เรื่องย่อ
Secret Letter ภารกิจลับลวงใจยัยทอมบอย
 
 ‘ไอซ์’ นักเรียนม.4คนหนึ่งของโรงเรียนแอลเจไฮท์สคูลได้รับจดหมายปริศนาที่บอกให้เธอทำภารกิจห้าอย่างให้สำเร็จ ไม่เช่นนั้นชีวิตของเธอจะพบเจอแต่ความซวยและเรื่องร้ายๆ ในตอนแรกไอซ์ไม่ได้ทำภารกิจเพราะคิดว่าเป็นเรื่องไร้สาระ แต่หลังจากนั้นแค่วันเดียวเธอก็ได้รับตุ๊กตาหมีเปื้อนเลือดมาเป็นคำเตือนและถูกรุ่นพี่ผู้หญิงกลั่นแกล้งเริ่มตั้งแต่ดักตบไปจนถึงผลักตกบันไดจนหัวแตก แถมรายงานวิชาสังคมฯของเธอยังหายไปอีก ไอซ์คิดว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นเพราะจดหมายปริศนา เธอจึงตัดสินใจว่าจะทำภารกิจห้าอย่างนั้นและบอกให้เพื่อนสนิทชื่อ ‘จินนี่’ ช่วยสืบหาคนที่ส่งจดหมายมาให้ ไม่นานหลังจากนั้น ‘จีฮุน’ หนุ่มฮอตของโรงเรียนก็มาบอกว่ามีหน้าที่มาช่วยเหลือเธอในการทำภารกิจ เธอกับเขาสามารถทำภารกิจที่ 1 และ 2 สำเร็จได้อย่างง่ายดาย ไอซ์สนิทกับจีฮุนมากขึ้นเรื่อยๆจนพวกรุ่นพี่กลุ่มเดิมอิจฉาและหาเรื่องกลั่นแกล้งเธออีก แต่จีฮุนก็มักจะมาช่วยเธอทุกครั้งไป
ภารกิจที่ 3, 4 และ 5 อาจจะดูไม่ยากเท่าไหร่ แต่กลับมีอุปสรรคมากมายอย่างไม่น่าเชื่อ ไอซ์เกือบจะถูกรุ่นพี่ม.6จับถอดเสื้อผ้าในภารกิจที่ 3 และเกือบจะจมน้ำตายเพราะภารกิจที่ 5 แต่จีฮุนก็มาช่วยเธอไว้ได้ทันเสมอ แม้จะลำบากไปบ้างแต่สุดท้ายเธอก็ทำภารกิจสำเร็จได้ทั้งหมด
การที่ได้อยู่ใกล้ชิดกันบ่อยๆทำให้หัวใจของทั้งสองเริ่มรู้สึกไม่เหมือนเดิม จีฮุนไม่สามารถมองหน้าไอซ์อย่างสนิทใจได้เหมือนเดิม ในขณะที่ไอซ์ก็เริ่มรู้ตัวแล้วว่าชอบจีฮุน จินนี่เพื่อนสนิทของเธอจึงจัดการแปลงโฉมเธอจากยัยทอมหน้าผุสิวเขรอะกลายเป็นสาวน้อยน่ารักเพื่อให้จีฮุนสนใจ ในขณะเดียวกันจินนี่ก็สืบจนรู้แล้วว่าใครเป็นคนที่อยู่เบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมด แต่เธอยังไม่ได้บอกไอซ์
 
ในที่สุดจีฮุนก็รวบรวมความกล้าบอกรักและขอไอซ์เป็นแฟน แต่ตอนที่เธอกำลังจะตอบตกลงนั่นเอง จินนี่ก็เข้ามาห้ามเธอเอาไว้พร้อมกับบอกว่าจีฮุนเป็นคนที่ส่งจดหมายมาให้เธอ รวมทั้งป็นคนแอบนำรายงานของไอซ์ไปทิ้งถังขยะ,ยุให้พวกรุ่นพี่ผู้หญิงมาทำร้ายร่างกายเธอ,คอยขัดขวางไม่ให้เธอทำภารกิจสำเร็จและพยายามทำให้ไอซ์หลงรักเขา เหตุผลก็เพราะว่าจีฮุนโกรธที่เธอเคยทำให้พี่สาวของเขาเสียใจจนพยายามฆ่าตัวตาย ไอซ์แทบไม่อยากจะเชื่อหูตัวเองว่าคนที่เธอรักและไว้ใจมากจะทำกับเธอได้ขนาดนี้ จีฮุนเองก็พยายามจะอธิบายให้ไอซ์เข้าใจแต่เธอก็ไม่ฟังอะไรจากเขาเลย
 
นับตั้งแต่นั้นไอซ์ก็เก็บตัวเงียบอยู่ในหอพักเป็นอาทิตย์ จมอยู่กับความเจ็บปวดและความเสียใจ ไม่ยอมไปเรียนหรือออกไปเจอใครเลยโดยอ้างว่าไม่สบาย จนอาจารย์ฝ่ายปกครองต้องมาตามเธอถึงหอพัก ไอซ์จึงยอมกลับไปเรียนอีกครั้งด้วยหัวใจที่ห่อเหี่ยว ส่วนจินนี่และเพื่อนคนอื่นๆก็วางแผนกันหาทางทำให้ไอซ์ได้เจอและปรับความเข้าใจกับจีฮุน เมื่อทั้งสองได้เจอกัน จีฮุนก็สารภาพว่า ที่ทำไปในตอนแรกก็เพราะอยากแก้แค้นให้พี่สาว แต่เมื่อได้อยู่ใกล้ชิดกับไอซ์เขาถึงได้รู้ว่าเธอไม่ใช่คนที่เลวร้ายอย่างที่คิด และเธอก็ไม่ใช่ต้นเหตุที่ทำให้พี่สาวของเขาพยายามฆ่าตัวตายอย่างที่เขาเข้าใจผิดมาตลอด ไอซ์จึงยอมคืนดีกับจีฮุนและทั้งคู่ก็ประกาศคบกันอย่างเป็นทางการ
 
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

กระทู้นี้ถูกปิดการแสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น