วัสดีค่าาา :D ตอนนี้หลายบทความเริ่มเข้าสู่เนื้อหาของด็กแอดมิชชั่นปี 2558 แล้วนะคะ เพราะพี่ๆ เด็กดีได้ส่งพี่รุ่น 57 ไปถึงฝั่งฝันเรียบร้อยแล้ว เอาล่ะ ใครรู้ตัวว่าเป็นเด็กแอดฯ 58 (น้องๆ ม.6 ปีนี้) เกาะติดหน้าเว็บแอดมิชชั่นของเด็กดีไว้ให้ดีนะ จะได้ไม่พลาดข้อมูลเด็ดๆ จ้า
 

          สัปดาห์ที่แล้วได้รู้แล้วว่ามีรับตรงของมหาวิทยาลัยไหนที่รับนักเรียนทั่วประเทศบ้าง วันนี้จะมาต่อกันที่สนามสอบใหญ่ๆ ที่สำคัญกับน้องๆ ทั้งในรอบรับตรงและแอดมิชชั่น ขาดสอบไปสนามนึง ชีวิตอาจเปลี่ยนได้เลยนะคะ
 
  สนามสอบ GAT PAT
 

      
สถานะการสอบ : ไม่บังคับ แต่จำเป็นมากกก
      
สมัครที่ไหน : www.niets.or.th

          หลายคนรู้จักการสอบ GAT PAT ดีอยู่แล้วเพราะเป็นองค์ประกอบหลักของแอดมิชชั่นกลางถึง 50% ไม่บังคับสอบก็เหมือนบังคับสอบอยู่ดี >< แต่พี่มิ้นท์ต้องบอกเพิ่มเติมว่าการสอบ GAT PAT สำคัญกว่านั้น รับตรงหลายที่ใช้คะแนน GAT PAT (รอบแรก) มาเป็นเกณฑ์พิจารณาด้วย
         ในแต่ละปี GAT PAT จะเปิดสอบกัน 2 รอบ (ประมาณ ธ.ค. และ มี.ค.)  ควรจะสอบทั้ง 2 รอบเลยค่ะ เพราะในแอดมิชชั่นกลางจะใช้คะแนนที่ดีที่สุดมาใช้ในการคำนวณ หากครั้งแรกคะแนนไม่ดีก็ยังแก้ตัวรอบสองได้ สุดท้าย..ก่อนสมัครสอบอย่าลืมไปดูว่าคณะที่เราอยากเข้าใช้ GAT PAT ตัวไหนบ้างนะคะ จะได้ไม่ต้องหว่านสอบทุกตัวให้ทรมานตัวเองตอนอ่านหนังสือ

 
 สนามสอบ 7 วิชาสามัญ
 
       สถานะการสอบ : ไม่บังคับ แต่จำเป็นสำหรับคนสอบรับตรง และคนที่จะสอบแพทย์ กสพท.
      
สมัครที่ไหน : www.niets.or.th

         สนามสอบนี้แม้ไม่ใหญ่เท่ากับการสอบ GAT PAT แต่ก็เป็นสนามสำคัญสำหรับน้องๆ ที่อยากจะสอบติดตั้งแต่รับตรง เพราะผลสอบ 7 วิชาสามัญจะนำไปใช้ในโครงการรับตรงต่างๆ รวมทั้งคนที่จะสอบแพทย์ กสพท. ก็ต้องสอบ 7 วิชาสามัญนี้ด้วยค่ะ  
         การสอบ 7 วิชาสามัญจะเกิดขึ้นช่วงเดือน ม.ค. ของทุกปี ข้อสอบมีทั้งหมด 7 วิชา เป็นวิชาสามัญจริงๆ ค่ะ คือ ภาษาไทย สังคมฯ ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ เคมี และชีววิทยา ไม่บังคับสอบนะคะ และในการสอบก็ไม่บังคับจำนวนวิชาด้วย ซึ่งน้องๆ ต้องไปเช็คค่ะว่ารับตรงที่เราอยากสมัครใช้ผลสอบวิชาไหนบ้าง  

 
  สนามสอบ O-NET
 
       สถานะการสอบ : บังคับสอบ
      
สมัครที่ไหน : www.niets.or.th    

       O-NET มีกำหนดสอบช่วง ก.พ.ของทุกปี จะสอบทั้งหมด 8 วิชา คือ ภาษาไทย สังคมฯ ภาษาอังกฤษ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ สุขศึกษา พลศึกษา การงานอาชีพและเทคโนโลยี เป็นอีกสนามสอบที่เด็ก ม.6 ห้ามขาดสอบเด็ดขาด ขาดสอบปุ๊บชีวิตเปลี่ยนปั๊บเลยค่ะ ความสำคัญของ O-NET มีดังนี้
         - เป็นองค์ประกอบแอดมิชชั่นกลางถึง 30% ขาดคะแนนนี้ไป แอดมิชชั่นกลางไม่ได้
         - โรงเรียนบังคับสอบทุกคน (ขาดสอบ = ไม่จบ)
         - ใช้ประเมินผลคุณภาพโรงเรียน ถ้าคะแนนเฉลี่ยในแต่ละรุ่นไม่ดี โรงเรียนก็อับอายตามไปด้วย
         - ใน 1 ชีวิตของน้องๆ จะสอบได้แค่ครั้งเดียวด้วย คะแนนออกมาได้เท่าไหร่ก็จะอยู่เท่านั้นไปจนน้องๆ แก่ จะกลับมาแอดมิชชั่นใหม่อีก 10 รอบก็ใช้คะแนนเดิม จะมาสอบแก้ตัวเหมือน GAT PAT ไม่ได้  
         สรุปแล้ว สนาม O-NET เป็นสนามสอบที่ใหญ่ที่สุด เพราะ ม.6 ทุกรุ่นจะต้องผ่านมันมา ในแต่ละปีมีคนสอบนับแสนๆ คนเลยค่ะ ถึงจะฟังดูโหดแต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเป็นสนามสอบที่ง่ายที่สุด แถมยังประหยัดที่สุดอีกด้วย เพราะทางโรงเรียนจะเป็นคนสมัครให้ฟรีค่ะ เรามีหน้าที่แค่เตรียมตัวและไปสอบเท่านั้น

 
 
  สนามสอบตรง ม.ศรีนครินทรวิโรฒ (มศว)
 

      สถานะการสอบ : ไม่บังคับ แล้วแต่ความสมัครใจ
  
   สมัครที่ไหน : http://admission.swu.ac.th/
        มั่นใจว่าน้องๆ เคยเห็นภาพเด็กนักเรียนนั่งสอบในฮอลล์ใหญ่ๆ เรียงไปจนสุดลูกหูลูกตา นี่แหละค่ะ คือภาพบรรยากาศการสอบตรง มศว ที่จัดสอบ ณ อิมแพค เมืองทองธานี เป็นการสอบที่มหาวิทยาลัยคัดเลือกนักเรียนเข้าไปเรียนโดยตรง ความน่าสนใจของสอบตรง มศว มีอยู่หลายอย่างค่ะ เช่น เป็นสนามสอบทั่วประเทศที่จัดสอบเป็นที่แรกๆ ของปี คนสอบนับแสนคนเลยทีเดียว เรียกว่าเป็นสนามสอบลองวิชาของเด็ก ม.6 หากสอบติดก็มีที่เรียนทันที และที่สำคัญเปิดรับตรงทุกคณะค่ะ คนมีคณะในใจมาสมัครสอบจะได้เปรียบเพื่อนมากๆ

 
  สนามสอบ วิชาเฉพาะแพทย์
      สถานะการสอบ : ไม่บังคับ แต่คนอยากเรียนแพทย์ต้องสอบ เพราะคณะแพทย์ไม่มีในแอดมิชชั่นกลาง (แต่ทันตะฯ มีนะ)
   
  สมัครที่ไหน :
www9.si.mahidol.ac.th
        การรับตรงของแพทย์ จะดำเนินการโดยกลุ่มสถาบันแพทย์แห่งประเทศไทย (กสพท.) ซึ่งจะมีคณะแพทยศาสตร์และทันตแพทยศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเกือบทั่วประเทศเข้าร่วมรับสมัคร สนามสอบนี้ไม่บังคับสอบอีกเช่นกัน แต่ใครที่อยากเรียนแพทย์ต้องสอบค่ะ!!  ถ้าหมดรอบ กสพท. แล้ว ถือว่าโอกาสที่จะเข้าเรียนแพทย์ก็น้อยลงตามไปด้วย เพราะโควตาคณะแพทย์มีไม่เยอะ และไม่มีในรอบแอดมิชชั่นกลางด้วยค่ะ
         การสอบ กสพท. จะใช้เกณฑ์หลักอยู่ 3 ส่วน คือ วิชาเฉพาะแพทย์ 30%, 7 วิชาสามัญ 70% และ O-NET ต้องไม่ต่ำกว่า 60% (แต่ไม่ใช้คำนวณ)  ดังนั้นคนอยากเรียนแพทย์จะขาดสอบสนามวิชาเฉพาะแพทย์ไม่ได้เด็ดขาดจ้า

 
  สนามสอบรับตรง ม.แม่ฟ้าหลวง
 

      สถานะการสอบ : ไม่บังคับ แล้วแต่ความสมัครใจ
     
สมัครที่ไหน : www.admission.mfu.ac.th


          ถึงจะไม่มีข้อมูลตัวเลขผู้สมัครทั้งหมด แต่พี่มิ้นท์ก็มั่นใจว่าสนามสอบรับตรงทั่วประเทศ ม.แม่ฟ้าหลวง มีคนสมัครเยอะไม่เป็นรองรับตรงที่อื่นๆ เลย ที่นี่จัดสอบโดยใช้ข้อสอบของมหาวิทยาลัยทั้งหมดค่ะ หลายคนอาจจะสงสัยว่า สมัครสอบไปแล้วต้องไปสอบที่ไหน มีศูนย์สอบใน กทม.หรือเปล่า? เปล่าเลยค่ะ ต้องไปสอบถึงถิ่น ม.แม่ฟ้าหลวง ที่เชียงรายนู่นนน^^ ถือว่าเป็นอีกสนามสอบใหญ่และสำคัญของเด็ก ม.6 ที่กำลังมาแรงทีเดียว ใครสนใจไปอยู่เมืองเหนือ สนามสอบนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ
 
          นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของสนามสอบที่เด็กแอดฯ 58 ต้องเจอนะคะ เพราะของจริงยังมีสนามสอบยิบย่อยให้ไปลิ้มรสความตื่นเต้นในห้องสอบอีกเพียบ แต่จำนวนคนสมัครสอบก็จะไม่ได้อลังการเท่า 6 สนามสอบนี้ค่ะ
          ส่วน ม.อื่นๆ ที่หลายคนสงสัยว่าทำไมไม่ติดโผ นั่นก็เป็นเพราะว่าเป็นรับตรงที่ใช้วิธี "ยื่นคะแนน GAT PAT/ 7 วิชาสามัญ" แทนการเดินทางไปสนามสอบ เอาเป็นว่าถ้าเด็กแอดฯ 58 คนไหนได้ลงสอบสนามที่ว่ามานี้ก็ทำให้เต็มที่นะคะ เพราะทุกคะแนนมีผลต่อการสอบเข้ามหาวิทยาลัยทั้งนั้นจ้า
พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

P'hached 28 ก.ค. 57 15:31 น. 14
จากพี่ 57 ถึงน้องๆ 58 ที่กำลังคิดว่าจะสมัครสอบตรงเข้า มศว. พี่รู้ ว่าความจริงมันคือสนามแรก น้องอาจจะแบบ ไวไฟ อยากใช้ความรู้จัด ต้องสอบให้ได้ จริงๆ ถ้าบ้านไกลจากสนามสอบ หรือฐานะทางบ้านไม่ค่อยดี พี่ว่าอย่าสมัครรอบตรงเลย เอาจริงๆนะเปอร์เซ็นสอบได้นี่น้อยมากๆ อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้เลยนะ พวกที่สอบได้จริงๆอ่ะ ส่วนใหญ่เขาไม่เอาหรอก เขามาลองข้อสอบ และที่ติดๆกันน่ะ สละสิทธิ์ไป ม. อื่นกันหมด เพราะพวกนี่มันประเภท "ติดทุกที่ ฉันเลือกได้ ใครจะทำไม" แต่เราก็ต้องยอมรับว่าสังคมการแข่งขันมันโหดร้ายจริงๆ ย้ำนะ ว่า "ส่วนใหญ่" ไม่ใช่ทุกคน ถ้าสมมติเป็นน้อง น้องสอบติดคณะนึง มศว. กับ คณะเดียวกัน ที่ ม. อื่นที่น้องต้องการกว่า คือน้องจะเอาที่ไหน ? และวันสอบจริงๆ น้องๆที่เดินทางจากต่างจังหวัดนี่ ลำบากกันมากกก ทั้งต้องลาโรงเรียน ขาดเรียน เรียนไม่ทันเพื่อนทั้งค่ารถ(เยอะมาก) ค่าอาหาร ค่าโรงแรม บางทีต้องจองโรงแรมไกลๆ วันสอบจริงรถติดต้องเดินกันมาสอบเลยทีเดียว แถมเวลาสอบ ถ้ารู้จักกันนี่นั่งใกล้กันลอกกันได้เลยนะ กรรมการคุมสอบมองไม่เห็นหรอกเพราะนั่งสอบศอกติกศอกอ่ะน้อง เพื่อนพี่ติดคณะสาขาการปรุงยาที่นี่ ซึ่งมันไม่น่าเชื่อ เพราะเขาไม่ได้เก่งอะไรเลย ซึ่งเขายอมรับเลยว่าเขาลอกข้อสอบจากนิสิตแพทย์ม.ดังแถวสามย่าน ที่สมัครสอบเข้ามาเพื่อจะมาลองข้อสอบไปติวเด็กในสังกัดสำนักกวดวิชาเขา .. พี่จึงอยากมา "แนะนำ" ว่าน้องที่คืดว่าตัวเอง บ้านไกล ,ฐานะไม่ดี หรือ ประเภทแบบ ฉันสอบไม่ติดแน่ๆ หรือแบบ เห็นเพื่อนสมัคร อยากตามเพื่อน พี่ขอบอกไว้เลยว่า น้องรอรอบ ADMISSION เถอะ เพราะเพื่อนพี่หลายคน ติดมศว. กันเป็นว่าเล่น แถมคะแนนไม่สูงมาก บางคณะต่ำมากก็มี พี่มั่นใจเลยว่า น้องที่แบบขอแค่ตั้งใจเรียน อ่านหนังสือบ้างนิดหน่อยไม่หนักมาก คือติดอ่ะ รอนานหน่อย แต่พี่ไม่อยากให้น้องต้องเสียตังค์ แค่แกทแพท 7 วิชาสามัญ ค่าสมัครก็เยอะมากแล้ว แต่ ถ้าใครที่รักจริง เอาจริง เตรียมตัวทั้งปีเพื่อคณะนี้ที่ มศว. !!! หรือ มีกำลังทรัพย์ พี่ก็ขอให้สู้ๆ สอบให้ได้ตามที่หวัง แล้วมันจะหายเหนื่อยเว่ย ที่ไม่ว่าอะไร พี่แค่มาบอกน้องๆที่อยู่ต่างจังหวัดเฉยๆ ปล. ถึงน้องๆที่มีความคิดว่าแบบ "ฉันติดแน่ๆ แต่ฉันไม่เอาหรอก เอาอีกทีดีกว่า อยากลองข้อสอบ อิอิ" ... พี่ไม่อยากพูดอะไรมากอะเนาะ แค่อยากบอกว่า "อีฎอค" จบค่ะ แยก
4
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
faifuu' Member 26 ก.ค. 57 11:49 น. 4

น้องๆที่อยากเข้า มศว ลองสอบดูกันนะคะ จะได้มาอยุ่ในรั้ว เทาแดง ด้วยกันอบอุ่นมากจริงๆ  เยี่ยม ว้าว

0
กำลังโหลด
ม้านั่งตัวเดียว Member 26 ก.ค. 57 11:44 น. 3

พี่ครับ แก้ตรง เว็บไซค์ ตรงคำว่า สมัครที่ไหน ของแม่ฟ้าหลวงด้วยครับ มันเป็นของ มศว

1
กำลังโหลด

21 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
ม้านั่งตัวเดียว Member 26 ก.ค. 57 11:44 น. 3

พี่ครับ แก้ตรง เว็บไซค์ ตรงคำว่า สมัครที่ไหน ของแม่ฟ้าหลวงด้วยครับ มันเป็นของ มศว

1
กำลังโหลด
faifuu' Member 26 ก.ค. 57 11:49 น. 4

น้องๆที่อยากเข้า มศว ลองสอบดูกันนะคะ จะได้มาอยุ่ในรั้ว เทาแดง ด้วยกันอบอุ่นมากจริงๆ  เยี่ยม ว้าว

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
art111 27 ก.ค. 57 15:14 น. 9
สนใจเล่นเกมส์ออนไลน์ผ่านมืิถือสมัคเลยวันนี้ กับทางเรา ลุ้นรับโปรโมชั้น 20% https://www.111player.com https://www.111player.com https://www.111player.com
0
กำลังโหลด
Joy Sirirat Khamfoi Member 27 ก.ค. 57 20:16 น. 10

หนูเพิ่งอยู่ม.5เอง แต่อยากมาอ่านทำความเข้าใจล่วงหน้าไว้ก่อน

จะได้เตรียมตัวทัน ดีใจที่ม.แม่ฟ้าหลวงติดโผ ด้วยเย้ๆ มหาลัยในฝันยิ้ม

เป็นกำลังใจให้พี่ม.6ปีนี้ทุกๆคนนะคะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
P'hached 28 ก.ค. 57 15:31 น. 14
จากพี่ 57 ถึงน้องๆ 58 ที่กำลังคิดว่าจะสมัครสอบตรงเข้า มศว. พี่รู้ ว่าความจริงมันคือสนามแรก น้องอาจจะแบบ ไวไฟ อยากใช้ความรู้จัด ต้องสอบให้ได้ จริงๆ ถ้าบ้านไกลจากสนามสอบ หรือฐานะทางบ้านไม่ค่อยดี พี่ว่าอย่าสมัครรอบตรงเลย เอาจริงๆนะเปอร์เซ็นสอบได้นี่น้อยมากๆ อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้เลยนะ พวกที่สอบได้จริงๆอ่ะ ส่วนใหญ่เขาไม่เอาหรอก เขามาลองข้อสอบ และที่ติดๆกันน่ะ สละสิทธิ์ไป ม. อื่นกันหมด เพราะพวกนี่มันประเภท "ติดทุกที่ ฉันเลือกได้ ใครจะทำไม" แต่เราก็ต้องยอมรับว่าสังคมการแข่งขันมันโหดร้ายจริงๆ ย้ำนะ ว่า "ส่วนใหญ่" ไม่ใช่ทุกคน ถ้าสมมติเป็นน้อง น้องสอบติดคณะนึง มศว. กับ คณะเดียวกัน ที่ ม. อื่นที่น้องต้องการกว่า คือน้องจะเอาที่ไหน ? และวันสอบจริงๆ น้องๆที่เดินทางจากต่างจังหวัดนี่ ลำบากกันมากกก ทั้งต้องลาโรงเรียน ขาดเรียน เรียนไม่ทันเพื่อนทั้งค่ารถ(เยอะมาก) ค่าอาหาร ค่าโรงแรม บางทีต้องจองโรงแรมไกลๆ วันสอบจริงรถติดต้องเดินกันมาสอบเลยทีเดียว แถมเวลาสอบ ถ้ารู้จักกันนี่นั่งใกล้กันลอกกันได้เลยนะ กรรมการคุมสอบมองไม่เห็นหรอกเพราะนั่งสอบศอกติกศอกอ่ะน้อง เพื่อนพี่ติดคณะสาขาการปรุงยาที่นี่ ซึ่งมันไม่น่าเชื่อ เพราะเขาไม่ได้เก่งอะไรเลย ซึ่งเขายอมรับเลยว่าเขาลอกข้อสอบจากนิสิตแพทย์ม.ดังแถวสามย่าน ที่สมัครสอบเข้ามาเพื่อจะมาลองข้อสอบไปติวเด็กในสังกัดสำนักกวดวิชาเขา .. พี่จึงอยากมา "แนะนำ" ว่าน้องที่คืดว่าตัวเอง บ้านไกล ,ฐานะไม่ดี หรือ ประเภทแบบ ฉันสอบไม่ติดแน่ๆ หรือแบบ เห็นเพื่อนสมัคร อยากตามเพื่อน พี่ขอบอกไว้เลยว่า น้องรอรอบ ADMISSION เถอะ เพราะเพื่อนพี่หลายคน ติดมศว. กันเป็นว่าเล่น แถมคะแนนไม่สูงมาก บางคณะต่ำมากก็มี พี่มั่นใจเลยว่า น้องที่แบบขอแค่ตั้งใจเรียน อ่านหนังสือบ้างนิดหน่อยไม่หนักมาก คือติดอ่ะ รอนานหน่อย แต่พี่ไม่อยากให้น้องต้องเสียตังค์ แค่แกทแพท 7 วิชาสามัญ ค่าสมัครก็เยอะมากแล้ว แต่ ถ้าใครที่รักจริง เอาจริง เตรียมตัวทั้งปีเพื่อคณะนี้ที่ มศว. !!! หรือ มีกำลังทรัพย์ พี่ก็ขอให้สู้ๆ สอบให้ได้ตามที่หวัง แล้วมันจะหายเหนื่อยเว่ย ที่ไม่ว่าอะไร พี่แค่มาบอกน้องๆที่อยู่ต่างจังหวัดเฉยๆ ปล. ถึงน้องๆที่มีความคิดว่าแบบ "ฉันติดแน่ๆ แต่ฉันไม่เอาหรอก เอาอีกทีดีกว่า อยากลองข้อสอบ อิอิ" ... พี่ไม่อยากพูดอะไรมากอะเนาะ แค่อยากบอกว่า "อีฎอค" จบค่ะ แยก
4
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Ms.Curly hair /หญิงหยอง Member 1 ส.ค. 57 22:05 น. 17

T^T คำถามนอกเหนือค่ะ อยากจะถามรุ่นพี่ๆว่าเราควรเลือกสิ่งที่เราชอบ หรือ สิ่งที่พ่อแม่แนะนำมาว่ามันใช่ หวาาหวาาหวาาหวาาเสียใจเสียใจเสียใจเสียใจ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
มิมิ 8 ส.ค. 57 22:37 น. 19
เราเครียดมากกกกกกกกกตอนแรกเราไม่เครียดเลยแบบว่าเฉยๆมากๆ เพราะเป็นคนไม่ค่อยอะไรกับเรื่องการเรียนอยู่แล้ว ตอนแรกเรากะว่าจะเข้าเอกชนนั่นแหละ แต่ว่าเราเกรงใจเรื่องค่าใช้จ่ายพ่อกับแม่ เราเลยอยากสอบให้ติดสักที่ ที่ไหนก็ได้ของรัฐบาลเอาที่มันเหมาะกับเกรดเฉลี่ยอันน้อยนิดของเรา เราไม่ได้ตั้งใจเรียนตั้งแต่เรียกเกรดเราก็เลยไม่สวย แต่เราก็ไม่ได้เครียดเรื่องเกรดหรอก เราจะลองสอบอันที่เกรดเราถึง ส่วนตัวแล้วเราเรียนคณะอะไรก็ได้เรียนอะไรก็ได้อะง่ายๆขอให้มันสอบติด แค่นี้ก็นับว่าเป็นบุญของลูกคนนึงที่จะทำเพื่อพ่อกับแม่ได้ ก่อนสอบเราจะพยายามดึงตัวเองให้รู้จักอ่านหนังสือเตรียมตัวสอบอยู่บ่อยๆ เราจะพยายามให้ถึงที่สุด ส่วนคนที่เก่งๆแล้วก็อย่ามาสอบเล่นๆเลย เลือกอันใดอันนึงแล้วทำตรงนั้นให้สำเร็จไปเลยจะดีกว่า ถือว่าสงสารเราเถอะนะมายเฟรนT^T
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด