ข่าวดีมาแล้ว! สำหรับคนที่มีใจรักการวาดภาพต้องไม่พลาด กับการประกวดจิตรกรรมยูโอบี หรือ UOB Painting of the Year ที่นับว่าเป็นหนึ่งในการประกวดที่ทรงเกียรติที่สุดของภูมิภาคอาเซียน เริ่มจัดครั้งแรกตั้งแต่ปี 2525 ที่ประเทศสิงคโปร์ ขยายมายังประเทศไทยปี 2553 ประเทศมาเลเซียและอินโดนีเซียปี 2554

 
      
        งานนี้ไม่จำกัดเพศและอายุของผู้สมัคร เปิดกว้างสำหรับศิลปินทุกท่านที่กำลังศึกษาด้านศิลปะ ไม่ว่าคุณจะเป็นศิลปินสมัครเล่น หรือศิลปินอาชีพ เพียงแค่มีใจรักการวาดภาพก็สามารถเข้าร่วมการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ประจำปี 2558 ได้โดยส่งผลงานพร้อมใบสมัครระหว่างวันที่ 12 ถึง 16 กันยายน 2558 เวลา 8.30-16.00 น. ณ จุดรับผลงานแห่งใดแห่งหนึ่งจาก 4 แห่งต่อไปนี้
 
•        ภาคกลาง ที่หอศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ 
          เลขที่ 31 ถ.หน้าพระลาน เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200
•        ภาคเหนือ ที่หอนิทรรศการศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
          เลขที่ 239 ถ.นิมมานเหมินทร์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200
•        ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
          เลขที่ 123 หมู่ 6 ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40002
•        ภาคใต้ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ สงขลา
          เลขที่ 140 หมู่ 4 ต.เขารูปช้าง อ. เมือง จ.สงขลา 90000

        โดยสามารถดาวน์โหลดใบสมัครและตรวจสอบกฏและกติการในการประกวดเพิ่มเติมได้ทาง www.uobpoy.com  หรือขอรับใบสมัครได้ที่สาขาของธนาคารยูโอบีทุกแห่งในประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย

       รูปแบบของผลงานที่ส่งเข้าประกวด ได้แก่ผลงานจิตรกรรม สองมิติ สร้างสรรค์ด้วยเทคนิคใดก็ได้ เช่น สีอะคริลิค สีบาติก พู่กันจีน ตัดปะ เครยอน หมึก สื่อผสม สีน้ำมัน สีน้ำ หรือสื่อประเภทอื่นขนาดความสูงและความกว้าง (รวมกรอบรูป) ต้องไม่เกินด้านละ 180 ซม. ไม่มีการกำหนดหัวข้อในการประกวด

       เกณฑ์การประกวดสำหรับศิลปินอาชีพ ต้องมีผลงานเป็น portfolio ต้องเคยจัดแสดงผลงานแบบเดี่ยวหรือแบบกลุ่ม (ยกเว้นการจัดแสดงผลงานเพื่อจบการศึกษา) หรือมีหอศิลป์หรือแกลเลอรี่ส่งเป็นตัวแทนเข้าประกวด หรือเคยได้รับรางวัลจากการประกวดงานศิลปะที่เป็นที่ยอมรับ (ยกเว้นการประกวดในสถานศึกษา)

 

 
รางวัลประเภทศิลปินอาชีพ (Established Artist)
•        รางวัลชนะเลิศ UOB Painting of the Year            750,000       บาท
•        รางวัลเหรียญทอง                                            300,000       บาท
•        รางวัลเหรียญเงิน                                             240,000       บาท
•        รางวัลเหรียญทองแดง                                      150,000       บาท

รางวัลประเภทศิลปินใหม่หรือสมัครเล่น (Emerging Artist)
•        รางวัล Most Promising Artist of the Year           90,000         บาท
•        รางวัลเหรียญทอง                                            75,000         บาท
•        รางวัลเหรียญเงิน                                             45,000         บาท
•        รางวัลเหรียญทองแดง                                       30,000        บาท
 
        นอกจากนี้ยังมีการตัดสินระดับภูมิภาค ซึ่งตัดสินจากภาพที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ UOB  Painting of the Year จากประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และไทย ได้แก่รางวัลชนะเลิศ UOB Southeast Asian Painting of the Year ผู้ชนะจะได้รับ 10,000 เหรียญสหรัฐ โดยรางวัลระดับภูมิภาคนี้มอบให้กับเจ้าของผลงานที่โดดเด่นที่สุด โดยหนึ่งในสี่ของผู้ชนะเลิศรางวัล UOB Painting of the Year จากประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และไทย จะได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมเป็นศิลปินในพำนัก ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะเอเชีย ฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นระยะเวลาหนึ่งเดือนอีกด้วย ใช้วิธีการคัดเลือกด้วยการสัมภาษณ์โดยคณะกรรมการที่ตัดสินการประกวดจิตรกรรมยูโอบี

         โอกาสดีๆ แบบนี้สำหรับใครที่มีใจรักการวาดภาพไม่คว้าไว้ไม่ได้แล้ว นอกจากจะได้ทำในสิ่งที่รักยังมีโอกาสสร้างชื่อเสียงจากการประกวดครั้งนี้อีกด้วย  ที่สำคัญงานนี้สมัครฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ท่านใดสนใจอย่าลืมดาวน์โหลดใบสมัครพร้อมตรวจสอบกฏและกติการในการประกวดเพิ่มเติมที่ www.uobpoy.com หรือขอรับใบสมัครได้ที่สาขาของธนาคารยูโอบีทุกสาขา 

 
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด