ส่งข่าวทุกวัน ตามอ่านกันให้ทัน ไม่พลาดเรื่องสำคัญแอดมิชชั่น-รับตรงแน่นอน ^_O

(ข่าวประจำ วันพุธที่ 28 มกราคม 2558)
 
             สวัสดีครับ สอบถี่ สอบบ่อย ต้องยกให้การสอบเข้ามหาวิทยาลัยของประเทศไทยเลยครับ เรียกได้ว่าตั้งแต่ขึ้น ม.6 เป็นพี่ใหญ่มา จำตารางสอนยังไม่ทันได้เลย ก็ต้องลงสนามสอบรับตรง-แอดมิชชั่นคณะต่างๆ กันแล้ว ไม่เพียงแต่สอบหลายครั้ง ในแต่ละครั้งก็สอบหลายวิชาซะด้วย วันนี้ พี่ลาเต้ และคอลัมน์แอดมิชชั่นเดลิเวอรี่ เลยรวบรวมข้อมูลมาให้ดูกันครับ 5 คณะที่สอบเข้าเหนื่อย เพราะสอบถี่ สอบบ่อย มากที่สุด
 

อันดับ 3 คณะแพทยศาสตร์ (15 วิชา ค่าสมัครสอบอย่างต่ำ 1,400 บาท)
             เป็นคณะที่สอบเยอะมาก อาทิ หากจะเข้าคณะนี้ในรอบ กสพท.ต้องสอบมากถึง 15 วิชา ประกอบไปด้วย วิชาเฉพาะแพทย์ (3 วิชา) + วิชาสามัญ (7 วิชา) และ O-NET ม.6 อีก (5 วิชา) เท่านั้นยังไม่พอ เพราะเป็นคณะที่เปิดรับสมัครในช่วงต้นๆ ของเทอม 1 ม.6 ด้วย ประมาณเดือน ส.ค. เรียกได้ว่า พอขึ้น ม.6 มามีเวลาเรียนรู้ระบบ และเตรียมตัวแค่ 1 เดือน กับ 15 วิชา ไม่ทันแน่นอน นี่ยังไม่นับการสอบแพทย์ของมหาวิทยาลัยต่างๆ ที่เปิดรับแยกออกมา อาทิ คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น หรือ คณะแพทยศาสตร์ ม.บูรพา ซึ่งก็จะมีวิชาและค่าใช้จ่ายเพิ่มไปอีก


อันดับ 2 คณะวิศวกรรมศาสตร์ (17 วิชา ค่าสมัครสอบอย่างต่ำ 1,340 บาท)
             คนที่จะสอบเข้าคณะนี้ทั้งทางรับตรงและแอดมิชชั่น แบบเรทต่ำสุดต้องสอบอย่างต่ำ 17 วิชา นั้นคือ รอบรับตรง ประกอบไปด้วย วิชาสามัญ (5 วิชา) + GAT PAT 1 และ 3 (3 วิชา) ส่วนแอดมิชชั่นจะมี O-NET ม.6 (8 วิชา) + GAT PAT 2 และ 3 (3 วิชา) รวมทั้งหมด 17 วิชา นี่ยังไม่รวมรับตรงของมหาวิทยาลัยต่างๆ ที่จัดสอบเองอีก 3-5 วิชา อาทิ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ส.พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ม.ศิลปากร

อันดับ 1 คณะทันตแพทยศาสตร์ (21 วิชา ค่าสมัครสอบอย่างต่ำ 1,820 บาท)
              ติดอันดับ 1 ไปแบบลอยลำเลยครับ เรื่องจำนวนวิชาที่ต้องสอบเข้า ทุกคณะต้องแพ้ให้กับคณะนี้ครับ "คณะทันตแพทยศาสตร์" ด้วยความที่คณะนี้มีทั้งรอบแอดมิชชั่น และรอบรับตรง ซึ่งเซอร์ไพรส์มากที่ทั้ง 2 รอบใช้คะแนนคนละตัวกัน ดังนั้น หากน้องที่จะเข้าคณะนี้สอบทั้ง 2 ทาง เซฟไว้กันหลุด นับดูแล้วก็จะต้องลงสอบมากถึง 21 วิชา นั้นคือ รอบรับตรง กสพท. ประกอบไปด้วย วิชาเฉพาะแพทย์ (3 วิชา) + วิชาสามัญ (7 วิชา) และ O-NET ม.6 อีก (5 วิชา) ส่วนรอบแอดมิชชั่นจะประกอบไปด้วย O-NET ม.6 (8 วิชา) + GAT PAT 1 และ2 (3 วิชา) เจอเข้าไป 21 วิชาแบบนี้ไม่ต้องนึกภาพเลยครับ ว่าสอบและทีจะต้องทุ่มแรงและทุ่มเงินขนาดไหน


               เอาล่ะครับ จะเห็นกว่า 3 คณะที่ว่านี้กว่าจะฝ่าด่านเข้าไปได้ ผ่านหลายขั้นตอน และหลายสนามมาก ท่องไว้เลยครับ "จะสอบเข้าคณะนี้ไม่มีสบาย" ดังนั้น การเตรียมตัว,วางแผน และการติดตามข่าวเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ จะช่วยเบาแรงน้องๆ ไปได้เยอะเลยครับ สู้ๆ
 

 

                แล้วอย่าลืม! พบกับ แอดมิชชั่น เดลิเวอรี่ ได้ใหม่พรุ่งนี้ ที่เว็บเด็กดีแห่งนี้ครับ ^_^
พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
งุงิ 28 ม.ค. 58 18:41 น. 14
เราเรียนทันตะ ได้รอบแอดด้วย ยืนยันเลยว่าสอบเยอะ+ใช้แรงกายแรงใจเยอะจริงๆ 55555+ และพอมาเรียนก็ได้รู้ว่า ตอนสอบเข้านี่จิ๊บๆไปเลยจย้าาาาาาาาาช็อค
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

42 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ladawanckemchai Member 28 ม.ค. 58 11:47 น. 4

อยากเรียนทั้ง3คณะเลย แต่ มีแต่คณะที่ยากๆทั้งนั้น เสียใจเสียใจเสียใจเสียใจเสียใจร้องไห้ ไม่รู้จะเข้าได้รึป่าว ใครพอมีวิธีที่ช่วยแนะนำในเรื่องการเรียนพอจะช่วยแนะนำได้บ้างค่ะ เผื่อจะได้เรียนที่คณะทั้ง3นี้ค่ะ  

ขอบคุณค่ะยิ้มยิ้มยิ้มยิ้มยิ้มยิ้ม

1
มิว 28 ม.ค. 58 14:58 น. 4-1
ตั้งใจเรียน เล่นคอมให้น้อยๆค่ะ ปีที่อ่านสอบพี่ไม่ดูทีวี+เล่นเฟสเลย มีข่าวอะไรค่อยไปอัพเดทกับเพื่อนตอนเช้าเยี่ยม
0
กำลังโหลด
เห็นเงียบๆชีทเพียบนะคะ 28 ม.ค. 58 12:16 น. 5
ไม่มีลิสต์แบบ คณะไหนที่จบออกมาก็ยังต้องเรียนต้องสอบมากที่สุดบ้างหรอคะ ถ้ามีนี่อยากเสนอนิติศาสตร์เลยค่ะ จบมาก็ยังต้องสอบต้องอ่านตลอดชีวิตต -__-
0
กำลังโหลด
ladawanckemchai Member 28 ม.ค. 58 12:19 น. 6

สามคณะนี้สมแล้วค่ะที่ติดโพลล์ เพราะเรียนยากจริงๆนะ แค่เห็นชื่อคณะก็รู้สึกอยากจะเดินหนีแล้ว (แบบว่ามันเรียนหนักมากเลยนะ) แต่ถ้าได้เรียนจริงๆคงจะดีนะคะ อยากเป็นตามอาชีพในคณะนั้นๆเหมือนกัน ถ้าอยากเข้าต้องพยายาม สู้ๆ ! ขอบคุณสำหรับกระทู้ดีๆนะ 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Ariana S.Florence Member 28 ม.ค. 58 15:00 น. 8

อาเรา จบจากวิศวะ ลาดกระบัง ยังไม่เห็นต้องทำงานเป็นวิศวะเลย ไปเปิดบริษัท เริ่มเองจาก 0 แถมบริษัทที่ทำไม่เห็นเกี่ยวอะไรกับที่เรียนมาด้วยซ้ำ (แทบจะส่งของทั่วประเทศอยู่แล้ว) คนเราก็ยึดติดมากไปนะ

ปล. ไม่อยากให้กดดันตัวเองนะทุกโค้นนนนนนน

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
งุงิ 28 ม.ค. 58 18:41 น. 14
เราเรียนทันตะ ได้รอบแอดด้วย ยืนยันเลยว่าสอบเยอะ+ใช้แรงกายแรงใจเยอะจริงๆ 55555+ และพอมาเรียนก็ได้รู้ว่า ตอนสอบเข้านี่จิ๊บๆไปเลยจย้าาาาาาาาาช็อค
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Meawcha Member 29 ม.ค. 58 21:46 น. 19

ตายแน่เรา อยากจะเข้าทันตะ จะสอบผ่านมั้ยเนี่ย แต่มีเวลาคิดอีกนานเลย เราแค่ป.6 เอง คิดไปถึงจบแล้ว 555 เป็นคนคิดไกลมากกกกกกกกกแน่นอนตั้งใจ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด