นามปากกา : Writ_fantasai
 
ชินิชิ แวนด้า เด็กหนุ่มนักเขียนผู้เป็นหนึ่งในทูตสวรรค์มีหน้าที่ในการควบคุมมิติเวลาและชะตาชีวิตมนุษย์ วันหนึ่งเขาไปหาเทพซาคาน่าที่ร้านโลคาล์ด – คาเฟ่และได้รู้เรื่องราวของการหายตัวไปของเจ้าหญิงซารุคิเดียร์ซึ้งเป็นลูกสาวของเทพซาคาน่า ซาคาน่าพยายามคะยั้นคะยอให้ช่วยตามหาเพราะเชื่อว่าชินต้องหาเจอได้แน่ ด้วยรำคาญเขาจึงตอบตกลงและใช้เวลาหาเพียงหนึ่งวันเท่านั้นก็พบว่าอยู่ที่แม่น้ำเฮลเลสเทอร์ซึ้งเป็นแม่น้ำที่ทอดยาวไปสู่หลายทวีปทั่วโลก เพื่อเป็นค่าตอบแทนที่หาซารุเจอ ซารุจึงมอบผลึกนึกคิดซึ้งเป็นส่วนหนึ่งในพลังเวทแห่งการกำเนิดของเธอกับชิน
 
หลังจากตามหาซารุเจอเขาก็มาที่โลคาล์ด – คาเฟ่อีกครั้ง เขาได้รับคำสั่งจากเทพซาคาน่าให้ออกตรวจตราตามเมืองต้องสงสัยว่าเป็นเขตอันตรายกับบริไฮล์ม่า และทั้งสองก็ออกเดินทางไปตามเมืองสามเมืองที่มีรายชื่อตามที่ซาคาน่าบอก ทั้งสองต้องเผชิญหน้ากับความผิดปกติรั้งใหญ่ของเมืองทั้งสามเมืองด้วยความที่ผิดแผกไปจากธรรมชาติที่ควรจะเป็นในโลกฝั่งนี้ พวกเขาพยายามทำให้มันเป็นปกติให้ได้มากที่สุดแต่สุดท้ายเขาก็ทำไม่ได้ เฝืองสีทองที่ชินเป็นผู้ถือครองจู่ๆ ก็ทำงานผิดปกติทำให้เขาไม่สามารถทำงานได้สะดวกแบบแต่ก่อน รวมถึงการที่เขามักจะฝันเห็นศพสตัฟฟ์ที่มีเฝืองสีทองเป็นเครื่องในแทนอยู่บ่อยๆ ทำให้มีอาการประสาทหลอนทางจิต
 
 ที่ปราสาทลอยฟ้าหลังจากที่ซารุกลับไปก็มีคนรับใช้ส่วนตัวใหม่ที่อ้างตัวว่าเป็นลูกพี่ลูกน้องของคนใช้ส่วนตัวคนเก่าที่หายตัวไปอย่างลึกลับซึ้งแท้จริงแล้วโดนจับตัวไว้ส่วนหนึ่งของวังเข้าทำงาน เอริออนาร์ทคนรับใช้ส่วนตัวคนใหม่พยายามทำตัวให้แนบเนียนมากที่สุดกับการสืบหาวิธีคับเคลื่อนปราสาทลอยฟ้าโดยไม่ให้ใครรู้เพื่อใช้ในการเคลื่อนย้ายมิติหลังจากทดลองกับเมืองทั้งสามเมืองนั้น แต่เอริก็ไม่สามารถลอดพ้นสายตาของแกรนดยุคตระกูลฮาล์เบิร์ดได้ ทั้งสองเผชิญหน้ากันในคืนหนึ่ง ริเวอร์ ฮาล์เบิร์ดพยายามเจรจาและถามถึงเหตุผลกับเอริแต่สุดท้ายเขาก็พลาดท่าให้กับเอริจนถูกจับตัวไปไว้ในคุกใต้ดิน ซึ้งวิเวียนคนรับใช้ส่วนตัวเก่าของซารุถูกจับตัวไว้ที่นั้นด้วย
 
เอริเมื่อทราบถึงวิธีคับเคลื่อนปราสาทลอยฟ้าเธอก็ปล่อยข่าวลือเรื่องจะมีคนมาลักพาตัวซารุไปเมื่อถึงวันที่เมืองหลวงเวเนติสเกลเกิดการโกลาหล หลังจากข่าวลือนั้นถูกแพร่กระจายไปได้เพียงสองวันเมืองหลวงเวเนติสเกลก็ถูกโจมตีด้วยฝีมือของลูกน้องเอริ เอริใช้จังหวะช่วงที่ทั่วทั้งเมืองหลวงและในปราสาทลอยฟ้ากำลังโกลาหลล่อให้ซารุไปที่หลบภัยที่เธอเตรียมไว้ให้เป็นกรณีพิเศษ ซึ้งแท้จริงแล้วคือหลอดแก้วที่มีไว้เพื่อทำการสร้างมนุษย์เทียมแล้วก็ลักพาตัวซารุไป หลังจากนั้นความโกลาหลและการโจมตีของลูกน้องเอริก็จบลง คนในปราสาทเองก็เพิ่งนึกถึงเรื่องข่าวลือได้จึงพากันหาตัวซารุแต่ก็ไม่พบจึงคาดการณ์ว่าคงโดนลักพาตัวไปแล้ว ด้วยความโชคดีที่พลทหารคนหนึ่งลงไปหาในคุกใต้ดินแล้วพบตัววีเวียนและริเวอร์จึงช่วยทั้งสองออกมา ทั้งสองได้เล่าแผนการของเอริให้คนในปราสาทฟังและติดต่อไปทางโลกฝั่งนู้นเพื่อหาทางช่วยเหลือซารุและได้จัดงานประชุมขึ้นที่โลกฝั่งนู้นในอีกหนึ่งอาทิตย์ให้หลัง
 
 เรื่องไปถึงหูชินและบริไฮล์ ทั้งสองจึงรีบไปหาซาคาน่าที่ชั้นใต้ดินของโลคาล์ด – คาเฟ่และเปิดประชุมลับกับทูตสวรรค์คนอื่นๆ อีกสี่คนที่ได้รับมอบหมายให้ทำงานนี้ เพื่อที่จะช่วยซารุและยับยั้งแผนการของอดีตทูตสวรรค์เอริ แต่การประชุมลับของพวกทูตสวรรค์ทั้งหกคนรวมซาคาน่าเป็นเจ็ดคนก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากนักเพราะต้องรอดูสถานการณ์จริงก่อนจึงจะสามารถคิดแผนการรับมือได้
 
เมื่อถึงวันประชุมทุกคนมารวมกันที่โลกทางฝั่งนู้นซึ้งถูกเรียกว่าโลกของปีศาจและเปิดประชุมกับผู้นำของโลกปีศาจ แน่นอนว่าเอริที่ได้ตัวซารุไปก็สูบพลังแห่งการกำเนิดจากตัวซารุมาใช้กับเตาพลังงานในปราสาทที่เดิมทีใช้ในการรบ เธอเริ่มโจมตีสถานที่ที่ใช้ในการประชุม โชคดีที่พวกชินมาทันจึงสามารถยับยั้งไว้ได้แต่พวกเขาก็ต้องเจอศึกหนักเมื่อเอริคิดจะใช้ปืนใหญ่พลังเวททำลายสถานที่ประชุม พวกเขาต้องหยุดการทำงานของเตาพลังงานชินจึงอาสาเข้าไป พอไปถึงเขาก็พบกับคลอดิเลียร์ที่เฝ้าเตาพลังงานแล้วเปิดฉากต่อสู้
 
ในขณะที่กำลังจะแพ้เขาก็ได้รับการช่วยเหลือจากทูตสวรรค์ผู้ใช้เฝืองสีทองแบบเดียวกับเขารุ่นก่อนหรือก็คือศพสตัฟฟ์ที่อยู่ในความฝัน เขาสามารถช่วยซารุออกมาได้แล้วทำการโคเวอร์ – ครอฟกับซารุและทำลายแผนการของเอริทั้งหมดให้พังไม่เป็นท่า พวกเขาพยายามที่จะจับตัวเอริแต่เอริก็ไหวตัวทัน งานประชุมช่วยเหลือซารุจึงกลายเป็นงานเลี้ยงฉลองการกลับมาของซารุแทน
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

กระทู้นี้ถูกปิดการแสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น