สวัสดีค่ะ ประกาศผลเรียบร้อยแล้วนะคะ สำหรับวิชาเฉพาะแพทย์ กสพท. น้อง ๆ หลายคนคงรู้แนวโน้มของตัวเองกันแล้วว่าต้องไปสู้รอบวิชาสามัญอีกเท่าไหร่ ถึงจะติดใน 4 อันดับที่ตัวเองเลือกไว้

         
กัปตันฟร้อง BRAND'S Admission Reality 7 ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ลุ้นผลสอบวิชาเฉพาะแพทย์ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นด่านแรกที่จะประเมินด่านต่อไปอย่างวิชาสามัญว่าต้องทำอีกเท่าไหร่ งานนี้จะไหวหรือไม่ ไปเอาใจช่วยกัปตันฟร้องกันเลยค่ะ
 

Clip

EP.14 ลุ้นระทึกคะแนนหมอ (กสพท.59)


จากใจกัปตันฟร้อง ...

          ตอนรู้คะแนนก็รู้สึกเฟล เฟลมากเลยนะ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็อยากไปทำพาร์ทจริยธรรมใหม่ รู้สึกว่า ไม่น่าคิดเยอะ หรือยังไง คิดว่าจะได้มากกว่านี้ ถ้าได้เท่าเพื่อนก็จะได้ประมาณ 17 คะแนน ... ถามว่าได้คะแนน้อยมั้ย? ก็น้อย น้อยมากเลยนะ คือมันก็ไม่ได้แย่มาก แต่สำหรับภารกิจของเราคือมันน้อยนะ

         สุดท้ายก็ต้องสู้วิชาสามัญต่อ ต้องฝึกให้หนักกว่านี้ อ่านให้มากที่สุดเท่าที่เราทำได้ ฟร้องก็รู้นะว่ามันมาเร่งตอนนี้คงไม่ทัน มันคือทางเดียวที่จะทำให้เราได้พิชิตภารกิจของเรามากที่สุด ตอนนี้เราก็คิดว่าทำเต็มที่แล้วนะ แต่คือมันยังไม่มากพอ ก็ต้องมากกว่านี้อีก ต้องสู้กับตัวเอง สู้กับความขี้เกียจ ขี้เกียจไม่ได้แล้ว ...

         สำหรับคนที่อยากเรียนหมอหรือทันตะฯ ตอนนี้ก็เหลือรอผลวิชาสามัญที่เพิ่งสอบไป ต้องยอมรับจริง ๆ ว่ากว่าจะเป็นหมอได้ไม่ง่ายเลย ส่วนน้อง ๆ คนอื่นก็ต้องสู้เพื่อคณะในฝันของตัวเองเช่นกัน "สงครามยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร" ตราบใดที่ยังไม่สิ้นสุดการสอบ ก็อย่าเพิ่งคิดว่าจะไม่ได้ ไม่ติด สู้ต่อไป เหลืออีกไม่กี่เดือนเองนะ :)
พี่แป้ง
พี่แป้ง - Columnist นักข่าวสายรับตรง พร้อมเสิร์ฟข่าวสอบเข้าทุกมหา'ลัย เติมพลังได้จากชาเย็นหวานน้อย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด