Kev.Uthayanaka
ดู Blog ทั้งหมด

สัมภาษณ์เรื่องเล็ก สอบให้ติดสิเรื่องใหญ่

เขียนโดย Kev.Uthayanaka

สัมภาษณ์!! เห้ยย!! เป็นยังไงอะ!?! เอาไรไปมั่งง่ะ?!?

 

ไม่ต้องตกใจหรือตื่นเต้นอะไรขนาดนั้นนะครับเพื่อนๆ กัปตันบาส ผ่านสนามสัมภาษณ์มาประมาน 3-4 ที่ละครับ เดี๋ยวผมจะไล่ให้จากที่ที่ยากที่สุดมาง่ายที่สุดสำหรับตัวผมให้นะครับ สำหรับตัวผมเอง ที่อยากเข้าคณะวิศวกรรมศาสตร์ และพยายามหาสนามสอบรับตรงมาหลายๆที่ และติดไปหลายที่ เลยได้มีโอกาสสัมภาษณ์ไปหลายที่ครับ ที่แรกเลยครับที่คิดว่ายากที่สุด คือ บางมดครับ (ไม่ได้บอกว่ายากเพราะผมสอบสัมภาษณ์ไม่ผ่านนะครับ ไม่เกี่ยวกันเลย) ที่บอกว่ายากเพราะมันเป็นรับตรงโครงการเรียนดีครับ คือ ถ้าผมจำไม่ผิด คนที่สมัครได้ตรงเกรด 3 ขึ้นเท่านั้น จึงจะสมัครได้อะครับ มันเลยทำให้คนที่จะเข้าได้ต้องเก่ง และ มีความสามารถหน่อย และที่ยากอีกอย่างคือ สนามสอบหลายๆแห่ง ส่วนใหญ่มักจะดูจากคะแนนที่เราไปสอบข้อเขียน แล้วใช้คะแนนตัวนั้นเป็นตัวพิจารณาเลย แต่ที่บางมดนี้ใช้ตัวนั้นเป็นตัวพิจารณาแล้ว ในวันที่ไปสอบสัมภาษณ์ ยังต้องไปสอบข้อเขียน ทั้งหมด 3 ข้อ 3 วิชาด้วยครับ ซึ่งนี่เป็นสิ่งเดียวที่ผมเห็นว่าแปลกไปจากที่อื่น ส่วนเรื่องคำถามที่บางมดก็ถามทั่วๆไปอะครับ แบบ ทำไมถึงอยากเข้าวิศวะ ทำไมถึงอยากเข้าบางมด จุฬาก็มีทำไมไม่ไปเข้า รู้จักเครื่องกลมากแค่ไหน เครื่องกลเรียนเกี่ยวกับอะไร เครื่องกลจบไปทำงานเกี่ยวกับอะไร ประมาณนี้ครับ สำหรับคำถามผมคิดว่าไม่ยากมากเท่าไหร่ แต่มันไปแปลกตรงที่มีข้อเขียนเพิ่มมานี่แหละครับ5555555

ส่วนที่ที่ผมคิดว่าง่ายที่สุด เป็นที่ที่ผมจะเข้าไปเรียน และอยากเรียนมากที่สุดนี่แหละครับ คือ วิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สาขาอุตสาหการ ภาคปกติครับ ที่บอกว่าง่ายเพราะ พอร์ทก็ไม่จำเป็นต้องเอาไป เอาไปแค่ใบปพ. ใบสมัคร และ บัตรประชาชน แล้วที่เหลือ เอาใจไปเท่านั้นก็พอครับ5555555 (แต่วันจริงผมก็เอาพอร์ทไปนะครับ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองครับ เพราะถ้าเราไปสัมภาษณ์แบบไม่มีพอร์ท แล้วเราเดินเข้าไปแล้วเราเห็นทุกๆคนเค้าถือพอร์ทเข้ามากันหมดเลย มันอาจจะทำให้เราใจเสีย หรือเสียกำลังใจไปได้ง่ายๆครับ ผมจึงเอาไปเผื่อๆไว้ก่อน) กรรมการที่สัมภาษณ์ผม เค้าก็บอกผมว่า พอร์ทที่อาจารย์เปิดดูเนี้ย อาจารย์ไม่ได้ดูไปเพื่ออะไรเลยนะ อาจารย์ดูไปเอเอาไปทำให้ลูกอาจารย์ต่อเท่านั้นแหละ ตอนนี้ลูกอาจารย์อยู่ม.5พอดี5555555 แต่อาจารย์เค้าก็มีชมบ้าง แบบ ทำพอร์ทสวยดีหนิ เป็นเด็กกิจกรรมด้วยหนิ เป็นประธานสีซะด้วย ดีแล้วๆ เข้าไปจะได้ทำกิจกรรมเยอะๆ อะไรประมาณนี้อะครับ แล้วพอกรรมการเค้าถามอะไรของผมครบหมด ในใบสมัครที่ผมยื่นไปให้เค้าดูตอนแรก มันจะมีช่องติ้กว่าผ่าน หรือ ไม่ผ่าน หลังจากถามเสร็จ กรรมการเค้าก็ติ้กให้ผมดูต่อหน้าเลยอะครับ ว่าผ่าน ความรู้สึกตอนนั้นแบบว่าอยากจะลุกขึ้นไปกอดกรรมการ ที่ทำให้ผมมีที่เรียนแล้ว 55555555555



ตัวอย่างพอร์ทของผมครับ

Fan page : กับตันบาส BAR6
Instagram : kev.bass
Twitter : Kevuthayanaka

ความคิดเห็น

Kitiya
Kitiya 27 มี.ค. 58 / 20:56
คือ กัปตันชิวมากเลยคะสำหรับสอบสัมภาษณ์ แต่ทำไมของเราถึงหนักใจมากเลย รอบแรกของเราติดครูราชภัฏเชียงราย (ไม่ได้อยากเป็นครูเท่าไรก็ตามใจพอแม่ไป) สอบสัมภาษณ์ไม่ผ่านก็ไม่คิดอะไรมากนะค่ะเพราะรู้ตัวเองดีว่าเราอาจจะพลาดข้อเขียนคงไม่ได้พลาดตอนสัมภาษณ์ ครั้งนี้รอบสองค่ะ สอบติดที่ มธ คณะนี้คืออยากได้เลย คิดว่าทำดีที่สุดแล้วทั้งสัมภาษณ์และข้อเขียนคือตั้งใจมาก

#จุดที่ทำให้รู้สึกกลัวและหนักใจมันอยู่ตรงที่ว่าหลายๆคนทั้งทางบ้านและป้าข้างบ้านมันจะตอกย้ำว่าได้ครูแล้วยังสัมภาษณ์ตกแล้ว มธ มันจะไปรอดไหมเดวก็คงเหมือนครั้งแรก

#คือรู้สึกผิดหวังกับคำพูดมากและก็กลัวกลัวว่าจะตกสัมภาษณ์อีก....
-.-
-.- 27 มี.ค. 58 / 21:18
มีอยู่อย่างนึงครับที่ยากกว่าการสอบทั้งสอบเข้าและสัมภาษณ์: อ่านบทความนี้ครับ ตัวหนังสือแสบตามาก แถมมีการไฮไลท์ด้วยสีที่แสบตายิ่งกว่าเดิมอีก จะไฮไลท์ทำไมก็ไม่ทราบ