บิณฑ์ปลื้มได้เพชรเม็ดงาม ใน กรรไกร ไข่ ผ้าไหม




             กรรไกร ไข่ ผ้าไหม ผลงานการกำกับฯและเขียนบทโดย บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เรื่องราวความสนุกสนานครั้งใหญ่ก็เกิดขึ้นในโรงเรียน “โรงเรียนนานาจิตตรงกัน”  เมื่อประเทศไทยต้องเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ทำให้โรงเรียนต้องยกระดับความรู้ความสามารถด้านภาษาอังกฤษ จึงเป็นการบ้านชิ้นใหญ่สำหรับเด็กนักเรียนที่ไม่คุ้นเคยกับภาษาอังกฤษ แต่ยังก็ดันมีเรื่องเวรี่ด่วนมากให้ต้องรีบทำ เมื่อทางโรงเรียนได้รับเชิญให้ส่งนักเรียนเข้าประกวดลีลาศเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันกับนานาชาติ

              ผู้กำกับฯ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ กล่าวว่า เป็นความสามัคคีในโรงเรียน (นานาจิตตรงกัน) เค้าพร้อมที่จะต่อสู่ให้โรงเรียนฯ ได้ประสบความสำเร็จในเรื่องการแข่งลีลาศนี้คือจุดเด่นของหนังเรื่องนี้ และเมื่อเราดูหนังเรื่องนี้แล้วจะรู้ว่าถึงแม้จะไม่มีความหวัง มีความรู้สึกว่าสู้ไปก็แพ้ แต่เด็กพวกนี้ก็ขอให้มีกำลังใจที่สามารถทำให้เค้าเกิดความฮึกเหิม จนอาจทำให้เกิดปาฏิหาริย์กับตัวเค้า เค้าก็พร้อมที่จะต่อสู้ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้รับชัยชนะก็ตาม แต่ก็ต้องทำให้ดีที่สุด 

 

 



         เบนซ์ – 
ด.ช.ตรีภพ ภาสดา (แชมป์ลีลาศ ปรี อเมเจอร์ สแตนดาร์ด Pre-Amateur standard จากมาเลเซียและสิงคโปร์) รับบทเป็น “เบนซ์”  นักเต้นลีลาศของโรงเรียนฯ ที่จะเข้าแข่งลีลาศนานาชาติ รุ่น 8-12 ปี และ ลูกตาล-ด.ญ.ภัทรนันท์ สุขวิมล (รางวัลที่ 1 การแข่งขันลีลาศนานาชาติรุ่น under 12 และ 16 ปี) รับบทเป็น “ลูกตาล” คู่เต้นของเบนซ์  เป็นอะไรที่ผมเซอร์ไพรส์มาก

          สำหรับสองคนนี้ผมไม่คิดว่าเบนซ์กับลูกตาลจะเล่นได้ถึงขนาดนี้ ผมคิดว่าแค่เอาเค้ามาเต้นๆ ก็พอ แต่ตอนเค้ามาเวิร์คช็อปผมดูแล้วเห็นแววก็ให้ครูสอนแอ็คติ้งช่วยสอนให้เป็นพิเศษให้เต็มที่ และพอผมใส่บทสำคัญในเรื่องให้เค้าเล่นเค้าก็เล่นได้ไม่ว่าจะเป็นสีหน้าท่าทางอารมณ์ ดราม่าที่ต้องร้องไห้เค้าก็เล่นได้อย่างดี เด็กทั้งสองเหมือนเพชรผมไม่อยากได้เพชรมาแล้วแต่เอาไว้ในตมเหมือนเดิมไม่มีประโยชน์อะไรเกิดขึ้นมาเลย

           ผมว่าสองคนนี้น่าจะมีอนาคตที่ดีให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างแน่นอน ผมเชื่อว่าเค้ามีความสามารถจริงๆ สำหรับฉากลีลาศ เป็นอะไรที่น่ารักไม่เคยเห็นหนังเรื่องไหนที่เค้าเอาเด็กมาเต้นลีลาศแบบผู้ใหญ่เลย ก็เลยอยากจะนำเสนอตรงนี้จริงๆ ฉากเต้นลีลาศถ่ายทำกันที่สนามกีฬาไทยญี่ปุ่น-ดินแดง เป็นฉากแข่งขันเต้นลีลาศระดับอาเซียน ฉากนี้ฉากเดียวก็ประมาณหลายล้าน เพราะเป็นฉากที่นักแสดงเข้าฉากกันเกือบทั้งหมด แค่นักเต้นก็เกือบร้อยคู่ และคนที่เข้ามาดูบนอัฒจันทร์ก็เป็นพันคน ก็หวังว่าคนดูคงไม่ผิดหวังแน่นอน

 

 


                เบนซ์ – ด.ช.ตรีภพ ภาสดา เผยว่า เล่นหนังเรื่องนี้คู่กับลูกตาลก็เล่นเป็นเรื่องแรก สนุกมากเลยครับ หนังของลุงบิณฑ์เป็นอะไรที่ไม่ยากเลย ผมแข่งลีลาศยากกว่าเหนื่อยกว่าเล่นหนังลุงบิณฑ์อีก ยิ่งฉากที่ต้องร้องไห้สบายมากเลย ผมก็คิดถึงเรื่องที่อยากร้องไห้น้ำตาก็ไหลแล้วไม่ยากเลย แต่ที่ยากคือทำหน้าตกใจ ผมทำหน้าตกใจไม่เป็น

                ลูกตาล - ด.ญ.ภัทรนันท์ สุขวิมล เผยว่า ก็สนุกดีค่ะ เล่นหนังไม่ยากเลย หนูได้ขึ้นสลิงด้วย ตัวหนูลอยบนอากาศ ตอนแรกก็กลัวตกใจมากตอนตัวหนูตีลังกากลางอากาศหัวเหมือนจะทิ่มดิน  ตอนนั้นยังไม่ชินค่ะ (หัวเราะ)พอชินก็รู้สึกเหมือนหนูลอยได้สนุกดี ส่วนลุงบิณฑ์ใจดีค่ะไม่ดุเลย



กรรไกร ไข่ ผ้าไหม ทุกโรงภาพยนตร์
ฉายต้อนรับสงกรานต์นี้ 10 เมษายน 57 ในโรงภาพยนตร์




 
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด