สวัสดีครับ.. ช่วงนี้รุ่นพี่มหาวิทยาลัยต่างๆ คงจะกำลังบูมรับน้องใหม่กันอย่างสนุกสนาน เพื่อต้อนรับเหล่าเฟรชชี่ปี 1 ที่จะเข้ามาใหม่ ซึ่งหนึ่งในเฟรชชี่น้องใหม่ของปีนี้ก็มีชื่อของ น้องสอง "บุตรี เผือดผ่อง" เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก ปักกิ่งเกมส์ 2008 รวมอยู่ด้วย.. และวันนี้ พี่ลาเต้ จะพาดูเส้นชีวิตของน้องสอง จากชีวิตนักเรียนมัธยม สู่ชีวิตนิสิตเฟรชชี่ ม.เกษตร จะเป็นอย่างไรไปดูจากด้านล่างกันเลยครับ..

          สำหรับน้องสองในวันนี้ หลังจากจบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสตรีมหาพฤฒาราม ในพระบรมราชินูปถัมภ์แล้ว ด้วยความที่ตัวเองเป็นนักกีฬาเทควันโด ระดับแนวหน้า จึงได้รับโควตาจากมหาวิทยาลัยชื่อดังหลายแห่ง เช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ฯลฯ 


          โดย "น้องสอง" เลือกเรียนที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ ภาควิชารัฐศาสตร์ น้องสองให้เหตุผลในการเลือกสถานศึกษานี้ว่า ที่เลือกเรียนที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพราะว่ารุ่นพี่ที่เป็นนักกีฬาเทควันโด ระดับทีมชาติเรียนอยู่ที่นี่ เวลามีปัญหาเรื่องการเรียน ก็จะสามารถปรึกษารุ่นพี่เพื่อขอคำแนะนำได้ทันที..

            "รุ่นพี่ แนะนำว่า ที่นี่เรียนไม่ยาก ให้เข้าเรียนบ่อยๆ เวลาสอบให้อ่านหนังสือเยอะๆ เวลาจะเลือกเรียนวิชาอะไร รุ่นพี่ก็จะแนะนำว่า อาจารย์คนไหนใจดี ก็ให้เลือกเรียนกับอาจารย์คนนั้น อย่างไรก็ตาม เมื่อเลือกเรียนที่นี่แล้ว ก็ต้องตั้งใจเรียนและต้องคว้าปริญญามาให้ได้" น้องสอง กล่าว..



               นับจากวันนี้ น้องสอง ก็จะมีภาระหน้าที่ 2 อย่างควบคู่กัน นั้นก็คือ การเป็นนักกีฬาทีมชาติ และนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สำหรับเรื่องการแบ่งเวลาการเรียนนั้น น้องสองบอกว่า ในช่วงเปิดเทอม ตอนเช้าจะต้องซ้อมตั้งแต่ตีห้าถึงแปดโมงเช้า แล้วก็จะไปเรียนที่มหาวิทยาลัย หลังจากนั้นจึงกลับมาซ้อมตอนเย็น ตั้งแต่ห้าโมงเย็นถึงสองทุ่ม ในช่วงตอนเรียนก็ต้องตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด เพราะจะไม่มีเวลามากพอที่จะทบทวนบทเรียน ถ้าว่างเมื่อไหร่ก็จะพักผ่อน เพราะการซ้อมในแต่ละวันจะหนักมากๆ

               ถึงจะเป็นนักกีฬาที่ต้องซ้อมอย่างหนักในแต่ละวันแล้ว.. น้องสอง ก็ยังใช้ชีวิตตามแบบฉบับของวัยรุ่นธรรมดาที่ชีวิตประจำวันส่วนใหญ่ ถ้ามีเวลาก็จะนอน แชท Msn หรือ ดูหนัง ส่วนช่วงปิดเทอม ก็จะเน้นซ้อมทั้งเช้า กลางวัน และเย็น สุดท้ายนี้ น้องสอง ยังบอกอีกว่า ต่อไปนี้คงต้องเน้นเรื่องเรียนเป็นหลัก ที่ผ่านมาหากถามว่า เหนื่อยมั้ย น้องสอง ตอบว่า.. เหนื่อยมากๆๆๆๆๆๆๆ [ลากเสียงยาว] แต่มันก็คุ้มค่ามากๆ เช่นเดียวกัน..

          ได้อ่านบทความนี้แล้ว.. น้องๆ มัธยมที่กำลังเป็นนักกีฬาอยู่จะเอาเป็นแบบอย่างก็ไม่ว่ากันนะครับ.. เพราะอาจจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะส่งให้น้องๆ เข้าสู่มหาวิทยาลัยในฝันได้เช่นกัน.. เอาเป็นว่า พี่ลาเต้ ขอเป็นกำลังใจให้น้องสอง และน้องๆ ที่กำลังจะเดินตามเข้ามหาวิทยาลัยในรุ่นต่อไปนะคร๊าบ.. สู้ๆๆ

 
 
พี่ลาเต้ ขอขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด และรูปภาพจาก เนชั่น ครับ
พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

28 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Cassio Peia Member 21 พ.ค. 52 10:36 น. 3

โอ้ว รุ่นน้อง  >.< 

เห็นเด็กปีหนึ่งแล้วอยากกลับไปเป็นเฟรชชี่ อิอิ


เจอกันวันบัณฑิตยุคใหม่นะคะ อย่าลืมมากันนะจ๊ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
^RoRyPeeM^ Member 21 พ.ค. 52 16:43 น. 7

เราก็เด็ก ม.พ.

ภูมิใจจัง

ปีนี้เรา ม.6 แล้ว     ปีหน้าจะเข้าที่ไหนได้ก็ไม่รุ้

Gat Pat อนาคตตตตตช่านนนนนนนนนน

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
KU 69 22 พ.ค. 52 13:40 น. 16
สอง,,

เราชอบเธอมากกกกกกกก
มากของมาก

ดีใจที่เธอเลือกเรียน ม.เกษตร
เพราะเราก็ ม.เกษตรเหมือนกัน

KU 69 เย่ๆ

เราอยากเจอเธอมากมาย


ชอบสองๆ เก่ง มีความสามารถ
แต่เสียดาย คนละ คณะ


อิอิ
0
กำลังโหลด
^FanG^ Member 22 พ.ค. 52 16:57 น. 17
ถ้าคุณเหนข้อความนี้ แสดงว่าคุณจะมีคนแอบชอบ แต่ มีข้อแม้คือคุณต้องส่งข้อความนี้ให้19คน ในเวลาทั้งหมด19วันถึงจะมีคนมาชอบคุณแต่ถ้าคุณไม่เชื่อ และไม่ส่งในไม่กี่วันคุณก็โดนคนรอบข้างรังเกียจ(อย่าลบหลู่ )....
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด