3 ดาราดัง ม.รังสิต ร่วมสร้างหนังสั้น 3 เรื่องให้ “น่าน”


 
        “น่าน” จังหวัดเล็กๆ อันเงียบสงบที่มีเสน่ห์น่าหลงใหล จนทำให้มหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมกับ เทศบาลเมืองน่าน จับมือกันสร้างหนังสั้น 3 เรื่อง เพื่อสะท้อนแนวคิด วิถีชีวิต วัฒนธรรม การท่องเที่ยว และแนวคิดด้านต่างๆ ของคนน่านผ่านเรื่องราวในหนัง โดยได้ 3 นักแสดงชื่อดัง สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุขณเดชน์ คูกิมิยะ และธันวา สุริยจักร นักศึกษา ปี 4 สาขาวิชาการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ คณะนิเทศศาสตร์ มานั่งแท่นเป็นผู้กำกับ ซึ่ง 3 เรื่องนี้จะนำไปฉายใน “เทศกาลศิลปะน่าน ครั้งที่ 2” และส่งมอบหนังสั้นทั้ง 3 เรื่องให้กับจังหวัดน่านอีกด้วย

 


 
‘Postcard’ หนังสั้นรักโรแมนติก อบอุ่นหัวใจ (สายป่าน)
 
          เรื่องราวความรัก ระยะห่าง และการสื่อสารที่เกิดขึ้นระหว่างหนุ่มสาวคู่หนึ่ง โดยมีโปสการ์ดเป็นสื่อรักที่ส่งถึงกัน เหนือ (น้ำตาล พิจักขณา) เธอเชื่อมาโดยตลอดว่าพ่อคือคนเดียวที่มอบรักแท้ให้เธอได้ และไม่เชื่อว่าเธอจะหาความรักแบบนี้ได้จากที่ไหนอีก เมื่อพ่อเสียชีวิต แม่ของเธอได้ขายของสะสมของพ่อ รวมทั้งกล้องถ่ายรูป ที่ถูกบุ๋มบิ๋มซื้อไปเป็นของขวัญให้หลายชาย นที (ณเดชน์ คูกิมิยะ)  เมื่อเหนือรู้ว่ากล้องนั้นอยู่กับนที จึงพยายามติดต่อนที โดยการส่งภาพที่เคยถ่ายด้วยกล้องตัวนั้นไปให้นที และนทีก็ส่งภาพที่เพิ่งถ่ายด้วยกล้องตัวนั้นกลับมาให้เหนือ และการสื่อสารผ่านภาพโปสการ์ดและข้อความนี้ ก็กลายเป็นความรักของพวกเขาทั้งสอง
 


 
‘Mr.Peter’s Project ภารกิจพิชิตเธอ’ หนังสั้นสุดฮา เอฟเฟกตระการตาถึงใจ
 
          เมื่อเจ้าของบริษัทผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับข้าวโพดต้องการกว้านซื้อที่ดินไปทำไร่ข้าวโพด และเปิดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แต่ไม่ว่าจะมีผู้มาติดต่อขอซื้อที่ดินมากแค่ไหน ก็ไม่มีใครสามารถเอาที่ดินผืนนี้ไปได้เลย Mr.Peter (ณเดชน์ คูกิมิยะ) จึงได้รับมอบหมายให้ไปติดต่อขอซื้อที่ดินมาให้ได้ แต่แล้ว! เขาก็ได้เจอกับทาร์ซานสาวคนหนึ่ง (มายด์ วิรพร) ที่ไม่มีใครรู้จัก เธอขัดขวางทุกวิธีทางเพื่อไม่ให้ที่ดินผืนนี้ตกอยู่กับนายทุนหน้าเลือด เพราะเป็นผืนป่าที่นี่เป็นแห่งเดียวที่มีระบบนิเวศที่สมบูรณ์ที่สุดในจังหวัดน่าน ทั้งยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งความรู้ของจังหวัดอีกด้วย แล้ว Mr.Peter จะใช้วิธีอะไรจัดการกับทาร์ซานสาวคนนี้ และเธอจะทำอย่างไร เพื่ออนุรักษผืนป่าแห่งนี้ไว้ ต้องติดตาม!
 


 
‘Be Together’ หนังสั้นแนวดราม่า สะท้อนปัญหาสังคม
 
          เรื่องราวความรักของแทน (นะโม ทองเปาด์) กับอ้อม (แนท ณัชชา) คู่รักนักศึกษาที่ต่างมีความฝันที่จะไปเรียนต่อต่างประเทศด้วยกัน แต่แล้ว! โชคชะตาก็เล่นตลก เมื่ออ้อมท้อง! และต้องตัดสินใจสละทุนการศึกษา ต่อมาก็พบว่าอ้อมครรภ์เป็นพิษ ซึ่งอ้อมยอมสละชีวิตตัวเองเพื่อลูก แทนจึงจมอยู่กับความทุกข์เหมือนคนที่สูญสิ้นทุกอย่าง ทั้งความฝันในการเรียนต่อต่างประเทศ และคนรัก แทนตัดสินใจสานฝันให้กับอ้อมที่จากไป โดยการไปใช้ชีวิตอยู่ที่จังหวัดน่าน ตามที่เคยสัญญากันไว้
 
          เมื่อลูกชายของแทนและอ้อมโตขึ้น เขาไม่เข้าใจว่าทำไมพ่อถึงให้เขาทนอยู่ในต่างจังหวัดที่ไม่มีอะไรเลย แทนที่จะได้อยู่ในเมืองหลวงสบายๆ ความไม่เข้าใจกันยิ่งทำให้แทนเครียดและดุลูกมากขึ้น จนเกิดเป็นช่องว่างระหว่างกันมากขึ้นเรื่อยๆ บทสรุปของเรื่องราวความสัมพันธ์ที่แสนเศร้านี้จะเป็นอย่างไร ต้องติดตาม
 


 
          เรื่องราวความรักความสัมพันธ์ของหนังสั้นทั้ง 3 เรื่องที่เกิดขึ้นที่น่านจะเป็นอย่างไร ฝีมือการเล่าเรื่องผ่านจังหวัดน่านของ 3 ผู้กำกับหน้าใหม่ สายป่าน ณเดชน์ และธันวา จะเป็นอย่างไร อย่าลืมติดตามและให้กำลังใจกันด้วยจ้า และมาโหวตกัน ว่าน้องๆอยากดูเรื่องไหนมากที่สุด?
 
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด