Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เทคนิคสำหรับเฟรชชี่ ซ้อมผูกเนคไทง่าย ๆ ไว้รอเปิดเทอม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

     เชื่อว่าน้อง ๆ ว่าที่เฟรชชี่แต่ละสถาบันที่เพิ่งจะแอดติดกันมาหมาด ๆ คงจะสัมภาษณ์เรียบร้อยไปแล้วและนับวันรอเปิดเทอมอย่างเดียว พี่ก็เลยคิดว่ามันจะมีช่วงที่น้อง ๆ จะเริ่มซื้อเครื่องแบบนิสิต-นักศึกษา เสื้อเชิ้ตบ้าง กางเกงบ้าง กระโปรงบ้าง รองเท้าคัทชูบ้าง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับน้องผู้ชายก็อาจจะกำลังหัดผูกเนคไทเตรียมไว้รอตอนเปิดเทอม ซึ่งหลาย ๆ มหาลัยจะมีพิธีมอบเนคไทที่มีตราสถาบันด้วยแหละ
 
     เพราะฉะนั้นสำหรับน้องที่ยังผูกเนคไทไม่เป็นหรือกำลังพยายามหัดอยู่ พี่มีวิธีผูกเนคไทแบบง่าย ๆ มาฝาก ง่ายชนิดที่แบบจับดึงจับดึง ปุ้บ ๆ ๆ เสร็จเรียบร้อยแบบเท่ ๆ ดูดีมีชาติตระกูลกันเลยทีเดียว ซึ่งวิธีผูกแบบที่พี่พูดถึงนี้เรียกว่า Half Windsor Knot ครับ
 
 เอาล่ะ! มาเริ่มกันเลยดีกว่า

1) เริ่มแรกเราต้องสังเกตก่อนครับว่าความกว้างของเนคไทไม่ได้เท่ากันตลอดทั้งเส้น ปลายข้างหนึ่งจะเล็กกว่าปลายอีกข้าง เราก็จับขึ้นมาคล้องคอเลยครับ เอาปลายข้างที่เล็กกว่าไว้ทางขวาของคอ ปลายข้างที่ใหญ่กว่าไว้ทางซ้าย จัดระดับความยาวของแต่ละข้างให้ดีครับ ซึ่งปกติเราจะใหข้างปลายใหญ่ห้อยยาวกว่าด้านปลายเล็ก ถ้าน้องไม่ได้ตัวสูงมากก็อาจจะให้ปลายด้านเล็กยาวลงมาสักหน่อยแต่ก็อย่าให้ยาวใกล้กับปลายใหญ่มาก การจัดระดับตอนเตรียมผูกนี้เพื่อให้ตอนผูกเสร็จแล้วเนคไทมีความยาวพอดีกับตัวของเราครับ (ตราสถาบันอยู่จะอยุ่ด้านปลายใหญ่ อย่าลืมหันตราออกจากตัวด้วยนะ)



2) จับด้านปลายใหญ่ไขว้มาทางขวาซ้อนอยู่ด้านบนของปลายเล็ก



3) จับปลายใหญ่วนอ้อมด้านหลังปลายเล็กออกไปทางซ้าย



4) สอดปลายใหญ่กลับเข้าหาตัว ลงไปด้านหลังของวงที่ไขว้กันอยู่
 

5) จับปลายใหญ่อ้อมมาทับปมด้านหน้า




6) อ้อมปลายใหญ่ไปด้านหลังปมแล้วสอดขึ้น จากนั้นสอดกลับลงมาระหว่างช่องด้านหน้าสุดของปม



 
7) ดึงปลายใหญ่ลงมาจนสุด (ตึงที่ปม) ปมเนคไทจะสมบูรณ์พอดี จากนั้นจับตรงปมเลื่อนขึ้นไปให้ชิดกระดุมคอ เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย




7 ขั้นตอนเอง! ง่าย ๆ ไม่ถึงนาทีก็ผูกเสร็จแล้ว (ถ้าคล่องแล้วนะ 5555) เหมาะกับเวลารีบ ๆ สายแล้ว! ต้องรีบไปเรียนแล้ว! อะไรแบบนี้ อย่างที่บอกเลย ก็แค่จับดึงจับดึง ปุ้บ ๆ ๆ เสร็จเรียบร้อยแบบเท่ ๆ ดูดีมีชาติตระกูล เป็นไงล่ะ!
หวังว่าน้อง ๆ จะลองทำตามได้ไม่ยากและจำได้เร็วนะครับ 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

tonworchon 25 มิ.ย. 59 เวลา 12:27 น. 1

พ่อผมพึ่งสอนแบบนี้เลย อีกสีี่ห้าไปเจออาร้านขายเสื้อให้เนคไท น.ศ.แบบสวมมาไม่ต้องผูกสบายไปเลย55

0