ต่อเติมความฝัน ตอบความเป็นตน กับแตงโม The Voice

เชื่อว่าทุกคนมีความฝัน แต่วิธีการที่จะได้มาซึ่งความฝันของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป “แตงโม” วัลย์ลิกา เกศวพิทักษ์ หรือ“แตงโม The Voice” เจ้าของเสียงทรงพลังที่มีลีลาและสไตล์เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ผู้ที่บอกว่าตัวเองโชคดีที่รู้ตัวว่าชอบอะไร อยากเป็นอะไร และเธอก็ไม่ลังเลจะเติมเต็มความฝันของตัวเองโดยการเลือกเรียนต่อด้านดนตรีที่มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม สาขาวิชาดนตรีสากล

ปัจจุบันแตงโมเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม สาขาวิชาดนตรีสากล ชั้นปีที่ 3
ด้วยความที่ชอบเสียงดนตรีและรักการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก พอจบ ม.6 จึงมองหามหาวิทยาลัยที่สามารถตอบสนองในสิ่งที่แตงโมรักได้ ซึ่งก็ดูไว้หลายที่ว่าที่ไหนจะเหมาะกับตัวเรามากที่สุด โดยหาข้อมูลจากหลาย ๆ ทาง

ทำไมถึงเลือกเรียนที่จันทรเกษม

พอดีอาจารย์ที่สอนร้องเพลงท่านแนะนำว่าให้ลองมาสมัครสอบที่จันทรเกษมดูสิ ที่นี่มีหลักสูตรเกี่ยวกับดนตรี เป็นอีกสถาบันที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในวงการดนตรีแห่งหนึ่ง ดังนั้นมาเรียนที่นี่นอกจากความรู้ด้านดนตรีแล้ว แตงโมจะได้คอนเนคชั่นทั้งเรื่องงาน และเรียนรู้ประสบการณ์ชีวิตจากคนดนตรีแท้ ๆ จำได้ว่าวันที่มาสอบเครียดมากมีคนมาสอบเยอะกลัวว่าตัวเองจะไม่มีที่เรียน พอประกาศผลปรากฏว่าสอบติดดีใจมาก ๆ นับตั้งแต่วันนั้นแตงโมไม่เคยเสียใจเลยที่เลือก
จันทรเกษมเป็นบ้านหลังที่ 2 ของแตงโม

เรียนที่จันทรเกษมเป็นอย่างไรบ้าง

การเรียนการสอนที่จันทรเกษมเต็มไปด้วยสีสัน อาจารย์ให้ความรักและความเป็นกันเองกับนักศึกษาอย่างพวกแตงโมมาก ไม่เฉพาะในสาขาเท่านั้น เวลามีปัญหาเกี่ยวกับการเรียนแตงโมสามารถขอคำปรึกษาจากอาจารย์ผู้สอนได้ทุกคน ตอนเข้ามาปี 1 การเรียนจะเข้มข้นมากเพราะเป็นการปรับพื้นฐานผู้เรียน แต่ก็เต็มไปด้วยความสนุกได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ไปพร้อมกับเพื่อน ได้ทำกิจกรรมหลาย ๆ อย่างร่วมกัน

การเรียนมีอุปสรรคหรือเปล่า

แตงโมต้องเรียนไปด้วยทำงานร้องเพลงตอนกลางคืนไปด้วย เพื่อเป็นค่าเทอมและค่าใช้จ่ายส่วนตัว ช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายของที่บ้านอีกทาง ดังนั้นการเรียนย่อมมีอุปสรรคบ้าง แต่เวลาที่มีปัญหาแตงโมก็จะมาปรึกษากับอาจารย์ที่สาขาวิชาตลอด ซึ่งแตงโมให้ความรักและเคารพเป็นคนในครอบครัวของแตงโม บางทีที่เหนื่อยและท้อมาก ๆ ก็มีแอบมาร้องไห้กับท่านทั้งที่โดยปกติแตงโมไม่เคยร้องไห้ให้ใครเห็นเลย

มหาวิทยาลัยช่วยต่อเติมความฝันของแตงโมอย่างไร

จันทรเกษมสนับสนุนให้นักศึกษาเป็นตัวของตัวเอง เปิดโอกาสให้ได้แสดงความสามารถไขว่คว้าตามความฝันอย่างการเข้าแข่งขันในรายการ The Voice ที่ผ่านมา พวกเราก็ไปสมัครกันทั้งหมด จนเมื่อแตงโมผ่านเข้ารอบก็ยังได้รับกำลังใจและแรงสนับสนุนจากทุก ๆ คนในมหาวิทยาลัยเป็นอย่างดี ทุกครั้งที่ไปเวทีการประกวด อาจารย์จะสอนเสมอว่าเราไม่ได้ไปแข่งกับใครเราไปแข่งกับตัวเอง ไปเพื่อค้นหาตัวตน ดังนั้นแตงโมจึงไม่เคยรู้สึกกดดันเมื่อต้องเจอคู่แข่งจากมหาวิทยาลัยดัง ๆ เพราะแตงโมรู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ มาถึงวันนี้แตงโมภูมิใจมากที่ค้นหาตัวเองจนเจอ

อาจารย์สอนทั้งการใช้ชีวิต การมีมารยาทในสังคม ที่นี่ไม่ใช่แค่มหาวิทยาลัยที่สอนวิชาความรู้อย่างเดียว แต่เราได้รับทั้งประสบการณ์ชีวิตดี ๆ เราได้ครอบครัว มีพ่อกับแม่เพิ่มขึ้น มาเรียนที่นี่ได้ความรู้แน่นอน แต่บางสิ่งบางอย่างที่ไม่สามารถหาได้จากที่อื่นแต่ที่นี่มี นั่นคือความอบอุ่นและคำว่าครอบครัว สุดท้ายอยากจะบอกกับทุกคนว่า คนที่ค้นหาตัวเองพบก่อนยิ่งได้เปรียบ แตงโมโชคดีที่รู้ว่าชอบอะไรแล้วก็มาเติมเต็มความฝันของแตงโมที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ และจันทรเกษมก็ช่วยต่อเติมความฝันของโมให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

สมัครเรียนได้ที่นี่
www.chandra.ac.th

ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด