สวัสดีจ้าชาว Dek-D.com จากครั้งที่แล้ว พี่แนนมี 5 ตอนประทับใจจาก BRAND'S Admission Reality 6 กันไปแล้ว พี่แนนก็มีอีกความประทับใจ ซึ่งหลังจากได้ตามติดพวกเค้าทั้ง 4 คนมาตั้งแต่แรก ทำให้รู้จัก และเรียนรู้ชีวิตพวกเค้า และยังได้ข้อคิดดีๆ จากพวกเค้ามาอีกเพียบ
     วันนี้พี่แนนขอเสอนเป็นซีรี่ย์ "5 ประโยคโดนใจ" จากพวกเค้ามาฝากกันค่ะ ในตอนแรกนี้ ขอเริ่มที่ "กัปตันพลอย" กันก่อน พี่แนนได้คัดประโยคโดน ประโยคเด็ด ที่อ่านแล้วได้ข้อคิด ได้กำลังใจ และได้แง่มุมดีๆ จากสาวน้อยคนนี้ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ
 


 
     ประโยคโดนใจ 1
"คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต ไม่จำเป็นต้องเรียนอย่างเดียว
จะต้องเป็นคนที่มีประสบการณ์ในการทำงานด้วย"


จากตอน [BAR6:Level 1] แม้แตกต่าง แต่หนทางเดียวกัน

     ตอนนี้จะพาเราไปรู้จักกัปตันพลอย และอีก 3 กัปตัน โดยกัปตันพลอย เป็นคนที่ได้ขึ้นชื่อว่า เป็นเด็กกิจกรรมตัวจริง ทำกิจกรรมหนักมากทั้งในและนอกโรงเรียน แล้วปีนี้ยังต้องมาสอบแอดมิชชั่นอีก ทั้งการเรียน ทั้งกิจกรรม กัปตันพลอยก็เก็บทุกอย่าง ไม่ทิ้งอย่างใดอย่างหนึ่งไป เพราะเชื่อว่า คนที่จะประสบความสำเร็จได้ ก็ต้องทำกิจกรรมเป็นด้วยเช่นกัน
ประโยคโดนใจ 2
     "ถึงแม้ว่าครอบครัวของเราจะจน แต่ว่าหนูไม่เคยอาย
เพราะความจนไม่ใช่สิ่งที่น่าอาย"


จากตอน [BAR6:Level 3] คนเบื้องหลัง

     ในตอนนี้ จะพาไปรู้จักครอบครัว ชีวิตความเป็นอยู่กัปตันพลอย ที่หลายคนอาจไม่เคยเห็นมาก่อนในกัปตันปีไหนๆ ทำให้เราทราบว่ากัปตันพลอย เป็นคนที่กตัญญู รักครอบครัวมาก แม้จะไม่ได้มีชีวิตร่ำรวย แต่ก็อบอุ่น และมีความสุขมากกว่าใคร
 
ประโยคโดนใจ 3
"น้ำตาไม่ได้ช่วยให้เราติดได้ แต่ถ้าเรายังมีกำลังใจที่จะสู้ต่อไป
สักวันหนึ่งจะต้องเป็นของเรา"


จากตอน [BAR6:Level20] ชี้ชะตารับตรงรอยยิ้มหรือน้ำตา

     ครั้งนี้ เป็นการตามติดการลุ้นการประกาศผลรับตรงจุฬาฯ ซึ่งกัปตันพลอยรอลุ้นในคณะภารกิจ คณะในฝัน คือ ครุศาสตร์ จุฬาฯ แต่เมื่อผลออกมาไม่เป็นไปตามที่หวัง ความผิดหวังเสียใจ ทำให้กัปตันพลอยถึงกับร้องไห้ และยิ่งได้เจอหน้าคุณพ่อคุณแม่ ก็ยิ่งรู้สึกเสียใจ แต่คุณพ่อคุณแม่กลับให้กำลังใจ และไม่ต่อว่าใดๆ แม้กัปตันพลอยจะต้องเสียใจ เสียน้ำตา แต่ก็ได้รู้ว่า น้ำตาไม่ได้ช่วยอะไร กำลังใจและฮึดสู้เท่านั้นที่จะทำให้เราไปถึงความฝันได้
 
