สวัสดีครับ.. พรุ่งนี้แล้วครับ พี่น้องครับ !! การสอบ GAT PAT รอบที่เด็กแอดมิชชั่น 53 หวังมากที่สุดก็จะเริ่มต้นขึ้นแล้ว.. และที่สำคัญการสอบครั้งนี้ถือเป็นสนามสุดท้ายก่อนเลือกคณะอีกด้วย งานนี้จะปิดท้ายอย่างสวยงามหรือไม่ อยู่ที่ตัวน้องๆ แล้วครับ

 

            เป็นธรรมเนียมปกติก่อนสอบที่ พี่ลาเต้ จะมีแนวข้อสอบมาสร้างความมั่นใจ และวันนี้ก็ได้ลงทุนคุ้ยถังขยะหน้าตึก สทศ. เพื่อไปแอบหยิบแนวการถาม และการตอบมาบอกกันครับ.. โดยน้องๆ คนไหนที่ลงสอบ PAT 4 5 6 และ 7 ไว้ เตรียมเฮได้เลยครับ เย้ เย้ (ยัง - -")

 

 

 >> ข้อสอบ PAT 4 สถาปัตยกรรมฯ >> วิชานี้ผิด 2 ข้อ หายไป 90 คะแนน

 

            เป็นวิชาที่จำนวนข้อน้อยที่สุด แค่เพียง 48 ข้อเท่านั้น แต่ที่น่าสนใจ คือเกณฑ์คะแนนที่น่ากลัวมากๆ เพราะเกณฑ์คะแนนวิชานี้สูงสุดข้อละ 45 คะแนน โอ้ๆๆ [ผิดทีคะแนนหายวับไปกับตา] วิชานี้ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก คนที่ผ่านการสอบ GAT PAT รอบก่อนหน้านี้มา คงไปได้ สบายมาก ^_^

 

            เมื่อเทียบการสอบ PAT 4 รอบนี้กับ 3 รอบที่ผ่านมา ถือว่าไม่ยากจนเกินไป น้องๆ คนไหนที่ผ่านวิชานี้มาแล้วถึง 3 ครั้ง พี่ลาเต้ ขอแสดงความยินดีด้วยครับ.. ครั้งนี้อาจจะมีอะไรใหม่ๆ มาเพิ่ม แต่ก็ไม่ทิ้งลายของเก่าครับ

 

 >> ข้อสอบ PAT 5 วิชาชีพครู >> มาเหนือเมฆ สอบแบบปรนัย 11 ตัวเลือก !!

 

            วิชานี้ทำเอาว่าที่ครูหลายคนเป็นลมหงายหลังมาแล้วในรอบตุลาคม 52 ที่ออกข้อสอบมาแบบให้เทพเจ้าทำ [คนสามัญชนธรรมดาอย่างเด็กไทยทำไม่ได้] แต่เหมือนรอบนี้ทาง สทศ. จะปราณีเพราะข้อสอบ PAT 5 เริ่มกลับมาสวยงามเหมือนแต่ก่อน ครั้งนี้มี 150 ข้อ 300 คะแนน เป็นแบบปรนัย 4 ตัวเลือก และ 11 ตัวเลือก [ย้ำชัดๆ อีกที 11 ตัวเลือก - -"]

 

            น้องๆ คนไหนที่เคยประทับใจ และทำแต้มได้สูงในการสอบ PAT 5 ในรอบแรก ช่วงเดือนมีนาคม 52 เตรียมเฮดังๆ ได้เลย เพราะการสอบ PAT 5 ในรอบนี้รูปแบบการถาม และตอบคล้ายๆ กับรอบนั้น ดังนั้นใครที่ยังหวาดผวากับ PAT 5 รอบตุลาคม 52 รอบนี้ลุยเต็มที่ครับ ไม่มีเชื่อมโยงด้วย อิอิ

 

 

 >> ข้อสอบ PAT 6 ศิลปกรรมฯ >> ใครทำ GAT ได้ดีวิชานี้หายห่วง

 

           งง ตั้งแต่อ่านโจทย์แล้วสำหรับวิชานี้ แต่ก็ไม่ถือเป็นของใหม่มาก เพราะเด็ก PAT 6 ทั้งหลายน่าจะคุ้นตา คุ้นมือกันมาบ้างแล้ว วิชานี้มี 100 ข้อ 300 คะแนน เป็นทั้งแบบปรนัย 4 ตัวเลือก และแบบให้หาคำตอบประเภทสัมพันธ์กัน ซึ่งใครที่เชื่อมโยง GAT พาร์ทเชื่อมโยงบ่อยๆ คงไปได้สวยในวิชานี้

 

           อีกสิ่งหนึ่งที่อยากจะบอกน้องๆ ที่ยังนึกภาพไม่ออกว่าข้อสอบ PAT 6 จะออกมาในรูปแบบไหน และจะต้องตอบแบบสัมพันธ์กันขนาดไหน พี่ลาเต้ ก็อยากให้นึกภาพประมาณข้อสอบโอเน็ตศิลปะ(แต่คงไม่ยากขนาดนั้น) แต่หากใครกลัวว่าจะแม่นเรื่องความสัมพันธ์เชื่อมโยง ก็ไม่ต้องห่วงวิชานี้มีส่วนนั้นนิดเดียวครับ

 

 >> ข้อสอบ PAT 7 ภาษาต่างประเทศ >> หากฟิตมาดี วิชานี้มีเฮแน่ๆ

 

           เป็นวิชาที่คนสอบน้อยที่สุด แต่กลับมีจำนวนวิชามากที่สุดถึง 6 วิชา และที่สำคัญเป็นอีกวิชาที่ไม่เคยมีการเปลี่ยนแปลงอะไรเลย เพราะตั้งแต่การสอบ GAT PAT รอบมีนาคม 52 จนกระทั้งถึงครั้งนี้ในรอบมีนาคม 53 การสอบ PAT 7 ก็ยังคงเป็นแบบปรนัย 4 ตัวเลือกเช่นเคยๆๆ ดังนั้นใครจะหวังคะแนนในครั้งนี้ และซุ่มซ้อมมาดี เตรียมเฮได้เลยคร๊าบ เย้ เย้

 

 

>> โอกาสทองของคนที่ลงสอบ GAT PAT รอบมีนาคม 53

 

            การสอบ GAT PAT รอบมีนาคม 53 นี้ ถึงแม้จะเป็นรอบสุดท้ายของนักเรียน ม.6 แต่จากยอดสถิติผู้สมัครจาก สทศ. พบว่ามีนักเรียน ม.6 กว่าครึ่ง เลือกที่จะไม่สอบในรอบนี้ ซึ่ง พี่ลาเต้ ได้ไปสัมภาษณ์มาก็พบว่า ส่วนหนึ่งมั่นใจในคะแนนที่ทำได้ในรอบก่อนๆ ว่าสูงพอแล้ว และอีกบางส่วนได้ติดรับตรงไปแล้ว

 

            จาก 2 เหตุผลนี้จึงกลายเป็นนาทีทองของน้องๆ ที่ลงสอบ GAT PAT ในรอบมีนาคม 53 นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่จะสอบวิชา GAT , PAT5, PAT6 และ PAT7 ซึ่งครั้งนี้ถือว่ามีแนวโน้มการทำคะแนนที่ง่ายขึ้น หรือพูดง่ายๆ ก็คือมีโอกาสตอบถูกได้มากกว่าครั้งก่อนๆ ดังนั้น ถือเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ที่น้องๆ จะทำคะแนนในครั้งนี้เก็บแต้มแซงหน้าคู่แข่งเพื่อเข้าคณะในฝันในโอกาสต่อไป ขอให้น้องๆ ทุกคนโชคดีครับ ^_^

 

             ลาเต้ลิขิต : อ่านบทความชำแหละวิชา PAT 1 , 2 และ 3 คลิกที่นี่ ครับ

 

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

40 ความคิดเห็น

PattyAngel Member 5 มี.ค. 53 09:55 น. 1
ประเดิมคนแรก พี่ลาเต้ พรุ่งนี้หนูสอบ GAT กับ PAT1 จ้า แต่นั่งทำข้อสอบเก่าแล้วมันเซงๆ เลยมาเปิดคอมเล่นเด็กดีดอทคอมแก้เซงเสียหน่อย อิอิ พรุ่งนี้สู้ตายยยย โลดดดด เด็กแอด 53 สู้ ไม่ สู้ "สู้ๆ"
0
กำลังโหลด
พี่ลาเต้ Columnist 5 มี.ค. 53 10:18 น. 2
^
^
^
55 หายเซ็งแล้ว อย่าลืมกลับไปอ่านหนังสือต่อเด้อ สู้ๆๆ ขอให้ที่อ่านออกสอบหมดเลย อิอิ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
หนูอัน HOTTEST Member 5 มี.ค. 53 11:09 น. 6

    ร้องไห้ ...

    แต่ยังงัยก็ต้องสอบอยู่ดีอ่ะ แพตครู

    ทำไปน้ำตาซึมไป แต่ก็ต้องจำใจเพราะอยากเป็นครู
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
นัทจิ Member 5 มี.ค. 53 13:09 น. 12
โอ้ววววววววววว ว
เป็ฯครั้งแรกที่อ่านหมวดนี้แล้วเกิดอารมณ์แบบว่าดีใจ 55 5.
ที่ผ่านๆ มาแบบ อ่านแล้วสลดได้อีก 
ไม่รู้จะเล่นงานเด็กอะไรนักหนา แต่ตอนนี้ TT
ซาบซึ้ง 
ขอให้คู่แข่งที่มันไม่สอบรอบสี่ตกรอบปาย ยย 
เราจะเข้า มธ หรือมศว ให้ได้ 5555555555 5.
เสร็จโก๋
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
MaYmeiiz Member 5 มี.ค. 53 14:08 น. 16
' pat 4 มากไปไม๊  จาทำร้ายชั้นไปถึงไหน 
 T^T 


ขอให้ วันที่ไปสอบ แกท แพท1+แพท4 ฉันได้คะแนน 
เกินครึ่งนะ
 

สาธุๆๆๆ  *


เครียดกินอะไรไม่ลงหลายวันแล้ว เฮ้อ !
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด