มาดู! 10 ความลับของ "เบคอน" ที่คนขายไม่่เคยบอกเรา

ใครจะไปคิดว่าเบคอนแสนอร่อยจะมีความลับซ่อนไว้มากมายขนาดนี้กันล่ะ

     สวัสดีจ้า ใครชอบกินเบคอนยกมือขึ้น! วันนี้เอาใจ Bacon Lover ด้วยการ เผยความลับของเบคอนที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน ทำไมใครๆ ก็หลงรักเบคอน ไปดูกันเลย...

  • 1. เบคอนไม่ใช่แค่หมูสามชั้น

         รู้มั้ยว่าเบคอนก็คือ “ท้องหมู” ...ท้องหมูนะ ไม่ใช่หมูท้อง!! เบคอนเป็นหมูสามชั้น ส่วนท้องของหมูที่มีเนื้อแน่นๆ และไขมันแทรกบางๆ เรานำมาลอกหนังออก ตัดแต่งให้ เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า จากนั้นนำไปล้างด้วยน้ำเกลืออ่อนๆ และหมักด้วยน้ำเกลือจนได้ที่แล้วจึงนำไปรมควัน แล้วนำเก็บไว้ในห้องเย็น ในอุณหภูมิที่พอเหมาะและระยะเวลาที่เหมาะสม พร้อมนำไปอบหรือทอด กินได้เลยยย...

  • 2. ท้องหมู 1 กิโลกรัม ทำเบคอนได้ประมาณแค่ 75 ชิ้น เท่านั้นนะ

         เวลาไปกินเนื้อย่างซัดโฮกเบคอนกันไปกี่ชิ้นลองนับดู! รู้มั้ยว่าหมูตัวนึงสามารถนำ มาทําเบคอนที่ดีได้เพียง 10% ของนํ้าหนักรวม โดยท้องหมู 1 กิโลกรัม จะได้เบคอน ประมาณ 75 ชิ้น เบคอนที่ดีควรหั่นหนา 2–3 มิลลิเมตรและมีอัตราส่วนชั้นเนื้อแดง 2 ใน 3 ของเนื้อทั้งหมด

  • 3. เบคอนที่ดี ได้มาจาก “หมูขันที”

         ห๊ะ! เรากำลังกินหมูขันที?!? ไม่ต้องตกใจไป เรื่องจริงก็คือหมูเพศผู้ที่ผ่านการตอน แล้วจะให้เนื้อที่ดีสำหรับทำเบคอนนั่นเอง เนื่องจากมีกลิ่นน้อย และให้เนื้อส่วนพื้นท้องมาก

  • 4. กว่าจะได้เบคอนหนึ่งชิ้นต้องใช้เวลามากกว่า 40 ชั่วโมงแน่ะ

          เริ่มตั้งแต่การคัดเลือกเบคอน ตัดแต่ง ทำความสะอาด หมักเกลือ แล้วนำไปรมควัน (กว่า 10 ชม.) จากนั้นนำมาเก็บในห้องเย็นนานสุดถึง 36 ชั่วโมง โอ๊ยกว่าจะได้กิน... มิน่าเบคอนถึงอร่อย!

  • 5. กลิ่นหอมๆ ของเบคอนรมควันได้มาจากการเผาขี้เลื่อยนะจ๊ะ

          เบคอนรมควัน ที่มีกลิ่นหอมเตะจมูกนั้น ได้การจากการนำเบคอนไปรมควันที่เกิดจาก การจุดเชื้อเพลิง ขี้เลื่อยของไม้เนื้อแข็ง ซังข้าวโพด หรือชานอ้อย เมื่อติดไฟทำให้เกิดควันที่หอม ข้อดีของการ รมควันนอกจากกลิ่นที่ยั่วยวนชวนกินแล้ว ยังช่วยทำลายแบคทีเรียบริเวณผิวหน้าอาหาร ทำให้สามารถเก็บรักษาผลิตภัณฑ์อาหารได้ยาวนานมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

  • 6. เบคอนยังไม่สุกนะ รู้ยัง?

          เบคอนยังไม่สุก 100% นะ ต้องนำมาผ่านความร้อนก่อนรับประทาน อย่าเผลอไป กินดิบๆ เข้าล่ะ

  • 7. บรรพบุรุษเบคอนมีอายุเก่าแก่ราว 245 ปีเชียวนะ

          นาย John Harris แห่งแคว้น Wiltshire เรียนรู้วิธีทําเบคอนมาตั้งแต่ ปี ค.ศ. 1770 (เก่งเนอะ) เกิดเป็นธุรกิจเบคอนครั้งแรกที่ประเทศอังกฤษ หลังจากนั้นเบคอนก็โด่งดัง ไปยังอเมริกาและทั่วโลก แต่ในขณะนี้ประเทศเดนมาร์กเป็นประเทศที่ส่งออกเบคอนเป็นอันดับ 1 ของโลก

  • 8. เบคอนไม่ได้มีแค่หมูเท่านั้น แต่ยังมีเนื้อวัวด้วย

          คนรักเนื้อก็สามารถเลือกชิม “บีฟเบคอน” (Beef Bacon) ที่ทำมาจากเนื้อวัวได้ บีฟเบคอนเป็นเนื้อที่ได้จากส่วนอกจนถึงส่วนท้อง นอกจากจะมีไขมันแทรกสวยงามแล้ว ยังได้เนื้อแดงนุ่มด้วย แต่กลิ่นและรสชาติจะแรงกว่าเบคอนเนื้อหมูนิดนึงอะ

  • 9. เบคอนทำอาหารได้มากกว่า 1,000 เมนู!!!

          เชื่อเราสิ! เบคอนทำอะไรกินก็อร่อย ขอให้ทุกบ้านมีเบคอนเหอะ จะเอาไปผสมกับ อาหารอะไรก็ได้หมด แถมยังมีหลายๆ เมนูที่ไม่อยากจะเชื่อว่ากินได้ เช่น ไอศกรีมเบคอน โดนัทเบคอน น้ำอัดลมเบคอน หรือเบสิกสุด อร่อยสุด ก็คือนำไปย่างนั่นเอง โดยจะเห็นได้ว่า เบคอนเป็นเมนูที่ขาดไม่ได้ในร้านปิ้งย่างทุกชนิด

  • 10. เบคอนเป็นมากกว่าอาหาร

          คนรักเบคอนไม่ได้คิดจะกินเจ้าหมูเส้นยาวๆ สีชมพูนี่อย่างเดียวนะ ยังมีคนไอเดียดี นำเบคอนไปทำของใช้มากมายอีกด้วย เช่น เสื้อลายเบคอน ช่อกุหลาบเบคอน หมอน เบคอน ผ้าพันคอเบคอน นาฬิกาเบคอน หรือจะล้ำกว่านั้นก็เห็นจะเป็นยาสีฟันรสเบคอน เนี่ยแหละอยากลองใช้เลยอะ!

      เพราะอย่างนี้ใครๆ ถึงรักเบคอนไงล่ะ เบคอนกินแล้วไม่อ้วนนะ หากกินถูกวิธี กินอย่างพอดี ควบคู่กับอาหารหลักอื่นๆ ที่สำคัญคือกินให้ถูกเทศกาล เพราะเบคอนดีๆ หากินไม่ได้ง่ายๆ ใครรักเบคอนตอนนี้แหละโอกาสดีสุด บาร์บีคิวพลาซ่า เค้าจัดเซตเบคอนสุดพิเศษ ที่รวมเอาเบคอนสุดอร่อยหลากชนิดมารวมกัน เพื่อคนรักเบคอนโดยเฉพาะ กับชุดบาร์เบคอน ในราคาสุดคุ้มเพียงชุดละ 499 บาท อร่อยกับเบคอนแบบจุใจถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้เท่านั้น รีบไปลองซะ

      สุดท้ายนี้ มาแชร์ไอเดียกันหน่อยว่า เมนูเบคอนแบบไหนที่น้องๆ ชาว Dek-D.com กินแล้วฟินสุดๆ มาเม้าท์มอยกันที่คอมเม้นต์ ด้านล่างนี้เลยจ้า

ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
สายพิณ 7 ม.ค. 62 22:12 น. 7

เบคอนหากจะทําให้อร่อยต้องเอาไปทอดและหั่นลูกเต๋าชิ้นเล็กๆเอาไปโรยหน้ามันฝรั่งอบร้อนผ่าครึ่งอร่อยม๊ากก

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด