ม.หัวเฉียว มอบทุน ต่อ ป.ตรี ภาษาจีน

 

      ปัจจุบันเรื่องของภาษาต่างประเทศ สำคัญอย่างยิ่ง เพราะยิ่งการสื่อสารของเราพัฒนาไปไกลมากแค่ไหน โอกาสที่เราจะได้พบปะติดต่อกับคนต่างชาติ ยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น โดยภาษาต่างประเทศที่กำลังมาแรงแซงทางโค้ง พ่ปอขอยกให้กับ ภาษาจีน สืบเนื่องมาจากความเป็นมหาอำนาจของประเทศจีน นั่นเอง

     จากความสำคัญของภาษาจีนที่มีมากในปัจจุบัน มหาวิทยาลัยหัวเฉียว จึงเปิดรับสมัครนักศึกษา ในระดับปริญญาตรีพร้อมรับทุน เรียนทางด้านภาษาจีน

     มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ จัดโครงการสนับสนุนทุนการศึกษา เพื่อเข้าศึกษา ในระดับปริญญาตรี คณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาจีน ปีการศึกษา 2552 เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าศึกษาต่อ ในระดับปริญญาตร ีในสาขาวิชาภาษาจีน และเป็นบัณฑิตที่มี ความสามารถและศักยภาพ ในด้านภาษาจีน มีรายละเอียด ดังนี้

คุณสมบัติ

 

1. เป็นนักศึกษาที่กำลังศึกษา ในระดับชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 หรือประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ที่มีพื้นฐานความรู้ภาษาจีน ทั้งทักษะ การฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน

2. มีศักยภาพที่สามารถศึกษาในระดับอุดมศึกษาได้

3. มีสัญชาติไทย

4. มีความประพฤติดี ไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรง หรือโรคที่สังคมรังเกียจ 

การสนับสนุนทุนการศึกษา

      มหาวิทยาลัย จะสนับสนุนทุนการศึกษาตลอดหลักสูตร โดยยกเว้นค่าหน่วยกิตและ ค่าบำรุงการศึกษา จำนวน 5 ทุน ละ 233,000 บาท

การยื่นใบสมัคร

      ส่งใบสมัครและเอกสารประกอบการสมัคร เข้าโครงการไปยัง

      แผนกรับนักศึกษา สำนักทะเบียนและประมวลผล อาคารอำนวยการ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ 18/18 ถนนบางนา-ตราด กม.ที่ 18 .บางโฉลง .บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 10540 โทร. 0-2312-6300 ต่อ 1139 โทรสาร 0-2312-6412

      ภายในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2552

(เปิดรับสมัครทางไปรษณีย์ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 6 ..52 เท่านั้น)

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

http://admission.hcu.ac.th/index.php

http://admission.hcu.ac.th/files/chinese-52.pdf

 

      น้องๆ ที่สนใจในด้านของภาษาโดยเฉพาะภาษาจีน ห้ามพลาดทุนการศึกษาดีๆแบบนี้เลยนะครับ เอาล่ะ อย่ามัวช้า รีบสมัครเข้าไปกันเลย สู้ๆ

พี่ปอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

9 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
พี่ปอ Member 25 ม.ค. 52 23:39 น. 3
ถึงน้อง ความคิดเห็นที่ 2 สามารถเรียนได้อยู่แล้วครับ ขอแค่น้องมีความตั้งใจและสนใจที่จะเรียนด้านนี้จริงๆ อ้อ และถ้ามีพื้นฐานความรู้ภาษาจีนบ้าง ก็อย่ารอช้า รีบสมัครทุนการศึกษาดีๆแบบนี้ไปเลยครับ สู้ๆนะครับ พี่ปอเอาใจช่วย
0
กำลังโหลด
ศิษย์มฉก. 26 ม.ค. 52 03:21 น. 4
เข้ามาได้เรยคะน้องท่าเกิดมีความสนใจและรักในด้านภาษาจีนจริงๆ เพราะพี่ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เรียนที่มหาลัยนี้ ขอบอกว่าดีมากคะ เค้าจะสอนเราให้เราใช้เป็นไม่ใช่แค่เรียนในตำราพอผ่าน ซึ่งมันก็จะดีเมื่อเราไปทำงานนะคะ แต่ต้องขอย้ำอีกทีว่าต้องชอบภาษาจีนจริงๆนะคะ...ไม่งั้นมาเรียนที่นี่ไม่ไหวแน่ สู้ๆละกานนะจ้า...จะเป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคนคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เด็กหอใน 26 ม.ค. 52 16:22 น. 6
คอนเฟิร์มคับบ ตอนนี้อยู่ปี 1 กำลังจาขึ้นปี 2 แร้วคับบ บอกได้เรยว่าภาษาจีนที่นี่(ยากกว่าจุฬาอีกคับ) พี่คอนเฟิร์ม ดีใจมากๆๆที่รอดปี 1 มาได้ๆๆ เหล่าซือที่นี่สอนแน่นทุกคน และการสอนภาษาจีนที่นี่ก็ไม่เน้นในตำราเรียน จะเน้นข้างนอกจิงๆๆ บอกได้เลยว่าแน่นจิงๆๆ ถ้าไม่เชื่อลองสอบถามรุ่นพี่ที่เรียนภาษาจีนที่นี่ดได้คับ หรือลองเทียบหลักสูตรกับที่อื่นๆๆได้ๆๆ จะไม่เหมือนกันเรยๆๆๆๆ สู้ๆๆ
0
กำลังโหลด
praew 27 ม.ค. 52 00:47 น. 7
อยากได้เมลล์พี่ๆที่เรียนอยู่ที่นี่จังค่ะ

สนใจมากๆ

พอมีความรู้ภาษาจีนนิดหน่อย

อยากได้ทุนนี้มากค่ะ

ถ้าที่นี่สอนแน่นมากก็จะดีมากเรยค่ะ

อยากหาที่เรียนต่อที่อาจารย์เก่งๆ สอนแน่นๆค่ะ
0
กำลังโหลด
เกล็ดหิมะขาว Member 27 ม.ค. 52 09:26 น. 8

พี่คะถ้าเรามีความรู้ด้านภาษาจีนเพียงแต่เราไม่ได้จบม.6ในไทยจะสมัครได้มั้ยคะ

ยังไงช่วยไปตอบในมายไอดีได้มั้ยคะเพราะเข้าดูทุกวัน ขอบคุณในทุกคำตอบค่ะ

0
กำลังโหลด
MAEW 23 พ.ค. 53 20:40 น. 9
ถ้าจะเรียนภาษาจีนที่หัวเฉียวต้องใช้คะแนนGAT PATมั้ยคะ งงมาก มีบางคนบอกว่าต้องใช้ บางคนบอกว่าไม่ใช้ ตกลงยังงัยกันแน่ รุ่นพี่ช่วยบอกด้วยนะคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด