TLebible Jirapat
ดู Blog ทั้งหมด

รีวิว gatpat 2/57 แนวทางวิศวะ

เขียนโดย TLebible Jirapat

สวัสดีครับทุกคน คะแนน gat pat รอบแรกเป็นไงกันมั่งครับ ส่วนตัวผมถือว่าโอเคอยู่เพราะว่าคะแนนที่ผมได้นั่นก็เหมาะสมกับคณะภารกิจของผมแต่ว่าผมก็ลงสอบ gat pat รอบ2ไปแล้วก็เลยต้องมาสอบเหมือนกับเพื่อนๆหลายๆคน ซึ่งเพิ่งสอบเสร็จสดๆร้อนๆเลยครับ26-28 เม.ย.นี้เองแล้ววันนี้ผมก็จะมารีวิวข้อสอบในวิชาที่ผมไปสอบด้วย มี gat pat 1 2 3

วิชาแรกคือ gat เอาgat เชื่อมโยงก่อน

ก็บทความแรกว่าด้วยเรื่อง คอรัปชั่น ผมรู้สึกว่าบทความนี้ไม่ยากมากแต่มีจุดตาย ที่แบบว่าตายจริงๆ กระแสที่แรงๆคือ 24 15 กับ 16 15 นั่นหมายความว่าถ้าใครผิดคะแนนก็จะหายไปเยอะมากกกก  จุดตายมันอยู่ตรงยับยั้งครับ ก็ต้องรอดูคะแนนของตัวเองกันต่อไปน่ะครับ

บทความที่สองคือ เรื่องข้าว อ่านแล้วก็รู้สึกว่าไปปลูกข้าวเพื่อกู้ชาติกันมั้ย5555 ก็บทความนี้ไม่ยากน่ะครับ ก็อ่านตรงๆตัวเลยครับส่วนใหญ่จะเห็นด้วยกับ 15 คำตอบน่ะครับ

Gat eng

ส่วนตัวผมโง่อังกฤษแต่ conver กับ reading พอได้อยู่ก็กะเก็บแค่นี้ ที่เหลือแฮะรู้กัน5555555

Conver part ผมว่ามันง่ายขึ้นน่ะในส่วนนี้

Vocab  part ผมว่ายากกว่าเดิมนิดๆ

Reading part ยากอ่ะ 5555

Gramma part อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆเพราะดิ่งมาโดยตลอด

 

วิชาที่สอง Pat1

โอ้โห้วิชานี้บอกเลยครับสุดติ่งกระดิ่งแมวยากกว่ารอบแรกอย่างเห็นได้ชัดเจนซึ่งจริงๆมันก็ยากอยู่แล้ว ก็ได้แต่นั่งมองแล้วฝนให้ครบๆแล้วก็นอนรอ 5555

วิชาที่สาม pat2

วิชานี้แบ่งเป็น4วิชาย่อย

1.เคมี อันนี้ขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ รอบแรกจะมีข้อที่แบบปล่อยไก่ให้อยู่หลายตัวครั้งนี้บ่มี

2.ชีวะ อันนี้เหมือนเดิมน่ะครับ

3.ฟิสิกส์  อันนี้ง่ายขึ้นน่ะครับจากที่ลองทำ

4.ดาราศาสตร์  อันนี้แล้วแต่คนถ้าใครอ่านมาก็ได้เลย

วิชาที่สุดท้าย Pat 3 ทีเด็ดเลย

วิชานี้คือเรียกว่าเป็นวิชาที่ต้องโกยคะแนนของวิศวะทั้งหลาย ซึ่งในรอบนี้ผมว่าข้อตัวเลือกง่ายขึ้นนิดๆ เพราะบางข้อตัดตัวเลือกได้เยอะ แต่ในส่วนที่ต้องเติมคำนั่นยากขึ้นครับ

 

โดยรวมผมว่ารอบ2 ยากกว่านิดๆในทุกๆเรื่องรวมๆกัน  แล้วผมก็มีอะไรฝากไว้นิดหน่อย

สำหรับน้องๆที่จะขึ้นม.6 พี่แนะนำว่า ให้ทุ่มเทกับครั้งแรกให้สุดพลังเลย เพราะเมื่อคะแนนรอบแรกออกมาหลายๆคนจะขี้เกียจเหมือนผม แล้วข้อสอบในรอบสองจะยากขึ้น ก็ขอให้ทุ่มกับรอบแรกดีกว่าครับ

เรื่่องสถานที่สอบก็มีผลน่ะครับ เราต่างรู้ดีประเทศเราโคตรร้อนเลย ดังนั้นคนที่ได้สอบห้อง รร ติดแอร์ จะได้เปรียบเล็กน้อย เพราะผมลองมาแล้วทั้งสองแบบ คือตอนสอบห้องแอร์นี้สมองมันโล่งคิดลื่นๆเลยสบายนอนก็สบาย แต่พอห้องพัดลมบาง รร ก็ พอได้ บาง รร ก็ร้อนเกิ้น ตอนที่ผมสอบห้องพัดลม รร นึ่งซึ่งไม่ได้เป็นทุก รร น่ะ แต่ที่เจอะคือ ลมไม่มีเลย ร้อน อบอ้าว ทำข้อสอบไปปาดเหงื่อไป แล้วก็รู้สึกเพลียมาก มึนๆอ่ะ ตึบๆ เพื่อนร่วมห้องที่มาสอบ เลือดกำเดาไหลเลยทีเดียว ร้อนจริงๆๆ

การเดินทางต้องเช็คเส้นทางดีๆน่ะครับและควรมาก่อน ครึ่งชั่วโมง ถึง หนึ่งชั่วโมง จะกำลังดี

สุดท้ายก็เดี๋ยวมาลุ้นคะแนนรอบสองกันครับว่าจะยังไง น้องๆที่กำลังจะต้องสอบก็เก็บความรู้ประสบการณ์ไปใช้เยอะน่ะครับ เราจะได้ ได้เปรียบ บายๆ

ความคิดเห็น

เคน
เคน 7 พ.ค. 57 / 16:48
เจ๋งเว้ยเห้ย ! 55
Lemon  Melos
Lemon Melos 16 พ.ค. 57 / 16:39
ขอบคุณค่ะ 
ควายเทพนะนาย
ขอบคุณคับ