ประเทศมาเลเซียอาจไม่เป็นที่นิยมเท่ากับอีกหลายประเทศ แต่เมื่อสนใจจริงๆ แล้วจะพบว่า ที่นี่ก็มีสถานที่ที่น่าเข้าไปชมให้เห็นกับตาอยู่เหมือนกัน การเดินทางเข้าไปในมาเลเซียนั้น มีทั้งทางรถยนต์ และจะเดินทางทางอากาศก็สะดวกและรวดเร็วดี ว่าแล้วก็จองตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวกันดีกว่า ไม่ต้องใช้เวลาพักหลายวันด้วย
  
     1. ยอดเขากีนาบาลู สำหรับนักท่องเที่ยวที่คลั่งไคล้การผจญภัยบนที่สูง ลำบากแต่น่าภาคภูมิใจหากทำได้สำเร็จ ที่นี่ ยอดเขากีนาบาลู ยอดเขาสูงถึง 4,095 เมตรจากระดับน้ำทะเล หากมองจากภาพภายนอกไกลๆ จะเห็นเทือกเขาสูงที่เขียวชอุ่มราวกับธรรมชาติที่ชุ่มชื้นและอุดมสมบูรณ์ 100% แต่เมื่อเข้าไปใกล้อาจไม่ได้สวยงามอย่างที่เห็นในภาพ ยอดเขาแห่งนี้ คือ ภูเขาหินกินบริเวณกว้าง สวยงามและท้าทาย

   
     2. อุทยานแห่งชาติกูนุงมูลู หากจะเที่ยวอุทยานแห่งชาติเพียงเทือกเขา น้ำตก อาจไม่ตกไปถึงมาเลเซียก็ได้ แต่ที่นี่น่าสนใจตรงที่ได้รับขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ทิวทัศน์ที่สมบูรณ์ด้วยพันธุ์ไม้นานาพันธุ์แต่นั่นก็ไม่น่าติดใจและสนเท่ห์เท่ากับธรรมชาติของธรณีวิทยาที่ทำให้เกิดธรรมชาติราวกำแพงหินที่แกะสลักหลายๆ ชั้น มีแนวสูงๆ ต่ำๆ อยู่ระหว่างแมกไม้ น่าทึ่งและสวยงามน่าชม

  
     3. ถ้ำบาตู แม้ว่าศาสนาหลักในประเทศมาเลเซียจะคือศาสนาอิสลาม แต่ศาสนสถานแห่งนี้ เป็นของฮินดู รูปปั้นพระขันธกุมาร สีทอง ขนาดใหญ่ ความสูง 42.7 เมตร ตรงเชิงบันไดคือจุดเด่นแรกที่ได้เห็น หากจะไปถึงตัวถ้ำจะต้องขึ้นบันไดไปอีก 272 ขั้น ทิวทัศน์ด้านบนสวยงาม มองเห็นได้เป็นบริเวณกว้าง

  
    4. Sanrio Hello Kitty Town ไม่ใช่เฉพาะเด็กที่ปาวารณาตัวเป็นสาวก “คิตตี้” หากยังมีสาวๆ อีกจำนวนไม่น้อย และแน่นอนว่าไม่ใช่เฉพาะในประเทศไทย หากที่มาเลเซียได้จัดสวนสนุก คิตตี้ทาวน์ อย่างเต็มรูปแบบเพื่อดึงดูดสาวกเหล่านั้นเข้าไปดื่มด่ำความสุขกับตุ๊กตาที่รักอย่างเต็มที่เหมือนหลุดเข้าไปในเมืองคิตตี้ ที่พัก ที่นอน ที่นั่ง โต๊ะน้ำชากาแฟ พร้อม แล้วใครจะไม่ชอบ

  
    5. ตึกแฝด เปโตรนาส ตึกแฝดที่ได้ชื่อว่าสูงที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในกัลป์ลาลัมเปอร์ ความสูงเด่นและทันสมัยกลายเป็นสัญลักษณ์ประจำประเทศที่นักท่องเที่ยวจะต้องใช้เป็นเครื่องหมายว่า บัดนี้ได้เดินทางมาถึงมาเลเซียแล้ว 

  
     6. คาเมรอนไฮแลนด์ เทือกเขาเขียวขจีเล่นสีสันยามตัดกับแสงอาทิตย์ที่ตกลงมากระทบ ประกอบกับที่นี่มีสวนและไร่ต่างประเภท เมื่อมองเป็นภาพรวมไกลๆ เราจึงเป็นมีช่องว่างที่เพิ่มความสวยเหมือนมีระหว่างเป็นหย่อมของสีเขียว ความเป็นระเบียบเป็นแถวเป็นแนว เพิ่มความสวยงาม ที่นี่มีทั้งสวนดอกไม้ สวยผักผลไม้ ไร่ชา ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม สร้างรายได้แก่ประเทศ

    
 
      มาเลเซียอยู่ใกล้บ้านเรานี่เองนั่งเครื่องบินไปแค่ชั่วโมงนิดหน่อยก็ถึงแล้ว แถมมีที่เที่ยวน่าสนใจมากมายขนาดนี้ ใครไม่เคยไปต้องหาโอกาสไปให้ได้นะ สายการบินก็มีเยอะแยะมากมายที่จะนำท่านบินตรงไปถึงมาเลเซีย เช่น บางกอกแอร์เวย์ส (Bangkok Airways) หรือ ไทยสมายล์ (ThaiSmile) และที่สำคัญเดี๋ยวนี้ไม่ว่าสายการบินอะไรคุณก็สามารถจองตั๋วเลือกตั๋วราคาถูกผ่านแอปบนมือถือได้หมดแล้ว เพียงโหลดแอปมาลงบน Android หรือ IOS ก็สามารถจองตั๋วได้ทันที
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น