สวัสดีครับ.. วัยรุ่นอยู่ไหน ? อยู่นี่ อยู่นี่ ^_^ อยู่ที่เด็กดีแห่งนี้เพียบบบ !! ทั้งวัยรุ่นประถม วัยรุ่นมัธยม และวัยรุ่นมหาวิทยาลัย งานนี้แว่วมามีน้องๆ หลายคนเป็นแฟนคลับเว็บเด็กดีมายาวนานมากๆ เริ่มเล่นตั้งแต่ประถมยันเรียนจบมหาวิทยาลัยเลยก็มี โอ้ๆๆ ได้ยินแบบนี้ พี่ลาเต้ ปลื้มจริงๆ และต้องขอบคุณงามๆ มา ณ โอกาสนี้ด้วยนะคร๊าบ..

 

           วันก่อน พี่ลาเต้ ได้รวบรวมสถิติฉลองครบ 10 ปีเด็กดีดอทคอมเรื่อง "10 โรงเรียนที่เข้าเว็บเด็กดีมากที่สุด" ซึ่งทางโรงเรียนศึกษานารีก็ได้ครองแชมป์ไป น้องๆ หลายคนก็ส่งเสียงมาบอกอีกว่าขอสถิติของระดับมหาวิทยาลัยบ้าง วันนี้ พี่ลาเต้ ก็จัดมาให้แบบทันทีทันด่วนเลยกับ "10 มหาวิทยาลัยที่เล่นเว็บเด็กดีมากที่สุด" โดยวัดสถิติจากยอดสมัครสมาชิกของเว็บคร๊าบ.. ฟังแค่ชื่อก็ตื่นเต้นแล้ว งั้นก็ไปดูกันเลยคร๊าบ.. ไปโลดๆๆๆ แอบลุ้นสถาบันตัวเองไปด้วย อิอิ ^_^

 

 

 

   อันดับที่   จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  

 

         สถาบันในฝันของน้องๆ ชาวเด็กดีหลายคน ขณะเดียวกันก็เป็นสถาบันที่ชาวเด็กดีสามารถสอบแอดมิชชั่นติดเข้าไปเรียนในแต่ละปีได้เยอะเช่นกัน น้องนิสิตจุฬาฯ เคยเล่าให้ พี่ลาเต้ ฟังว่ารู้จักเพื่อนที่จุฬาฯ ผ่านเว็บเด็กดีเยอะมากๆ จึงไม่แปลกใจเลยเวลาที่ พี่ลาเต้ ไปร่วมกิจกรรมในรั้วจุฬาฯ มักจะมีน้องๆ มายิ้มทักทาย และพูดถึงเว็บเด็กดีอยู่เสมอ และน้องๆ รู้หรือไม่ว่าพี่ๆ ทีมงานเด็กดีก็เป็นอดีตนิสิตจุฬาฯ หลายคนด้วยเช่นกัน ทั้ง พี่ปอน พี่โน้ต พี่เต้ พี่ปอย พี่เป้ และพี่หยก ^_^   

 

   อันดับที่ 2    มหาวิทยาลัยรามคำแหง  

 

          ขึ้นชื่อว่าเป็นสถาบันที่มีนักศึกษาเยอะที่สุด แต่กลับมีค่าเทอมน้อยที่สุดในประเทศไทย มหาวิทยาลัยรามคำแหงเป็นสถาบันอุดมศึกษาเปิดสอนแบบตลาดวิชาแห่งเดียวในประเทศไทย แฟนคลับเว็บเด็กดีของสถาบันแห่งนี้ พิสูจน์มาแล้วจากบทความการศึกษา Pre-Degree ของหมวดการศึกษา ที่เข้ามาโพสคอมเม้นแชร์ประสบการณ์การเรียนจนกระทู้แทบแตก ^_^  

 

 

 

 

   อันดับที่ 3    มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  

 

           เหลืองแดงเป็นสีประจำของมหาวิทยาลัยทรงเกียรติแห่งนี้ และมีต้นยูงทองเป็นต้นไม้ประจำสถาบัน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นอีกหนึ่งสถาบันที่ขึ้นชื่อเรื่องการสอบสัมภาษณ์เข้าไปเรียนมากๆ พิสูจน์ได้จากคำแนะนำของรุ่นพี่ๆ ธรรมศาสตร์ที่มาโพสไว้ในกระทู้แอดมิชชั่นเด็กดีแห่งนี้ และในครอบครัวทีมงานเด็กดีก็มีศิษย์เก่าธรรมศาสตร์อยู่ 2 คนนั้นคือ พี่บุ๊ค และ พี่เอม คร๊าบ.. ^_^  

 

   อันดับที่ 4    มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  

 

              เป็นมหาวิทยาลัยทางภาคเหนือที่เข้าชาร์ทสูงที่สุด สถาบันแห่งนี้โดดเด่นมากๆ เรื่องกิจกรรมทั้งรับน้อง ไม่ว่าจะเป็นรับน้องขึ้นดอย หรือรับน้องรถไฟ ซึ่ง พี่ลาเต้ จำได้จากประเพณีรับน้องรถไฟเมื่อปีก่อน พี่ลาเต้ ไปเก็บภาพบรรยากาศมาลงที่เว็บเด็กดี ก็ไปเจอน้องๆ ชาว มช. หลายคนที่มาทักทายว่า “หนูเล่นเว็บเด็กดีทุกวันเลย” หรือ “พี่ๆๆ ถ่ายรูปหนูหน่อย หนูอยากลงเว็บเด็กดี” ซึ่งไม่แปลกใจเลยที่ มช. จะไต่ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 4 ของชาร์ทนี้ ^_^  

 

 

 

 

   อันดับที่   มหาวิทยาลัยศิลปากร  

 

             มหาวิทยาลัยสีเขียว มีองค์พระพิฆเณศเป็นตราประจำมหาวิทยาลัย โดยคณะที่ดังที่สุดของสถาบันแห่งนี้ในบอร์ดเด็กดีคงหนีไม่พ้น คณะอักษรศาสตร์ คณะโบราณคดี และคณะไอซีที สถาบันแห่งนี้ถือเป็นสถาบันที่ส่งนักศึกษามาฝึกงานที่เว็บเด็กดีอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น พี่นา[ฝึกจบได้ทำงานต่อเลย] หรือ พี่ก๊อปแก๊ป ที่กำลังปั่นโปรเจ็คจบอยู่ ^_^   

 

   อันดับที่ 6    มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  

 

             เป็นสถาบันที่มียอดสถิติสมัครเข้าเรียนสูงที่สุดอันดับ 1 ติดต่อกันมาหลายปี มีสีประจำคือสีเขียว ซึ่งจะสวยงามมากๆ ในวันรับน้อง เพราะ พี่ลาเต้ เคยไปร่วมงานมาแล้วเมื่อปีก่อน ทั้งน้องทั้งพี่ พร้อมใจกันใส่สีเขียวมาหมด ถือเป็นภาพที่สวยงาม และอบอุ่นจริงๆ รู้ไหมว่าพี่ๆ ทีมงานเด็กดี ก็มีอดีตศิษย์เก่าเกษตรศาสตร์อยู่ 1 คนคือ พี่ต้นการตลาด นั้นเอง ^_^   

 

 

 

 

   อันดับที่   มหาวิทยาลัยขอนแก่น  

 

             เรื่องสแตนด์เชียร์ต้องยกให้เขาเลย.. สำหรับมหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่หากใครได้ดูแล้วต้องยกนิ้วโป้งให้เลย.. สถาบันแห่งนี้ถือเป็นสถาบันยอดนิยมของน้องๆ ม.ปลายทางภาคอีสาน มีศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงหลายคนไม่ว่าจะเป็น เวียร์ ศุกลวัฒน์ หรือ รุจ เดอะสตาร์ ^_^   

 

   อันดับที่   มหาวิทยาลัยมหิดล  

 

             มหาวิทยาลัยมือหนึ่งด้านวิทยาศาสตร์ และการแพทย์ แต่สิ่งที่สถาบันนี้โด่งดังในเด็กดีไม่แพ้กันนั้นก็คือเรื่อง “ผี” พิสูจน์ได้เฉพาะคอลัมน์เรื่องลี้ลับในสถาบัน จากตอนเรื่องเล่าศาลายา ที่อัพเดทเพียงวันเดียวมียอดน้องๆ เข้ามาอ่านนับหมื่นคน โอ้วๆๆ ปัจจุบันสถาบันแห่งนี้ยังสถาบันในฝันของ นายโด่ง หนึ่งในขุนพลแอดมิชชั่นเรียลลิตี้แห่งเด็กดีอีกด้วย ^_^    

 

 

 

   อันดับที่ 9    ม.นเรศวร ม.บูรพา และ ม.กรุงเทพ  

 

           สามสถาบันนี้ เข้าชาร์ทมาอยู่ในอันดับที่ 9 ด้วยจำนวนสมาชิกเท่ากัน แห่งแรกคือ ม.นเรศวร สถาบันในฝันของน้องๆ ทางภาคเหนือมี พี่ต้น โปรแกรมเมอร์เด็กดีเป็นศิษย์เก่า แห่งที่สองคือ ม.บูรพา สถาบันแห่งความสุนทรี ด้านหน้าคือทะเล ด้านหลังคือภูเขา ปีที่แล้วคณะพยาบาลฯ สถาบันนี้เป็นคณะที่คนเลือกเยอะที่สุดอันดับ 3 ของประเทศ และแห่งสุดท้าย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยเอกชนที่เรื่องนิเทศศาสตร์ ที่อื่นๆ ต้องหลีกทางให้เขา ^_^ 

 

   อันดับที่ 10    มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ  

 

           มศว ถือเป็นแชมป์เก่าเรื่องคณะยอดนิยมเมื่อก่อน เพราะคณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ และเอกประวัติศาสตร์ ถูกขึ้นชื่อว่าเป็นคณะที่คนแอดมิชชั่นเลือกเยอะที่สุดเมื่อปีก่อน ปัจจุบัน มศว มีที่ตั้ง 2 แห่ง คือ ประสานมิตร และองค์รักษ์ มศว ถือเป็นมหาวิทยาลัยที่มีบทความ เรื่องเล่า และไดอารี่ รวบรวมอยู่ในเว็บเด็กดีมากที่สุดอีกด้วย ^_^ 

 

 

           เย้ เย้ ก่อนอื่น พี่ลาเต้ ต้องขอปรบมือยินดีกับน้องๆ ทั้ง 12 มหาวิทยาลัยด้วยนะครับ.. และขอขอบคุณมากๆ ครับที่น้องๆ เข้ามาเล่น มาสร้างสรรค์สิ่งดีๆ บนเว็บเด็กดีดอทคอมแห่งนี้ ยิ่งรู้ว่าบางคนเล่นมาตั้งแต่เรียนมัธยม ยิ่งปลื้มใหญ่เลย..อิอิ.. ^_^ ส่วนสถาบันที่ไม่เข้าชาร์ทก็อย่าลืมไปเรียกเพื่อนๆ ร่วมคณะ ร่วมสถาบันมาเล่นเว็บเด็กดรได้นะคร๊าบ.. สมัครมาชิกด้วย ไม่แน่นะปีนี้อาจได้ขึ้นชาร์ทแห่งความภาคภูมิใจอย่างนี้ก็ได้ ^_^

 

           สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่าไม่ว่าน้องๆ จะอยู่สถาบันไหน มหาวิทยาลัยอะไร พี่ลาเต้ และพี่ๆ ทีมงานเด็กดีดอทคอมทุกคน ก็รัก และพร้อมที่จะสร้างสรรสิ่งดีๆ ให้น้องๆ ทุกคนครับ.. เพราะหากไม่มีน้องๆ ก็คงไม่มีพวกพี่ๆ ในวันนี้ ..อิอิ ^_^

 

           ลาเต้ลิขิต 1 : ขอบคุณน้องๆ มหาวิทยาลัยทุกคนที่เข้ามาช่วยแนะนำน้องๆ ที่เตรียมตัวแอดมิชชั่นปีนี้ พี่ลาเต้ ได้เห็นบทความ และคอมเม้นจากน้องๆ รุ่นพี่ๆ หลายคน ซึ้งใจมากๆ ครับ..

 

           ลาเต้ลิขิต 2 : อยากรู้จัง น้องๆ ชาวมหาวิทยาลัยทั้งหลาย เล่นเด็กดีดอทคอมมานานแค่ไหน และตอนนี้เรียนอยู่ที่ไหน มารายงานตัวหน่อยนะ.. อยากรู้ว่าเว็บเด็กดีมีเด็กมหา’ลัยไหนเล่นอยู่บ้างนะเนี่ย.. ^_^

 

         อยากรู้ไหม ? 10 โรงเรียนมัธยมแห่งใด

                                   เล่นเว็บเด็กดีมากที่สุด คลิกที่นี่ได้เลย

 

ข้อมูลบทความนี้อ้างอิงจำนวนจากเครือข่าย My Network โรงเรียน และสถาบัน ของเว็บไซต์ dek-d.com

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

136 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
happy everyday~* Member 1 ธ.ค. 52 15:08 น. 2

ม.รามของเรา อันดับสองเลยแหะ

อิอิ ไม่ยักกะรู้นะเนี่ยว่าเดกรามเล่นเวบนี้เยอะเหมือนกัน

^^ ลุกพ่อขุน ^^

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
eanfang_tip Member 1 ธ.ค. 52 16:37 น. 7
เล่นตั้งแต่ปี1มอ.แล้ว ตอนนั้นหน้าเว็บยังจืดๆอยู่เลย สีฟ้าๆอะ ตอนนี้ก็ทำงานมา 3 ปีแล้วอะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
swu_atlove Member 1 ธ.ค. 52 17:36 น. 11
ขออธิบายเรื่องมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มศว องครักษ์ และ มศว ประสานมิตร ทั้งสองไม่ได้เป็นวิทยาเขตเลย เพราะที่ มศว องครักษ์ ไม่ได้มีสำนักงานอธิการบดีตั้งอยู่ เลยไม่ได้มีสถานะเป็นวิทยาเขตครับ แค่เรียกตามสถานที่ตั้งอย่างไม่เป็นทางการเท่านั้นครับ ขอให้ทุกคนได้เข้าใจได้อย่างถูกต้องนะครับ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
chokkoship Member 1 ธ.ค. 52 18:15 น. 14
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปัจจุบันมีน้องๆ "ชาวศิลปากร" เป็นเมมเบอร์เว็บเด็กดีสูงถึง 291 คน 

ผิดรึเปล่าค้ะพี่ลาเต้ 5555

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 1 ธันวาคม 2552 / 18:35
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
~LufaH~ Member 1 ธ.ค. 52 18:30 น. 16
พี่ลาเต้ ทำไม เกษตร แต่เป็น ปัจจุบันมีน้องๆ ชาวศิลปากร เป็นเมมเบอร์เว็บเด็กดีสูงถึง 291 คน ..

แหะๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
lvluly~ Member 1 ธ.ค. 52 19:01 น. 18
EDIT : มีคนแจ้งเรื่อง

ปัจจุบันมีน้องๆ ชาวศิลปากร เป็นเมมเบอร์เว็บเด็กดีสูงถึง 291 คน << ไปแล้วแฮะ  > < ,, ลืม กด F5 เปิดทิ้งไว้นานเกิ๊นนน ~







รักเกษตรรร ~


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 1 ธันวาคม 2552 / 19:03
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด