กสพท.59 ม.สยาม ได้ข้อสรุปแล้ว! คงอันดับไว้ ไม่งดรับ แต่หาที่เรียนปี 4 ใหม่

อัพเดทความคืบหน้า ล่าสุด (30 พ.ย.58)

           สวัสดีครับ พี่ลาเต้ มาอัพเดทความคืบหน้า ล่าสุด (30 พ.ย.58) พี่ลาเต้ ได้สอบถามไปยัง รศ.พญ.นันทนา ศิริทรัพย์ รองกรรมการอนุกรรมการสอบคัดเลือกกลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย หรือ กสพท. ถึงความคืบหน้ากรณี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม จำเป็นต้องงดรับนักศึกษา ซึ่งส่งผลต่อผู้สมัคร กสพท.ที่เลือก ม.สยาม เป็น 1 ใน 4 อันดับ

          โดยทางรองกรรมการฯ กสพท. ได้เปิดเผยกับ พี่ลาเต้ ว่า "จากการที่ ทปอ.ได้ทำการหารือ ได้ข้อสรุปว่า นักเรียนที่สมัคร กสพท.ปี 59 โดยเลือก คณะแพทยศาสตร์ ม.สยาม เป็น 1 ใน 4 อันดับ ก็จะยังคงอันดับตามนั้น โดยในชั้นปีที่ 1-3 ทางคณะแพทยศาสตร์ ม.สยาม ยังสามารถทำการเรียนการสอนตามหลักสูตรได้ตามปกติ ส่วนปี 4-6 ที่ต้องออกศึกษา ทางคณะแพทยศาสตร์ ม.สยาม จะดำเนินการจัดหาโรงพยาบาลใหม่ โดยเชื่อว่าสามารถทำได้ภายใน 3 ปีก่อนนักศึกษารุ่นนี้ขึ้นปี 4 ซึ่งคาดว่าโรงพยาบาลที่มาร่วมมือแห่งใหม่ อาจไม่ใช่โรงพยาบาลตำรวจ ดังนั้น ขอให้นักเรียนที่สมัครทุกคนวางใจ หากคะแนนถึงก็สามารถสอบติด และเรียนในคณะแพทยศาสตร์ ม.สยาม ตามหลักสูตรวิชาชีพได้อย่างแน่นอน"

          พี่ลาเต้ สรุปให้คร่าวๆ นะครับว่า ทุกอย่างเหมือนเดิม ส่วนปัญหาที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่าทาง รพ.ตำรวจ ยกเลิกสัญญา ทางคณะแพทยศาสตร์ ม.สยาม ก็จะดำเนินการหาโรงเรียนใหม่ ซึ่งคาดว่าจะทันน้องๆ ที่ติดในปีนี้ขึ้นปี 4 แน่นอนครับ

----------------------------------------------------------------
           สวัสดีครับ จากกรณีที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม จำเป็นต้องงดรับนักศึกษา หลังทางโรงพยาบาลตำรวจที่เคยทำสัญญาความร่วมมือกันไว้ มายกเลิกกะทันหัน โดยให้เหตุผลในแถลงการณ์ว่า "โรงพยาบาลตำรวจไม่สามารถให้นักศึกษาแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม มาศึกษาที่โรงพยาบาลตำรวจได้" รายละเอียด คลิกที่นี่

            แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ส่งผลกับ การรับสมัครรับตรงแพทยฯ ระบบ กสพท.59 อย่างแน่นอน เพราะได้ดำเนินการสมัครเสร็จสิ้นไปแล้ว และกำลังสอบคัดเลือกอยู่ จึงมีคำถามตามมาว่า "ผู้สมัครที่เลือกคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม เป็น 1 ใน 4 อันดับจะทำอย่างไร ? อันดับนั้นจะกลายเป็นฟรีไปเลยหรือไม่ ? หรือจะถูกโอนไปยังมหาวิทยาลัยอื่นแทน ?" ล่าสุด พี่ลาเต้ โทรศัพท์สายตรงไปสอบถามกับทางคณะกรรมการคัดเลือก กสพท.59 มาให้แล้วครับ
 

            รศ.พญ.นันทนา ศิริทรัพย์ รองกรรมการอนุกรรมการสอบคัดเลือกกลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย หรือ กสพท. ได้เปิดเผยกับทีมข่าวแอดมิชชั่น เว็บไซต์เด็กดีดอทคอมว่า "จากกรณีดังกล่าวทางคณะกรรมการ กสพท.ได้ทราบเรื่องจากทางประกาศของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยามแล้ว โดยปัญหานี้ในวันศุกร์ที่ 27 พ.ย.58 ทาง สกอ.จะเข้ามาช่วยเหลือ และหารือร่วมกันเพื่อหาทางออกสำหรับผู้สมัครที่เลือกคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม เป็น 1 ใน 4 อันดับจะทำอย่างไรต่อไป โดยเหตุการณ์ในลักษณะนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก ดังนั้นให้ผู้สมัครที่ได้รับผลกระทบทุกคน รอติดตามประกาศจาก กสพท.ต่อไป"
พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

6 ความคิดเห็น

จิล 20 พ.ย. 58 16:26 น. 1
ดีนะไม่ได้เลือกไป โหยแล้วแบบนี้ คนที่เลือกไปจะทำไง และถ้าโอนเข้าม.อื่น ระบบมันจะโอเคมั้ยย เห้อออ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
??? 30 พ.ย. 58 18:14 น. 5
จำนวนที่รับยังคงเดิมมั้ยคะ?? เพราะถ้าตัดนักศึกษาจากการรับตรงออกไปจะเหลือนักศึกษาที่รับจากกสพท.แค่ไม่กี่คนเอง นั่งเรียนในคณะคงร่อยหรอสุดๆๆ ตอนแรกนึกว่าจะกระจายไปเรียนตามมหาลัยอื่นๆสะอีก.
0
กำลังโหลด
pt06348 Member 1 ธ.ค. 58 14:32 น. 6

ตามจริงแพทย์ ม.สยาม เป็นที่ๆสอนด้วยคุณภาพ เนื่องจากได้คณาจารย์เก่งๆจากข้างนอกไปสอนเยอะมาก รพ.ตำรวจ ทำแบบนี้แย่จัง ไม่มีความรับผิดชอบเลย เค้าน่าจะมีวิธีหรือทางออกที่ดีกว่า ยกเลิกกันง่ายๆแบบนี้ ปช่อยจนเด็กอยู่ตั้งปี 3แล้ว 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด