ตรงมากเว่อร์! 12 เหตุการณ์สุดขำและช้ำที่ "เด็กชอบทำกิจกรรม" ต้องเจอ

     สวัสดีจ้า!! น้องๆ Dek-D ทั้งหลาย สบายดีกันมั้ยเอ่ย? ช่วงนี้ฝนตกรถติดพาจิตตกแทบทุกวัน ก็อย่าลืมรักษาสุขภาพกันด้วยล่ะเดี๋ยวป่วยไปจะไปเรียนไม่ทันเพื่อนและทำกิจกรรมที่โรงเรียนไม่สนุกเอานะคะ เอาเป็นว่าเรามาผ่อนคลายกันกับเรื่องแนวเม้าท์มอยสร้างบรรยากาศให้มันสดใสหน่อยดีกว่า เพราะวันนี้พี่ส้มมี 12 เหตุการณ์ที่เชื่อว่าน้องๆ นักกิจกรรมจะต้องเคยเจอมาให้อ่านกัน เผื่อจะได้นึกถึงวันที่เราเคยเฮฮากับเพื่อนๆ ให้หายเหงากันนะคะ ว่าแล้วก็มาดูกันดีกว่า ว่าใครเคยเจอข้อไหนมาบ้าง?
      
    
1. กลับดึกสุดๆ วันหยุดก็อยู่ไม่ติดบ้าน 
  
คำบ่นที่ว่า "ทำไมกลับบ้านดึก อยู่ไม่เคยติดบ้านเลย" จากผู้ปกครองแบบนี้ คงเป็นที่ชินหูอย่างดีสำหรับเด็กกิจกรรม แหม...ก็กว่าจะเขียนป้ายเอย ผูกผ้าเอย ตกแต่งเวทีอีก ไหนจะยกของให้เสร็จ ยังไม่รวมประชุมสรุปงานก็ปาเข้าไปเวลาละครหลังข่าวแล้ว จะให้กลับบ้านตั้งแต่ 4 โมงเย็นมันเป็นไปไม่ได้หรอกเนอะ แถมบางทีงานไม่เสร็จก็ต้องนอนค้างบ้านเพื่อนอีก วอนคุณแม่เข้าใจหนูหน่อยค่ะ
    
เครดิต : https://pixabay.com
  
2. รอเพื่อนจนเหงือกแห้ง
  
พี่ส้มเชื่อว่าหลายๆ คนเป็นนักกิจกรรมที่ตรงเวลาอย่างแน่นอน จัดอยู่ในประเภทเพื่อนนัดทำงานตอนเช้า เราก็มาซะเที่ยงตรงไปเล้ย!!!! คนที่มาก่อนก็ออกไปหาอะไรกินรอ รอกันไปรอกันมากว่าจะครบองค์ก็บ่ายตรงพอดี เห็นมั้ยคะว่าน้องๆ สามารถเป็นคนตรงเวลาได้ไม่ยากเลย (ประชดจ้ะ)
   
   
   
3. เด็กกิจกรรมเป็นคนของประชาชน
  
ถ้าใครมีเพื่อนเป็นนักกิจกรรมตัวยงนี่ขอบอกว่าชีวิตน้องจะเปรียบได้กับผู้จัดการส่วนตัวของนางงามเลยค่ะ เพราะเพื่อนที่น่ารักของเรา จะเป็นที่รู้จักของคนไปทั่ว มีงานเข้าตลอด เดินไปไหนมาไหนก็มีคนทัก เรื่องราวเม้าท์มอยทุกสิ่งจะเข้ามาไม่ขาดสายให้เราได้กินเผือกร้อนฟรีในทุกเช้าของวันค่ะ
  
   
   
4. สังสรรค์ปาร์ตี้ปีละ 365 วัน
  
เด็กกิจกรรมอย่างเรามีชีวิตที่สนุกสนานเฮฮาปาร์ตี้เสมอ มีโอกาสฉลองกันได้ในทุกวาระ ไม่ว่าจะวันเกิดเพื่อน ทำงานได้รางวัล สุนัขที่บ้านตาย คุณยายถูกล็อตเตอรี่ วันนี้ครูเลี้ยงพิซซ่า อีกสองวันข้างหน้าหมูกระทะแล้วกัน เรียกได้ว่าอุดมสมบูรณ์กันอย่างเต็มที่ จะไม่มีใครขาดสารอาหารอย่างแน่นอน
  
เครดิต : https://pixabay.com
     
   
5. กินแกลบแสบทรวง 
  
ถึงแม้เด็กกิจกรรมจะมีการสังสรรค์กันบ่อยๆ เหมือนชีวิตของพวกเขาจะไม่มีวันอดตาย แต่เชื่อมั้ยคะว่าชีวิตวัยรุ่นแบบนี้ จะมีรายจ่ายที่มหาศาลบานตะไทสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าค่าย เงินห้อง ยิ่งใครมีหน้าที่ต้องไปซื้อของมาจัดงานก็มักจะมีเพื่อนๆ ไหว้วานให้ออกเงินซื้อไปก่อนเสมอ พูดได้เต็มปากเลยว่างานนี้มีทุบกระปุกซื้อข้าวค่ะ 
   
เครดิต : https://pixabay.com
     
    
6. ครองแชมป์ผู้นอนน้อยแห่งปี
  
กว่าจะผ่านไปแต่ละกิจกรรมมันช่างแสนยากเย็น งานหนักคือเรื่องจริง แต่เราเม้าท์มอยตอนทำงานเราก็จริงจังเช่นกัน ทำไปบ่นไป ทำไปทำมาปาไปเที่ยงคืนแล้วก็มี เสร็จแล้วก็ต้องรีบไปลอก... เอ้ย!! ไปปั่นการบ้านอีก เป็นวัยรุ่นนี่มันเหนื่อยจริงๆ นะคะ พี่ส้มรู้นะว่าบางคนก็เคยถึงขั้นปั่นงานเสร็จก็อาบน้ำแต่งตัวมาโรงเรียนได้เลย พูดแล้วก็เศร้าเนอะ
 
   
  
7. สับรางวุ่นวายทั้งเรื่องกิจกรรมเรื่องเรียน
  
พี่ส้มก็ไม่รู้ว่าด้วยเหตุผลอันใดที่ทำให้กิจกรรมใหญ่ๆ ต้องมาจ่อคิวแน่นตอนช่วงใกล้สอบ ที่เราต้องรีบทำงานอื่นๆ ส่งอาจารย์ พร้อมทั้งเตรียมตัวอ่านหนังสือสอบอย่างหนักไปด้วย ซึ่งมันก็เป็นอย่างนี้เสมอ และแน่นอนว่าเด็กกิจกรรมทั้งหลายจะต้อง สตรอง! สตรอง! สตรอง! อย่างถึงที่สุดเลยค่ะ ในช่วงนี้น้องๆ ต้องบริหารเวลาให้ดีเลยนะคะ เพราะทั้งการเรียนและกิจกรรมก็คือหน้าที่สำคัญที่เราต้องรับผิดชอบเช่นกัน
      
    
     
8. มีอาการโรคหัวใจกำเริบบ่อยครั้ง
  
มีคู่รักหลายคู่ต้องสูญเสียแฟนไปจากการทำกิจกรรมจนไม่มีเวลา เพราะอีกฝ่ายรอจะเจอไม่ไหว ช่างเป็นเรื่องที่น่าเสียดายจริงๆ นะคะ แต่น้องๆ ไม่ต้องห่วงไปค่ะ ความรักที่สดใสครั้งใหม่จะเกิดขึ้นมาแทนที่ในไม่ช้าในหมู่เด็กกิจกรรมด้วยกันนั่นแหละ นี่ยังไม่รวมเรื่องแอบปลื้ม แอบชอบกันในกลุ่มคนที่ทำกิจกรรมด้วยกันบ่อยๆ นะเนี่ย นกบ้าง ไม่นกบ้าง แหม...ยิ่งจิ้นตามก็ยิ่งเขินเนอะ 
   
   
  
9. รูปผลงานเยอะเกินจะคัดลง Portfolio ไหว
  
แน่นอนว่าทุกๆ กิจกรรมที่เราเป็นคนจัดจะต้องมีการบันทึกภาพแห่งความทรงจำไว้เป็นหลักฐานเสมอ พอได้ลงรูปในเฟซบุ๊กซักทีก็ Tag กันถล่มทลาย จนถึงเวลาจะคัดรูปลง Portfolio นี่เล่นเอาเลือกไม่ถูกเลยค่ะ ทั้งรูปดี รูปหน้าเหวอ รูปตอนหลับ รูปงานเผลอ รูปหมู่ที่เหมือนจะไปวัดไปวาได้ แต่คุณเพื่อนที่น่ารักกลับทำท่าที่ไม่งามพอดี เห้อ... เห็นมั้ยคะว่าเยอะเกินจะคัดไหวจริงๆ
   
เครดิต : https://pixabay.com
   
  
10. ทุกวันมีแต่ซีนอารมณ์
  
การทำงานกับคนหมู่มากมักมีการกระทบกระทั่งทางอารมณ์กันบ้างเป็นธรรมดา ตอนเช้าประชุมวางแผนกิจกรรมทะเลาะกันแทบตาย พอตอนบ่ายกอดคอกันไปกินขนมแล้ว พอเริ่มทำงานก็เซ็งเพื่อนในกลุ่มได้ซักพักนึง แต่พอมีเรื่องเม้าท์มอยสนุกๆ มาใหม่ ความเผือก.. เอ้ย!! ความสุข ก็คืนกลับมาสู่พวกเราได้เหมือนเดิม เอิ่ม... น้องคะ วันนึงน้องมีกี่อารมณ์คะ?
  
  
   
11. ชำนาญทางทั่วเมือง กูรูเรื่องของถูก  
    
การซื้อของเตรียมทำกิจกรรมแต่ละครั้ง เด็กกิจกรรมทั้งหลายมักจะเฟ้นหาสถานที่ขายของถูกที่สุดในมุมโลกนี้ แล้วรีบพุ่งไปกว้านซื้อวัสดุอุปกรณ์ทุกอย่างในราคาย่อมเยาว์มาเพื่องานของเราให้ได้ แม้เราวางแผนว่าจะใช้ของที่ซื้อมาเพื่อกิจกรรมครั้งหน้าด้วย แต่ทว่ามันก็จะหายไปจนเราต้องซื้อใหม่อยู่ดี ยิ่งใครมีรถเป็นของตัวเอง รถของน้องจะกลายเป็นรถขนของให้เพื่อนไปโดยปริยายเลยล่ะค่ะ
  
เครดิต : https://pixabay.com
     
     
12. ทีมล่าท้าผี
ในทุกๆ ครั้งที่เด็กกิจกรรมของเรากำลังตั้งใจทำงานกับผองเพื่อนในเวลาโพล้เพล้ จะมีหนึ่งสายตาที่จับจ้องอยู่เสมอ สายตานั้นก็คือ...คุณเพื่อนขี้เม้าท์!! เขาจะคอยงัดเรื่องผีสุดหลอนในทั่วทุกมุมโรงเรียนขึ้นมาพูด ไม่ว่าจะเงามืดที่มุมตึก เสียงประหลาดที่ห้องดนตรีไทย แน่นอนว่าใครได้ฟังก็ไม่กล้าไปเข้าห้องน้ำคนเดียว เดือดร้อนต้องแท็กทีมล่าท้าผีกันไปแบบหมู่คณะสิงานนี้!
   
เครดิต : https://pixabay.com
   
   
     เป็นยังไงกันบ้างคะเด็กกิจกรรมทั้งหลาย มีเหตุการณ์ไหนที่ตรงกับชีวิตของน้องๆ บ้างเอ่ย แต่ต่อให้เรื่องราวเหล่านี้จะทำให้ใครขำตามหรือรู้สึกช้ำใจ ยังไงซะ... สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือความทรงจำที่ดีของน้องๆ กับเพื่อน ที่จะทำให้น้องๆ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ชีวิตไปพร้อมๆ กันนั่นเองค่ะ
  
    
พี่ส้ม
พี่ส้ม - Columnist คนทำคอนเทนต์ออนไลน์ ที่เชื่อว่าใครก็เป็นเด็กดีได้ในสไตล์ของตัวเอง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Megan Ignacia Member 28 ส.ค. 59 16:27 น. 3
อันนี้จริงค่ะ โดยเฉพาะเรื่องโปรไฟล์ เห็นพวกเพื่อนที่เป็นเด็กกิจกรรม เวลาจะเขียนโปรไฟล์ทีนี่เขียนติดกันเป็นพรืด มันเยอะเหลือเกิน 5555 พอเปรียบเทียบกันแล้วของเราคือ blank space ไปเลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด