เรื่องจริงจากปากไอดอล สุดเท่ “เจเด็ด เฟดเฟ่” กับสิ่งที่เค้าเพิ่งคิดได้ว่าไม่น่าทำช่วงวัยรุ่น

 
            ในเวลานี้ไม่มีใครไม่รู้จัก “เฟดเฟ่ บอยแบรนด์” ที่โด่งดังในโลกออนไลน์อีกแล้ว ด้วยความกล้าและโคตรบ้าบิ่นในแบบที่ไม่มีใครกล้าทำมาก่อน หนึ่งในสมาชิกเฟดเฟ่ได้เปิดใจคุยกับเรา ถึงเรื่องราวที่เคยผ่านมาในชีวิต “เจเด็ด เฟดเฟ่” มาทำความรู้จักกับเค้าในอีกมุมหนึ่ง ที่หากใครไม่ได้สนิทกับเค้าจริงๆ จะไม่มีทางรู้เลยว่า จริงๆ แล้วเค้าเป็นคนยังไง?

            ด้วยลุคที่ดูเหมือน Bad boy หลายคนเดากันว่า สมัยวัยรุ่นเค้าต้องเป็นเด็กเกเรแน่ๆ แต่วันนี้ลองมาฟังความจริงจากปากเค้ากันเลยดีกว่า ว่าในช่วงชีวิตวัยรุ่นนั้น เค้าเคยทำอะไรมาบ้าง แล้วอะไรที่รู้สึกเสียใจที่สุด หากย้อนเวลากลับไปได้เค้าเลือกที่จะไม่ทำมันอีกเลย 

 


JEDED  FEDFE 
 
 
Q : ตอนเด็กๆ พี่เป็นคนยังไง?
A : ผมเป็นเด็กเนิร์ดครับ เป็นหัวหน้าห้องเกือบทุกปี
 
Q : แล้วเรื่องเรียนเป็นยังไง พี่เรียนเก่งมั้ย?
A : คือผมเป็นคนหัวไม่ค่อยดี แต่เลือกเรียนสายวิทย์ – คณิตนะ เพราะตอนนั้นอยากจะสอบเข้านายร้อย อยากเป็นทหารอากาศ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เป็น เพราะสายที่ผมเลือกเรียนมันยากเกินไปสำหรับผม
 
Q : เคยโดดเรียนบ้างมั้ย?
A : อย่างที่บอกไปผมเป็นเด็กเนิร์ด เลยไม่เคยโดดเรียนเลยครับ (ยิ้ม)
 
Q : แล้วปัญหาชกต่อย สมัยนั้นพี่มีวีรกรรมอะไรแบบนี้มั้ย?
A : จริงๆ แล้วผมเป็นคนไม่ชอบมีเรื่องนะ แต่จะไม่ชอบให้ใครมาหาเรื่องก่อนเหมือนกัน เพราะผมจะไม่ยอม ถามว่าเคยมีเรื่องชกต่อยมั้ย ก็เคยมีครับแต่น้อยมากนับครั้งได้เลย

 

 
“แค่เราเป็นคนที่มีความคิดที่ดี ก็ดูเท่แล้ว ไม่จำเป็นต้องสูบบุหรี่เลย”

 
 
Q : ถ้าวันนี้ให้พี่ย้อนเวลากลับไป พี่อยากแก้ไขเรื่องอะไร?
A : คือจริงๆ ในช่วงวัยรุ่นวัยเรียน ผมไม่ใช่เด็กเกเรอยู่แล้ว เรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตล้วนเป็นประสบการณ์ที่หล่อหลอมให้เรามีทุกวันนี้ได้ มันช่วยให้ผมคิดอะไรได้เยอะเหมือนกัน แต่หากเป็นเรื่องที่คิดว่าไม่น่าทำเลย คงเป็นเรื่องที่ไปลอง “สูบบุหรี่” ผมเริ่มสูบบุหรี่ครั้งแรก ตอนอายุ 22 เพราะเห็นคนอื่นสูบแล้วคิดว่ามันเท่ พอนานๆเข้าก็เริ่มติด วันไหนไม่ได้สูบก็หงุดหงิด ก็สูบมาเรื่อยๆ เป็น 10 ปี คิดอยากเลิกหลายครั้งแต่ก็ไม่ได้ สุดท้ายผมเห็นความเปลี่ยนแปลงของร่างกาย คือสุขภาพแย่ลง เหนื่อยง่าย ลมหายใจก็เหม็น มีกลิ่นปาก ผมว่ามันก็ดูแย่ครับ คนรอบข้างเราเค้าก็คงไม่ชอบ ถ้าคุยกับใครแล้วมีกลิ่นปาก
 
Q : ตอนนี้พี่เลิกบุหรี่ได้แล้วใช่มั้ย?
A : เลิกมาประมาณ 6 เดือนแล้วครับ ที่ตัดสินใจเลิกเพราะสุขภาพเริ่มไม่โอเค ก็เลยค่อยๆ ลดปริมาณลง จนไม่สูบมันก็อยู่ได้ มีบางครั้งที่รู้สึกอยากกลับไปสูบแต่ต้องคอยห้ามใจตัวเอง มันเลิกได้ครับอยู่ที่ใจล้วนๆเลย ผมเปรียบร่างกายคนเราเหมือนเครื่องยนต์ เราใช้ทุกวันๆ มันก็มีแต่เสื่อมสภาพลง แล้วยิ่งมาสูบบุหรี่อีกมันก็ยิ่งแย่จริงมั้ยครับ ทุกวันนี้ตั้งแต่ผมเลิกบุหรี่ ก็ออกกำลังกายมากขึ้น มันรู้สึกโอเคกว่าเยอะเลย แล้วตอนนี้จะให้กลับไปสูบอีก ร่างกายก็ไม่เอาแล้วมันแอนตี้ไปโดยอัตโนมัติเลย
 
Q : เด็กรุ่นใหม่ในสมัยนี้ คิดว่าสูบบุหรี่แล้วดูเท่ พี่คิดว่าไง?
A : ผมว่าทำอย่างอื่นก็เท่นะ ไปเตะบอล เล่นบาส เล่นดนตรี หางานอดิเรกที่ชอบทำหรืออะไรก็ได้ ไม่จำเป็นต้องสูบบุหรี่ สูบบุหรี่มีแต่เหม็น สุขภาพเสีย แถมเปลืองเงินด้วย อย่างตัวผมชื่นชอบการสักมานานแล้ว ผมว่ามันเป็นศิลปะอย่างหนึ่งที่ดูแล้วสวย แต่ช่วงที่เรียนอยู่ผมก็ไม่ได้สักนะ พึ่งมาเริ่มสักตอนเรียนจบ ทำงานแล้ว รับผิดชอบตัวเองได้แล้วมันเป็นความชอบตั้งแต่เด็กๆ
 
Q : อยากฝากอะไรถึงน้องๆ วัยรุ่นที่คิดอยากจะสูบบุหรี่?
A : ถ้าอยากจะดูเท่ แค่มีทัศนคติดีๆ มีความคิดเป็นผู้ใหญ่ แต่งตัวดี ทำตัวเองให้ดูดี ก็ดูเท่ได้แล้ว การสูบบุหรี่ไม่ทำให้ใครเท่เลย แถมยังมีผลกระทบต่ออนาคตของน้องๆ เองด้วย ถ้าใครที่สูบบุหรี่อยู่ในตอนนี้ ก็ควรจะเลิกตั้งแต่ตอนนี้เลย มันเลิกยากกว่าผมจะเลิกได้ยังต้องใช้เวลาเลยครับ และสำหรับใครที่คิดจะเลิก ผมก็ขอเป็นกำลังใจให้ “ผมเลิกได้ คุณก็เลิกได้ ทุกอย่างอยู่ที่ใจ”


 
            และนี่คือเรื่องจริงจากปากของ “เจเด็ด เฟดเฟ่” กับการเลิกบุหรี่อย่างเด็ดขาด!! รู้อย่างนี้แล้วน้องๆ คนไหนที่คิดจะสูบ ต้องคิดดูใหม่ซะแล้วสินะ เพราะบุหรี่ส่งผลเสียต่อสุขภาพไม่ใช่แค่ปัจจุบันแต่หมายถึงในอนาคตด้วย อนาคตอยู่ในกำมือของปัจจุบัน เราเลือกได้ว่าเราอยากเป็นแบบไหน...

            การเลิกบุหรี่ไม่ใช่เรื่องยากแต่ก็ไม่ง่าย คนที่ติดรู้ข้อนี้ดี ในทางหนึ่งการเลิกให้ได้นั้น คุณต้องมีความอดทน และมีใจที่แน่วแน่ต่อการเลิกมัน ลองเอาตัวเองออกจากสภาพแวดล้อมที่เคยอยู่ หรืออาจปรึกษาขอกำลังใจจากคนที่สนิท อีกวิธีคือการหาที่ปรึกษาแนวทาง วิธีการเลิกบุหรี่กับสายด่วนเลิกบุหรี่ โทร 1600 และวิธีเลิกบุหรี่ง่ายๆ ด้วยปลายนิ้วกับแอพพลิเคชั่นไทยไร้ควัน Download ง่ายๆ ผ่าน Smart Phone โดยค้นหาคำว่า “ไทยไร้ควัน” หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.thaihealth.or.th/tag/เลิกบุหรี่/



 
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ยำวุ้นเส้น 31 พ.ค. 59 18:40 น. 4
ผมก็เคยสูบบุหรี่นะ แต่ตอนนี้เลิกเลยเพราะเคยไปคุยจีบรุ่นน้อง แล้วเค้าบอกว่าเหม็นบุหรี่ ไม่ชอบคนดูดบุหรี่ เสียใจ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด