ผลสอบ กสพท. ทำกัปตันปีเก้เกือบ "ถอดใจ"
 

              ผ่านไปแล้วนะคะกับการสอบวิชาเฉพาะแพทย์ กสพท.58 และ GAT PAT 1/58 ช่วงวันที่ 22-26 พ.ย.ที่ผ่านมา เป็นช่วงที่แทบจะไม่ได้พักผ่อนกันเลย 4 วันแรกหมดไปกับการสอบ GAT PAT ส่วนวันสุดท้าย(26 พ.ย.) ก็ลุ้นผลคะแนนวิชาเฉพาะแพทย์กันตั้งแต่เช้า กว่าจะประกาศผลออกมาก็ 3 ทุ่มกว่า ๆ แน่นอนว่า 1 ใน 4 กัปตัน BAR 6 ของเราอย่าง กัปตันปีเก้ ภารกิจคือ คณะแพทยศาสตร์ มศว ก็เป็นหนึ่งในคนที่รอผลสอบวิชาเฉพาะแพทย์ กสพท.58 เหมือนกัน

              ช่วงเวลาตั้งแต่บ่ายของวันที่ 26 พ.ย. กัปตันปีเก้ได้ลุ้นอย่างในจดใจจ่อ ปีก่อนหน้า (กสพท.57) ประกาศคะแนนประมาณ 4-5 โมงเย็น แต่ปีนี้มาช้ากว่าที่คาดไว้ พี่แป้งเชื่อว่าคนที่รอผลสอบ กสพท.58 แบบกัปตันปีเก้ต้องคอยกด F5 ตลอดเวลาตั้งแต่บ่ายแน่นอน เมื่อประกาศผลออกมา คะแนนที่ได้ทำให้กัปตันปีเก้เกิดอาการ "นอยด์" ไม่น้อยเลยทีเดียว ผลจะออกมาเป็นอย่างไร ไปถามเจ้าตัวดีกว่าค่ะ

 


พี่แป้ง : เป็นไงบ้างคะกับผลคะแนน กสพท.58 ที่ออกมา
กัปตันปีเก้ : ก็ ... พูดตรง ๆ มันก็เป็นไปตามที่เราเดาไว้นะ เพราะรู้เลยว่าเราพลาดเชื่อมโยงเยอะมาก ส่วนพาร์ทไอคิวก็ทำไม่ได้ ตอนที่รอผลค่ะแนนก็คิดนะว่าน่าจะได้สัก 50% แหละ พอผลออกมาก็เป็นไปตามคาด ได้มา 15.67 คะแนนค่ะ ฉบับแรกกับฉบับที่ 2 ได้น้อยค่ะ ไม่ถึง 50% เลย แต่ได้ฉบับที่ 3 มาเยอะ ก็เลยมีคะแนนมาดึง ๆ บ้าง ตอนที่ประกาศผลเหมือนคนก็คาดหวังคะแนนเราเยอะมากนะ ด้วยความที่เราสอบ สอวน. แต่อยากบอกเพื่อน ๆ ว่า ข้อสอบ สอวน. กับวิชาเฉพาะแพทย์ กสพท. มันคนละเรื่องเลยจริง ๆ ฮ่า ๆ

พี่แป้ง : คะแนนออกมาเป็นแบบนี้แล้ว คิดว่าจะทำอย่างไรต่อไป?
กัปตันปีเก้ : ตอนนี้ก็ต้องมุ่งไปที่ 7 วิชาสามัญแล้วล่ะค่ะ ตอนที่รู้คะแนนวิชาเฉพาะทีแรกก็ "นอยด์" นะ แบบได้แค่นี้จะเอาอะไรไปสู้กับคณะภารกิจเรา ตอนที่เราเลือก 4 อันดับไปเราก็เลือกที่ไม่สูงมาก เพราะหนูคิดว่าไม่ได้เก่งขนาดที่จะสู้จุฬาฯ หรือ ศิริราชฯ ได้ เลยเลือก มศว ตอนที่รู้คะแนนก็กลับไปดูคะแนน มศว อีกรอบนึง แอบช็อคเหมือนกัน คณะแพทยศาสตร์ มศว ย้อนหลัง 3 ปี คะแนนเพิ่มขึ้นปีละ 3-4 คะแนนเลย เป็นโจทย์ยากของเรานะ หนูเลยคิดว่าถ้าเราทำ 7 วิชาสามัญได้เกิน 50% ก็มีโอกาสลุ้นเหมือนกันค่ะ ยังไงก็ต้องลองดู

พี่แป้ง : ช่วงเวลานี้ กัปตันปีเก้ ฟิตอ่าน 7 วิชาสามัญอย่างไรบ้าง?
กัปตันปีเก้ : ตอนนี้ก็อ่านทุกวันเลย แทบไม่ได้เข้าโซเชียลเท่าไหร่ ก็ไปเรียนเสร็จก็กลับมาอ่านหนังสือค่ะ พยายามมากที่สุดเท่าที่ทำได้ ตอนนี้เราตั้งเป้าหมายก่อนว่าทุกวิชาต้องเกิน 30% ไม่งั้นเราก็ไม่ผ่านเกณฑ์ของ กสพท. ตอนที่ลองทำข้อสอบ หนูจะคอยดูว่าเราพลาดเรื่องอะไร พลาดตรงไหน ข้อสอบวิชาสามัญมีทั้งที่เราทำได้และทำได้ไม่ ก็พยายามทำที่เราทำได้ก่อน เอาให้แม่นมากที่สุด แล้วก็เก็บเรื่องที่ทำไม่ได้ ถ้าอ่านหมดนี่ตายแน่ ๆ ตอนนี้เรียกได้ว่าทุ่มเทเต็มที่กับวิชาสามัญแทบจะพลีกายให้วิชาสามัญเลยค่ะ 555+

พี่แป้ง : แล้วที่บ้านให้กำลังใจอย่างไรบ้างคะ?
กัปตันปีเก้ : ที่บ้านก็ไม่ได้ว่าอะไรนะคะ เพราะคะแนนที่ได้มาก็เป็นไปตามที่คาด คุณพ่อคุณแม่เห็นว่าเรานอยด์ ๆ ก็มีมาปลอบใจบ้าง ตอนที่รู้คะแนนก็เฟลไปหัวเราะไปเพราะดูละครกับที่บ้านอยู่ คือตอนนั้นไม่รู้จะรู้สึกยังไง แต่ก็ดีที่ยังมีคุณพ่อคุณแม่อยู่เป็นเพื่อน หนูหวังว่าหนูจะสร้างปาฏิหารย์กับวิชาสามัญได้ คอยเป็นกำลังใจให้ด้วยน้าาาาา

พี่แป้ง : ฝากอะไรถึงเพื่อน ๆ ที่จะสู้ศึก กสพท.58 ไปด้วยกันหน่อยค่ะ
กัปตันปีเก้ : เราเชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ได้คะแนนไม่สูงมาก บางคนได้คะแนนพอๆกับเราแต่ก็ท้อแท้ซะแล้ว ตอนนี้มันยังไม่ได้สอบ 7 วิชาสามัญเลย เราว่ามาสร้างปาฏิหารย์ด้วยกันดีกว่า ใครที่เฟลหรือนอยด์ก็พอได้แล้ว หมดเวลาแล้ว ตอนนี้คือเวลาเตรียมตัวเพื่อไปต่อ ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไรนั่นคือเราทำเต็มที่ที่สุดแล้ว ไม่ได้คะแนนน้อยคนเดียวนะ เราก็น้อย เราก็พยายาม เพราะฉะนั้นมาพยายามด้วยกันนะ


               สงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหารนะคะ ตอนนี้ กสพท.58 เพิ่งผ่านไปเพียง 30% เท่านั้น ยังเหลืออีก 70% ให้เก็บอีกกับ 7 วิชาสามัญ โดยการสอจะมีทริคในการทำข้อสอบอย่างไรบ้าง ติดตามได้ที่ www.dek-d.com/admission/reality หน้านี้ได้เลยค่ะ ส่วนใครที่พลาดบรยากาศการสอบ GAT PAT 1/58 ที่ผ่านมาของ 4 กัปตัน สามารถดูได้ที่คลิปด้านล่างนี้เลยค่ะ เช็คเลยว่าคำตอบ GAT PAT เหมือน 4 กัปตันมั้ย ปิดท้ายด้วยช่วง อัพสกิลกับติวเตอร์ ครูพี่แนน Enconcept จะมาเผยความต่างของข้อสอบภาษาอังกฤษ O-NET วิชาสามัญ และ GAT อย่างหมดเปลือก ติดตามได้เลยค่ะ



 

Clip



 
พี่แป้ง
พี่แป้ง - Columnist นักข่าวสายรับตรง พร้อมเสิร์ฟข่าวสอบเข้าทุกมหา'ลัย เติมพลังได้จากชาเย็นหวานน้อย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

8 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
สู้ 3 ธ.ค. 57 18:42 น. 3
สู้ๆครับ ได้น้อยใช่ว่าจะไม่ติด ได้เยอะก็ใช่ว่าจะติดเสมอไป ขึ้นอยู่7วิชาสามัญแล้วหล่ะคับ ตัวตัดสิน ใช้ดวงใช้เซ้นท์ทำเหมือนวิชาเฉพาะพทย์ ไม่ได้ สู้ๆครับทุกคน
0
กำลังโหลด
อรุณรัศมิ์ Member 4 ธ.ค. 57 18:26 น. 4

ไม่เป็นไรนะ  สู้ต่อไป  ถ้าเรามีความฝันที่เเน่วเเน่  เเละ ปนิธานที่ดี ที่จะทำเพื่อผู้อื่น  เชื่อสิ โชคชะตาคงไม่ใจร้ายกับเราหรอก  ขอเเค่พยายาม   บางครั้งเราก็ท้อนะ  คิดน้อยใจว่าทำไมสิ่งที่เราพยายามไปบางครั้งผลที่ได้มามันกลับไม่น่าพอใจ  เเต่เราก็อยากให้สู้ต่อไปนะ  เชื่อสิ พวกเราต้องทำได้  จำไว้ในยามที่เราผิดหวังเราไม่ได้ร้องไห้คนเดียวหรอก ในอีกมุมหนึ่งของประเทศหรือของโลกยังมีคนที่ร้องไห้เพราะความผิดหวัง อีกมากมาย  มันต่างกันตรงที่ว่าใครจะลุกขึ้นเเล้วสู้อีกครั้งก่อนกัน

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด