Meet # 151 : สวัสดีจ้า... หนุ่มๆ สาวๆ ชาว Dek-D.Com ที่น่ารัก... วันนี้พี่จูนมาเสิร์ฟคอลัมน์ meet ร้อนๆ อีกแล้ว มาพร้อมสาวน้อยตัวเล็ก เรียบร้อย พูดน้อย น่ารัก อิอิ "น้องแอ๊ปเปิ้ล" นั่นเอง สาวตาโตคนนี้เป็นลีด ม.กรุงเทพค่ะ หน้าใสไฮโซ (อันนี้พี่จูนเติมเอง 55+) ก็แหม...น้องเค้าน่ารักจริงๆ ว่าแล้วก็ไปทำความรู้จักกันเลยดีกว่าจ้า..


พี่จูน : สวัสดีจ้าน้องแอ๊ปเปิ้ล แนะนำตัวเองให้เพื่อนๆ รู้จักหน่อยจ้ะ
น้องแอ๊ปเปิ้ล : สวัสดีค่ะ ทุกๆ คน ชื่อ ภัทรลักษณ์  ภาสกนธ์ ชื่อเล่น แอ๊ปเปิ้ล ค่ะ ไม่ใช่แอ๊บแบ๊วนะ 55+ ส่วนมากเพื่อนจะชอบล้อกันนะค่ะ เพราะเห็นว่าตัวเล็กๆ เลยชอบแกล้งกัน 55+ ขำๆ ค่ะ ตอนนี้ศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาโฆษณาค่ะ  ^^

พี่จูน : แน่ะ! เจอสาวนิเทศฯ อีกแล้ว เรียนยากมั้ยเอ่ย
น้องแอ๊ปเปิ้ล : โดยส่วนตัวแล้วคิดว่ายากนะค่ะ  เพราะต้องอ่านหนังสือเยอะมากๆ ต้องใช้ความจำเยอะค่ะ แต่บางวิชาเรียนแล้วเข้าใจก็สนุกดีค่ะ

พี่จูน : ชอบเรียนวิชาอะไรมากที่สุด เพราะอะไร
น้องแอ๊ปเปิ้ล : วิชา Photography  เป็นวิชาโฟโต้ เรียนเกี่ยวกับการถ่ายภาพค่ะ ก็จะเรียนเกี่ยวกับเรื่องกล้อง เลนส์ วิธีการถ่ายภาพหมดเลยอ่ะค่ะ เหตุผลที่ชอบเพราะว่าโดยปกติแล้วแอ๊ปเป็นคนชอบการถ่ายรูปอยู่แล้ว 55+ และอีกอย่างเรียนแล้วสนุกค่ะเพราะมีให้ปฏิบัติ ให้ไปถ่ายรูปจากสถานที่ต่างแล้วมาส่งอาจารย์อ่ะค่ะ

พี่จูน : ชอบเป็นนางแบบ หรือชอบถ่ายรูปคนอื่นจ๊ะ 55+... แอ๊ปฝันอยากทำงานอะไรจ๊ะ
น้องแอ๊ปเปิ้ล : (ยิ้ม) เป็น  Art Director ค่ะ เป็นงานเกี่ยวกับคิดโฆษณาทางสิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุหรือทำพวกบิลบอร์ดค่ะ แอ๊ปชอบเกี่ยวกับการทำงานเบื้องหลังโฆษณานะค่ะ ^^”

พี่จูน : แล้วอยากทำงานในวงการบันเทิงบ้างมั้ยจ๊ะ
น้องแอ๊ปเปิ้ล : ก็มีคนชวนบ้างค่ะ ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยชอบ 55+ แต่ถ้ามีโอกาสก็จะลองดูนะค่ะ ไม่เสียหายอะไร

พี่จูน : เป็นรุ่นพี่แล้ว เป็นตัวอย่างให้น้องๆ เฟรชชี่ยังไงบ้างเอ่ย
น้องแอ๊ปเปิ้ล : มีบ้างค่ะเช่นเรื่องรับประทานอาหารแล้วต้องเก็บจาน เวลาแอ๊ปทานเสร็จก็จะเก็บทุกครั้งเลยค่ะ  ไปเรียนจะแต่งชุดนักศึกษาเรียบร้อยหน่อย แบบถูกระเบียบค่ะ เราต้องเคารพสถาบันนะค่ะ อิอิ

พี่จูน : น่ารักมากกก... แล้วตอนที่แอ๊ปเป็นเฟรชชี่ล่ะ มีอะไรสนุกๆ บ้าง
น้องแอ๊ปเปิ้ล : ในมหาวิทยาลัยมีกิจกรรมเยอะมากๆ แอ๊ปก็จะทำกิจกรรมนึงค่ะ คือเป็นเชียร์ลีดเดอร์ของคณะน่ะค่ะ เพราะเค้าจะเอาแต่เฟรชชี่ค่ะ แอ๊ปก็จะต้องซ้อมลีดฯ อย่างเดียวเลย

พี่จูน : ตัวเล็ก เรียบร้อย พูดน้อย น่ารักอย่างนี้ เป็นสาวป๊อบในมหาวิทยาลัยป่าวจ๊ะ
น้องแอ๊ปเปิ้ล : คิดว่าไม่นะคะ 55+ ส่วนใหญ่ที่เค้ารู้จักจะรู้ประมาณว่าแอ๊ปเป็นลีดฯ คณะฯ แต่ก็มีบ้างเวลาเดินในมหาวิทยาลัย จะมีคนมาขอเบอร์โทรศัพท์ค่ะ ตลกดีค่ะ

พี่จูน : แล้วให้เบอร์ไปป่าวเนี่ย 55+ เอ้า...เมาท์เพื่อนสนิทให้ฟังหน่อยสิ แต่ละคนเป็นไงบ้าง
น้องแอ๊ปเปิ้ล : ก็มีหลายคนนะคะ แต่ขอยกตัวอย่างละกันน๊า
1.ฝน : สนิทมา 7 ปี กว่าๆ แล้วค่ะ คนนี้เค้าเป็นคนฮาๆ ค่ะ  ชอบช่วยเหลือเพื่อน กับแอ๊ปเค้าจะคอยช่วยตลอดเลยค่ะไม่เคยจะทอดทิ้งกันเลย 55+ (ซึ้งจริงๆ)
2.ก้อย : ก้อยเป็นคนเรียบร้อยมากๆๆๆๆๆๆๆ ค่ะ นิสัยดีมากๆ เลย เขาจะอะไรก็ได้ แอ๊ปชอบค่ะ เขาเป็นคนไม่เรื่องมาก
3.หญิง : ใจดีมากๆ เวลาแอ๊ปอยู่กับเค้าแล้วรู้สึกอบอุ่นค่ะ เขาจะตัวอ้วนๆ เพราะทานเก่งมากเลยเข้ากับแอ๊ปได้ 55+

พี่จูน :    งี้เอาไว้ไปแอบถามเพื่อนๆ ให้ช่วยกันเผาแอ๊ปมั่งดีกว่า 55+    มีเรื่องเปิ่นๆ ฮาๆ มั้ย แบบว่าอายจัง! เล่าให้ฟังหน่อยสิ
น้องแอ๊ปเปิ้ล : มีบ้างค่ะ แต่ไม่ถึงกับอาย เพราะชินแล้ว 55+ ก็มีอยู่วันนึงเดินข้ามสะพานลอย กำลังเดินลงบันได ใส่ส้นสูงแล้วก้าวพลาดก็ล้มลงตรงนั้นเลย คนก็มองกันใหญ่แล้วก็หัวเราะๆ ตอนนั้นก็อายเหมือนกัน

พี่จูน : (555+ อุ๊บส์... ) ตอนที่เป็นลีดเดอร์สนุกมั้ย ซ้อมหนักป่าว
น้องแอ๊ปเปิ้ล : สนุกดีค่ะ เราอยู่กันเป็นครอบครัวลีดฯ มีเพื่อนๆ พี่ๆ ที่ดี ซ้อมนี่จะหนักมากๆๆๆๆๆ ค่ะ เหนื่อยมาก มีอยู่ครั้งนึงซ้อมตั้งแต่ 5 โมงเย็น ถึง 7 โมงเช้าของอีกวันเลย ทรหดมากๆ ฝึกความอดทนมากค่ะ 55+
 

meet# 149 apple


 

 

 


 




พี่จูน :    โห...นับเป็นบุญของพี่ที่หน้าตาเห่ย เลยไม่ได้เป็นลีดฯ 55+   แล้วที่ผ่านมามีเรื่องอะไรที่น่าประทับใจบ้างจ๊ะ
น้องแอ๊ปเปิ้ล : (หัวเราะ) ก็ช่วงก่อนวันเกิดที่ผ่านมาอะค่ะ มีเพื่อนคนนึงเค้าไปดาวน์โหลดโปรแกรม ซึ่งตอนแรกไม่รู้ว่าคือโปรแกรมอะไรมาใส่ไว้ในโทรศัพท์ให้เรา ซึ่งเราก็ไม่ได้คิดอะไร พอวันเกิดเรามาถึง เพื่อนๆ ก็จะส่ง sms มาอวยพรค่ะ ปรากฏว่าพอเพื่อนคนที่พูดถึงส่ง sms มา มันเป็นตัวอักษรสีๆ อ่ะค่ะ แบบว่าประหลาดใจ แล้วก็แบบ...เออเราไม่เคยเห็นมาก่อน ก็เลยโทรไปถามเค้าก็บอกว่า ของแอ๊ปก็ทำได้เพราะเค้าโหลดโปรแกรม sms 2.0 มาไว้ให้แล้ว ก็เลยส่งข้อความสีๆ กลับไปให้เค้าเหมือนกัน อาจจะฟังดูเป็นเรื่องธรรมดานะแต่จริงๆ แล้วมันทำให้ข้อความธรรมดาๆ กลายเป็นของขวัญที่พิเศษมากๆ เลยค่ะ ประทับใจจริงๆ ^^

พี่จูน : โอ้โห...พี่ต้องขอยืมวิธีนี้ไปใช้บ้างแล้ว... ปกติเวลาว่างๆ น้องแอ๊ปชอบทำอะไรจ๊ะ
น้องแอ๊ปเปิ้ล : ว่างๆจะชอบคุยโทรศัพท์ เล่นเกม เล่นเน็ต ฟังเพลง อ่านหนังสือ ตอนนี้เริ่มเรียนยากขึ้นแอ๊ปเลยต้องอ่านหนังสือให้เยอะกว่าเดิมค่ะ กลับมาจากเรียนก็จะมาอ่านหนังสือก่อนทุกครั้งเลย อ่านนิดๆ หน่อยๆ พอจะจำได้อ่ะค่ะ

พี่จูน : สไตล์การแต่งตัวของแอ๊ปล่ะ เป็นยังไงบ้าง
น้องแอ๊ปเปิ้ล : ก็แล้วแต่อารมณ์ แล้วแต่สถานที่ค่ะ ก็จะตามแฟชั่นบ้าง จะเน้นสีสันค่ะ แต่ส่วนมากชอบใส่สบายๆ นะ

พี่จูน : ชอบฟังเพลงแนวไหน (ชอบร้องเพลงด้วยป่าว)
น้องแอ๊ปเปิ้ล : ฟังได้หลายแนวค่ะ เพลงอะไรก็ได้ที่เพราะๆ ฟังแล้วสบายหู  ส่วนแนวเพลงก็ R&B, Hip hop ประมาณนี้ค่ะ  แต่ไม่ชอบร้องเพลงค่ะ ^^

พี่จูน : ถ้าขอพรวิเศษได้ 1 ข้อ จะขออะไรจ๊ะ อิอิ
น้องแอ๊ปเปิ้ล : ขอให้ประเทศไทยสงบสุขค่ะ เห็นล่ะวุ่นวาย รู้สึกแย่อ่ะค่ะ

พี่จูน : (ถ้าเป็นพี่จูนจะพรเพิ่มอีก 100 ข้อ แบบว่าโลภ! 55+) ถ้าให้เป็นไกด์พาเที่ยวกรุงเทพฯ วันนึง จะพาไปเที่ยวที่ไหนดี เพราะอะไรจ๊ะ
น้องแอ๊ปเปิ้ล : นี่เลยค่ะ พอดีแอ๊ปเคยไปแค่ครั้งเดียวเอง คือ มิวเซียมสยาม (พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้) แบบประทับใจมากค่ะ เพราะเป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับสังคมไทยในอดีตค่ะ รับรองว่าถูกใจแน่ๆ ไปเที่ยวแล้วยังมีความรู้เกี่ยวกับประเทศไทยกลับมาอีกด้วยน๊า อิอิ

พี่จูน : (เห็นด้วยๆ พี่ก็ชอบ) คิดว่าเว็บเด็กดีเป็นยังไงบ้าง อยากให้มีอะไรเพิ่มเติมมั้ยจ๊ะ
น้องแอ๊ปเปิ้ล : จริงๆ แล้วไม่ค่อยได้เข้าเลยค่ะ เข้ามาบ้างเวลามีน้องๆ เอากระทู้มาให้ดูค่ะ แอ๊ปว่าตอนนี้เว็บเด็กดีก็เหมือนห้องสมุดแล้วนะค่ะ 55+ อยากค้นหาอะไรมีหมดเลยค่ะ เยี่ยมจริงๆ ไม่ต้องเพิ่มอะไรล่ะ  สงสัยต้องเข้ามาบ่อยๆ แล้วหล่ะค่ะ อิอิ

พี่จูน : (หัก 10 แต้ม โทษฐานไม่ได้เข้าบ่อย 55+) แนะนำน้องๆ เรื่องการใช้อินเทอร์เน็ตหน่อยสิจ๊ะ
น้องแอ๊ปเปิ้ล : (-.,-) อยากให้น้องๆ ใช้ไปในทางที่ถูกต้องนะค่ะ ^^

พี่จูน : เอ้า... ฝากข้อความถึงพี่ๆ เว็บมาสเตอร์เด็กดีหน่อยจ้า
น้องแอ๊ปเปิ้ล : ก็เป็นกำลังใจให้พี่ๆ ทีมงานสร้างสรรค์เว็บดีๆ แบบนี้ตลอดไปค่ะ (ขอบอกว่าพี่ทีมงานน่ารักกันมากเลยค่ะ ^^)

พี่จูน : แหม...ถ้าเพื่อนๆ อยากคุยกับแอ๊ปจะทำไงล่ะเนี่ย ขอ my.id หรือ hi5 เลยละกัน อิอิ
น้องแอ๊ปเปิ้ล : ได้คร่า...แอดมาคุยกับแอ๊ปได้ที่ http://apple-kawai.hi5.com/ เลยค่ะ ^^

พี่จูน : สุดท้ายมีอะไรฝากถึงเพื่อนๆ ในเว็บเด็กดีบ้างจ๊ะ
น้องแอ๊ปเปิ้ล : ก็ใกล้สอบแล้วนะคะ อยากให้เพื่อนๆ ตั้งใจอ่านหนังสือกันมากๆ ใครที่กำลังเครียดก็ส่งข้อความฮาๆ มาคลายเครียดกับแอ๊ปได้ที่ www.dek
-d.com/sms2 ค่ะ ข้อความของใครฮาโดนใจแอ๊ป รับไปเลย ipod nano 1 เครื่องค่ะ ^^

    เป็นยังไงบ้างคะ น้องแอ๊ปเปิ้ลน่ารักอย่างที่พี่จูนบอกมั้ยเอ่ย ใครไปเจอสาวน้อยคนนี้ที่ไหนก็ทักทายกันได้นะคะ สำหรับวันนี้ต้องขอขอบคุณน้องแอ๊ปที่สละเวลามาคุยกับพี่จูน และเว็บเด็กดีก็ขอให้น้องแอ๊ปได้เป็น Art Director สมใจนะจ๊ะ วันนี้พี่จูนไปก่อนละ บะบายค่ะ...

 
 
Meet #147 : น้องแอ๊ปเปิ้ล
Interviewer : พี่จูน

 

 

พี่จูน
พี่จูน - Columnist บ.ก.บันเทิง/ไลฟ์สไตล์ ใจดีกว่าหน้าตา รักสัตว์ รักเด็ก อยากเป็นนางเอกและนางงาม

แสดงความคิดเห็น

กระทู้นี้ถูกปิดการแสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น