ประโยคโดนใจ 4
"อยากให้โฟกัสที่คณะมากกว่ามหาวิทยาลัย
เพราะถ้าเรียนมหาวิทยาลัยนี้ แต่เป็นคณะที่ไม่ชอบ เรียนไปก็ไม่มีความสุข"


จากตอน [BAR6:Level 26] เลือกแล้ว เลือกเลย(เผย 4 อันดับแอดมิชชั่น)

     เมื่อต้องเลือกคณะ จัด 4 อันดับแอดมิชชั่น กัปตันพลอยจึงมาปรึกษาพี่ๆ ทีมงาน Dek-D ซึ่งเด็กแอดมิชชั่นทุกคนเจอปัญหาเดียวกันในการจัดคณะ ทั้งการลังเล การไม่แน่ใจ บางคนเลือกมหาวิทยาลัยมากกว่าสิ่งที่อยากเรียนจริงๆ ซึ่งกัปตันพลอยโชคดีที่รู้ว่าตัวเองชอบคณะไหน อยากทำอาชีพอะไร และมุ่งไปได้ถูกทาง การมาปรึกษาครั้งนี้ กัปตันพลอยเลยมีข้อความที่อยากฝากเด็กแอดมิชชั่น ให้ได้คิดกันก่อนจะเสียใจ!
 
ประโยคโดนใจ 5 
"แต่สุดท้ายแล้วเราก็ต้องยอมรับ แล้วก็สู้ต่อไปกับหนทางที่มันเป็นของเรา"


จากตอน [BAR6:Level 30] ทะยานสู่ฝันวันชี้ชะตา

     ในวันที่เด็กแอดมิชชั่นทุกคนรอคอย การลุ้นประกาศผลแอดมิชชั่น ว่าจะติดหรือไม่ กัปตันพลอยเอง ก็ขอลุ้นกับคณะในฝันไว้เช่นกัน วินาทีที่รู้ผล แม้จะพลาดคณะอันดับ 1 ไป แต่ก็ยังได้ในคณะที่ชอบ คือ ศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ที่ก็สามารถทำความฝันที่อยากเป็น "ครู" ให้สำเร็จได้เช่นกัน แม้จะผิดหวังไม่เป็นตามที่คิด แต่ชีวิตก็ยังต้องเดินต่อไป และเดินไปอย่างมีความสุข

     นี่เป็น 5 ประโยค ประทับใจจาก กัปตันพลอย BAR6 นะคะ น้องๆ คนไหน ประทับใจประโยคไหนกันบ้าง ส่วนตอนหน้า ซีรี่ย์รวมประโยคโดนใจ ยังเหลืออีก 3 กัปตัน คือ กัปตันฟิล์ม กัปตันปีเก้ และกัปตันบาส มาดูว่า ประโยคเด็ดๆ ไหนที่โดนใจกันบ้าง อย่าลืมติดตามนะคะ
พี่แนน
พี่แนน - Columnist พี่ใหญ่ฝ่ายกิจกรรมด้านการศึกษา และฝ่ายดูแลสุขภาพจิตของน้องๆ ในทีมให้เป็นปกติ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

Prince--Princess Member 11 ก.ค. 58 16:19 น. 1

คือแบบ....ดีงาม ไรงี้ พี่เขาเป็นคนที่มุ่นมั้นมากก สู้ชีวิต ตัวอย่างที่ดีของสังคมไทยคะ// ปรบมืออย่างหนัก  สรุปง่ายๆ คือ คนเราต้องมีความมุ่นมั้น ไม่ท้อทอยต่อชีวิต เป็นกำลังใจให้พี่เขาน้า ตั้งใจ

1
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด