ถึงแม้จะกำหนดใช้เป็นปีแรก แต่ ณ วินาทีคงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก "ข้อสอบ 7 วิชาสามัญ" เพราะรับตรงของหลายมหาวิทยาลัยใช้เป็นเกณฑ์ในการคัดเลือกด้วย ดังนั้นน้องๆ ที่สมัครสอบตรง(ในมหาวิทยาลัยที่กำหนดใช้คะแนนส่วนนี้) จะต้องเจอกับมันแน่นอน และน่าสงสารสุดๆ สำหรับ น้องๆ ที่สอบ กสพท. เพราะต้องสอบทั้ง 7 วิชาเลยทีเดียว เอาล่ะใครที่ชีวิตเกี่ยวข้องกับข้อสอบชุดนี้ ฟังข่าวนี้ให้ดีๆ แต่ไม่รู้ว่าฟังแล้วจะดีใจ หรืออยากจะกรีดร้องออกมาเป็นภาษาสเปนกันแน่


             ก่อนหน้านี้มีประกาศออกมาว่า จะสอบ 7 วิชาสามัญช่วงต้นปีหน้า เรียกได้ว่าเปิดปีใหม่มาก็วิ่งเข้าห้องสอบได้เลย ซึ่ง....ตอนนี้ข้อสอบเสร็จแล้วค่ะ!!  ฟังไม่ผิดแน่นอน เพราะ ศ.ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผอ.สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ออกมายืนยันถึงความคืบหน้าว่า ขณะนี้ สทศ.ออกข้อสอบ 7 วิชาสามัญเรียบร้อยแล้ว โดยอยู่ระหว่างกลั่นกรองความถูกต้องของข้อสอบ โอ้โห..ออกล่วงหน้ากว่า 3 เดือนแบบนี้ ถือว่าพร้อมจริงๆ แล้วน้องๆ ล่ะ พร้อมกันรึยัง??


            การสมัครสอบจะสมัครกันในวันที่ 1-30 ต.ค. นี้ เวลาหนึ่งเดือนเหมือนจะนาน แต่อย่าชะล่าใจ รีบๆ สมัครสอบและจ่ายเงินให้เสร็จจะได้ไม่มีปัญหา เพราะจากการสมัครสอบ GAT/PAT ก็มีตัวอย่างให้เห็นกันแล้ว สมัครสอบไม่ทันบ้าง จ่ายเงินไม่ทันบ้าง ทำให้หมดโอกาสต้องไปสอบกันรอบมีนา แต่สอบตรงนี้ 7 วิชา ไม่มีโอกาสแก้ตัวนะค้า และหลังจากสมัครไปแล้ว สทศ.จะมีแนวข้อสอบมาให้ดูกันทางหน้าเว็บของ สทศ.ด้วย เพราะปีนี้สอบเป็นปีแรก จะได้รู้ว่าแต่ละวิชามีรูปแบบข้อสอบเป็นยังไง เอาไว้เป็นหน้าที่พี่มิ้นท์จะนำมาบอกเล่าละกัน ส่วนหน้าที่น้องๆ ตอนนี้ต้องตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนว่ารับตรงแต่ละแห่งใช้คะแนนวิชาอะไรบ้าง จะได้ไม่มีปัญหาขาดคุณสมบัติภายหลังค่า

 

              ปิดท้ายพี่มิ้นท์มีหนังสือ "แอดมิชชั่น ขั้นเทพ" มาแนะนำกัน โดยเล่มนี้จะเป็นคู่มือที่ช่วยให้น้องๆ แอดติดคณะในฝันได้ เพราะรวบรวมข้อมูลไว้ครบที่สุด ทั้งรับตรง แอดมิชชั่นกลางและระบบเคลียริ่งเฮ้าส์ รับรองว่าอ่านเล่มเดียว แอดติดแน่นอน  ใครยังไม่มี หาซื้อกันได้ที่ร้านหนังสือทั่วไป หรือสั่งโดยตรงที่เว็บไซต์ Dek-D.com ค่า คลิกที่นี่

 


 

พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

32 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กัปตันวอร์ม Member 19 ก.ย. 54 17:15 น. 7
ข้อสอบเสร็จแล้ว ยังอ่านหนังสือไม่เสร็จเลย 55555
รุ่นเราได้สอบปีแรกเลยนะเนี่ย ตื่นเต้นมากครับพี่น้อง!
เพื่อนๆก็สู้ๆนะ ทำให้ดีที่สุดก็พอ 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
gibbaz_VIP♥ Member 19 ก.ย. 54 17:44 น. 9
อย่าว่าแต่ยังอ่านหนังสือไม่เสร็จเลย  อาจารย์ที่โรงเรียนเรายังไม่เลิกสั่งงานเลยด้วยซ้ำ T T
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Parker Blue Member 19 ก.ย. 54 21:39 น. 12
ออกล่วงหน้ามาขนาดนี้ อย่าให้มีนะ ข้อสอบผิดอะ แต่บางทีออกผิดก็ดีนะ ได้คะแนนฟรี แต่เอาแบบที่ถูกดีกว่านะ ๆได้คะแนนชัวร์ ๆ ว่าแต่ข้อสอบเสร็จ แต่ยังอ่านหนังสือไม่เสร็จ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
icevimpa Member 20 ก.ย. 54 08:24 น. 14
ยังไม่ทันหายเครียสจากข้อสอบ Finalเลยยย ไหนจะอ่านข้อสอบ GAT PAT

กดดันกันโโยการทำข้อสอบแเสร็จแล้วเนี่ยน๊าาาาา !!! T^T OMG....
0
กำลังโหลด
lll-MiNt-lll Columnist 20 ก.ย. 54 11:00 น. 16
ตอบน้อง juk ค่ะ
ไม่ต้องห่วงเรื่องนั้นเลยค่ะ ถึงม.นั้นจะประกาศรับตรงเดือน พ.ย.ก็ไม่เป็นไร เราก็สอบและสัมภาษณ์ไปตามปกติ เพราะว่าถ้าคะแนนสอบตรง 7 วิชาออกมาแล้ว คะแนนจะถูกส่งไปยังมหาลัยที่เราไปสอบรับตรง และจะประกาศผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาให้เราไปยืนยันสิทธิ์ในเดือนมีนาคมค่ะ^^
0
กำลังโหลด
Mewmy-DNA Member 20 ก.ย. 54 17:22 น. 17

สู้โว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยย!!!
รับได้ทุกรูปแบบ!!!! >>>สทศ. มาเล้ยยยยยยยยยย!!!!!!!
กะ กะ กะ กลัวที่ไหนนนนน!!!!!! >//////<

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด