type-zero
ดู Blog ทั้งหมด

final term...

เขียนโดย type-zero
 ..........เปิดเทอมครั้งสุดท้ายแล้วหลังการที่ต้อง"เลื่อน"ไปไม่รู้จักจบ!..........

                    เปิดเทอมมาก็คิดถึงเพื่อนๆกันมากมาย ไม่เจอกันมาเกือบ3เดือน มีเรื่องเล็กเรื่องใหญ่คุยกันไม่หยุดหย่อน   ไหนจะบรรยากาศในห้องเรียนที่คิดถึงมากๆ แล้วเวลานอนในห้องเรียนรู้สึกดียังไงไม่รู้ ^^"

  
                    แต่ที่ทำให้ใครๆต้องหัววุ่นกันไปหมดคืองานที่อาจารย์แต่ล่ะวิชาสั่งมา โอโห้ นี่ไม่ได้เรียกว่างานแล้ว !! 

                    แล้วก็กิจกรรมหลายๆอย่างที่โรงเรียนกรจัดให้สำหรับม.6 ไม่ว่าจะเป็นงาน กิจกรรมไหว้พระ9วัด ที่จะจัดวันศุกร์ที่16นี้แล้ว งานปัจฉิมม.6 งานแข่งวิ่ง เยอะแยะไปหมด  ทำให้เวลาเรียนยิ่งน้อยลงทุกที....3..2.1

                     แล้วใครที่เปิดเทอมแล้วปรับเวลาอ่านหนังสือกันไม่ได้บ้าง มาใช้วิธีแบบกรได้นะ  กรใช้วิธีเลิกเรียนจากโรงเรียนก็กลับบ้านมานอนตอน1-2ทุ่ม แล้วตื่นตอนดึกประมาณตี2-ตี3 อ่านหนังสือถึงเช้าไปเรียนเลย  ก็มีบ้างที่หลับที่โรงเรียนแต่ก็หลับในวิชาที่ไม่คิดว่าจะสำคัญประมาณนี้ แล้วก็เอาหนังสือที่จะสอบมาอ่านแทนเวลาเรียนมากกว่า
เพราะกรคิดว่าคะแนนGat/Patน่าจะสำคัญกว่า เกรดเทอมสุดท้ายมากๆ !!(แต่ก็ห้ามทิ้งเกรดเทอมสุดท้ายนะ ^^)


                      เหลือเวลาไม่ถึง1-2อาทิตย์แล้วต้องพบกับชะตากรรมครั้งยิ่งใหญ่ที่เด็กแอด55 ไม่เคยเจอมาก่อนคือการสอบGat/Patครั้งแรกในชีวิต

กรก็เป็นหนึ่งในใครหลายๆคนที่อยากจะทำให้ดีที่สุด แต่กรรู้สึกกลัวยังไงไม่รู้สิ เพราะว่าเหมือนจะทำให้กรบีบคันตัวเอง มีแรงกดดันจากคนรอบข้างมาใส่ตัวเรา แบกรับความเชื่อใจจากใครหลายๆคน และอะไรอีกหลายๆอย่าง.....กรกลัวที่จะต้องเผชิญกับคะแนนของตัวเองทั้งๆที่ยังไม่สอบกลัวว่าจะรับกับผลไม่ได้...............................

"สติ"คำนี้กรได้ยินจากใครหลายๆคนที่ให้คำแนะนำกร โดยเฉพาะอาอี้(น้า)ของกรชอบบอกกรเสมอว่า"เวลาจะทำอะไร ให้สติมาก่อนเสมอ" แต่กรไม่เคยจะฟังหรือนำมาใช้เลย ตอนนี้กรจะเอามาใช้กับการสอบและการใช้ชีวิตด้วย เพราะเวลากรทำอะไรเหมือนสติไม่อยู่กับตัวเสมอ กรจะพยายามทำให้สติมาก่อนให้ได้ ++


                       ถึงเวลานี้กรก็รู้สึกได้ว่าอ่านหนังสือได้เพิ่มมากขึ้น มากกว่าตอนที่จะสอบเดือนตุลาคม ได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างมากขึ้น  เผชิญกับข้อสอบจรึงด้วย ก็ได้ทำให้ตัวเองได้รู้อะไรหลายๆอย่าง จุดแข็ง จุดอ่อน ของตัวเองว่าควรทำอะไรบ้าง

ใครเป็นเหมือนอย่างกรบ้างที่ไม่ชอบReading Vocab มากเลย แต่ชอบGrammarมากๆ มันอาจจะแปลกสำหรับใครหลายๆคนนะ แต่ถ้าให้กรตอบว่าทำไมชอบGrammar กรคงบอกได้ว่ามันเหมือนกฏตายตัวบ้างอะไรบ้าง
ถ้าเรามีหลักการที่แน่ชัด ก็เหมือนมีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว ที่กรไม่ชอบVocab เพราะกรจะลืมคำศัพท์ได้ง่ายมากๆ เพราะรู้สึกว่าจะไม่ค่อยได้ใช้ ใครเป็นแบบกรมั่งเอ๋ย..??


---------------------------------------------------------------------------------------------


กรเลยมีอะไรมาแนะนำ ในวิธีการทำข้อสอบGatที่กรจดเอาไว้ในแบบของกร



เริ่มกันด้วยError ที่ใครหลายๆคนคิดว่ายากแต่กรว่าง่าย กรจะบอกว่าที่กรทำข้อสอบGat มีอะไรที่แปลกคือ ข้อสอบแต่ล่ะครั้งแทบจะเหมือนกันมาก วัดกันอยู่แค่ไม่กี่เรื่องเท่านั้นเอง สิ่งที่กรบอกได้เลยคือเรื่อง Participle-Passive voice-preposition วัดเรื่องพวกนี้ชัวร์ !!

ต่อมาคือ Sentence Comprehention วัดกันเลยเรื่องแปลประโยคและโครงสร้างของประโยคที่สำคัญคือ **คำเชื่อม** ใครแปลออกนั้นเหมือนกำคำตอบเอาไว้เลย 

ส่วน Meaning in context จะเหมือนกันมากแต่วัดคำศัพท์โดยเฉพาะเลยใครที่แปลไม่ออกเหมือนกร กรมีวิธีแนะนำคือให้วิเคราะห์ประโยคเกี่ยวกับอะไร หาอะไรที่มันค่อนข้างจะสัมพันธ์กันให้ได้มากที่สุด

ข้อสอบ Polysemy วิธีทำเลยให้พยายามนึกให้ได้ว่าเจอศัพท์นี้ตรงไหน แปลให้ออก หาที่ต่างจากพวก ถ้าไม่เจอให้ตัดตัวเลือกที่เหมือนกันออก ก็จะเหลือเพียง2ตัวเลือกได้เดาง่ายขึ้น ^^

ส่วน Reading กรวิเคราะห์ออกมาแล้ว กรคิดว่าหัวเรื่องที่น่าจะสอบน่าจะเป็น พวกสุขภาพ หรือไม่ก็สังคมทั่วไป เพราะออกแทบทุกปี !!
และ Conversation คงบอกอะไรไม่ได้อยู่ที่ว่าใครมีSense และการทำโจทย์บ่อยๆช่วยเพื่อนๆได้นะ ^^
 

                   ***หัวเรื่องทุกๆอันที่กรกล่าวมานี้ เป็นเพียงแค่กรวิเคราะห์เท่านั้น มันอาจจะออกหรือไม่ออกก็ได้ ทางที่ดีก็อ่านหนังสือทำโจทย์ให้เยอะๆ ดีที่สุดนะ ที่วิเคราะห์นี้อยากให้ช่วยเพื่อนๆหลายๆคนโฟกัสจุดที่จะอ่านได้ง่ายขึ้น ^^ สู้ๆนะ  
                                       
                       
Final term...                                

ความคิดเห็น

nammun
nammun 12 ธ.ค. 54 / 22:53
 
present_kwan
present_kwan 13 ธ.ค. 54 / 09:59
โอ กรสุดยอดเลย
ขอบใจสำหรับจุดโฟกัสที่จะใช้อ่านสอบนะ
ช่วยได้มากๆ

ขอให้คะแนนออกมาดีๆแบบเดียวกับที่ช่วยแนะนำสิ่งดีๆให้เพื่อนๆเน้อ
chiwchic
chiwchic 13 ธ.ค. 54 / 19:32
กัปตันกรน่ารักสุดยอดมากกๆ
ขอบคุณทุกคำแนะนำมา่กๆเลยนะ <3

acerbid-zaa
acerbid-zaa 13 ธ.ค. 54 / 20:45
 เทพมากกกก สุ้ๆๆ ติดๆๆ 
warmmer
warmmer 13 ธ.ค. 54 / 20:53
เจ๋งๆๆ ใจมากเพื่อน
banoffypiez
banoffypiez 13 ธ.ค. 54 / 21:03
ขอบมากมากเลยกัปตันกร มีประโยชน์มากๆๆ อีก 2 อาทิตย์ สู้ๆๆๆๆๆๆๆ ><

AM.PM.
AM.PM. 13 ธ.ค. 54 / 21:59
 เจ๋งอะกร สู้ๆ
ไว้ไปติวกันอีกกกกกก x)
dinsosee
dinsosee 13 ธ.ค. 54 / 22:44
สู้ๆ  (เราด้วย ^^)
Anxiaoqi_zaa
Anxiaoqi_zaa 17 ธ.ค. 54 / 22:26

ขอบคุณนะคะ แจงชอบทำพวกConverกะVocab 
KAMEKWAN
KAMEKWAN 22 ธ.ค. 54 / 23:12

บูมเทพให้กรไปหนึ่งที่ ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ดีๆคะ

ความคิดเห็นที่ 11
It's Sentence Comprehension, not Comprehention, dumbass