แก้เวิ่น!! 7 กิจกรรม กับ 7 วันก่อนประกาศคะแนน O-NET

               ใกล้จะประกาศคะแนนเข้ามาทุกทีๆ โอ้ยยยยยยยยยยย อยากหวีด เพราะ  O-NET เป็น 30% ของคะแนนแอดมิชชั่น หรือคิดเป็น 9000 คะแนน อยากกริ๊ด มันอึดอัดใจมาก แต่หยุดค่ะ!!! เครียดมาเยอะพอแล้ว พี่อาสาเอาเทคนิคดีๆ สำหรับสงบสติช่วงเวลาก่อนจะประกาศคะแนนมาฝากกันค่ะ มาดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้างที่เราทำได้ก่อนประกาศผล ไปกันเลย!!!!
15 มีนาคม : หยุดเสพสื่อ !!!
               กิจกรรมแรกที่แนะนำให้ทำคือ หยุดเสพสื่อ !! เพราะเนี่ยแหละค่ะที่ไซโคจนเราต้องหลอน แถมบางทียังมีข่าวลือเรื่องประกาศคะแนนก่อนเวลาหลุดมาหลอกให้หัวใจเต้นตุ้มๆ ต่อมๆ อีก สำหรับพี่เมษ์ อยากแนะนำน้องๆ ว่าถ้าไม่อยากตัดขาดก็ Hiding สื่อที่กระตุกประสาทไปก่อนสัก 7 วัน อย่างเพื่อนบางคนที่ชอบไซโค เว็บข่าวลือต่างๆ อะไรพวกนี้ พักก่อนค่ะ ให้ผ่านช่วงนี้ไปก่อนแล้วจะกลับมาเล่นให้หนำใจก็ได้ค่ะ

16 มีนาคม : ท่องเที่ยวสุดชิลล์หลังเก็บกดมานาน  
               ออกไปเที่ยวค่ะ!! จะภูเขา ทะเล น้ำตก ชอปปิ้ง ฯลฯ ทำให้หนำใจ เราเครียดมาเยอะแล้ว ไปพักผ่อนให้หัวใจชุ่มชื้น สดชื่นกันบ้าง ออกไปสร้างความสุขให้ตัวเอง ให้เวลาตัวเองได้พักผ่อน ให้รางวัลตัวเองที่เหนื่อยมาตลอดปี ก็ชิลล์บ้างนะคะ ถือเป็นการเติมกำลังใจ เติมไฟให้ตัวเอง

17 มีนาคม : อ่านนิยายกองโต / เล่นเกมที่เล่นค้างไว้
               แหม อ่านหนังสือมานาน ได้ฤกษ์กลับมาทำกิจกรรมที่ชอบกันแล้ว น้องๆ ผู้หญิงหลายคนชอบอ่านนิยาย และน้องผุ้ชายก็ชอบเล่นเกม หยุดกิจกรรมเหล่านี้ไป เหงามั้ยเอ่ย ตอนนี้สอบเสร็จแล้ว รอผล ก็จัดไปเลยค่ะ จะอ่านข้ามคืน เล่นข้ามวันไม่หลับไม่นอนก็ทำได้ แต่ก็เอาแค่พอดีๆ นะคะ เพราะยังไงการพักผ่อนก็ยังจำเป็นน่ะ

18 มีนาคม : ฟินสุดๆ กับ ซีรี่ย์ / หนัง เรื่องโปรด
               จะหนังจะซีรี่ย์ก็มาเลย ดูให้ตาแฉะไปเลยค่ะ ก็อุตส่าห์อดทน อดใจไม่ดู ทุ่มอ่านหนังสือมาตั้งนาน ตอนนี้ว่างแล้วก็จัดไปให้เต็มอิ่มเลย เป็นการชดเชยช่วงเวลาที่หักห้ามใจไม่ดูมานั่งอ่านหนังสือ ทำข้อสอบ เรียนหนักมาตลอด แล้วจะเวิ่นเรื่องพระเอกสุดหล่อ นางเอกสาวสุดสวย หรือตัวร้ายสุดแซ่บก็จัดไปเลย หรือสำหรับหนุ่มๆ ที่ดูหนังแนวที่ยิงเดือด เลือดสาด ระเบิดตู้มม ก็เต็มที่ค่ะ ปล่อยอารมณ์ให้สนุกไปกับหนังหรือซีรี่ย์ดีกว่าเนอะ ไม่เครียดๆ

19 มีนาคม : ไปสนุกสุดเหวี่ยงปาร์ตี้กับเพื่อนซี้
               เสียงเพลง แสงไฟ กับบรรยากาศสุดมันในปาร์ตี้เล็กๆ อาจจะเป็นสวนหลังบ้าน บ้านเพื่อน บ้านเราเอง ริมสระ ริมทะเล ฯลฯ ทุกปาร์ตี้จะมีความหมายมากขึ้นถ้ามีเพื่อน ลองจัดปาร์ตี้เล็กๆ ปาร์ตี้บาร์บีคิว หรือจะปาร์ตี้ชุดนอนก็ได้นะ แค่ได้ใช้เวลากับเพื่อนที่อยู่ในอารมณ์เดียวกันกับเรา ได้พูดคุย แลกเปลี่ยนความรู้สึกกัน กอดคอกันร้องไห้ ดราม่าสมใจ อยู่ด้วยกันเหมือนที่เราเจอกันมาที่โรงเรียน แค่นี้มันก็หยุดความกระวนกระวายใจให้เราได้เยอะแล้วเนอะ

20 มีนาคม : เข้าวัด ทำบุญทำทาน
               ในวันก่อนประกาศผลจริง มันให้อารมณ์บีบคั้นมากเลย (แถมดีไม่ดี ประกาศโพล่งขึ้นมาก็มี) นี่แหละค่ะ วันที่น้องจะเป็นหนูติดจั่น เวิ่นเว้อสุดๆ แนะนำเลยว่า ตื่นเช้า เข้าวัด ทำบุญ ตักบาตร รักษาศีล ไม่ได้งมงายนะคะ แค่อยากให้น้องๆ จิตใจสงบ มีสติมากขึ้น เพราะมันจะเป้นวันที่ฟุ้งซ่านมากวันหนึ่ง กระวนกระวายใจ หยุดค่ะ เข้าวัดให้สงบ เพราะอย่างน้อยเวลาเข้าวัด เราก็ต้องสำรวม คนที่ไปวัดก็สำรวม สติจะได้มีมากขึ้นไง

21มีนาคม : ปลดปล่อยด้วยกิจกรรมสุดมัน
               วันประกาศผลแล้ว!!!!! (ถ้าไม่ชิงประกาศไปซะก่อน) บางคนนอนไม่หลับด้วยซ้ำ เครียด กังวลใจไปทุกอย่าง พี่เมษืว่าไม่ดีเท่าไหร่นะะ ลองวิธีนี้สิ หากิจกรรมที่ได้ร้องตะโกน หรือกระตุกต่อมความมันในตัวได้โวยวาย ได้ทำอะไรสนุกๆ บ้าง ก็น่าสนใจนะคะ (แต่ต้องเซฟด้วยนะ) อย่างเช่น กระโดดหอ ยิงปืน เล่นบีบีกัน เล่นกิจกรรมแอดเวนเจอร์ เป็นการปลดปล่อยความเครียดไปในตัวด้วยนะ รับรองหายเครียดชัวร์ๆ แถมลืมความกระวนกระวายไปได้เลยหละ แถมลืมความกระวนกระวายไปได้เลยหละ 
               ครบแล้ว 7 กิจกรรม ที่ชวนน้องๆ ไปทำก่อนประกาศผล จะได้เลิกเวิ่นเว้อ เพ้อมโน ลงแดงซะก่อนจะประกาศผลเนอะ สลับวันกันไปตามเหมาะสมก็ได้ค่ะ แต่ถ้าใครมีกิจกรรมไหนน่าสนใจอีกแนะนำไว้เลย เม้นท์ไว้เลย!! เชื่อว่าเพื่อนๆ พี่ๆ ของเรา น่าจะต้องการไอเดียสำหรับตั้งรับ 7 วันอันตรายนะคะ  ไปละค่ะวันนี้ บ๊ายบาย
 
ขอขอบคุณภาพจาก
http://ruthalade.com/social-media-overwhelm/
- http://www.huffingtonpost.com/2013/11/14/signs-youre-a-traveler_n_4235329.html
- http://galleryhip.com/facebook-cover-photos-reading.html
- http://pixgood.com/movie-night-at-home.html
- http://www.thingsthatsparkleblog.com/2012/07/olivia-von-halle.html
- http://www.cnxnews.net/ร่วมสร้างกุศล-ราชภัฏ-ฯ-ม/
- http://travel.truelife.com/detail/1752491
- http://modsudarut.blogspot.com/2013/09/blog-post_13.html
พี่เมษ์
พี่เมษ์ - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายการศึกษา

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
MildS Member 16 มี.ค. 58 12:52 น. 14

สำหรับม.3...ไม่ทันแล้วค่ะ...15มีนา วันหยุดเสพสื่อของพี่ๆ แต่เป็นวันที่ประกาศผลของม.3...ส่วนเรื่องคะแนน...Let it go. ค่ะ...

มืดมนออกจากกระทู้ไปเงียบๆ...

0
กำลังโหลด

14 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
MildS Member 16 มี.ค. 58 12:52 น. 14

สำหรับม.3...ไม่ทันแล้วค่ะ...15มีนา วันหยุดเสพสื่อของพี่ๆ แต่เป็นวันที่ประกาศผลของม.3...ส่วนเรื่องคะแนน...Let it go. ค่ะ...

มืดมนออกจากกระทู้ไปเงียบๆ...

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด