Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว TU STAR05 รอบที่3

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ต้องบอกก่อนว่าเราเป็นเด็กม.5 แต่อาจหาญที่จะไปสอบมาก 5555 เรายังเรียนเนื้อหาไม่ถึงม.6 (ปล. ถึงแค่ฟิสิก) นะคะ เพราะฉะนั้นเราเลยมองว่าข้อสอบยาก 555 คำเตือนสำหรับคนที่จะสอบรอบต่อๆไปนะคะ ควรนอนให้เพียงพอค่ะ ในที่นี้คือไม่ใช่วันก่อนๆนอนแค่5-6ชม. แล้วพน.จะสอบเลยนอน8ชม. ไม่ได้ช่วยอะไรเลยนะค่ะ ง่วงเหมือนเดิม เพราะร่างกายคนเราต้องใช้เวลาในการปรับตัวให้ชินกับการนอน8ชม. เป็นเดือนๆเลยนะจะบอกให้ การนอนให้เพียงพอสำคัญมากจริงๆค่ะ ภาคเช้าเราก็โอเคอยู่หรอก ไม่ง่วง ไม่อะไร ตื่นเต้นมากกว่า เเต่พอภาคบ่ายนี่แบบ ไม่ไหวแล้ว so ง่วงแรงมากกก อาการต่อมาคือเบลอค่ะ เวียนหัวไปหมด ทำไม่ไหวแล้ว คอก็ปวด ก้มนานไป น้ำก็หิว อากาศนี่แบบร้อนไปอีก ขนาดว่าเราโชคดีที่ได้นั่งแถวๆพัดลม เพราะฉะนั้นนอนเถอะค่ะ รีบอ่านรีบนอน
55555 เข้าเรื่องเลยละกัน

วิชาเเรก เป็นทักษะการคิดอ่านเขียน ไม่ยากนะ แต่เอาตรงๆทำไม่ทัน 50ข้อ ชม.นึง บทความยาวมาก ที่เรานับอันนึงนะ 18บรรทัดจ้าา อ่านวนไป แต่ถาม2ข้อ อีกอัน 9บรรทัดถามอีก2ข้อ 55555 ที่จำได้ก็มีถามว่าข้อไหนไม่มีความคิดเห็นปนอยู่ในประโยค สารโน้มน้าวใจงี้ ข้อเท็จจริง/ความจริง ผู้เขียนรู้สึกอย่างไรต้องมีอยู่แล้ว555 อ่านในหลักภาษาม.6เลยค่ะ พวกคำเป็นคำตาย สมาส สนธิ บาลี อะไรงี้ไม่ออกนะ ออกที่ให้เราวิเคราะห์เอาอ่ะ วิชานี้เราไปอ่านเอาวันก่อนสอบวันเดียวเองที่เพจ gat communityในเฟส ค่ะ แอดมินอธิบายไว้เยอะเลย ขอบคุณนะค้า<3

วิชาที่2 เป็นอังกฤษค่ะ สำหรับเราเราว่าคำศัพท์สำคัญมากกกกก**** รองลงมาค่อยเป็นgrammar คำศัพท์ไม่ยากมากนะคะ เราเชื่อว่าที่เรียนพิเศษแต่ละที่คงสอนคำศัพท์พวกนี้ทั้งนั้นแหละค่ะ 10ข้อแรกนี่สบายๆ ชิวๆ แต่อีก30ข้อนี่แอบยากนะ แต่ถ้ารู้ศัพท์ก็สบายเลยค่ะ เป็นบทความยาวๆมาให้ ถามว่าบทความนี้ควรมีชื่อเรื่องว่าอะไร มีข้อนึงเป็นฉลากสินค้า ก็ถามว่าสินค้านี้ต้องซื้อที่ไหน ลองไปหาอ่านฉลากสินค้าดูนะคะ พวกน้ำยาล้างห้องน้ำบ้าง ขนมบ้าง แนะนำหนังสือ จับตายวายร้ายเล่มvocabสีเหลือง ของอาจารย์ทีวี จูเนียร์กับเพจ gat communityเลย

วิชาที่3 เป็นความรู้ทั่วไปที่รอมานานคือฟิตมาดีมาก55 ที่จำได้ก็มี
-พ่อมดการเงินคือใคร
- อยากให้ผมสวย ไม่เสีย ต้องเอาใบอะไรมานวดผม (ใบมะกรูด)
- เมืองที่เป็นเป้าหมายของกลุ่ม is แต่ยังไม่เกิดเหตุอะไร คือ? (อัมสเตอร์ดัม-เนเธอร์แลนด์)
-นายดำ(สมมติ)ถ่ายรูปเนื้อหาในนส.การ์ตูนมาแล้วเอาลงเฟสเพื่อให้คนอื่นอ่าน มีคนเข้ามาคอมเม้นต่อว่ามากมายว่าเป็นการกระทำที่ไม่ไดี นายดำก็เม้นตอบโต้ว่าตนไม่ได้ขาย แค่อยากให้คนที่ไม่มีได้อ่าน ใครจะว่ายังไงต่างๆนานานายดำก็ไม่ลบโพสต์แล้วยังตอบโต้กลับอีกด้วย จนมีคนนึงมาเม้นว่า การทำแแบบนี้เป็นการละมิดลิขสิทธิ์บลาๆ นายดำเห็นเม้นนี้จึงขอโทษแล้วรีบลบโพสต์นั้นทันที คำถามคือ ใครเป็นคนมาเม้น
1. กรมทรัพย์สินทางปัญญา
2. อีเจี๊ยบ เลียบด่วน
3. กรมสรรพากร
4. (จำไม่ได้55)
ความยาวโจทย์ก็ประมาณนี้แหละ 555 บางข้อสั้นๆก็มีอยู่ โจทย์กวนๆแบบนี้เลย ตลกดี 555 เก็งไว้ก็เรื่องการยุบกระทรวงict แล้วก็อาจมีนายกคนล่าสุดของญี่ปุ่น(ที่เป็นผญ.อ่ะ แต่ในเน็ตยังไม่อัพเดตเลย รอต่อไป) ลองไปหาอ่านดูเลย สำหรับข้อมูลเราไปหาอ่านในเว็บของพี่ปั้น smartmathค่ะ อัพเดทให้ทุกรอบการสอบเลย ดีมากๆเลยขอบคุณมากค่ะ

ต่อไปคือ คณิตสาสสสสส 25ข้อ(ศาสตร์555) อย่างที่บอกตอนแรก เรายังเรียนไม่ถึงม.6ค่ะ แบบขอตายแปบ
ถ้าเรียนมาแล้วเราว่าไม่ยากนะ พวกข้อที่เราเรียนมาเเล้วเราทำได้ แอบชิว มีตรีโกณ2ข้อ ง่ายมากไม่มีสูตรสะมะหริงงิงหงอย มีแคลคูลัส1ข้อ(เปิดข้อสอบเจอ lim คือไรอ่ะ งง พอสอบเสร็จถามพี่เลยอ่อออแคลคูลัสนี่เอง555) แก้สมการอสมการ2-3ข้อ f(x)ก็มี ความน่าจะเป็นประมาณ1ข้อมั้งนะ จำไม่ได้ ไม่มีจน.เชิงซ้อนนะจ้ะ
จำได้แค่นี้แหละ

ต่อไปภาคบ่ายอันแสนง่วง วิชาที่ 5 ฟิสิก 25 ข้อ แอบง่ายนะ ***จำสูตรให้ได้ทำได้แน่นอน รวมๆออกทุกเรื่อง *เน้นไฟฟ้า ประจุไฟฟ้า* กัมมันตรังสีมี2ข้อนะถ้าจำไม่ผิด กลศาสตร์ แสง เสียง พวกของเหลวไม่ออก สรุปคือ สูตรเท่านั้นช่วยเราได้5555

วิชาที่ 6 เคมี สำหรับเรายากมาก นั่งมั่วอย่างเดียว ทั้งง่วงทั้งเวียนหัวละ คิดถึงแม่อุ๊ กับเจ้ไผ่มากก มีอัตราประมาณ2-3ข้อ ปริมาณสารก็ออกเยอะ พันธะเคมีก็มีพวกรูปร่าง อิเล็กตรอนคุ่โดดเดี่ยว ได้ยินเขาคุยกันว่าเคมีอินทรีย์ก็มี (เราไม่รู้หรอกยังเรียนไม่ถึง 55) ออกปนๆกันเหมือนจะเท่าๆกันระหว่างทฤษฎีกับคำนวณ วิชานี้เรารู้เเค่นี้ ยังเรียนไม่ถึงไหนเลย บังอาจมาสอบซะเเล้ว 555

วิชาสุดท้ายเย้ ชีวะ 50ข้อ 60นาที รู้สึกเวลาผ่านไปช้าเหลือเกิน ทำเสร็จก็หลับแล้วหลับอีกนึกว่าเป็นคนเดียว ในห้องเรานี่แบบ ฟุบกันเกินครึ่งห้องพอออกมาถามเพื่อนว่าชีวะเป็นไง มันก็บอกว่า หลับอิ่มมาก5555 มันไม่ยากนะ อ่านมาให้ครบพอ พวกพืชออกเยอะจ้า กรุ้ปเลือดงี้ เคมีพื้นฐานของสมชว. การหายใจระดีบเซลล์ ระบบประสาท2ข้อง่ายๆ ฮอโมนมี2ข้อ ข้อนึงถามว่าฮอร์โมนใดบ้างเป็นสารประเภทโปรตีน การสืบพันธ์เช่นเกิดการปฏิสนธิที่ส่วนไหน พวกวิธีที่ทำให้มีบุตรอ่ะ แล้วก็การย่อยอาหารของสัตว์ข้อนึง พฤติกรรมข้อนึง การเคลื่อนที่ประมาณสองข้อ อันนี้สปอยด์ข้อสอบยากสุดละ เพราะออกเเทบทุกเรื่องอ่ะ เรื่องละข้อ2ข้อไปงี้ แนะนำหนังสือพี่เต็นท์ เล่มเต่าทองเลยจ้า สรุปมาเรียบร้อยเเล้ว

จบแล้ววววว สู้ๆกันนะคะทั้ง dek60 และ dek61 เตรียมพร้อมดีๆ อย่าหักโหม รีบนอน กินอิ่มๆเข้าไว้ กองทัพต้องด้วยท้อง 55555

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

Jiranuwat 20 ก.ย. 59 เวลา 20:20 น. 3

ผมก็อ่านของจารย์ทีวี เอาจริง โครตครอบคลุม แต่ต้องอ่านหลายเล่มหน่อย โชคดีติดตามผลงานอาจารย์มาตั้งแต่เล่มแรก และ vocab ก็คือเล่มแรกที่อาจารย์ออก แกรมม่าร์นี่ต้องมีไว้เลย อ่านแล้วเข้าใจง่าย เสียดายบางแบบฝึกหัดไม่มีเฉลยละเอียด แต่ก้กลับไปดูเนื้อหาที่จารย์สอนแรกๆได้ นอกจากนั้นก็เรียนจากเพจ Gat community ครูพี่โอม ครูพี่แนน พี่ลุกกอล์ฟ อาจารย์ทีวี จูเนียร์ และอีกมากมาย อีกเล่มของครูพี่แนน แต่แพงหน่อย แต่ก้แม่นเหมือนกัน แล้วตอนนี้อาจารย์ทีวีออก tu-star มาแล้วอีกเล่ม ผมก้ไปถอยมาแล้ว ตรงแนวข้อสอบมาก ครั้งแรกผมไปสอบ แต่ครั้งนี้ไม่ได้ไป เลยไม่รู้ว่าไง ครั้งที่ 4 ไม่พลาด สอบรัฐศาสตร์ วิชาเแพาะด้วย จะไปหาอ่านที่ไหนวุ้ย ใครมีแนวทางแนะนำด้วยนะคร๊าฟ TT เยี่ยม

0