คณะนี้เรียนอะไร ? (สาขาภาษาญี่ปุ่น)


           คณะอักษรศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และศิลปศาสตร์ สาขาภาษาญี่ปุ่น มีจุดหมายเพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ความชำนาญในภาษา วัฒนธรรม และวรรณคดีญี่ปุ่น เพื่อสามารถประกอบอาชีพได้ในสังคมปัจจุบันหรือศึกษาในระดับปริญญาขั้นสูงต่อไปได้ ดังนั้นผู้เรียนจะได้เริ่มเรียนตั้งแต่ภาษาญี่ปุ่นขั้นพื้นฐานไปจนถึงภาษาญี่ปุ่นในระดับสูงทั้งทักษะฟัง พูด อ่าน เขียน

วิชาที่ต้องเรียน เช่น

การสนทนาภาษาญี่ปุ่น การอ่านภาษาญี่ปุ่น การเขียนภาษาญี่ปุ่น วรรณคดีญี่ปุ่น การเขียนเรียงความภาษาญี่ปุ่น การแปลภาษาญี่ปุ่น การสนทนาภาษาญี่ปุ่นเชิงธุรกิจ ภาษาญี่ปุ่นเพื่อการท่องเที่ยว ภาษาญี่ปุ่นเพื่อการโรงแรม นวนิยายญี่ปุ่นสมัยใหม่ เป็นต้น

เด็กดีดอทคอม :: ขาช้อปเตรียมตัว ! เทศกาลเซลล์ที่ฮ่องกงกำลังมา; tags: ช้อปปิ้ง, ท่องเที่ยว, ต่างประเทศ, ทุน, มาเก๊า, ฮ่องกง

พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

17 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
-Giffany- Member 22 มี.ค. 54 19:58 น. 3
แล้วแต่นะคะ บางมหาลัยก็เรียนต่อจากม.ปลาย (เพราะเอาแต่คนที่มีพื้นฐานแล้ว) อย่าง จุฬาฯ ธรรมศาสตร์ หรือ เกษตรฯ มศว เพราะเวลาสอบเข้าต้องใช้ แพทญี่ปุ่น
0
กำลังโหลด
ภูวษา 23 มี.ค. 54 10:15 น. 4
หนุจะลง มนุษยศาสตร์ สาขาภาษญี่ปุ่น พี่เป้มีคำแนะนำไหมค่ะ และช่วยตอบทีนะคะว่า จบไปแล้วเราส0มารถไปทำอาชีพอะไรได้บ้างอ่าค่ะ (หนูไปสอบวัดระดับที่ขอนแก่นผ่านด้วยอ่าพี่ >o<)
0
กำลังโหลด
Hitoku Member 23 มี.ค. 54 11:58 น. 5

คห.4 ผมก็ไปสอบวัดระดับมาครับ ระดับ 5 ผ่านด้วย แต่คะแนนแค่ 96/180 T^T จบไปก็สามารถทำได้หลายอย่างล่ะมั้งครับแล้วแต่ว่าเราถนัดแบบไหน ก็มีอย่างเช่น มัคคุเทศก์ นักแปล ล่าม ฯลฯ อีก ก่อนอื่นผมคิดว่าต้องดูที่ตัวเราว่าถ้าเราจบเอกนี้ไปเราจะไปทำอะไรที่เราคิดว่าทำได้ ส่วนตัวผมอยากเป็นนักแปลล่ะครับ ฮ่าๆ เรียนภาษาผมก็ว่าหางานง่ายนะ ลองคิดๆดูครับว่าอยากจะทำอะไร ถ้าตั้งเป้าหมายได้ก็เหลือแค่พยายามเรียนให้จบแล้วก็รีบไปสมัครงานนั้นโล้ดดด 555+

ป.ล. สอบวัดระดับด้วยนะครับเพราะว่างานที่เกี่ยวกับญี่ปุ่นต้องใช้การสอบวัดระดับด้วย อย่างผมอยากจะเป็นนักแปลหนังสือการ์ตูนก็ต้องผ่านระดับ2 (แต่ถ้าเป็นพวกนิยายหรือวรรณกรรมนี่ระดับ1 เลยเน้อ *-*)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ปุยนุ่น Member 4 เม.ย. 54 17:42 น. 7
 ฝากถึงๆเด็กๆแอด 55 นะ  รับตรงทั่วประเทศ ของมช เอกญี่ปุน ให้แพทขั้นต่ำ ร้อยเจ็ดสิบนะครับ 
เจ้าของ คห ติดนะครับ แต่แม่ให้เรียน ม.บูรพาอ่ะ 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
MinZiiz 20 ต.ค. 56 14:58 น. 11
ถ้าจะสอบเข้าคณะที่เกี่ยวกับภาษาญี่ปุ่น ต้องสอบอะไรบ้างและใช้คะแนนวิชาอะไรในการสมัครบ้างคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Fang 16 ก.พ. 57 19:29 น. 13
คือตอนนี้เรียนอยู่ม.5สายวิทย์แต่คิดจะเข้าสายศิลป์อ่ะค่ะ อยากทราบว่ามีคณะอะไรที่เกี่ยวกับภาษาญี่ปุ่นบ้าง ปล.ถ้าเริ่มเรียนภาษาญี่ปุ่นตอนนี้จะทันไหมคะ
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
nareerat_aum Member 23 ก.ค. 60 20:00 น. 17

ออยากเรียนเอกญี่ปุ่นอ่ะค่ะ ตอนนี้ม5 แล้วจะเตรียมตัวทันมั้ยค่ะ พอดีก็เรียนสายศิลญี่ปุ่นด้วย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด