สวัสดีครับ มีข่าวออกมามากกว่า O-NET จะประกาศผลก่อนกำหนด (กำหนดเดิมคือวันที่ 31 มีนาคม 2557) ซึ่งต้องบอกว่ามีความเป็นไปได้สูงมากกกก เพราะเมื่อไปเปรียบเทียบกับปีก่อนๆ O-NET จะชิงประกาศก่อนกำหนดทุกปี เช่นปี พ.ศ.55 สทศ.ตัดสินใจประกาศผลคะแนน O-NET ล่วงหน้าถึง 17 วัน โดยได้ประกาศผลในเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 23 มี.ค. 2555 และถัดจากนั้นอีกเพียง 5 วัน GAT PAT มี.ค.55 ก็ประกาศตามออกมาทันที
 

           ทางด้าน รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สทศ.ได้เคยให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนไว้ว่า "ทางสทศ.จะพยายามประกาศผล O-NET ม.6 ให้ได้ล่วงหน้า เพราะแต่ละสถานศึกษาจะต้องนำคะแนน O-NET ไปใช้เป็นเกณฑ์จบ ม.6 พร้อมกับระบุลงในใบผลการเรียน หรือ ป.พ.1"

            พี่ลาเต้ ได้สอบถามไปยังโรงเรียนมัธยมต่างๆ ที่มีผู้เข้าสอบ O-NET ต่างได้รับข้อมูลมาในทางเดียวกันว่า แต่ละโรงเรียนได้มีการกำหนดรับใบ ป.พ.ให้กับนักเรียน ม.6 ไม่เกินวันที่ 31 มีนาคม 2557 อาทิ เช่น โรงเรียนสตรีวิทยา โรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง โรงเรียนสตรีวิทยา 2 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการนนทบุรี โรงเรียนทวีธาภิเศก โรงเรียนปทุมคงคา โดยแต่ละโรงเรียนได้ให้ข้อมูลว่าขั้นตอนการทำเกรดจบ ม.6 แต่ละปีที่ผ่านมาจะใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 1 สัปดาห์ เท่ากับว่า หากโรงเรียนไหนแจ้งให้นักเรียนมารับใบ ป.พ.วันที่ 31 มีนาคม 57 ทางโรงเรียนนั้นน่าจะได้ทราบผลคะแนน O-NET ช้าสุดคือวันที่ 24 มีนาคม 57!!

            ล่าสุด พี่ลาเต้ ได้รับข้อมูลวงในมาจากอาจารย์ฝ่าย GPAX ของโรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล จ.สกลนคร ว่า.. "ยังไม่มีการยืนยันว่าทาง สทศ.จะส่งฐานคะแนน O-NET มาให้โรงเรียนเพื่อนำลงในใบ ปพ.1 ในวันไหน แต่คาดว่าน่าจะได้ภายใน 1 สัปดาห์ก่อนแจกใบ ปพ.1 โดยโรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล ได้มีกำหนดการรับใบ ป.พ.1 ทั้งหมด 3 รอบ คือ รอบแรก วันที่ 31 มี.ค.57 , รอบที่ 2 วันที่ 10 เม.ย.57 และรอบสุดท้ายประมาณปลายเดือน เม.ย.57"

รายชื่อโรงเรียนที่นัดรับใบ ป.พ.1 วันที่ 31 มี.ค.57
          - ร.ร.สวนอนันต์
          - ร.ร.สามเสนวิทยาลัย
          - ร.ร.วัดนวลนรดิศ
          - ร.ร.ฤทธิณรงค์รอน
          - ร.ร.วัดราชโอรส

           เอาล่ะ หลังจากได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมด พี่ลาเต้ ได้สอบถามไปยังโรงเรียนต่างๆ อีกประมาณ 4 แห่งได้รับข้อมูลไปในทางเดียวกัน คือ ทุกแห่งนัดหมายให้รับใบ ป.พ.1 ก่อนวันที่ 31 มีนาคม 57 ส่วนข่าวลือที่ว่า สทศ.จะอัพคะแนนลงระบบให้โรงเรียนดึงไปใช้ในวันที่ 20 มี.ค.นั้น ทั้ง 4 แห่งยืนยันว่าไม่ทราบข่าว แค่คาดว่าน่าจะก่อนรับใบ ป.พ.1 ประมาณ 1 สัปดาห์

           ลาเต้ลิขิต : โรงเรียนนัดน้องๆ ไปรับใบ ป.พ.วันไหน ? มาแชร์กันหน่อย จะได้ประเมินสถานการณ์ถูก อิอิ ส่วนน้องคนไหนซี้กับฝ่ายทะเบียนที่ ร.ร.ไปช่วยพี่สืบหน่อยซิ อยากรู้ๆๆ
พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

193 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ttt 19 มี.ค. 57 18:12 น. 6
รร นัดวันรับใบประกาศ 31 มีนาคมค่ะ แต่ว่าจะนัดรับปพ.1 อีกที เพราะต้องรอคะแนวันที่ 31 มีนาค่ะ #พิบูลวิทยาลัย
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Freeman Ian Tanatos Member 19 มี.ค. 57 18:17 น. 14

ของผมเป็นที่เตรียมอุดมศึกษาภาคเหนือครับ เพิ่งไปถามอาจารย์มาเมื่อกลางวันนี้เอง คะแนนได้ประมาณวันที่สามสิบเอ็ดครับ ส่วนปพ ได้วันที่สี่ครับผม   โรงเรียนเพื่อนผมประกาศวันที่แปดครับผม  ช่วงเวลามันช่างเหลื่อมล้ำกันจริงเลยครับ 

เอ่อ..เอ่อ..

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด