ความคิดเห็น

36

O-NET วิทยาศาสตร์ (รอบพิเศษ)
สอบเสร็จแล้ว ตอบอะไร มาแชร์กัน!!

        กลับจากการสอบ O-NET วิทยาศาสตร์ (รอบพิเศษ) กันแล้ว เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สติ สตางค์ สไตล์ความมั่นใจ ยังอยู่ครบไหมเอ่ย.. งั้นวันนี้เพื่อเพิ่มความมั่นใจกับคำตอบที่เราได้เลือก ตอบไปแล้ว พี่ลาเต้ ขอเปิดพื้นที่แบบกว้างๆ เพื่อให้น้องๆ ได้มาคุย แลกเปลี่ยนกันอย่างเต็มที่ครับ

         ทำได้ หรือ ได้ทำ, ยากมาก หรือ ยากน้อย, ข้อนี้เธอตอบอะไร ทุกคำถามจะมีทางออก มาร่วมแชร์ทุกคำตอบ มาเฉลยทุกความเห็น มาระบายทุกความจำเป็น เพื่อเพิ่มความชัวร์กับคำตอบที่เลือกไป เต็มที่ไปเลยยคร้าบ

O-NET วิทยาศาสตร์ (รอบพิเศษ) ตอบอะไร มาแชร์กัน!!


เด็กแอดมิชชั่น 56 ตอบอะไรกันไปบ้าง มาระบาย และแชร์คำตอบกันได้ที่นี่!!

ไม่แน่นะ เราอาจทำถูกหลายข้อกว่าที่คิด โชคดีทุกคนคร้าบ ^_^


"แบรนด์" ซุปไก่สกัด ขอเป็นกำลังใจให้น้องทึ่เข้าสอบทุกคนจ้า

เปิดให้แชร์คำตอบทันทีที่สอบเสร็จ

ดูหมวดนี้ต่อได้ใน Admission > กิจกรรมแอดมิชชั่น
ความคิดเห็น

36

ความคิดเห็นดีๆ ที่อยากให้อ่าน

36 ความคิดเห็น

  1. #1 ทานา
    7 มี.ค. 2556, 15:04 น.
    ออก คล้ายๆๆอันเดิมเรยคับ นึกว่าข้อสอบเดิม 555
    #1
  2. #2 วันวัน
    7 มี.ค. 2556, 15:05 น.
    เราว่าง่ายกว่าชุดเดิมนะ
    #2
  3. 7 มี.ค. 2556, 15:06 น.
    ฝาแฝดกับข้อสอบเดิมชัดๆ

    ข้อ นักการเมืองทุจริต  ตอบ ปลิงดูดเลือกคน   <--- อย่างกับข้อเพื่อนไม่ช่วยงานเลย

    ข้อ นาโนเทค  ตอบ นาโนมิเตอร์วัดแฟกเจลลัม

    ข้อ ข้อใดไม่ใช่ภาวะชั้นโอนโซนบาง  ตอบ ภาวะโลกร้อนกับธารน้ำแข็งละลาย 

    ข้อ ยุคธรณีกาล ตอบ ครีเตชียส

    ข้อ ฟอสซิลของ กลอสฯอะไรสักอย่าง  ตอบ ไทโลไบท์

    จำได้แค่นี้อาจจะไม่ถูกหมดนะครับ
    #3
  4. 7 มี.ค. 2556, 15:07 น.
    คนมาสอบน้อยยยย มากก

    ความยากง่ายก็พอๆกับข้อสอบเดิมแหละ

    เพียงแต่เคยทำอันเก่าแล้ว ก็เลยรู้แนวแล้วก็รู้สึกว่าง่าย  






    #4
  5. #5 mathias
    7 มี.ค. 2556, 15:10 น.
    เราคิดว่าเราทำรอบแรกได้มากกว่า ยังไงก็ไม่รู้

    รอบนี้ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไรเลย
    #5
  6. #6 dekdent
    7 มี.ค. 2556, 15:13 น.
    ข้อซาก ตอบ พืชโบราณ
    #6
  7. #7 ชลหญิง
    7 มี.ค. 2556, 15:15 น.
    น่านงาย .... งานเข้า กลุ่มที่ไม่ได้สอบใหม่แล้วล่ะ ... ไม่ยอมนะ...

    เสียเปรียบ 2 ต่อ เลย



    คนสอบชุดแรกเสียเปรียบ เป็น 2เท่า ..เพราะ..

    1.. มีข้อที่เหมือนเดิม ซืึ่งได้รู้คำตอบที่ถูกไปแล้ว.. หรือแนวเดิมๆ ซึ่ง จะทำให้ทำได้แน่ๆ..เพราะรู้แนว จึงทำข้อสอบได้มากกว่า ..

    2. เมื่อตอบถูกแล้ว ยังได้คะแนน มากกว่า ด้วยเพราะ นอกจากถูกยังได้คูณตัวคูณคะแนนให้มากขึ้นอีก ..
    #7
  8. #8 เฟี้ยว
    7 มี.ค. 2556, 15:22 น.
    ส่วนตัวเราว่ายากขึ้นนะ

    ถ้ามาสอบแล้วได้น้อย ก็โวยอีกว่าสอบใหม่ทำไม



    แนวมันก้เดิมๆทุกปี คห.7 ไม่เคยทำข้อสอบเก่าก่อนสอบหรอ ?

    ทางไหนก็ไม่ถูกใจคุณนะ - -
    #8
  9. #9 ซิ่ล
    7 มี.ค. 2556, 15:24 น.
    ง่ายก็ดีเเล้วครับ จะได้ ดึง onet ขึ้นบ้างไรบ้าง ตกต่ำ ทุกปี
    #9
  10. 7 มี.ค. 2556, 15:26 น.
    มันไม่ยุติธรรมตั้งแต่เค้าให้สอบใหม่แค่ชุด 200 แล้วล่ะ

    ไหนยังจะ PAT2 ที่ยังไม่ยอมรับว่าข้อสอบผิดอีก

    ทุเรศจริงๆเลย นี่ถ้าไม่บอกว่าหน้าคนนะ นึกว่า "นิวเคลียสของธาตุ" ละ

    (นิวเคลียสของธาตุแข็งแรงที่สุดในโลก !! =_____=**)





    แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 7 มีนาคม 2556 / 15:27
    #10
  11. #11 มาย
    7 มี.ค. 2556, 15:27 น.


    ความคิดเห็นส่วนตัวแล้ว พอๆกับครั้งแรกเลยนะ



    แต่ทำไมรอบนี้เราไม่ค่อยมั่นใจเลยอ่ะ  (เหมือนคห.5)
    #11
  12. 7 มี.ค. 2556, 15:29 น.
    -นักการเมืองคอรัปชั่น = ทากดูดเลือดคน

    -Nasal gland ของนก = ไตของคน

    -glossopteris = พืชโบราณ

    -พอลิเมอร์แบบกิ่ง = LDPE

    -นาโนเทค = นาโนมิเตอร์ของแฟลกเจลลัม

    -ไม่ใช่พอลิเมอร์ธรรมชาติ = กรดรีโบนิวคลีอิก กับ แซคคาริน

    -ดวงอาทิตย์เป็นศูนย์กลางของระบบสุริยะ = นิโคลัส โคเปอร์นิคัส

    -การกลั่นน้ำมันดิบจุดเดือดต่ำสุด = น้ำมันเบนซิน ดีเซล และอีกสองอันจำไม่ได้ แหะๆ

    -ข้อใดถูกต้องที่สุด ความเป็นโลหะ X>Y>Z

    จำได้แค่นี้ 555 ไม่ใช่คำตอบเน้อ

    แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 7 มีนาคม 2556 / 15:30
    #12
  13. #13 ลัลลา
    7 มี.ค. 2556, 15:34 น.
    ความจิงแล้วเค้าให้สอบได้หหมดเลยนะ เพื่อนเรามันสอบชุด 100 ครั้งที่แล้วยังยื่นขอสอบใหม่เลย

    ตอนแรกเพื่อนเราคิดว่าจะสอบไม่ได้แล้ว ก้สอบได้นะ แต่เมื่อมันได้รับผลกระทบก้ต้องยื่น มันอยุ่ที่การตัดสินใจมากกว่านะ เพื่อนมันเขียนเหตุผลไปว่า การตัดข้อให้เหลือ 67 ข้อมันเปนการเสียเปรียบ มันให้เหตุผลแค่นี้ก้สอบได้แล้ว



    #ข้อสอบก้พอๆกับตอนสอบชุดแรกนะ หลายคนอาจจะบอกว่าง่ายเพราะเคยเหนแนวข้อสอบมาแ้ล้ว
    #13
  14. #14 งงงงงง
    7 มี.ค. 2556, 15:37 น.
    คห.13 จริงหรอ รอบใหม่ก็ 67 ข้อ ไม่ใช่หรอ
    #14
  15. #15 เฟี้ยว
    7 มี.ค. 2556, 15:38 น.
    เราว่าดาราศาสตร์ไม่่มั่นใจเท่าอันที่แล้วเลย TT
    #15
  16. #16 nuclues
    7 มี.ค. 2556, 15:38 น.
    จริงๆผมคิดว่า น่าจะให้สิทธิ์เด็กทุกคนในการสอบใหม่ โดย

    ก่อนสอบ กำหนดให้ทุกคนมีสิทธิ์เลือกว่าจะสอบใหม่หรือไม่ ถ้าเลือกสอบใหม่ก็ให้ถือเอาคะแนนชุดก่อนเป็นโมฆะไป เอาคะแนนชุดใหม่แทน ถึงแม้สำหรับชุด 100 จะมีโอกาส "ได้" ทำข้อสอบถึงสองครั้ง แต่ก็จะ "เลือก" ใช้คะแนนได้เพียงตัวเดียวเหมือนกัน (ซึ่งเป็นการตัดสินใจก่อนสอบรอบนี้ ไม่ใช่สอบเสร็จทั้ง 2 รอบแล้วจึงตัดสินใจ) อย่างนี้ผมคิดว่าความเสมอภาคน่าจะมีมากกว่า



    แต่การสอบนี้ก็ได้ผ่านไปหมดแล้ว และเสียงส่วนใหญ่ก็ไม่ตะขิดตะขวงอะไรก็ถือว่า ดีกับทุกคนแล้วครับ
    #16
  17. #17 tongar
    7 มี.ค. 2556, 15:48 น.
    ผมตอบ เซลแตก ไฮโป ต่อมนาซัลเหมือนเหงือกปลา กลอสซอฟเทอริสเป็นซากพืช ประเทศไทยบนแผ่นยูเรเซีย ข้าวสีทองGMO แก๊สหุงต้มรั่ว ได้กลิ่นสารเคมีที่เติมไป อยู่บนดาวอังคาร มองโลกกะดาวศุกไม่เต็มดวง เนื้อโลกเหล็กกะนิกเกิล คอรัปชั่น ทากดูดเลือดคน นาโน ตอบแฟลเจลลัม
    #17
  18. 7 มี.ค. 2556, 15:53 น.
    ต่อมนาซัล ทำหน้าที่ เหมือนอะรัยอ่ะ ???

    - ตับของคนป่ะ???? 555+ ตอบข้อนี้ไป


    ข้ออัยที่ ครึ่งชีวิต ... 28 ปี อ่ะ ที่หั้ย M มาหั้ยหา m ผ่านไป 35 ปี m เป็นเท่าใด ???

    - ตอบ 0.5M < m < 0.25M ป่ะ ???


    ข้ออัย ข้อ ร่องลึกใต้สมุทร เกิดจาก???

    - ตอบ แผ่นทวีป ชนกะ แผ่น สมุทรป่ะ รึว่า สมุทรกะสมุทร ชนกัน ??? 55+ ไม่แน่ใจๆๆ


    ข้อที่  H + Cl อ่ะ แล้วเติม ผงนิกเกิลอ่ะ เติม เพื่อ ???

    - เรา ตอบ ลดพลังงานก่อกัมมันต์ ไป มั่ว 555+
    #18
  19. 7 มี.ค. 2556, 16:13 น.

    Genetically modified organism 


    ทากดูุดเลือด

    ไตในคน


    ลบ บวก

    ดาวเสาร์ ดาวพฤหัส


    ลดพลังงานก่อกัมมันต์

    ผงสังกะสี  ในกรดเข้มข้น 0.2


    ความเป็นโลหะ X>Y>Z

    จำได้แค่นี้ครับ

    #19
  20. #20 sdewty
    7 มี.ค. 2556, 16:19 น.
    จำได้ว่า ต่อมนาซัล ทำหน้าที่ ขับเกลือของนกอะไรซักอย่างอ่ะ เราเลยตอบเหงือกปลาไป
    #20
  21. 7 มี.ค. 2556, 16:36 น.
    ร่องลึกก้นสมุทรเกิดจาก แผ่นธรณีภาคใต้มหาสมะทรชนกับแผนธรณีภาคใต้มหาสมุทร 
    กลอสซอำเทอริสเป็นชื่อ ของเฟิร์นชนิดกนึ่ง
    แก่นดลกส่วนนอกพบธาตุ เหล็ก กับนิกเกิล
    วงแหวนแห่งไฟตอบ ลึก รุนแรงอ่ะ
    โซ่กิ่งตอบ LPDE


    #21
  22. ไม่รู้ดิ เราเริ่มนอย หลายๆคนละ เราสอบชุด200
    ถามว่าเราเบื่อการสอบไหม(เบื่อ)ไกลก็ไกล ก็มันจำเป็นนิ
    วันนี้ สอบ(พิเศษ)ห้องเรารายชื่อเรียงเต็มA4 แต่สอบกัน 6 คน
    โอ๊ววววว พระเจ้า นี้พวกเธอติดกันหมดแล้ว หรือ คิดว่าสอบใหม่ได้หรือไง
    แต่ยังไงก็เถอะ สทศ จะไห้ชุด100 สอบใหม่ ไม่ว่า แต่ปีนี้ มีปัญหามากในรอบหลายปี

    (สุ๊ดยอดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด)
    #22
  23. #23 มปสอน
    7 มี.ค. 2556, 17:47 น.
    เราว่าข้อสอบก็พอๆกับข้อสอบเดิมนะ

    เพราะว่ามันก็เป็นข้อสอบแนวเดียวกับข้อสอบเก่าทุกๆปีที่ผ่านมา



    แล้วก็ชุด 100 ที่บอกว่าเสียเปรียบไม่ได้สอบใหม่

    เมื่อตอนนั้นเขาก็ให้ยื่นขอสอบใหม่ไม่ใช่หรอ !!!!

    เพราะเพื่อนเราก็ได้ชุด 100 เพื่อนเราก็ยื่นสอบใหม่ ยังมีรายชื่อประกาศให้ไปสอบใหม่เลย
    #23
  24. #24 หมูบิน
    7 มี.ค. 2556, 17:48 น.
    ใจเย็นนะทุกคน อย่าเพิ่งดราม่ากัน มาแชร์คำตอบกันก่อน

    เราทำทั้งเบลอๆ จำอะไรไม่ได้เลย
    #24
  25. #25 แชร์
    7 มี.ค. 2556, 18:07 น.
    ตอบไรกันบ้างงงงง ที่ปลอบใจชาวโลก...เรื่องวันสิ้นโลกตามปฏิทินมายาได้ดีที่สุด

    - ปฏิทินมายาก้อเหมือนปฏิทินตั้งโต๊ะ หมดแล้วก้อเริ่มวนปีใหม่

    - คนเราเดี๋ยวก้อตาย ทำใจให้สงบ

    - ขนาดโลกเราโดนอุกกาบาตชนยุคไดโนเสาร์ ยังไม่แตกเลย



    จำได้แค่นี้หล่ะ ฮานะ แต่ไม่รู้ตอบอะไร เราตอบใน 3 ข้อนี้หล่ะ ฮ่าๆๆๆ
    #25
  26. #26 pas
    7 มี.ค. 2556, 18:12 น.
    14c หาร 12c ลดลง

    ธีออส

    เกิดภูเขาไฟระเบิด แบบปฐมภูมิ

    น้ำตาลกลูโคส น้ำแป้งสุก นมสด

    โปรตรอน

    แผ่นยูเรเชีย

    ลดพลังงานก่อกัมมันต์

    ผงซักฟอก

    เหงือก
    #26
  27. #27 Havenoname
    7 มี.ค. 2556, 18:13 น.
    สำหรับเราา มันคล้ายกันก็จิง แต่เราว่ายากกว่าและขึ้นอยู๋กับดวงนิดหน่อยนะ

    อย่างเรา เรารุ้สึกมันใจชุดแรกมากกว่า แต่สำหรับชุดนี้ เราว่าไม่มั่นใจเลย ข้อสอบแนวเดิมก็จิง

    แต่ใช่ว่าเราจะรุ้ใช่มะ -3- ดวงไม่ดีอ่าาา เจอข้อสอบแบบอ่านไปแล้วไม่ตรงเท่าชุดแรก

    ปล.เด็กสอบน้อยมากกกกกกกกกกกกกกกก ห้องเรา มี30ที่นั่งสอบ 6 คน - - ห้องข้างๆ 1คน! 30

    ที่นั่งเหมือนกัน แบบน้อยเวอร์- - ครูคุมสอบชิลมากๆ
    #27
  28. #28 .....
    7 มี.ค. 2556, 18:14 น.
    คือ เขาให้โอกาสชุด 100 ยื่นสอบใหม่ได้นะครับ - - โวยวายตอนนี้มันไม่ทันแล้ว
    #28
  29. #29 Havenoname
    7 มี.ค. 2556, 18:17 น.
    ทากดูดเลือด

    น้ำท่วม ปฐมภูมิ (เดาาา)

    ค่า BOD แล้วน้ำอะไรสะอาดสุดตอบ--- น้ำ B อันนี้ก็ไมแน่ใจ -0-

    จุดเดือด ตอบ แก๊ส ดีเซล เบนซิน น้ำมันเตา
    #29
  30. ความเห็นนี้ถูกลบ :(

    เนื่องจาก

  31. 7 มี.ค. 2556, 18:34 น.
    **********ขอโทษนะ จำไม่ค่อยได้*****
    ร่องลึกใต้สมุทร ตอบ แผ่นภาคพื้นสมุทรผ่านแบบสวนกันกันอะ
    แก่นโลกชั้นใน ตอบเหล็กกับนิกเกิล
    ประเทศไทย ตอบ ยูเรเซีย
    Glossopteris ตอบพืช 
    การหาอายุซากดึกดำบรรพ์ ตอบ c-14ต่อc-12 เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 
    เข็มนาที ตอบ 2.7x x 10^-4
    ดาวเทียม ตอบ ธีออส
    เมื่อส่องกล้องจากดาวอังคาร ตอบ มองไม่เห็น ยูเรนัสกับเนปจูน 
    พายุสุริยะ ตอบ แสงเหนือแสงใต้กับสื่อสารติดขัด
    เซลล์ ตอบ เ่ยวกับไฮเปอร์โทนิก
    ธาตุ M ตอบ อิเล็ก1 โปร3 นิว7
    lpg ตอบ กลิ่นสารที่เติมไป
    ข้อใดถูก ตอบ ความเป็นโลหะ x>y>z
    ข้อใดผิดที่กำหนดจำนวนอิเล็กตรอนมาให้ ตอบ xกับz=อโลหะ y=โลหะ 
    BODน้ำสะอาดสุด ตอบ c  (bod=2 pH=6.8)
    แพลงค์ตอนพืช ตอบโรงงานผงซักฟอก
    นักการเมืองคอร์รัปชั่น ตอบ ทากดูดเลือด
    เปลี่ยนเเปลงแทนที่แบบปฐมภูมิ ตอบ ภูเขาไฟระเบิด 
    ต่อมนาซัลเหมือนกับ... ตอบ เหงือกปลา
    ร่างกายขาดน้ำ ตอบ เลือดข้น ความดันสูง หลั่งADH ปัสสาวะน้อย (ผิด ต้องความดันต่ำ TT)
    การคัดเลือกโดยธรรมชาติ ตอบ จำไม่ค่อยได้ ประมาณว่าถูกควบคุมด้วยสภาพแวดล้อม 
    ไม่ใช่การปรับตัวแบบน้ำขึ้นน้ำลง ตอบ เพรียงอะไรหนาๆนั้นเเหละ กับ ปลาว่ายน้ำเป็นฝูง
    ครึ่งชีวิต ตอบ0.25M<M<0.5M 
    อัตราการเกิดเร็ว ตอบ ข้อที่เป็นผง
    เติมตัวเร่ง ตอบ ลดพลังงานก่อกัมมันต์
    ดูดพลังงาน ตอบ น้ำเเข็งละลายกับอะไรไม่รู้ที่บีกเกอร์ร้อนอะ
    รักษาเเละเพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ ตอบ ทำแนวกันไฟป่า
    เรียงจากน้อยไปมากตอบ ข้อที่ เบนซินมาก่อนดีเซลอะ ยางมะตอยสุดท้าย
    ข้อใดผิด ตอบเมลามีนสามารถทำพลาสติกใหม่ได้
    reuse ตอบนำถุงพลาสติกใช้เเล้วไปใช้เป็นถุงขยะ
    อัตราเร็วเฉลี่ย ตอบ 80  
    ข้าวสีทอง ตอบ Genexxxxx Modixxxxx Oganixxxxx ซึ่งมันคือ GMOนะ น่าจะ
    ประจุด่างทับทิมบนทิชชู ตอบ ลบ บวก 
    ผิดพลาดบ้างก็ขออภัย


    #31
  32. #32 nana
    7 มี.ค. 2556, 20:12 น.
    ยากง่ายพอๆกับอันแรกแหล่ะ

    แต่เรารู้สึดเรามั่นใจอันแรกมากกว่า

    แต่ยังไงก็เถอะ ได้สอบใหม่ไม่ได้ 0 ก็ดีใจมากล่ะ.
    #32
  33. #33 อยากรู้
    7 มี.ค. 2556, 20:13 น.
    มันง่ายขึ้นหรือเปล่าคะ?
    #33
  34. #34 ddddd
    7 มี.ค. 2556, 21:05 น.
    คนสอบพอทำได้ ก็พูดไปครับ ข้อสอบออกหยั่งกับก็อปปี้กัน จริงอยู่เค้าให้ 100 ยื่นได้ แต่ผมว่ายังไงก็ไม่ควรจะเป็นแบบนี้น่ะผมว่า ควรจะสอบใหม่ทั้งหมดตั้งแต่แรก ไม่งั้นปัญหามันก้ไม่ยาวขนาดนี้จริงไหม แล้ว ที่ 100 เค้าโวย คนที่ไปสอบก้อย่าไปว่าเค้าครับ ลืมไปแล้วหรอครับว่าปัญหาเกิดจากใคร ทำไมเราต้องมาว่ากันเองหล่ะครับ คนสอบก้ลองคิดดูว่า ยุติธรรมจริงๆ รึป่าว ไม่ใช่ว่าทำข้อสอบได้แล้วพอคนอื่นที่เค้าไม่ได้มาสอบ ไม่ได้ยื่นสอบแล้วมาบ่น เราไปว่าเค้า ไม่มีใครรู้หรอกครับว่าข้อสอบมันจะยากขึ้นหรือง่ายขึ้น ถ้าสอบทีเดียวพร้อมกันจบ ยังไงทุกคนก้ยอมรับจริงมั้ยครับ มันไม่ถูกตั้งแต่แรกแล้วครับ ผมเอง 200 น่ะแต่ผม ไม่เห็นด้วยกับคนสอบหลายๆคน ที่ว่าเพื่อนๆกันเท่านั้นเอง  

    #34
  35. #35 ยุติธรรมอยูที่ไหน
    7 มี.ค. 2556, 21:51 น.
    เห็นด้วยกับคห. 34 มากค่ะ

    เด็กไม่ได้ผิดหรอก มันผิดตั้งแต่ต้นแล้ว
    #35
  36. #36 ดดด
    11 มี.ค. 2556, 20:12 น.
    มั่นใจอันแรกมากกว่าาาาาาาา คำนวนกดาราศาสตร์ไม่รู้เรื่องเลย
    #36

แสดงความคิดเห็น

อะไรเอ่ยเพนกวิ้น? นั่นแหละ อะไรคือ เพนกวิ้น? (ตอบให้ถูกนะ ตอบผิดอดโพสต์!)

เด็กดีภูมิใจเสนอ

บทความรูปแบบใหม่!!

หรือถ้าไม่สนใจ กดลิงค์ข้างล่างเพื่อข้ามขั้นตอนนี้

ไม่ล่ะขอบคุณ
L o a d i n g . . .