คุ้มสุด! เรียนหลักสูตรเดียว ได้เรียนทั้งในไทย + เมืองนอก มีที่ไหนบ้าง

     การไปศึกษาต่อปริญญาตรีต่างประเทศ เป็นอีกตัวเลือกนึงที่ใครหลายคนวางเอาไว้ แต่ว่าก็คงจะมีเรื่องให้กังวลใจ หรือมีคำถามอีกสารพัด ทั้งจะสอบเข้ายังไง มหาวิทยาลัยจะโอเคไหม จะไปเอง หรือกับตัวแทนดี แล้วจะเชื่อถือได้หรือป่าว จะไปเข้าเรียนยังไง จะรู้เรื่องไหม จะพักที่ไหน พ่อกับแม่จะเป็นห่วงไหม...บลา บลา บลา
 

 
     แล้วมันจะดีกว่าไหม? ถ้ามีโครงการที่มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทยจับมือร่วมกับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศห้น้องๆ ได้เรียนทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ แถมได้วุฒิจากต่างประเทศกลับมาด้วย พูดมาขนาดนี้ แน่นอนค่ะ วันนี้พี่แนนนี่มี 5 สาขาวิชามาฝากน้องๆ กันค่ะ
 
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 
cr: http://bit.ly/2hg54Pi 
    
     เปิดการเรียนการสอนหลักสูตร หลักสูตรแพทย์ศาสตรบัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ (โครงการร่วมกับมหาวิทยาลัยนอตติงแฮม) เป็นการจัดโครงการ
ความร่วมมือระหว่างคณะแพทยศาสตร์ หลักสูตรแพทย์ศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ กับคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยนอตติงแฮม สหราชอาณาจักร
        โดย 3 ปีแรกจะไปศึกษาที่มหาวิทยาลัยนอตติงแฮม สหราชอาณาจักร (ได้รับปริญญาวิทยาศาสตรการแพทย์ (B.MedSci.) จากมหาวิทยาลัย) และอีก 3 ปี กลับมาศึกษาที่วิทยาเขตองครักษ์ จังหวัดนครนายก จึงจะได้รับปริญญาแพทยศาสตรบัณฑิต ( พบ.) เมื่อจบหลักสูตร (6 ปี) จากมศว ซึ่งก่อนจะเดินทางไปน้องๆ จะต้องสอบผ่านการศึกษารายวิชาพื้นฐานเพื่อเตรียมตัวเข้าสู่การเรียน (Preparatory Course) ด้วยค่ะ
     สำหรับการรับสมัครในปีการศึกษา 2561 นี้ เปิดรับในระบบ TCAS รอบ Portfolio น้องๆ จะต้องมีคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.00 มีผลการทบสอบ IELTS (UKVI) อย่างน้อย 7.0 แต่ละทักษะ (ฟัง พูด อ่าน เขียน) ไม่ต่ำกว่า 6.5 มีผลสอบ BMAT และ Portfolio ผลงาน เกียรติบัตร หรือใบประกาศเกียรติคุณด้านการเรียน และด้านอื่นๆ  ด้วยค่ะ น้องๆ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
 
cr: http://bit.ly/2xRSwZe 
 
     นอกจากคณะแพทยศาสตร์แล้ว คณะวิศวกรรมศาสตร์ก็ไม่น้อยหน้า เปิดหลักสูตรนานาชาติน้องใหม่ 2 สาขาวิชา ที่ส่งนักศึกษาไปเรียนที่ต่างประเทศ นั่นก็คือสาขาวิชาวิศวกรรมตอนเสิร์ตและมัลติมีเดีย ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเดอ มอนต์ฟอร์ต ประเทศอังกฤษ และสาขาวิชาวิศวกรรมปิโตรเลียม และก๊าซธรรมชาติ ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย โดยปี 1 - 2 เรียนรายวิชาทฤษฎีที่มศว กรุงเทพฯ ส่วนรายวิชาปฏิบัติ เรียนที่วิทยาเขตองครักษ์ จังหวัดนครนายก และปี 3 - 4 จึงไปเรียนที่ต่างประเทศ ซึ่งเห็นว่าจะเปิดรับสมัครในระบบ TCAS 60 รอบ Portfolio ด้วย น้องๆ รอติดตามรายละเอียดอีกทีนะคะ
 
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
 
cr: http://bit.ly/2xhVVh2
 
     สถานบริการฝึกอบรมและให้คำปรึกษาด้านการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เปิดหลักสูตรโครงการความร่วมมือด้านการศึกษากับต่างประเทศ (Educational Cooperation Program) 2 สาขาวิชา ได้แก่ หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต (Bachelor of Sciences ) สาขาวิชา Tourism and Leisure Management ที่มหาวิทยาลัย Vanung (VNU) ประเทศไต้หวัน และหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต (Bachelor of Arts) สาขาวิชา Chinese Literature for Tourism ที่ Guangxi University of Foreign Languages (GUFL) สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยในปีแรกน้องๆ จะต้องเข้ารับการศึกษาที่คณะพัฒนาการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่ และอีก 3 ปี ในประเทศไต้หวัน หรือสาธารณรัฐประชาชนจีน
     มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จะมอบเป็นประกาศนียบัตรและเทียบโอนนักศึกษาให้ไปศึกษาต่อ ซึ่งน้องๆ จะได้รับปริญญาบัตรเมื่อสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร (4 ปี) จากมหาวิทยาลัย Vanung หรือ Guangxi ทั้งนี้น้องๆ จะมีทักษะด้านการใช้ภาษาจีน (แมนดาริน) ได้เป็นอย่างดีด้วยค่ะ
      สำหรับการสมัคร น้องๆ ต้องมีคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.50 และมีทักษะด้านภาษาจีน (Mandarin) และภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม น้องๆ สามารถติดตามได้ที่นี่ (คลิก)
 
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
 
cr: http://bit.ly/2hih5Ur 
 
      คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เปิดการเรียนการสอน โครงการหลักสูตรปริญญาตรีร่วมนานาชาติ 2 ปริญญา หรือ International Double Degree Program (IDDP) สาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ (วิศวกรรมการบินและอวกาศ) และบริหารธุรกิจ เป็นหลักสูตรภาษาอังกฤษที่ผสมผสานการเรียน 2 สาขาวิชาเข้าด้วยกัน โดย 3 ปีแรกจะศึกษาที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน และไปศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัย RMIT ประเทศออสเตรเลีย อีก 2 ปีครึ่ง เท่ากับเรียนทั้งหมด 5 ปีครึ่ง ซึ่งน้องๆ จะสามารถเลือกเรียนที่มหาวิทยาลัย RMIT เพียง 1 ปีครึ่ง แต่ว่าจะไม่ได้รับปริญญาหลักสูตรบริหารธุกิจนะคะ น้องๆ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ (คลิก)
 
      แต่ละหลักสูตร แต่ละมหาวิทยาลัยมีความน่าสนใจไม่แพ้กันเลยค่ะ น้องๆ สามารถเลือกสมัครได้ตามที่ชอบเลยนะ แต่อย่าลืม!! ตรวจสอบคุณสมบัติให้รอบคอบด้วยนะคะ
พี่แนนนี่
พี่แนนนี่ - Columnist เด็กเอกไทย คลั่งไคล้มิกกี้(เม้าส์) หลงใหลอิตาลี คอยเฝ้าลงพื้นที่ ตามข่าว TCAS

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น