TLebible Jirapat
ดู Blog ทั้งหมด

ตะลุยเขาชนไก่

เขียนโดย TLebible Jirapat

สวัสดีครับ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนเป็นไงบ้างครับ ผมนี้เพิ่งกลับจากสมรภูมิอันร้อนระอุ เขาชนไก่เลยครับ บล๊อกนี้เลยอยากมาเล่าประสบการณ์ที่ไปมา5วัน4คืน

ผมไปผลัด51เป็นผลัดสุดท้ายของปีนี้ก่อนไปผมก็นั่งคิดกับเพื่อนๆว่าผลัดสุดท้ายมันจะหนักสุดป่าวว่ะ ก่อนหน้าวันไป1วันก็ต้องไปตัดผม ทรงหัวเกรียนขาวสามด้าน พอตัดเสร็จส่องกระจก พูดกับเพื่อนว่า (ในกระจกใช่กุใช่ไหม) 5555  พอกลางคืน ก็นอนไม่ค่อยหลับเท่าไหร่ต้องมาดูของว่าขาดอะไรหรึป่าว

วันแรก

ตื่นตีสามครับอย่างงงมึนๆอาบน้ำแต่งตัวเรียบร้อยพ่อก็ไปส่งที่สวนเจ้าเชตุไปถึงสวนเจ้าเชตุประมานตี4กว่าๆ ไปถึงก็จะเจอตลาดเล็กๆในนั้นซึ่งจะขายอุปกรณ์ทุกอย่างที่จะไปค่าย แล้วก็ไปกินข้าวในโรงอาหารนั่งรอเค้าเรียกรวม ตี5กว่าๆเป่านกหวีดเรียกรวมพลเพื่อขึ้นรถ ตอนนี้อ่ะผมรีบเลยเพราะเคยมีประสบการณ์ตอนปี2 โดนตุ๊ดแย่งที่นั่ง แทนที่ผมจะได้นั่งกับเพื่อน ก็ไปไกลเลย ผมเลยรีบ คราวนี้ก็ได้นั่งกับเพื่อนสมใจ ขึ้นไปบนรถ เป็นรถปรับอากาศโคตรสบายอ่ะครับ แบบเย็นตลอดทางหนาวด้วยซ้ำที่แรกที่ไปถึงคือ อุทยานสงครามเก้าทัพ ก็ลงไปซื้อของกิน ฟังบรรยาย และไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ

แล้วก็ขึ้นรถไปเขาชนไก่ใช้เวลาประมาน2-3 ชมในการเดินทางก็ถึงที่แรกที่ไปลงคือแถวๆสนามยิงปืนซึ่งก็เป็นฝุ่นแดงขยับตัวนิดเดียวก็ฟุ้งแล้วอ่ะ อากาศร้อนมากครูฝึกก็เรียกเช็คชื่อ และขายปากกา สมุดเสร็จแล้วก็ไปกินข้าวมื้อแรกก็ตามสไตล์ทหารคือถาดหลุมพร้อมฝุ่นเกาะต่อแถวรับอาหารท่ามกลางความร้อนและฝุ่น กินเสร็จก็ไปซื้อน้ำที่ร้านขายของเล็กๆที่จะอยู่ทุกที่ไม่ว่าที่นั้นจะเป็นอย่างไร คุณจะเจอร้านขายของเสมอ แล้วก็ไปจัดสายยิงเพื่อไปเรียนยิงปืนที่แนวยิง พอเรียนเสร็จก็เดินขึ้นไปสักการะรัชกาลที่1บนเขาชนไก่เหนื่อยมากกกก ลงมาก็จะร้านน้ำก็ซื้อแล้วก็กลับกองพันที่33 พอถึงครูฝึกก็ชี้แจงเรื่องต่างๆปล่อยกินข้าวอาบน้ำ และมาถึงเวลาระทึกใจคือตรวจผมมมมมม  เค้าก็เริ่มตรวจเดินไปมาก็มีคนลุกไปตัดเรื่อยๆ

และเพื่อนที่ตัดทรงเดียวกับผมก็โดนผมเลยเสียวสันหลังแต่แล้วก็รอด รอดได้ไงยังงงแต่ก็รอด5555555 แล้วปล่อยนอนซึ่งผมนอนไม่หลับเพราะโคตรร้อนเลยในเต็นท์แทบจะทอดเสื้อนอนแต่ก็กล้วแมลงสัตว์กัดต่อยเพราะเพื่อนโดนตะขาบกัดเลยวันแรก อยู่ดีๆก็หลับไปตอนไหนก็ไม่รู้

วันที่สอง

ตื่นมาตี3 ล้างหน้าแปรงฟันแต่งตัวก็รวมพล กินข้าวแล้วก็เดินไปที่สนามยิงปืนเพื่อยิงปืนm16a1ไปถึงครูให้ทำบุญทอดผ้าป่าทำบุญให้สิ่งศักสิทธิที่นั่นแล้วก็ไปรับอุปกรณ์เข้าแนวยิงก่อนยิงครูฝึกให้ขอขมาอีกรอบ สิ่งที่สำคัญอย่างนึงคือearplug  คือผมซื้อมาแต่ลืมหยิบ ผมคิดว่าคงไม่เป็นไรมั้ง พอนัดแรกเท่านั้นแหละหูดับเลย ดังมากเหมือนมีใครมากระแทกหูเลยทนไม่ไหวยืมเพื่อนเอา พอถึงตาผมยิงก็ยิงไป32นัด เข้าเป้าลูกเดียวเอิ่มเซง แต่น่าจะเป็นที่ศูนย์ปืนมันไม่ตรงมั้งครับ (ข้ออ้าง55555) เพราะสายยิงผมก็เป็นเหมือนกันหมด ยิงเสร็จก็พักยาวๆเลยถึงเที่ยงก็ไปกินข้าวและเข้าสถานนีการปฐมพยาบาลนั่งนอนๆพอถึง3โมงก็เดินกลับกองพันอย่างไกลเหนื่อยมากร้อนด้วย พอไปถึงครูฝึกก็ชี้แจงเรื่องต่างๆปล่อยกินข้าวอาบน้ำ  แล้วก็รวมพลไปนันทนาการ โดยแน่นเรื่องการรักชาติ เสร็จก็กลับกองพันนอน

วันที่สาม

วันนี้จะต้องไปฝึกในป่าและไม่กลับมานอนที่กองพันจึงต้องเก็บของใหม่เพื่อไปนอนป่า เช้ามาเรียกรวมพลเดินไปที่สถานีฝึกก็ไกลอยู่แต่แดดไม่ร้อนไปถึงก็เห็นเต็นท์เรียงอยู่เต็มมีเวที แล้วก็ไปฝึกแต่โชคดีอย่างนึงคือผมไปผลัดสุดท้ายแทบไม่ต้องฝึกไรเลยครูฝึกใช้เก็บสถานนีอย่างเดียวเลยพอถึงเที่ยงก็กินข้าว เสร็จก็ไปเรียนต่อ คราวนี้เข้าไปเรียนในป่ามีแต่ไม้หนาม

หาที่นั่งอยากแล้วครูฝึกหงุดหงิดไรไม่รู้เลยโดนเลย คราวนี้เจอจ่าสวรรค์ อย่างเหนื่อย ตรงนี้ไม่ขอเล่ารายละเอียดอยากรู้ต้องไปเอง55555 พอถึง3โมง วันนี้จะต้องทำอาหารกับเอง ตื่นเต้นสุดๆ  ผมทำอาหารไม่เป็นเลยทำหน้าที่เรื่องฝืนไฟโห้อย่างเหนื่อยอ่ะ คนทำอาหารสบายอยู่  คนหาฝืนก็เหนื่อย ผมต้องดมควันไฟเกือบชั่วโมงและแล้วข้าวก็สุก ต้มยำไก่ก็เสร็จ

แล้วหมู่ผมก็กินกันอย่างอร่อยเสร็จก็ล้างของแล้วก็ไปที่รวมพล สิ่งที่ทำให้ตกใจคือเต็นท์ไปไหนว่ะ  แล้วครูก็บอกว่าเนื่องจากเป็นผลัดสุดท้ายเค้าจึงเก็บเต็นท์55555  เลยได้นอนอย่าง open air ก็สบายดีน่ะครับไม่ร้อน  แต่ประเดนคือเพื่อนมันตั้งวงเล่าเรื่องผีกัน โอ้โห้ บรรยากาศได้สุดๆ ป่ามืดๆ  หลอนเลย555  จริงๆตอนกลางคืนต้องไปเดินป่าแต่ครูเค้าเก็บของและ ใจนึงก็เสียดาย ใจนึงก็ดีใจเพราะเพื่อนเพิ่งเล่าเรื่องผีมา  เนื่องจากไม่ได้ไปเดินป่าครูเลยมาสอนแทนและได้จุดระเบิดแบบไม่ได้ตั้งตัว ตกใจสะดุ้งเลย แต่ผมชอบ เสร็จก็เข้านอนอย่างปกติ

วันที่สี่

วันนี้ต้องไปเจอตำนานจ่านรกครัช 555 เป็นการเข้าตีและตั้งรับ  เช้ามาไม่ได้อาบน้ำแปรงฟันไรเลย เดินไปสถานีเลยร้อนจริงๆฝุ่นแดง อบอวนไปถึงรวมพล จ่านรกขับช๊อปเปอร์มาอย่างโหดใส่แว่นอ้วนๆ มาถึงก็สั่งลุกๆหมอบๆอยู่นั่นแหละตั้งนานแล้วก็สั่งคลานไปให้ถึงตรงนู้นตรงนี้บ้างเรื่องฝุ่นไม่ต้องพูดถึงอย่างกะหมอก เนื้อตัวเลอะเทอะไปหมดผมกางเกงขาดเข่าถลอกนิดหน่อย พอจ่าเผลอผมกับเพื่อนก็วิ่ง5555555 โคตรเกรียนเลย  พอเสร็จเค้าก็บอกว่าผลัดนี้จะเป็นผลัดสุดท้ายที่เค้าจะสอนเพราะเค้าจะเลิกแล้ว ผมเลยโชคดีเพราะเป็นรุ่นปิดตำนานจ่านรก เสร็จก็ไปเข้าสถานีของผมได้ตั้งรับตอนเช้าก่อนนึกว่าจะซวยและเพราะถ้าไปเข้าตีตอนบ่ายไข่ไหม้แน่  ตั้งรับสบายมากอยู่ในหลุมตั้งนานพอโดนบุกก็ถอยไปเรื่อยๆ

พอตอนบ่ายได้เข้าตีนึกว่าจะซวยและเพราะโคตรร้อนเลย ปรากฎว่าสบายกว่าพวกเข้าตีตอนเช้าเพราะครูฝึกก็อยากกลับบ้านเหมือนกัน555555 ตอนเช้าเข้าตีเป็นชั่วโมง ตอนบ่าย15นาที55555555 เสร็จก็เดินกลับกองพันเลย ร้อนมากแล้วก็เท้าเจ็บ ขาเจ็บแบกของก็หนัก แต่ก็ถึงจนได้ อายน้ำอย่างเมามันส์เพราะไม่ได้อาบน้ำมาวันนึงแล้วตัวก็เลอะมากกก

คืนนั้นไม่มีไรมากกลับไปก็นอนเลย แต่นอนไม่ค่อยหลับ

วันสุดท้าย

เหมือนจะสบายน่ะครับวันนี้  เช้ามาเปลื่ยนชุดใหม่เก็บของเก็บเต็นท์พร้อมกลับบ้าน เสร็จแล้วก็ไปโดดหอ เนื่องจากเป็นผลัดสุดท้ายครูเลยบอกว่ายิ่งโดดน้อยยิ่งกลับเร็วผมเลยไม่โดดผมเคยโดดแล้วด้วยเลยไปที่สถานีต่อไปคือการข้ามน้ำโดยใช้เชือก มี3 ฐานคือ

เชือก3เส้น 2เส้น 1เส้น ผมก็กะเอาปลอดภัยจะได้ไม่เปียกเอาอัน3เส้นแต่อยู่ดีๆครูก็พาไป1เส้น แล้วครูก็ถามอีกทีว่าใครจะข้ามบ้าง ผมเลยไหนๆก็มาและเอาว่ะ เส้นเดียวไปเลย จัดไป ขึ้นไปนั่งคร่อมเชือกเอาขาหลังเกี่ยว แล้วเอามือสาวๆไป เสียวมากกกข้างล่างเป็นน้ำห่าง5เมตร เชือกก็สั่น ใช้แรงเยอะมาก แต่แล้วก็ไม่ตกน้ำ เย้ๆๆๆ  เจ็บหน้าอกเพราะต้องถูไปกับเชือก

เสร็จก็ไปก็ข้าวแล้วก็รอรถ ช่วงเวลานี้แหละทรมาณสุดๆ ครูที่มาจัดรถ จัดอะไรไม่รู้อยู่นานมากแล้วตอนนั้นแดดแผดเผาอย่างเต็มที่ทรมาณมาก แล้วก็ได้ขึ้นรถปรากฏว่าไม่ใช่คันเดิม คันนี้เล็กมากแล้วแอร์ก็ยังไม่เย็น ก็นึกว่าเพิ่งสตาทรถยังไม่เย็น นึกว่าจะได้กลับเลย ต้องไปทำพิธีปิดอีกร้อนมากกกกก เพื่อนๆเริ่มทยอยเป็นลมกัน แล้วก็เสร็จพิธี ขึ้นรถไปร้อนมาก

แอร์ไม่เย็นไม่มีอากาศหายใจแถมต้องแบกเป้อีกเพราะไม่มีที่เก็บทรมาณมากผมทอดเสื้อเลยอ่ะเหงื่อท่วม ต้องทนอย่างนั้นไป4-3ชั่วโมง เพราะรถติดตรงนครปฐม  พอถึงสวนเจ้าเชตุก็รีบลงเลยไปสาบานตนต่อหน้า ร.6 อีกทีแล้วก็กลับบ้าน

 

สิ่งที่ได้จากการไปเขาชนไก่ครั้งนี้ คือร่ายการแข็งแรงขึ้น  ดำขึ้นมาก สิวขึ้นบานนน  หัวเกรียนเอ๋อแบบสุดๆ   ได้เห็นความรักเพื่อน ความสามัคคีเล็กๆ  ความมันส์ในรูปแบบที่แปลกๆ ที่สำคัญเลยหลังจากกลับเขาชนไก่ครั้งผมโคตรรักชาติเลย

ผมจะไม่ยอมเด็ดขาดหากใครจะมาทำลาย ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ทั้งหมดนี้ที่กล่าวมานี้จะเป็นกิจกรรมสุดท้ายที่ผมได้ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเพื่อนๆม.ปลาย มันเป็นสิ่งที่น่าจดจำอย่างยิ่งที่ครั้งหนึ่งเราเคยไปพิชิต เขาชนไก่

ปกติอยู่บ้านผมกินแบรนด์ประจำ แต่ไป เขาชนไก่ เลยอด พอกลับมาเท่านั้นแหละผมซัดแบรนด์เกือบหมดบ้าน เก็บกด555

กลับมาสู่การเข้ามหาลัยของผมต่อ เดี๋ยวผมจะต้องไปสอบตรงที่พระนครเหนือแล้ว ตอนนี้เตรียมตัวไปค่อนข้างเยอะแล้วเพราะเอาโจทย์เก่าๆมาทำ เหลือพวกอังกฤษ แล้วก็ฝึกให้เยอะหน่อยๆ

 

ความคิดเห็น

watch012
watch012 5 มี.ค. 57 / 19:35
ทำไงให้หน้าใสปิ๊งอ่ะ อิจฉา.. อิ อิ
Created to kill
Created to kill 6 มี.ค. 57 / 22:41
ได้ค่าโฆษณาเท่าไหร่คะ
Teerapat Wattanapol
Teerapat Wattanapol 10 มี.ค. 57 / 20:50
อ้าวไปผลัดเดียวกัน กองพันเดียวกันเลย หมวดเดียวกันด้วยปะเนี้ย 555555555 เราอยู่หมวด 5 หมู่ 4 อะ