สวัสดีครับ.. ตอนนี้ศูนย์สอบ GAT PAT ทั่วประเทศได้ประชุมคณะกรรมการคุมสอบเรียบร้อยแล้ว เพื่อรองรับการสอบ GAT PAT ของน้องๆ กว่า 3 แสนคนทั่วประเทศที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 6-9 ตุลาคมนี้ แต่ล่าสุด พี่ลาเต้ ได้รับข่าวด่วนจากกรรมการคุมสอบ GAT PAT ท่านหนึ่งมาว่า.. ที่ประชุมกรรมการคุมสอบ GAT PAT มีกฏใหม่โดยปีนี้ "ไม่อนุญาตให้นำปากกาไฮไลท์เข้าห้องสอบ" ????


            โดยประเด็นนี้เกิดขึ้นจาก อาจารย์สุทธิชัย อาจฤทธิ์ หรือครูเก่ง อาจารย์สอนวิชาภาษาอังกฤษโรงเรียนปทุมคงคา ซึ่งเป็น 1 ในกรรมการคุมสอบ GAT PAT รอบตุลาคม 2555 ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @kengkie ว่า.. "แจ้งนักเรียน : ไม่อนุญาตให้นำปากกาเน้นข้อความสีๆ เข้าห้องสอบ เนื่องจากมีการร้องเรียนว่ามีการใช้ในการส่งสัญญาณคำตอบ"

             จากนั้น พี่ลาเต้ ได้ติดต่อสอบถามไปยังอาจารย์ท่านดังกล่าว และได้รับการยืนยันมาว่า "เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2555 ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมคณะกรรมการกำกับสอบ GAT PAT ของศูนย์สอบ มศว ที่ ร.ร.ศรีวิกรม์ โดยในที่ประชุมนั้น ทางประธานศูนย์สอบจากศูนย์ มศว ได้แจ้งกฏว่า การสอบรอบตุลาคม 2555 นี้จะไม่อนุญาตให้นำปากกาไฮไลท์เข้าห้องสอบ เนื่องจากมีการร้องเรียนมา ว่าอุปกรณ์ประเภทดังกล่าวใช้ในการสัญญาณ หรือสัญลักษณในการตอบได้ ซึ่งเข้าข่ายทุจริต"

             เบื้องต้นไม่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า กฏระเบียบนี้ใช้เฉพาะสนามสอบศูนย์ มศว หรือว่าทุกศูนย์สอบทั่วประเทศ (เพราะล่าสุดมีเพียงศูนย์สอบ มศว เท่านั้นที่ออกมาเปิดเผยกฏระเบียบนี้) โดยสนามสอบ GAT PAT ที่อยู่ในการดูแลของศูนย์สอบ มศว มี 6 สนามสอบดังนี้ พระหฤทัยคอนแวนต์, ศรีวิกรม์, สายน้ำผึ้ง, กุนนทีรุทธาราม, สุรศักดิ์มนตรี และสาธิต มศว (ประสานมิตร)


ตัวอย่างข้อความในทวิตเตอร์ของ ครูเก่ง @kengkie


             ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. พี่ลาเต้ ได้ติดต่อสัมภาษณ์ไปยังเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของทาง สทศ.ซึ่งได้รับการยืนยันว่า "ข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องจริง โดยเป็นกฏที่ทาง สทศ.ได้แจ้งไปยังศูนย์สอบ 18 แห่งทั่วประเทศให้ดูแลเรื่องการนำปากกาไฮไลท์เข้าห้องสอบ โดยจะอนุญาตให้นำเฉพาะปากกาลูกลื่นเพื่อใช้ในการเขียนเท่านั้น เพราะในปีที่ผ่านมามีการร้องเรียนจากผู้สอบเข้ามาเยอะมากว่า ผู้เข้าสอบหลายคนใช้ปากกาไฮไลท์เป็นสัญลักษณ์ในการบอกข้อสอบได้"

             เอาล่ะครับ เป็นกฏการสอบปีแรกที่มีการเปลี่ยนแปลงนะครับ พี่ลาเต้ เป็นห่วงมาก เพราะหลายคนฝึก และคุ้นเคยทำ GAT มาด้วยการไฮไลท์ หากเปลี่ยนกระทันหันแบบนี้จะปรับวิธีทำข้อสอบทันไหม เอาเป็นว่าในความเห็น พี่ลาเต้
"เอาไปเลยครับ หากกรรมการคุมสอบให้เอาเข้าก็ถือว่าโชคดี หากไม่ให้เอาเข้าก็...................... จบข่าว" สู้ๆ

ย้ำเตือนกฏการสอบ
- ไปถึงสนามสอบก่อนเวลา 30 นาที
- หากเข้าสายเกิน 30 นาที จะหมดสิทธิ์เข้าสอบวิชานั้นทันที
- วันที่สอบ 6 - 9 ต.ค.55 ฤกษ์ดีมาก ตรงกับพายุเกมีเข้าไทย!! ให้เตรียมเสื้อกันฝน+ร่มไปด้วย
- ไม่อนุญาตให้นำเครื่องมือสื่อสารเข้าห้องสอบทุกชนิด
- ดินที่ใช้ได้ คือ 2B (ส่วน EE ใช้ได้แต่จะลำบากมากเวลาลบ)
- ขอให้น้องๆ ทุกคนโชคดี อย่ารน อย่าตื่นเต้น เชื่อพี่แล้วทุกอย่างจะดีเอง



ใครเล่นทวิตเตอร์มา Follow ตามข่าวรับตรงแอดมิชชั่นจากพี่ได้นะ @lataedekd

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

เด็กนอกกรอบ 11 ต.ค. 55 22:31 น. 177
อาจจะเลยวันสอบมาแล้วผมองก้ไปสบมาเหมือนกันแต่เห็นหลายๆคอมเม้นแล้ว รู้สึกอยากออกเสียงบ้างว่า บางครั้งการสอบ ก็ต๊องมีกฏอย่างบ้านเมืองก็ต้องมีกฏ ในเมื่อกฏเดิมมันยังใช้ไม่ได้ผลมีหลุดมีคนแหกได้ มันก็ต้องมีกฏเพิ่ม การอยู่กับอะไรเดิมๆ มันก็ไม่ทำให้เกิดการพัฒนาหรอกครับ ในเมื่อเรามัวบ่นกันว่า ไม่มีสีงงมาก เพื่อนๆครับ มีสีหรือไม่มีสีมันไม่เกี่ยวหรอกครับจะถนัดหรือไม่ถนัดไม่เกี่ยวถ้าเราคิดว่าเราแจ๋วจริง เรื่องแค่นี้น่าจะพลิกแพลงกันได้นะครับ ไอเดียใหม่ๆเกิดขึ้นได้เสมอถ้ามีอุปสรรคถ้าเรื่องแค่นี้เรายังแก้ไม่ทันโลก อนาคตของตัวเองก็อย่าเพิ่งไปพูดถึงกับการแก้ปัญหาแค่นี้ยังไม่ได้ ที่ผมพูดนี้อาจจะไม่เข้าหูใครหลายคนนะครับ แต่อยากจะบอกแค่ว่า เราเกิดมา ไม่ใช่ลูกคุณหนูที่เจอปัญหาแค่นี้แล้วร้องเอาะแอะครับ สังคมจะเปลี่ยนไปยังไง อะไรจะเพิ่มมาแค่ไหน ถ้าเรารู้ว่าเราไม่ทำอยู่แล้วก็ไม่ต้องไปพูดอะไรครับ เพราะยังไงราเองเราก็รุ้ว่ามันไม่กระทบกับเราแน่นอน แล้วการสอบนั้นที่ต้องปรับเปลี่ยนวิธีการสอบให้ยากขึ้นๆ ก็เพื่อจะทดสอบตัวเรา เขาก็ให้เวลาเตรียมตัวเรามีตั้ง 3 ปี ถ้าเราบ่นว่ายากไป เราต้องถามตัวเองว่า 3 ปีที่ผ่านมา เราทำที่สุดหรือยัง หรือถ้าบอก รร สอนไม่ดี เราก็ถามตัวเองว่าเราขวนขวายดีพอหรือยัง หรือถ้ายังบอกว่า มันยากไม่ใช่แนวเรา อีก งั้นก็ต้องถามว่าเราจะไปสอบทำไมครับ ในเมื่อเราไม่ถนัด ไม่มีใครไปขอร้องเราจริงไหม ถ้าอ้างว่ามหาลัยเขาต้องการ ในเมื่อเราชอบเราก็ขวนขวายหรือพยายามทำให้ได้สิ ไม่มีอะไรเกินความสามารถเราหรอก ครูมีเป้นล้านคน คนไหนสอนไม่ดี เราก็หาไปเรื่อยๆจนกว่าจะเจอ และถ้าบอกเราก็อ่านหนังสือก็ไม่รุ็เรื่องการอ่านหนังสืออย่างเดียวถ้าอ่านแล้วเข้าใจเอง คนก็คงเลิกเรียนกันหมดละ เว้นแต่จะอัจฉริยะ การอ่านหนังสือที่ดีแล้วจำได้ง่ายที่สุด ก้มีแต่อ่านแล้วทดสอบตัวเองอ่านไปทดสอบไปจนกว่าจะได้อิะไรไม่เข้าใจก็เปิดอ่านแล้วทดสอบไปด้วยกันมันจะค่อยๆซึมเอง ยังไงก็ฝากไว้ด้วยนะครับ

จากเด็กนอกกรอบ
0
กำลังโหลด

180 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
film'mii Member 5 ต.ค. 55 17:03 น. 5
โห เราพึ่งเดินไปซื้อปากกาไฮไลท์มาเมื่อกี้ เปิดคอมเห็นกระทู้นะ ช็อค เลย ปีก่อนยังขีดกันเลย ลายตาพอดีอะ ไม่มีสีอะ เฮ้ออออออ กฏอะไรเยอะแยะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด