คุณพีบอดี้ สุนัขที่มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุดในโลกและ เชอร์แมน ลูกชายจอมซนของเขาได้ใช้ไทม์แมชชีนที่เรียกว่า เดอะ วาแบ็ค ออกผจญภัยสุดขั้วสำหรับมนุษย์และสุนัข แต่เมื่อเชอร์แมนใช้เดอะวาแบ็คเรียกความสนใจจากเพื่อนของเขาที่ชื่อ เพ็นนี พวกเขากลับพลัดหลงสู่ห้วงแห่งจักรวาล จนพบกับเรื่องวุ่นๆ ในเหตุการณ์สำคัญแห่งประวัติศาสตร์โลก ก่อนที่พวกเขาจะเปลี่ยนแปลงเรื่องราวในอดีต ปัจจุบัน และอนาคตไปตลอดกาล คุณพีบอดี้ต้องให้ความช่วยเหลือพวกเขา แต่สุดท้ายเขาต้องพบว่าสิ่งที่วุ่นวายและท้าทายในทุกยุคสมัยคือการเป็นพ่อแม่ การเดินทางข้ามผ่านเวลาของทั้งสามจะจดจำพวกเขาไว้ในส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์เลยทีเดียว

 


 

             ภาพยนตร์เรื่อง MR. PEABODY & SHERMAN เป็นผลงานแนวผจญภัยคอมเมดี้ที่มีกลิ่นอายของหนังไซไฟ การเดินทางข้ามเวลา ตัวละครที่มีความแปลก และบทภาพยนตร์ที่มีความประณีต ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผสมผสานกันจากมิตรภาพที่คาดไม่ถึงระหว่างฮีโร่ที่ออกโรง ซึ่งนั่นคือสุนัขและลูกชายของเขา


 

             เนื้อหาในภาพยนตร์เรื่อง MR. PEABODY & SHERMAN มีชื่อไทยว่า ผจญภัยท่องเวลากับนายพีบอดี้และเชอร์แมน เกี่ยวกับมิตรภาพระหว่างพ่อกับลูก “คุณพีบอดี้ขอเชอร์แมนมาเลี้ยง เขาเลี้ยงดูในแบบที่เขาคิดว่าดีที่สุด” ร็อบ มินคอฟฟ์ ผู้กำกับฯ เจ้าของผลงานสุดฮิตในอดีตอย่างภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องโปรด “The Lion King” และภาพยนตร์แอนิเมชั่นไลฟ์แอ็คชั่น/คอมพิวเตอร์กราฟฟิค เรื่อง “Stuart Little” เล่าว่า “เหมือนกับครอบครัวทั่วไปที่ต้องพบกับความวุ่นวายหลายสิ่ง ทั้งคู่ต่างต้องเติบโตและเรียนรู้จากประสบการณ์ต่างๆ จนกลายเป็นครอบครัวที่กลมเกลียวกันดีกว่าเดิม”

             แม้แต่อัจฉริยะระดับโลกอย่างคุณพีบอดี้ก็ต้องเรียนรู้อะไรหลายสิ่งเช่นกันเมื่อต้องทำหน้าที่ของพ่อแม่ “คุณพีบอดี้ต้องยอมรับว่าตัวเองก็ไม่ได้เข้าใจลูกชายเสมอไป” อเล็กซ์ สจ๊วตซ์ ผู้อำนวยการสร้างฯ กล่าวเสริมว่า  “พีบอดี้พบว่าการควบคุมลูกไม่อยู่คือหนึ่งในอุปสรรคชิ้นโตที่พ่อแม่ต้องจะต้องพบ”


 

             หลักการทำหน้าที่ของผู้เป็นพ่อแม่สำหรับคุณพีบอดี้หลายอย่างเป็นวิธีเลี้ยงลูกสมัยใหม่ เช่น พาเชอร์แมนออกไปผจญภัยสุดทึ่งข้ามเวลาหลายแห่ง การเดินทางข้ามเวลาเป็นการเรียกความสนใจให้เรื่องราวเกิดความตื่นเต้นและเพิ่มการผจญภัยเข้ามาในเรื่อง ตัวละครในยุคปัจจุบันของเรื่องต้องพบกับความสนุกสนานหลายอย่างจากตัวละครชื่อดังในประวัติศาสตร์ ทำให้เกิดความเซอร์ไพรส์อย่างไม่ทันตั้งตัวและการต่อสู้ด้านวัฒนธรรมที่ซับซ้อน

             การเดินทางข้ามยุคมีกฏระเบียบหลายอย่างที่เราต้องปฏิบัติตามด้วย เช่น ห้ามไปพบเจอกับตัวเองและเปลี่ยนแปลงเรื่องราวในอดีตใดๆ แม้แต่นิดเดียว


 

             อุปกรณ์ที่ช่วยให้คุณพีบอดี้และเชอร์แมนเดินทางสู่ประวัติศาสตร์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด เป็นอุปกรณ์สุดอัศจรรย์ที่เรียกว่า เดอะ วาแบ็ค สิ่งประดิษฐ์จากนักประดิษฐ์ผู้ยิ่งใหญ่ของโลกอย่างคุณพีบอดี้นั่นเอง คุณตูบอัจฉริยะได้ประดิษฐ์อุปกรณ์ขึ้นมาทำให้เชอร์แมนสามารถสัมผัสประวัติศาสตร์ได้อย่างใกล้ชิดกับตัว

                เดอะ วาแบ็ค เป็นมากกว่ายานพาหนะ มันคือตัวละครที่มีความเป็นตัวของตัวเองจนกลายเป็นเพื่อนร่วมทางคนสำคัญในการผจญภัยข้ามผ่านเวลาของพีบอดี้กับเชอร์แมน

              Mr. Peabody & Sherman  -  ผจญภัยท่องเวลากับนายพีอดี้และเชอร์แมน จากผลงานการกำกับของ ร็อบ มินคอฟ ที่เคยฝากผลงานการกำกับภาพยนตร์การ์ตูนชื่อดังมาแล้วอย่าง The Lion King (1994)  นำทีมให้เสียงโดย ไท เบอร์เรลล์, แม็กซ์ ชาร์ลส, เอเรียล วินเทอร์, สตีเฟน โคลเบิร์ต, เลสลี่ แมนน์, แพทริค วอร์เบอร์ตัน, สแตนลีย์ ทุชชี, แอลลิสัน แจนนีย์, เมล บรู๊คส์, เลค เบลล์, แซค คัลลิสัน, เดนนิส เฮย์สเบิร์ท


Mr. Peabody & Sherman  -  ผจญภัยท่องเวลากับนายพีอดี้และเชอร์แมน
6 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด