มาแล้ว! ระเบียบการสมัครสอบ 9 วิชาสามัญ ปี 59 สมัครวันแรก 1 ต.ค.นี้

 
            สวัสดีค่ะ เพิ่งหายลุ้นจากการสมัครสอบ GAT PAT กันไป สทศ.ก็ไม่รอช้า ส่งรายละเอียดการสอบ 9 วิชาสามัญตามมาติดๆ วันนี้พี่อีฟเลยรีบนำรายละเอียดและกำหนดการของการสอบวิชาสามัญ 9 วิชา ประจำปีการศึกษา 2559 มาฝากน้องๆ กัน ซึ่งคะแนนวิชาสามัญนี้ ถูกนำไปเป็นคะแนนในการสอบเข้าของหลายโครงการมาก ดังนั้น เรียกได้ว่าห้ามพลาดกันเลยทีเดียว เราไปดูกันเลยค่ะ

 

> > คุณสมบัติ
        - กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นม.6 หรือเทียบเท่าชั้นม.6 หรือผู้ที่จบการศึกษาชั้นม.6 หรือเทียบเท่าขึ้นไป

> > กำหนดการ




> > วิชาที่จัดสอบ
>> ขั้นตอนการสมัครสอบ
       ขั้นตอนการสมัครสอบ 9 วิชาสามัญ เหมือนกับการสมัครสอบ GAT PAT เลยค่ะ ตั้งแต่การลงทะเบียนผู้สมัครรายใหม่ไปจนถึงการเลือกพื้นที่สอบ โดยรายละเอียดขั้นตอนมีดังนี้
       ขั้นตอนที่ 1 เข้าระบบ 9 วิชาสามัญ และเลือกหัวข้อเข้าสู่ระบบสำหรับผู้สมัครสอบ
       ขั้นตอนที่ 2 ลงทะเบียน โดยกรอกข้อมูลส่วนตัวและกำหนดรหัสผ่านตามขั้นตอน น้องๆ ที่ไม่เคยลงทะเบียนสอบ 9 วิชาสามัญมาก่อน ต้องลงทะเบียนใหม่นะคะ (คนละอันกับรหัส GAT PAT นะ)
       ขั้นตอนที่ 3 สมัครสอบ โดยเลือกเมนูเข้าระบบ และเลือกวิชาที่จะสมัครสอบพร้อมเลือกจังหวัดที่จะสอบ หลังจากนั้นตรวจสอบข้อมูลก่อนกดยืนยัน (ผู้สมัครที่ประสงค์สอบต่างจังหวัด ให้เข้ามาตรวจสอบสถานะการชำระเงินและจังหวัดที่เลือกไว้อีกครั้ง สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลการเลือกจังหวัดได้ภายในเวลาที่กำหนด)
       ขั้นตอนที่ 4 พิมพ์ใบจ่ายเงินและชำระค่าสมัครสอบ ได้ที่ธนาคารกรุงไทยและเคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขา จากนั้นให้เข้ามาตรวจสอบสถานะการชำระเงิน ถ้าเกิน 2 วันแล้วสถานะไม่เปลี่ยน ติดต่อ สทศ. ทันที
       ขั้นตอนที่ 5 เลือกพื้นที่สนามสอบ (สำหรับกรุงเทพมหานคร) สำหรับน้องๆ ที่เลือกสอบกรุงเทพฯ เมื่อสถานะการชำระเงินเปลี่ยนแล้ว ต้องเข้ามา "เลือกกลุ่มพื้นที่สนามสอบ" โดยต้องเลือกให้ครบทั้ง 6 อันดับ (เรียงจากความต้องการที่จะไปสอบมากสุดไปน้อยสุด) ทั้งนี้ สทศ. จะพิจารณาจำนวนที่นั่งสอบแต่ละสนาม และเรียงลำดับตามเลขที่ใบสมัครที่ชำระเงินแล้ว หากน้องๆ ไม่เลือก สทศ. จะจัดที่นั่งสอบให้ตามความเหมาะสมค่ะ

> > เวลาที่ใช้ในการสอบ
           วิชาละ 1 ชั่วโมง 30 นาที

> > ตารางสอบ

> > จังหวัดที่เปิดสนามสอบ

> > ค่าสมัครสอบ
              วิชาละ 100 บาท


      
อ่านระเบียบการฉบับเต็ม คลิกที่นี่ !


              ใครที่รู้ว่าโครงการที่ตัวเองสมัครต้องใช้วิชาสามัญก็รีบเตรียมตัวเลยนะคะ เหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว อย่าลืมตรวจสอบในระเบียบการแต่ละคณะให้ดีนะคะ ว่าใช้วิชาสามัญวิชาไหนบ้าง เพราะน้องๆ ไม่จำเป็นต้องสอบทุกวิชาก็ได้ พี่อีฟขอให้น้องๆ โชคดีในการสอบทุกสนามนะคะ สวัสดีค่ะ
พี่อีฟ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

10 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
eveunchu Member 14 ก.ย. 58 10:05 น. 5-1
สามารถดูได้จากระเบียบการของคณะและมหาวิทยาลัยที่น้องสนใจนะคะ ว่ากำหนดคะแนนจากวิชาสามัญ วิชาใดบ้าง ในการยื่นคะแนน เยี่ยม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด