คณะนี้เรียนอะไร ? (ศิลปกรรมฯ การแสดงและกำกับการแสดง)






     คณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกการแสดงและกำกับการแสดง ถือเป็นคณะหนึ่งที่มีชื่อเสียงทางด้านการผลิตงานเบื้องหลังการแสดง เวที ฉาก แสง สีและเสียง รวมไปถึงการออกแบบเครื่องแต่งกายการแสดงการแต่งหน้าเพื่อการแสดง มุ่งเน้นการผลิตบัณฑิตให้เราเห็นอยู่ทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลังละครเวทีและหน้าจอโทรทัศน์ให้เราได้ชมกัน 


วิชาเฉพาะสาขาที่เรียน

>> วิชาการวิจารณ์งานศิลปะการแสดง  
     ศึกษาค้นคว้าแนวคิด และทฤษฎีต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการวิจารณ์ผลงานการแสดงในฐานะของการเป็นงานสร้างสรรค์ทางศิลปะ รวมทั้งฝึกปฏิบัติการด้านการวิจารณ์ผลงานการแสดง ทั้งในรูปแบบของการเขียนวิเคราะห์เพื่อแสดงแนวคิดอย่างมีหลักการและกระบวนการที่น่าเชื่อถือ รวมไปจนถึงในรูปแบบของกระบวนการกลุ่มที่เน้นการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมีเหตุผล 

>> วิชากำกับการแสดง
     ศึกษาค้นคว้า และฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับการกำกับการแสดงขั้นพื้นฐาน ทฤษฎี แนวคิดในการกำกับการแสดง วิธีการ เทคนิค ปัจจัยและองค์ประกอบบนเวที รวมทั้งการวิเคราะห์ศึกษาบท เพื่อให้บรรลุผลในการกำกับการแสดง โดยเน้นการกำกับละครแนวสมจริง (Realism)

>> วิชาการเขียนบทละครเวที
     ศึกษาค้นคว้า กระบวนการเขียนบทละคร โดยเน้นการสร้างความรู้ความเข้าใจในหลักการ ทฤษฎี เทคนิค ตลอดจนรูปแบบของการนำเสนอ รูปแบบของการเขียน การสร้างประเด็น และการสร้างตัวละคร ตลอดจน การเขียนบทสนทนา และลักษณะต่างๆที่มีความสำคัญในการเขียนบทละคร

>> วิชาการฝึกปฏิบัติการแสดง
     ศึกษาค้นคว้า และฝึกปฏิบัติงานทางการแสดง โดยได้รับมอบหมายให้ฝึกปฏิบัติในหน้าที่ต่างๆ เพื่อให้เข้าใจถึงการประสานสัมพันธ์ของกระบวนการทำงานด้านงานละคร โดยคำนึงถึงจรรยาบรรณวิชาชีพ

>> วิชาการแสดง 
     ศึกษาค้นคว้า และเรียนรู้หลักการพื้นฐานที่มีความสำคัญทางด้านการแสดงเพื่อให้ผู้เรียนได้มีความรู้ ความเข้าใจ ที่ถูกต้องเกี่ยวกับกระบวนการแสดง รวมไปจนถึงการเตรียมความพร้อมทางการแสดงของนักแสดงผ่านกระบวนการของแบบฝึกหัด เกม และการแสดงสด เพื่อสร้างความเชื่อ การรู้จักตนเองและการสร้างจินตนาการ โดยเน้นน้ำหนักของเนื้อหาที่รูปแบบของการแสดงแนวสมจริง (Realistic)
 



ขอขอบคุณรูปภาพจาก
http://singumtugallery.multiply.com/photos/album/3/Directing_for_thesis#photo=9

พี่เบียร์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด