ม.5 ขึ้น ม.6 ต้องอ่าน! รีวิว 5 หนังสือเตรียมสอบเข้ามหา'ลัย (สังคม ไทย อังกฤษ คณิต เคมี)


          สวัสดีค่ะ ช่วงนี้จะเห็นตามโซเชียลทั้งใน Facebook, Twitter หรือใน IG ก็มีรุ่นพี่ ม.6 เทขายหนังสือเตรียมสอบกันเยอะเลย หรือลางคนก็ส่งต่อหนังสือดีๆ ให้รุ่นน้องเอาไว้อ่าน ซึ่งพูดได้เลยว่าเป็นเทศกาลในการโกยหนังสือ เพราะหนังสือจากรุ่นพี่จะมีการเขียน การลองทำ และจดคำอธิบายเพิ่มเติมไว้แล้ว เป็นคลังความรู้ขั้นเทพเลยก็ว่าได้

            แต่ถ้าใครไม่มีและกำลังมองหาหนังสือที่เหมาะกับวิชาที่เราจะสอบอยู่ พี่แป้งก็รวบรวมมาให้ 5 วิชา โดยการแนะนำจากรุ่นพี่อย่าง 4 กัปตัน BAR 7 ว่าใช้เล่มไหน อ่านสอบวิชาอะไรบ้าง แล้วแต่ละเล่มมีข้อดีอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

 
วิชาคณิตศาสตร์
หนังสือ : Up Skill ตะลุยโจทย์ คณิตศาสตร์ วิชาสามัญ
By กัปตันฟร้อง BAR 7

           เล่มแรกวิชาคณิตศาสตร์ กัปตันฟร้องขอมารีวิวเลยว่าสำหรับตัวกัปตันฟร้องเอง เล่มนี้คือดีมาก เป็นหนังสือที่ได้จากการเรียนพิเศษ คอร์สตะลุยโจทย์ คณิตศาสตร์ วิชาสามัญ รวบรวมเนื้อหาคณิตศาสตร์ ม.ปลาย ทั้งหมด เนื้อหากระทัดรัด อ่านง่าย เข้าใจ มีสรุปสูตรต่างๆ มีโจทย์ให้ลองทำ เล่มนี้ช่วยกัปต้นฟร้องได้เยอะมากเลยจ้า
 
วิชาสังคมศึกษา
หนังสือ : สังคมศึกษา ม. 4-5 & O-NET (ศาสนาและวัฒนธรรม)
By กัปตันธันย์ BAR 7

            ด้วยความที่เนื้อหาวิชาสังคมเยอะมาก กัปตันธันย์เลยเลือกหนังสือที่เล่มเดียวจบ เป็นเนื้อหาสรุปครบตั้งแต่ ม.4-6 และมีโจทย์ให้ทำท้ายบทด้วย เหมาะสำหรับคนที่อ่านเนื้อหาไม่เข้าใจ เล่มนี้ช่วยให้เข้าใจยิ่งขึ้น ตรงประเด็น และออกในข้อสอบเยอะมาก เหมาะสำหรับการสอบ O-NET จริงๆ แต่ต้องรีบอ่านหน่อยนะคะ เล่มนี้หนามาก อ่านช้าไม่ทันแน่นอน
 
วิชาภาษาอังกฤษ
หนังสือ : แนวข้อสอบ 9 วิชาสามัญ ภาษาอังกฤษ (ดร.ศุภวัฒน์)
By กัปตันมะเฟือง BAR 7

           กัปตันมะเฟืองขอรีวิวหนังสือวิชาภาษาอังกฤษ ด้วย หนังสือ แนวข้อสอบ 9 วิชาสามัญ ภาษาอังกฤษ (ดร.ศุภวัฒน์) เป็นเล่มที่รวมโจทย์ไว้เยอะมาก ครบทุกพาร์ท ด้วยความที่เป็นวิชาสามัญจะยากที่สุด แรกๆ ตอนอ่านและลองทำโจทย์อาจจะคะแนนน้อยมาก แต่ขอให้น้องๆ อดทน เพราะถ้าทำได้จะช่วยในระยะยาวเยอะมาก ต้องใจถึง ไปให้ถึง เชื่อเถอะว่าทำได้ อ่านไปเรื่อยๆ จะจับจุดของข้อสอบได้เอง
 
วิชาภาษาไทย
หนังสือ : ภาษาไทย Da'vance (เล่มสีชมพู)
By กัปตันแบม BAR 7

           เล่มนี้กัปตันแบมขอรีวิวเลยว่า ช่วยชีวิตได้มากจริงๆ การันตีด้วยวิชาสามัญภาษาไทยเกิน 80 คะแนน เป็นเล่มที่รวมเนื้อหาของวิชาภาษาไทย อ่านง่าย ตรงประเด็น ไม่ต้องอ่านอะไรยาวๆ รวมทั้งเทคนิคในการจำแต่ละเรื่องด้วย แต่ก็มีหลายบท เราต้องแบ่งเวลาในการอ่านทีละ 2-3 บท แล้วก็ทำสรุปอีกรอบนึง แล้วค่อยมาตะลุยโจทย์ท้ายเล่ม
 
วิชาเคมี
หนังสือ : วิชาเคมี อ.อุ๊
By กัปตันฟร้อง BAR 7

            วิชาเคมี เป็นอีกเล่มที่ได้มาจากการเรียนพิเศษ อ.อุ๊ (คอร์สเอนท์) ของกัปตันฟร้อง โดยกัปตันฟร้องได้บอกเลยว่า หนังสือเคมี อ.อุ๊ คอร์สนี้มีทั้งหมด 5 เล่ม แต่ละเล่มคือหนามาก เพราะมีทั้งโจทย์และเนื้อหา เน้นไปที่โจยท์ที่มีมาทุกสนาม ทั้ง O-NET วิชาสามัญ PAT 2 และสนามอื่นๆ ได้รู้แนวโจทย์ จับเวลาจริง สามารถประเมินตัวเองได้ แต่ต้องมีระเบียบวินัยด้วยนะจ๊ะ

           นอกจากนี้ก็ยังมีเล่มอื่นอีก อธิบายแบบละเอียดหยิบ ตามไปดูที่
EP.32 : สูตรลับจากกัปตัน ได้เลยจ้า
 

Clip

สูตรลับจากกัปตัน


            ใครที่กำลังมองหาหนังสืออยู่ก็ลองดูนะคะ แต่จะดูเล่มอื่นๆ ไปด้วยก็ได้ หนังสือคือเครื่องมือที่สำคัญในการเตรียมสอบของเรา แต่ถึงแม้จะมีเครื่องมือดีแค่ไหน แต่เราไม่ใช้มัน ทิ้งหนังสือเอาไว้เฉยๆ ยังไงก็ไม่มีความรู้หรือประสบการณ์ไปทำข้อสอบได้หรอกค่ะ อนาคตเราอยู่ที่ตัวเรา สิ่งที่เราได้มันคือคำตอบของความพยายามนะคะ สู้ๆ :)
 
พี่แป้ง
พี่แป้ง - Columnist นักข่าวสายรับตรง พร้อมเสิร์ฟข่าวสอบเข้าทุกมหา'ลัย เติมพลังได้จากชาเย็นหวานน้อย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด