icepphassorn
ดู Blog ทั้งหมด

การเดินทางที่แสนพิเศษ ;)

เขียนโดย icepphassorn

สวัสดีค่ะทุกคนนน วันนี้ก็มาเจอกันอีกครั้ง นี่คงเป็นบล็อกสุดท้ายสำหรับโครงการ BRAND’S Admission Reality 5 แล้วนะคะ แต่ขอให้ไม่ใช่บล็อกสุดท้ายที่กัปตันไอซ์จะเขียนเลยเนอะ ถ้ามีน้องๆรีเควสมาก็จะแวะมาเขียนทักทายกันนะจ้า

 

        สำหรับตอนนี้ก็ขอมาอัพเดตการเตรียมตัวเป็นนิสิต คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกันค่ะ

 

ไอซ์จำได้เลยว่า ตอนที่รู้ผลว่าติดรับตรงแล้ว มันดีใจมาก แต่มีสิ่งที่ต้องทำคือ แก้บน 555555 ในขณะที่เพื่อนๆก็เริ่มซื้อชุดนิสิตกันแล้ว บางคนแบบว่าซื้อหนังสือมาอ่านกันแล้วนะ ฟิตมาก แต่พูดกันตรงๆเลยว่า ไอซ์เพิ่งจะมาซื้อชุดนิสิตเมื่อก่อนประกาศผลแอดไม่กี่วันเองค่ะ

        พอเราสอบแล้ว มีคำถามในหัวเยอะเลยนะ แบบจะลงยังไงดี มีปัญหาอะไรไหม มันก็พอมีค่ะ เรื่องวิชา เอก-โท ที่มันต้องแบบแอบคิดๆไว้บ้างแล้ว เพราะว่าต้องลงวิชาเรียนตอนปีหนึ่ง ตอนนี้คิดไว้ว่า อยากได้เอกฝรั่งเศส โทบรรณาธิการศึกษาค่ะ จริงๆตั้งใจจะโทสเปน แต่กลัวไม่รอด เพราะเอกโทภาษาอาจจะหนักไปสำหรับเรา แล้วก็คิดไว้ค่ะว่า จะเรียนป.ตรีควบอีกที่ คือ คณะนิเทศศาสตร์ ที่ มสธ.

เพราะว่าเวลาจบไปจะได้มีสายทำงาน มี Connection มากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ

ส่วนอาชีพ มันมีทั้งอาชีพความจริงกับความฝัน ความจริงอยากเป็นคอลัมนิสต์นิตยสาร และโปรดิวเซอร์รายการ แบบพี่ป๋อมแป๋ม เทยเที่ยวไทย ส่วนความฝัน อยากเป็นวีเจรายการเพลงกับนักร้องค่ะ ชอบมากๆขนาดไป Workshop เลยด้วย ><”


 

 

และแล้วเราก็มาถึงจุดสิ้นสุดของการเริ่มต้นก้าวแรกของเรา

เข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย

ต่อไปจะเป็นคราวของน้องๆแล้ว

ที่จะมาเริ่มลงมือทำก้าวแรกของน้องๆเอง

 

วันนี้กัปตันไอซ์ได้หยิบยกคำถามของน้องๆที่ได้ฝากไว้ให้กับไอซ์มาตอบในบล็อกนี้กันนะคะ

 

เทคนิคการเก็บเกรด มีวิธีอย่างไรให้ได้เกรดที่สูงๆบ้าง?

-   การเก็บเกรดนะคะ มี 3 สเต็ปเท่านั้น 1.รู้รายละเอียดการเก็บคะแนนแต่ละวิชา 2.ปั่นงานให้เร็วและดี 3.สอบให้ผ่าน ถ้าเราตั้งใจแค่ 3 สเต็ปนี้ เกรด 3 อัพแน่นอน พี่ขอให้เราตั้งใจจริงๆนะคะ บางวิชาอาจจะมีข้อตกลงที่มากมาย ขอให้อดทน เพื่อนๆนี่แหละที่จะช่วยกันให้ผ่านไปได้ด้วยดีทุกอย่างค่ะ

สอบยังไงให้ไม่ตก???

-   สำหรับไอซ์แล้ว การสอบครั้งหนึ่งมีซีเรียสเป็นบางวิชา แต่เป็นคนที่ตั้งใจทุกวิชา ขอให้จดจากที่อาจารย์บอกมาดีๆ ว่าสอบครั้งนั้นมีอะไรบ้าง   ขอให้น้องๆอย่าคาดหวังว่ามันจะต้องได้เยอะ หรือผ่าน อยากให้ผ่อนคลายเวลาทำ , ถ้าไม่รู้ต้องเดาให้เป็น, ตั้งใจอ่านมาให้ดีจริงๆ อย่ามาเร่งอ่านหน้าห้องสอบ ยังไงก็ไม่ตกแน่นอนค่ะ

ไม่มีเวลาเรียนพิเศษเลย ทำยังไงดีคะ??

-   แทบไม่ซีเรียสเลยค่ะ อยู่ที่ศักยภาพของแต่ะคนด้วยซ้ำเรื่องเรียนพิเศษมันจำเป็นกับเรามากแค่ไหน ไม่มีเวลาเรียนพิเศษก็ไม่เป็นไรค่ะ ดีกว่าไม่มีเวลาอ่านหนังสือเองนะคะ ถ้าจะเรียนจริงๆ แนะนำให้เรียนคอร์สที่เป็น Self เลือกเวลาได้จะดีกว่านะ

เทคนิคการเรียนภาษาของกัปตันไอซ์ มีอะไรบ้าง?

-   เรียนภาษา มี Concept สั้นๆอย่างเดียวค่ะว่า ถ้าไม่ใช้ ก็ลืม มันต้องท่องศัพท์ ต้องฝึกฝน เรียนภาษา ถ้าจะเอาจริง ใจต้องถึง ถ้าจะไม่ทำการบ้าน ขอนะคะ มาทำการบ้านวิชาภาษาเถอะค่ะ 555 หัดมีสมุดสักเล่มไว้จดศัพท์ไว้ท่องเวลาเจอใน Reading แยกหมวดความโหดของข้อสอบไว้ก็ดีนะคะ เช่น พวก GAT, 7 วิชาสามัญ

มีช่วงหนึ่งตอนม.6 เคยชวนเพื่อนๆในกลุ่มพูดฝรั่งเศสกันค่ะ ผิดถูกไม่รู้ค่ะ คนอื่นฟังไม่ออก เราก็พูดกันสองสามคนกับเพื่อน สนุกมากๆ มันทำให้เรากล้าพูดมากๆเลยตอนนั้น แถมไอซ์ผ่านการเรียนอย่างโหดมาแล้วค่ะ คือผ่านการเขียนเรียงความฝรั่งเศส,อังกฤษ 4 อันภายใน 1 คืนมาแล้ว ตอนนั้นรู้สึกท้อมาก แต่ก็ขอบคุณตัวเองวันนั้นที่ผ่านมันมาได้

ตารางการอ่านหนังสือช่วงเปิดเทอม เป็นยังไงบ้าง??

-   ก้าวเข้าสู่ ม.6 งานและกิจกรรมจะมารุมทึ้งมากๆ พี่รู้สึกว่า ตารางการอ่าน มันบังคับตัวเรา บังคับหัวสมองน้องได้ว่า เออต้องอ่าน แต่สุดท้ายถ้าสมองมันสั่งว่า มีอีกอย่างที่ด่วนมาก มันต้องไปทำ สุดท้าย ตารางมันจะหมดค่าถูกไหม?? ไอซ์ไม่เคยทำตารางอ่านหนังสือ เพราะมันบังคับตัวเองเปล่าๆ ขอแค่พูดกับตัวเองว่า ไม่มีอะไรแล้วก็ไปอ่านหนังสือนะ  วันหนึ่งๆ ขอให้มีเวลาอ่านสัก 30 นาทีก่อนนอน, ท่องศัพท์  10-20 คำ หรืออย่างน้อยสักบทสักเรื่องก็ยังดีค่ะ แต่ถ้าเสาร์อาทิตย์ ขอ 1-2 ชั่วโมงนะคะ ส่วนวิชา แล้วแต่ความสำคัญในคณะที่น้องๆอยากเข้าเอง อะไรมันเยอะอาจจะมาอ่านก่อน หรือว่าเริ่มไม่ถูก ก็เริ่มจากวิชาที่ตัวเองชอบก็ได้ค่ะ
 

 

เมื่อเรามีเป้าหมาย คณะภารกิจของเราแล้ว
เงื่อนไขเดียวที่จะทำให้เราชนะมันได้คือ
อ่านหนังสือเท่านั้น”

 

สุดท้ายนี้ ตลอดระยะเวลาที่อยู่โครงการ BAR5 กัปตันไอซ์มีความสุขมากๆ ประทับใจ ยังจำวันที่สมัครได้เลย ว่าลังเลจะมาดีไหม แต่สุดท้ายก็คิดถูกค่ะ เวลามันผ่านไปเร็วมากๆเลย

 


 

ขอขอบคุณพี่ๆเด็กดีที่เลือกไอซ์เข้ามาในโครงการนี้ แล้วก็ขอขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนที่โหวตไอซ์นะคะ ขอบคุณมากจริงๆ มีความสุขมากๆที่ได้เป็นแรงบันดาลใจให้เพื่อนๆและน้องๆรุ่นต่อไป มันภูมิใจมากๆที่หลายๆคนมีกำลังใจเพราะไอซ์ และก็ขอบคุณที่อยู่ด้วยกันมาตลอดค่ะ ไอซ์พิชิตคณะภารกิจแล้ว ไม่ผิดหวังค่ะ เก๋ไก๋มาก

ขอบคุณเพื่อนๆ 3 กัปตัน เติ้ล ไวท์ เบลล์ที่อยู่ด้วยกันมาตลอด ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา และมิตรภาพดีๆจากเพื่อนๆพี่ๆ BAR



ขอขอบคุณผู้สนับสนุนใจดี ที่ดูแลพวกเรา 4 กัปตัน และเด็กแอดมิชชั่นรุ่น 57 มาตลอดนะคะ

-   Enconcept โดย ครูพี่แนน ครูพี่เมย์ ที่เป็นครูพี่เลี้ยงสำหรับไอซ์ แล้วก็ดูแลพวกเรามาตลอด English to the Max จริงๆค่ะ

-   ดาว้องก์ โดย อาจารย์ปิง การเรียนวิชาสังคม สำหรับกัปตันไอซ์ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป และวิชาภาษาไทยที่สนุกสนาน ก็คือที่ดาว้องก์นี่แหละค่ะ J

-   คณิตศาสตร์ ครู Sup’K การเรียนคณิตให้เข้าใจโดยไว ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ขอบคุณมากๆเลยค่า

-   Ondemand ขอขอบคุณสำหรับเทคนิคการทำข้อสอบ GAT เชื่อมโยงจนได้เต็มทั้งสองรอบ และคณิตศาสตร์ Alevel ที่เยอะหนำใจกัปตันไอซ์จริงๆค่ะ ขอบคุณมากๆเลยค่ะ

-   และที่ขาดไม่ได้ !!! ขอขอบคุณ BRAND’S มากๆนะคะที่ดูแลพวกเรา 4 กัปตันมาตลอดนะคะ


 

อยากให้น้องๆรุ่นต่อไปมาสมัครมากๆ เลยนะ แล้วจะรอดูความสำเร็จของรุ่นน้อง BAR6 ค่ะ

อยากมีประสบการณ์ชีวิตเด็ก ม.6 ที่ไม่มีเพื่อนๆคนอื่น ได้ทำกิจกรรมต่างๆ ได้เพื่อนใหม่ๆ ได้เจอพี่ๆที่น่ารัก ไม่ใช่เพียงแต่อ่านหนังสืออยู่บ้านเฉยๆ ลองมาสมัครดู อย่างน้อยก็ไม่เสียดายที่สมัครเข้ามาเลยค่ะ
 

ขอให้ครั้งนี้ไม่ใช้ครั้งสุดท้ายที่เราได้พบกัน

 ขอให้ฟ้าช่วยเมตตาฉัน ให้ฉันและเธอพบกันอีกครั้ง J 


กัปตันไอซ์ BAR5

สตรีวิทยา รุ่น 109

คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รุ่น 82

 

ติดตามกัปตันไอซ์ได้ตามช่องทางนี้กันต่อเลยนะคะ

Facebook Official Fanpage : www.facebook.com/Iicebar5 กัปตันไอซ์ BAR5

Private Facebook Account : www.facebook.com/iiceiizz.prettyy  
Icepphassorn Aonkwanmueng

Instagram : @icepphassorn

Twitter : @iiceiizz

 

 

 

ความคิดเห็น

hanniez
hanniez 3 ก.ค. 57 / 23:24
ขอบคุณสำหรับเทคนิคดีๆเยอะเลย ><
กัปตันไอซ์ดูขยันและรุ้จักวางแผนชีวิตมากมาย สุดยอดด

ปล. อย่าลืมไปแก้บนนะกัปตัน 5555
MIDORAHAKI
MIDORAHAKI 4 ก.ค. 57 / 16:39

ขอบคุณที่เป็นแรงบันดาลใจในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยเสมอๆนะกัปตันไอซ์
ถึงจะเป็นบล็อกสุดท้ายของแบรนด์แอดมิดชั่นเรียลลิตี้ แต่เราก็จะติดตามกัปตันต่อไปนะ
จะมีกัปตันไอซ์เป็นไอดอล เย้ >0</