เลือกในสิ่งที่ “ชอบ” เป็นในสิ่งที่ “ใช่”

 
 

                  ทุกคนล้วนมีสิ่งที่ชอบแต่สิ่งที่ชอบนั้นจะเป็นสิ่งที่ใช่หรือไม่ นั่นเป็นสิ่งที่เราต้องหาคำตอบให้แก่ตัวเอง เช่นเดียวกับ 2 หนุ่มสาว “ปอเปี๊ยะ” นางสาวจุฑารัตน์ เมืองโคตร นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาอังกฤษธุรกิจ  และ “เต็นท์” นายณัฐพงษ์ เสาทอง นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ ทั้งคู่เลือกเดินสู่รั้วมหาวิทยาลัยเพื่อทำในสิ่งที่ชอบและหาคำตอบในสิ่งที่ใช่กับที่นี่ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

 
ก่อนตัดสินใจเลือกเรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม คิดเกี่ยวกับการเรื่องเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยอย่างไร
 
ปอเปี๊ยะ :       ตอนอยู่ ม. ปลายนั้น ทีแรกเลยเลือกเรียนสายวิทย์ แต่พอเอาเข้าจริงกลับรู้สึกชอบด้านภาษามากกว่า โดยเฉพาะภาษาอังกฤษ ด้วยมองว่าภาษาอังกฤษในโลกปัจจุบันมีบทบาทสำคัญมาก อีกอย่างอยากเป็นแอร์โฮสเตส เป็นอาชีพที่ใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ เพราะชอบงานบริการ ชอบการเดินทาง อยากจะสัมผัสชีวิตของผู้คนหลากหลายเชื้อชาติหลากหลายภาษา เพื่อที่จะได้เรียนรู้วัฒนธรรมของคนเหล่านั้นได้อย่างใกล้ชิด จึงคิดว่าเลือกเรียนในสิ่งที่ชอบดีกว่า มันจะช่วยทำให้เราประสบความสำเร็จได้มากกว่าเราเลือกในสิ่งที่คนอื่นอยากให้เป็น

เต็นท์  :         รู้สึกตัวเองโชคดีกว่าเพื่อนหลายคน ที่รู้ว่าชอบอะไร อยากเป็นอะไรเร็ว พอขึ้น ม.ปลายก็มุ่งมั่นที่จะเรียนต่อด้านรัฐศาสตร์ หรือรัฐประศาสนศาสตร์ เพราะอยากทำงานราชการ อยากเป็นปลัดอำเภอ หรือทำงานในภาครัฐ ด้วยผมสนใจงานด้านการเมืองการปกครอง ข่าวสารของกระทรวงต่างๆ เพื่อทำงานรับใช้ประชาชน แน่นอนผมจึงเลือกเรียนต่อในสาขาวิชาที่ผมชอบ

 


 “ปอเปี๊ยะ” นางสาวจุฑารัตน์ เมืองโคตร
นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาอังกฤษธุรกิจ
 


ทำไมถึงต้องเป็นที่มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

ปอเปี๊ยะ :     
   เมื่อจบ ม. 6 มีความคิดอยากมาเรียนต่อที่กรุงเทพ เพราะมองว่าจะช่วยเพิ่มโอกาสในการทำงานเมื่อเรียนจบได้มากกว่า จึงเข้าไปศึกษาเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยหลายแห่งในกรุงเทพทางอินเตอร์เน็ต ก็เห็นประกาศว่ามหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมกำลังเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่อยู่ เลยลองหาข้อมูลว่ามีสาขาวิชาที่เราอยากเรียนหรือไม่ สิ่งแวดล้อมเป็นอย่างไร พอดีมีรุ่นพี่ที่สนิทเรียนอีกสาขาหนึ่งแนะนำให้ลองมาสอบที่จันทรเกษมดู ที่นี่เป็นมหาวิทยาลัยที่ดี มีคุณภาพ อาจารย์กับนักศึกษา รุ่นพี่รุ่นน้อง รวมถึงสังคมของเพื่อนก็มีความสนิทสนม ดูแลเอาใจใส่กันเป็นอย่างดี สำหรับเด็กต่างจังหวัดอย่างเรา การมาเรียนไกลบ้านพ่อแม่ก็จะเป็นห่วงมาก การมีเพื่อน มีสังคมที่ดีก็ช่วยให้พวกท่านเบาใจ

เต็นท์    :       เลือกมาเรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม เพราะได้ยินจากคนรอบข้างไม่ว่าจะเป็นพี่สาวของผม หรือคุณครูที่โรงเรียนก็เรียนที่นี่ ต่างบอกว่าจันทรเกษมเป็นมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่ผลิตบัณฑิตมีคุณภาพ มีความรู้จนเป็นที่ยอมรับจากบริษัทต่างๆ อีกทั้งก็มีเปิดสอนสาขาวิชาที่ผมสนใจ รุ่นพี่หลายคนที่เรียนจบไปต่างก็ได้งานทำที่ดีๆ จากนั้นผมเลยก็มาศึกษาแผนการเรียน ก็พบว่าที่นี่ไม่ได้เน้นการเมืองโดยตรง แต่เน้นเรื่องการบริหารงานภาครัฐ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมสนใจเหมือนกัน ผมเลยตั้งใจสอบเข้าเรียนที่นี่ครับ

 


“เต็นท์” นายณัฐพงษ์ เสาทอง
นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์


เรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมเป็นอย่างไรบ้าง

ปอเปี๊ยะ :    
   การเรียนในมหาวิทยาลัยแตกต่างจากการเรียนตอนมัธยมมาก ต้องมีการปรับตัวหลายอย่าง และเรียนรู้ที่จะรับผิดชอบตนเอง อาศัยว่ามีอาจารย์คอยให้คำปรึกษา ดูแลเอาใจใส่เราอย่างใกล้ชิด เมื่อมีปัญหาก็ปรึกษาได้ตลอดเวลา รวมถึงเพื่อนๆ รุ่นพี่ ก็ให้ความสนิทสนม ช่วยแนะนำเรื่องการปรับตัวให้แก่เรา บรรยากาศที่นี่จึงเต็มไปด้วยความอบอุ่น ทำให้ไม่ต้องเกร็งสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว

เต็นท์    :       พอเข้ามาเรียนที่นี่ได้เรียนในสิ่งที่ตัวเองชอบ ถึงแม้ตอนแรกมันจะเป็นอะไรที่ยากสำหรับเรา แต่มันก็อัดแน่นไปด้วยความรู้ อาจารย์ผู้สอนก็มีความรู้และความสามารถมากๆ มีสไตล์การสอนที่หลากหลาย ช่วยให้บรรยากาศการเรียนการสอนไม่น่าเบื่อ และยังเปิดโอกาสให้ผมแสดงความสามารถต่างๆ เพื่อฝึกทักษะเตรียมตัวสู่การทำงานในอนาคต พร้อมให้การดูแลนักศึกษาอย่างใกล้ชิด ไม่ใช่แค่อาจารย์ในสาขาที่ผมเรียนเท่านั้น ยังรวมไปถึงอาจารย์จากสาขาวิชาอื่นๆ ด้วย นอกจากนี้สังคมของเพื่อน รุ่นพี่รุ่นน้องของผม ก็ช่วยส่งเสริมและกระตุ้นให้ผมเรียนที่จันทรเกษมได้อย่างสนุกอีกด้วย
 

มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมเป็นคำตอบที่ใช่สำหรับเราหรือไม่

ปอเปี๊ยะ :  
     มาเรียนแรกๆ ทุกอย่างดูยากสำหรับเรา ทำไมอาจารย์ถึงสอนเป็นภาษาอังกฤษ บังคับให้เราพูดภาษาอังกฤษ พอผ่านไปสักระยะถึงได้เข้าใจว่าที่นี่เน้นการเรียนที่ให้เราสามารถนำไปใช้งานได้จริง และหากมีตรงไหนที่ไม่เข้าใจจริงๆ อาจารย์ก็ยินดีจะอธิบายให้เราแม้จะอยู่นอกเวลาสอนก็ตาม และอาจารย์จะคอยหากิจกรรมมาให้ทำ เพื่อให้เราพัฒนาทักษะเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการเรียนการสอนแบบนี้ การดูแลเอาใจใส่เช่นนี้ มันคือสิ่งที่ใช่จริงๆ สำหรับเรา

เต็นท์    :       ผมมาเรียนที่จันทรเกษมด้วยความตั้งใจที่อยากทำตามความฝัน กว่าครึ่งทางแล้วผมรู้สึกว่าที่นี่สามารถตอบความต้องการของผมได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อมของมหาวิทยาลัย ความรู้ที่ได้จากอาจารย์ ประการณ์จากเพื่อนๆ รวมถึงการเรียนก็ไม่จำกัดอยู่เฉพาะในห้องเรียน ทำให้ผมได้รับแต่สิ่งที่ดีเพิ่มขึ้นทุกวัน สิ่งเหล่านี้คือคำตอบที่ใช่สำหรับผมครับ



                 มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมพร้อมให้ความรู้ เสริมสร้างประสบการณ์ พัฒนาทักษะสู่ความเป็นมืออาชีพ... เลือกในสิ่งที่ “ชอบ” เป็นในสิ่งที่ “ใช่” สมัครเรียน คลิกที่นี่


 
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น