ม.รังสิต ร่วมแชร์ประสบการณ์เลือกคณะ เทคนิคดีๆ เลือกอย่างไรไม่ให้พลาด!

เวลานี้ ถือเป็นช่วงเวลาวัดใจเด็กแอดมิชชั่นทั่วประเทศ เพราะเป็นช่วงการเลือกคณะ นอกจากจะต้องตัดสิน เลือกคณะในฝันที่มุ่งมั่นอยากจะเรียนแล้ว ยังต้องวิเคราะห์แนวโน้มว่าจะมีโอกาสสอบติดมากแค่ไหนอีกด้วย เนื่องจากเป็นการสอบแข่งขันระดับประเทศ คู่แข่งก็เลยเยอะมาก เพราะอย่างนี้ เราจึงต้องมีเทคนิคดีๆ ในการเลือก คณะอย่างไร ไม่ให้พลาด!!

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา ม.รังสิต ได้ร่วมกับเว็บไซต์ Dek-D.com จัดกิจกรรม Dek-D’s Admission On Stage Talk Show สุดมันส์ โค้งสุดท้าย เทคนิคเลือกคณะของเด็กแอดฯ 57 ที่โรงภาพยนตร์สกาล่า สยามสแควร์ โดยมีผู้ร่วมเข้าชมงานกว่า 2,500 คน

ประสบการณ์ตรงจากรุ่นพี่

กิจกรรมภายในงานที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือกิจกรรม ทอล์กโชว์ โดยเฉพาะช่วงที่ 2 “อินไซด์ภาคปฏิบัติ ประสบการณ์เลือกคณะจาก 5 รุ่นพี่” สนับสนุนโดย ม.รังสิต เนื่องจากเป็นการถ่ายทอดประสบการณ์ตรงจากรุ่นพี่ ที่ทั้งสอบติดและเกือบติดมาแล้ว น้องๆ ที่เข้าร่วมชมงานจึง ตั้งใจฟังกันเป็นพิเศษ

จากประสบการณ์ของ 5 รุ่นพี่ ประกอบกับคำแนะนำจาก พี่ลาเต้ กูรูแอดมิชชั่นจากเว็บ Dek-D.com แล้ว ทำให้ น้องๆ ที่เข้าร่วมทอล์กโชว์ได้รู้ว่า การเลือกคณะในฝันนั้น มีสิ่งที่น่า กังวลอยู่เพียงสองอย่างคือ คณะที่ใช่ กับคณะ ที่ติดชัวร์ และ เราจะมีวิธีจัดการกับความกังวลใจนี้อย่างไร นอกจากนี้ ยังมี ศิลปินและนักแสดงตัวแทนจาก ม.รังสิต ได้แก่ เฌอเบลล์ - ลัลณ์ลลิน เตจะสา, น้ำตาล - พิจักขณา วงศารัตนศิลป์ และ ปอ - อรรณพ ทองบริสุทธิ์ (ปอ AF 7) ที่มาร่วมถ่ายทอด ประสบการณ์แอดมิชชั่น พร้อมแนะนำทางเลือกสำหรับคน ที่พลาดโอกาสจากคณะในฝัน การเลือกมหาวิทยาลัยเอกชน ทุนการศึกษา อีกด้วย

เม้าท์ใกล้ชิดกับเหล่าดารานักแสดง

ไม่เพียงแต่ความสนุกจากทอล์กโชว์ในฮอลล์เท่านั้น ส่วน ของเวทีด้านหน้า ซึ่งเต็มไปด้วยบูธกิจกรรมต่างๆ มากมาย หนึ่งในบูธที่เรียกเสียงฮือฮาได้มากสุดๆ ชนิดที่ดึงคนดูให้ล้อม เวทีไว้ไม่ยอมเข้าไปในฮอลล์ คงต้องยกให้ ม.รังสิต เช่นกัน เพราะนำเอาทีมดารานักแสดง อาทิ แพท – ดวงธาริดา อัทธเสรี, แบงค์ – อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์, ฝน – ณธิดา ภัทรชาญไชย, เมฆ – จุติ จำเริญเกตุประทีป (เมฆ The artist 2) และ เบล – กานต์ธิดา ชาง มาร่วมพูดคุยกันแบบใกล้ชิด บนเวที ทั้งในเรื่องของทุนการศึกษาของ ม.รังสิต หลักสูตร การเรียน คณะที่น่าสนใจ และอัพเดทผลงานล่าสุดให้เหล่า แฟนคลับได้ติดตามกัน

ม.รังสิต แนะนำคณะการบิน และแคมปัสใหม่

มหาวิทยาลัยรังสิต เป็นมหาวิทยาลัยแห่งเดียวในประเทศไทย ที่มีหลักสูตรเกี่ยวกับการบิน ครบถ้วนและครบวงจร โดย หลักสูตรการบิน ที่เปิดสอนคือ สถาบันการบิน หลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิตนักบิน สาขาวิศวกรรมซ่อมบำรุงอากาศยาน สาขาเทคโนโลยีบัณฑิตซ่อมบำรุงอากาศยาน และสาขาบริหารธุรกิจการบิน

โดยนอกจากการเปิดสอนแล้ว ยังมี RSU Airlines ที่นักศึกษาสามารถขึ้นไปเรียนและฝึกงานบนเครื่องได้จริง รวมทั้งนักศึกษาซ่อมบำรุงอากาศยานก็สามารถฝึกงานได้ รวมถึงมีการเปิดสอนด้านสาขาศิลปะและเทคโนโลยี ประกอบอาหาร ซึ่งเรียนเกี่ยวกับการบริการอาหารบนเครื่อง RSU Airlines ด้วย

นอกจากนี้ ล่าสุด มหาวิทยาลัยรังสิต ยังเปิดแคมปัสใหม่ โดยใช้ชื่อว่า มหาวิทยาลัยรังสิต นครปฐม ซึ่งเน้นทั้งหลักสูตร อุดมศึกษา และอาชีวศึกษาอัจฉริยะ โดยมีสาขาที่จะเปิดสอน ในแคมปัสนี้ คือ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม คณะการท่องเที่ยวและบริการ คณะศิลปและการออกแบบ คณะเทคโนโลยีชีวภาพ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะวิทยาศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ คณะการบริหารจัดการ คณะนวัตกรรมเกษตร และคณะเทคโนโลยีอาหาร ทั้งนี้คาดว่าโครงการทั้งสิ้นน่าจะเปิดสอนในปีการศึกษา 2560

นอกจากนี้ สำหรับทุกหลักสูตรทั้งหลักสูตรการบิน และ มหาวิทยาลัยรังสิต นครปฐม ยังมีการเรียนเป็นแบบทวิภาษา หรือ Bilingual Education เพื่อตอบสนองความต้องการในโลก แห่งความเป็นจริงอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ อิ่มอกอิ่มใจกับกิจกรรมหลากหลายที่ ม.รังสิต และ Dek-D.com ร่วมเสิร์ฟให้ในกิจกรรม Dek-D’s Admission On Stage กันแล้วหรือยัง สุดท้ายนี้ ต้องขอขอบคุณ มหาวิทยาลัยรังสิต ที่ร่วมสนับสนุน กิจกรรมดีๆ เพื่อเด็กแอดมิชชั่น ขอให้น้องๆ ทุกคนสานฝันแอดมิชชั่นติดอย่างที่ตั้งใจ แล้วอย่าลืมติดตามกิจกรรม ต่อไปของเราให้ดี เร็วๆ นี้ มีอีกแน่นอนจ้า!

ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

เด็กซิ่ว 20 มิ.ย. 57 15:00 น. 1
ม.รังสิตไปสมัครมาหมาดๆเลยครับที่มอ คืออยากจะติติ่งเรื่องการรับบริการอ่ะคับ บริการแย่ๆอ่ะ ไม่ปลื้มเลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด