Check List 9 สิ่งของ! ที่เฟรชชี่ต้องเตรียมให้พร้อม เมื่อจะย้ายเข้าหอ!

        หาเมทจ้า! เมทน่ารัก ใจดี มีเวลาให้ รับสมัคร 1 อัตรา สมัครวันนี้แถมใจดวงเล็กๆ 1 ดวงจ้า! สวัสดีชาว Dek-D ที่น่ารักทุกคนนะคะ ช่วงนี้เป็นอะไรที่บอร์ดหอพักขายดีเป็นเทน้ำเทท่า พี่เมก้าหันไปทางไหนก็มีแต่น้องๆมาตามหารูมเมทกันเต็มไปหมด


 
        ว่าแต่ตามหาเมทกันเพลิน ลืมอะไรไปรึเปล่า ของที่จะเตรียมเข้าหอไง บางคนมาเตรียมกันตอนอาทิตย์สุดท้ายแบบนี้ไม่ทันกินนะคะ TOT วันนี้พี่เมก้าเลยตั้งใจพามา เช็กลิสต์ 9 สิ่งของเตรียมเข้าหอที่เฟรชชี่ไม่มีไม่ได้! รู้แล้วจะได้จัดช้อปแหลกแบบประหยัดกันเลย

1. อุปกรณ์การเรียน


 
        อ่าฮ้า! ดูเป็นเด็กขยัน ตั้งใจเรียนกันมากเลย สิ่งที่เด็กหอขาดไม่ได้ก็คือ อุปกรณ์การเรียน นั่นเองค่ะ ความจริงแล้วเจ้าสิ่งนี้ น้องๆสามารถซื้อมาเติมได้เรื่อยๆ ตามความถี่ของการใช้งาน บางคนนี่เก็บเป็นของสะสมเลยนะคะ หมดแล้วไม่ทิ้ง ขอเอาไว้ดูต่างหน้าว่าเทอมนี้ เราหมดปากกาไปกี่ด้าม หมดไฮไลท์ไปกี่โหล ตอนพี่เมก้าเป็นเฟรชชี่ก็เตรียมปากกาสีและไฮไลท์ไปเยอะมาก ขอบอกว่าได้ใช้แน่นอนค่ะ ใช้แค่ช่วงแรก หลังๆ ปากกาน้ำเงินนี่พรืดไปหมด แค่จดให้ทันก็ยากแล้ว TOT

2. อุปกรณ์อาบน้ำ


 
        ถัดจากอุปกรณ์การเรียนก็มาถึงอุปกรณ์อาบน้ำกันเลย ตรงนี้ไม่มีอะไรเยอะแยะค่ะ อยู่บ้านใช้อะไร อยู่หอก็ใช้แบบนั้น ถ้าน้องๆ อยู่หอที่เป็นห้องน้ำรวมก็อาจจะต้องมีออฟชั่นเสริมเข้ามาหน่อย เช่น ตะกร้าใส่อุปกรณ์ไว้พกพาเวลาไปอาบน้ำ ชุดคลุมอาบน้ำสำหรับน้องๆ ที่ไม่ชินกับการเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้องน้ำ (กลัวตกแล้วเปียกอะไรแบบนี้) ขันน้ำนี่ใช้ได้ทั้งตักอาบและเวลาแปรงฟันที่อ่างล้างหน้าเลยค่ะ แต่ส่วนใหญ่ห้องน้ำรวมก็จะแบ่งเป็นห้องๆ พร้อมฝักบัวแบบเก๋ๆอยู่แล้วนะคะ >O<

3. อุปกรณ์เสริมความงาม


 
        นี่คือสิ่งที่ใครหลายคนบอกว่าจำเป็นมากถึงขนาดขาดไม่ได้! อุปกรณ์เสริมความงาม นั่นเอง! บางคนขนมาเป็นลังยังใส่ไม่หมดเลยค่ะ เข้ามหา'ลัยทั้งทีก็ต้องขอสวยเป๊ะหล่อปังกันบ้างเนอะ อย่างเมทพี่เมก้าวันไหนหน้าเปลือย ไร้คิ้ว ปากแห้งแตกระแหง เธอจะไม่กล้าออกจากหอเลยค่ะ พอความมั่นใจเป็นศูนย์ก็เลยต้องยอมตื่นก่อนไก่เพื่อลุกมาแต่งหน้าในทุกๆ เช้า TT^TT บางทีนี่ก็เป็นความสุขของเด็กหอนะคะ แต่อย่างพี่เมก้าแค่แป้งกระป๋องกับลิปมันก็เอาอยู่แล้วค่ะ กระซิกๆ  

4. อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า


 
        เครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับเด็กหอ ความจริงแล้วแทบจะไม่จำเป็นเลยค่ะ อย่างหอนอกก็คงมีอุปกรณ์พร้อมอำนวยความสะดวกเต็มที่อยู่แล้ว ส่วนน้องที่อยู่หอในหลายๆ ที่ก็มีกฎว่า 'ห้ามนำอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น หม้อหุงข้าว กระทะไฟฟ้า ไมโครเวฟ ฯลฯ มาใช้ในหอพัก' น้องๆ ก็ลองเช็กดูค่ะ สิ่งไหนที่เราจำเป็นต้องใช้จริงๆ ค่อยเอาไป อย่างโน้ตบุ๊กตอนแรกพี่เมก้าก็คิดว่าไม่จำเป็น แต่พอถึงจุดที่เราต้องใช้ในการเรียนการทำงานก็ต้องยอมรับว่าเป็นสิ่งที่สำคัญเลยค่ะ
     

5. อุปกรณ์การกิน


 
        เมื่อเอ่ยถึง อุปกรณ์บนโต๊ะอาหาร ก็แอบซ่อนความอลังนะคะ ว่าแต่หอพักนักศึกษาจะกว้างขนาดมีโต๊ะอาหารมาตั้งกลางห้องได้เลยเหรอเนี่ย! ตื่นค่ะน้องๆ กลับมาสู่ความเป็นจริงคือไม่มีไง โต๊ะอาหารชุดใหญ่และหรูสุดสำหรับเด็กหอก็คือโต๊ะญี่ปุ่นดีๆ นี่เอง ติดดินลงมาหน่อยก็ปูเสื่อนั่งพื้น ไม่ก็ตั้งวงกางหนังสือพิมพ์กันเลย กินไปเม้าท์ไปเจริญอาหารสุดๆ แต่อย่าลืมนะคะ โต๊ะอาหารเราไม่มีไม่เป็นไรค่ะ อย่าขาดอุปกรณ์ในการรับประทานละกัน อย่างน้อยควรมีติดห้องไว้สักชุดนะคะ  

6. อุปกรณ์ทำความสะอาด


 
        ถ้าอยู่หอนอกก็อาจจะมีคุณแม่บ้านมาทำความสะอาดให้ค่ะ ไม่ต้องขนอุปกรณ์ไปเยอะ แต่ถ้าอยู่หอในก็ต้องมาดูอีกทีว่างานส่วนไหนที่เราต้องรับผิดชอบบ้าง เพราะน้องบางคนอยู่หอที่มีห้องน้ำรวมก็ดูแลแค่ในส่วนของห้อง ไม่ต้องทำความสะอาดห้องน้ำ แต่น้องบางคนอยู่หอที่มีห้องน้ำในตัว ก็ต้องดูแลทั้งห้องและห้องน้ำเลย งานนี้มีตกลงกับรูมเมทยาวๆ ว่าจะต้องซื้ออะไร ผลัดเวรกันยังไง แต่แรกเข้าหอ ทุกคนก็น่าจะรู้ค่ะว่า เราควรพกอุปกรณ์ทำความสะอาดไปด้วย เผื่อไปดูห้องครั้งแรกแล้วเจอว่าอะไรๆ ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยจะได้จัดการปัดกวาดเช็ดถูให้สะอาดเอี่ยมอ่องไง

7. ชุดเครื่องนอน


 
        ว่าด้วยเรื่องที่หลับที่นอนกันบ้าง ผ้าปู ผ้าห่ม ปลอกหมอนนี่ไม่ต้องขนไปเยอะค่ะ ยังไงเราก็ต้องเปลี่ยนมาซักทุกอาทิตย์อยู่แล้ว เตรียมไว้แค่ 1-2 ชุดก็พอ ส่วนหมอนนี่ขาดไม่ได้นะคะ ถ้าไม่เอาไปอาจจะต้องนอนหนุนแขนตัวเอง ทำไมดูทรมาน TxT หมอนข้างให้กันเหนียวค่ะ เผื่อน้องๆคนไหนนอนดิ้นจะได้ไว้กอดก่าย แล้วก็มาถึงจุดไคลแมกซ์ 'น้องตุ๊กตาเน่า'  ไว้กอดอุ่นๆจะได้หลับฝันดี ชุดเครื่องนอนที่สำคัญของพี่เมก้าคือหมอนแก้กรนค่ะ ช่วยได้นิดนึงมั้ง? ไม่เป็นภาระของรูมเมท ^^

8. เครื่องแต่งกาย


 
        ชุดนอน ชุดอยู่หอ ชุดไปรเวท พี่เมก้าแนะนำให้น้องๆ นำไปเท่าที่พอใส่ก่อนค่ะ เพราะอยู่ไปเรื่อยๆ เดี๋ยวมีตลาดนัดให้เดินช้อปทุกสัปดาห์ เสื้อผ้าจะค่อยๆ งอกจนล้นตู้ออกมาเอง O[]O ที่สำคัญมากๆ ก็ชุดนิสิตนักศึกษาของเรา บางมหา'ลัยมีแบ่งเป็นชุดเครื่องแบบทั้งพิธีการและปกติ ความพิถีพิถันในการแต่งกายก็จะพิเศษแตกต่างกันไป อย่างน้องเฟรชชี่ช่วงแรกๆ อาจต้องแต่งชุดพิธีการบ่อย ขอให้เก็บตุ้งติ้ง เข็ม กระดุม ไทด์ เข็มขัด ดีๆละกันค่ะ แพงมากขอบอก!   
        

9. ยารักษาโรค


 
        ชีวิตเด็กหอจำเป็นต้องมียารักษาโรคติดห้องไว้ค่ะ เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉินจะได้รับมือทัน อย่างยาประจำตัวนี่ห้ามลืมเด็ดขาดนะคะ ทางที่ดีควรจะบอกเมทให้รับรู้ไว้ด้วยว่าเราเป็นโรคนี้นะ ถ้าอาการกำเริบเราต้องทานยาตัวนี้ เมทช่วยชีวิตเราได้ค่ะ ที่สำคัญน้องๆ เตรียมยาไปไม่ได้ช่วยตัวเองคนเดียว ยังมีน้ำใจเผื่อแผ่ไปถึงเพื่อนร่วมห้องด้วย พี่เมก้านี่พกชุดยาสามัญประจำบ้านไปเลย ปวดหัว ตัวร้อน เป็นไข้ ขอให้บอกเมท เพราะเมทพกมาชุดใหญ่กว่า มียาทากันยุงด้วย ยุงกัดทะลุกางเกง Y_Y

         อย่างสุดท้ายที่แอบได้ยินน้องๆ เด็กหอคุยกันก็คือ 'เงิน'  นี่แหละค่ะ เข้าหออย่าลืมพกเงินไปด้วย เพราะยิ่งอยู่ยิ่งจน ไม่รู้หมดไปกับค่าอะไรบ้าง ส่วนตัวแล้วพี่เมก้าหมดกับค่ากินค่ะ อุปส์! เอาเป็นว่าช่วงเตรียมของเข้าหอ ลองลิสต์ออกมาเฉพาะของใช้ที่จำเป็นก่อน อันไหนพอตัดได้ตัดเลย บางทีเราไม่จำเป็นต้องขนให้หมดภายในครั้งเดียว ขาดบ้างลืมบ้างค่อยมาตามเก็บทีหลังก็ได้ค่ะ

         แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น พี่เมก้าขอเตือนว่าน้องๆ ไม่ได้อยู่หอไปตลอดชีวิตนะคะ นึกถึงตอนขนของออกจากหอด้วย บางคนสมบัติเยอะขนาดที่ว่าจ้างรถสิบล้อมาขนกลับ 2 คันยังไม่พอเลยค่ะ เว่อร์อีกและ ไปดีกว่า >_< บายยย

 
พี่เมก้า
พี่เมก้า - Columnist นักข่าวสายการศึกษา ที่มีความสุขกับการแต่งฟิค อ่านฟิค เพ้อถึงยัมมี่ฟู้ดไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด