เปิดใจ! "คุณหมอนางฟ้า" ช่วยคนเจ็บกลางถนน แม้อยู่นอกเครื่องแบบ

เขาว่ากันว่า ความสุขของคนเป็นแพทย์ก็คือการได้ช่วยเหลือผู้อื่นและจะดีที่สุดถ้า“การช่วยเหลือ” ในที่นี้คือจิตวิญญาณที่แท้จริงไม่ใช่เพียงหน้าที่ที่ถูกกำหนดขึ้นจากสังคม

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณมีนาคมปีที่แล้ว ถ้ายังจำกันได้ มีเรื่องดีๆ ในสังคมออนไลน์ที่ ได้รับการเผยแพร่อย่างรวดเร็ว นั่นก็คือ คลิปเหตุการณ์อุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถตู้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเนื่องจากเศษกระจกบาดที่ลำคอนอนอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ในขณะนั้นมี แพทย์หญิงท่านหนึ่งอยู่ในเหตุการณ์ จึงได้สวมวิญญาณคุณหมอให้ความช่วยเหลือทันที สามารถช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บได้อย่างปลอดภัย แม้ตนเองก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน จนเป็นที่มา ของคำเรียกคุณหมอว่า “นางฟ้าเดินดิน” ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าจิตวิญญาณความเป็นแพทย์ไม่ใช่ เป็นเพียงหน้าที่และไม่ได้ขึ้นอยู่กับชุดที่สวมใส่ แต่มาจากความคิดและจิตใจล้วนๆ

แพทย์หญิงแพรวาเปิดเผยว่า นี่เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่ได้ช่วยเหลือในเหตุการณ์ลักษณะนี้ ซึ่งทุกครั้งที่เห็นก็จะรีบเข้าไปช่วยเหลือทันที เพราะทุกชีวิตมีคุณค่าไม่ว่าเราจะอยู่ใน สถานการณ์ไหน จิตวิญญาณของความเป็นแพทย์ต้องตามไปด้วยทุกที่ ซึ่งเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นในขณะที่ตนกำลังออกไปทำธุระช่วงเช้า ขณะที่กำลังขับรถออกไปยังถนนพระราม 9 ได้เห็นอุบัติเหตุด้านหน้า โดยมีผู้บาดเจ็บนอนอยู่ที่พื้น จึงรีบหยุดรถและลงไปดูผู้บาดเจ็บ พบว่าผู้บาดเจ็บมีเลือดออก พร้อมกับนอนดิ้นเพราะความเจ็บปวด จึงนั่งลงประคองคอและ ใช้มือกดบาดแผลเพื่อห้ามเลือด พร้อมทั้งรอเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลราชวิถีต่อไป

คุณหมอนางฟ้ายังกล่าวต่อว่า ตอนที่เข้าไปช่วย ไม่ได้คิดอะไรเลย คิดแค่ว่า เรามีศักยภาพที่ช่วยเหลือเขาได้ ซึ่งขณะนั้นอุบัติเหตุเพิ่งเกิด อาจช่วยชีวิตได้ทันท่วงทีตนเองก็รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเหลือคน และขอบคุณที่สังคมยกให้ตนเป็น “นางฟ้า”

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ น้องๆ รู้สึกเหมือนกันไหมว่า การทำความดี นอกจากจะทำให้ เราอิ่มเอมใจไปกับความดีที่ทำแล้ว ยังทำให้เรามีเรื่องที่ภาคภูมิใจในชีวิตด้วยเหมือนกับ ที่แพทย์หญิงแพรวา คิดอยู่เสมอว่าถ้าเรามีความพร้อมที่จะช่วยเหลือผู้อื่นก็ลงมือทำได้เลย

สุดท้าย ถ้าใครยังค้นหาอาชีพที่ตัวเองรักไม่เจอหรือยังไม่แน่ใจกับความฝันของตัวเอง มา Live Chat กับรุ่นพี่มหาวิทยาลัยรังสิตได้ที่นี่ www.dek-d.com/admissionchat/?chat58 รับรองว่าได้คำตอบทุกข้อสงสัยพร้อมคำแนะนำดีๆ คณะในฝันอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

Zodiac00star Member 21 เม.ย. 59 22:31 น. 1

รักเลย บอกเลยค่ะ หนูยังไม่อ่าน แต่อยากคอมเม้นไว้ก่อน เพราะหนูว่าจะไปแต่งนิยายต่อแล้วค่อยมาอ่านน เอ่อ..

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด