ความคิดเห็น

312

 

 

      วิชาสังคมศึกษา 2   สอบเสร็จแล้วมาคุยกันได้ที่นี่..


                      กลับมาจากการสอบ A-NET วิชาสังคมศึกษา 2 กันแล้ว.. เป็นอย่างไรกันบ้างครับ.. สติ สตางค์ สไตล์ความมั่นใจ ยังอยู่ครบไหมเอ่ย.. งั้นวันนี้เพื่อเพิ่มความมั่นใจต่อคำตอบที่เราได้เลือกตอบไปแล้ว พี่ลาเต้ ขอเปิดพื้นที่แบบกว้างๆ เพื่อให้น้องๆ ได้มาคุย แลกเปลี่ยนกันอย่างเต็มที่ครับ..

               ทำได้ หรือ ได้ทำ , ยากมาก หรือ ยากน้อย , ข้อนี้เราตอบ . เธอตอบอะไร ทุกคำถามจะมีทางออก มาร่วมแชร์ทุกคำตอบ มาเฉลยทุกความเห็น มาระบายทุกความจำเป็น เพื่อเพิ่มความชัวร์กับคำตอบที่เลือกไป.. เต็มที่ไปเลยยยยคร๊าบ.. ไม่แน่จะเราอาจทำถูกหลายข้อๆ กว่าที่คิดไว้ก็เป็นได้..

 

ทำได้หมด หรือ ทำผิดหมด

 

ยากมาก หรือ ยากน้อย

 

มาเฉลย มาระบาย

 

มาพูดคุยกันได้ที่นี่..

 

เต็มที่.. ไปเลยยยย..

 

 

 

ดูหมวดนี้ต่อได้ใน PR. News > Event
ความคิดเห็น

312

ความคิดเห็นดีๆ ที่อยากให้อ่าน

312 ความคิดเห็น

  1. อ่านความคิดเห็นหน้า 1
  2. #101 เป้
    28 ก.พ. 2552, 19:14 น.
    นานาจิตตัง



    ไทกรัส ยูเฟรตีส ถูกแน่ร้อยเปอเซ็น
    #101
  3. #102 ซิ่ลสู้เว้ย
    28 ก.พ. 2552, 19:17 น.
    คห.97 ข้อภูมิปัญญาอ่านแล้วปวดหัวมาก จำได้คร่าวๆว่า"ภูมิปัญญาไทยเ็้นสิ่งที่น่าชื่นชม" อยู่ๆถามมาโดดๆว่า "ข้อใดผิด" เป็นอันจะงง



    เราตอบ ข้อ2 คือ ภูมิปัญญาไทยต่ำต้อย...........การศึกษา ไรประมาณเนี่ย
    #102
  4. #103 ddd
    28 ก.พ. 2552, 19:17 น.
    ความคิดเห็น 100



    ในโจทย์ ถาม ไม่ต้องจ่าย ไม่ใช้หรอ
    #103
  5. #104 คิดว่าใช่
    28 ก.พ. 2552, 19:17 น.
    White man's burden = ภาระของคนผิวขาว



    เราตอบเรื่อง ตวามเจริญ ไรสักอย่างเนี่ยแหละ
    #104
  6. #105 moppe
    28 ก.พ. 2552, 19:18 น.
    เสียดายอ่ะเราไม่ได้สอบสังคม



    อดยื่นคณะอื่นๆเลย TT
    #105
  7. #106 Kaewiiz
    28 ก.พ. 2552, 19:18 น.
    ภูมิปัญญาเราตอบ

    ข้อ 4.อ่ะ ดีที่สุดในประวัติศาสตร์



    ( มั่ว ว )
    #106
  8. #107 Zafire
    28 ก.พ. 2552, 19:19 น.
    ถ้ามันมี ช้อย "ภูมิปัญญาไทยต่ำต้อย" ช้อยเดียว คงมั่นใจมากกว่านี้
    #107
  9. #108 +-++-
    28 ก.พ. 2552, 19:20 น.
    ทำไมเราได้ 1:50,000

    6 cm^2 --->>>> [ 6^(1/2)]x10^-2 m (1) คิดแต่ความยาวไม่คิดพื้นที่

    1.5 km^2 --->>> [1.5^(1/2)]x10^3 m (2) คิดแต่ความยาวเหมือนกัน

    (1)/(2) ; [(6/1.5)^(1/2)]/10^5 = 2/100,000

    = 1/50,000

    = 1:50,000
    #108
  10. #109 พอได้มั้ง
    28 ก.พ. 2552, 19:21 น.
    โห.....

    โดยรวมดูจะง่ายกว่าโอเน็ตใช่ป่ะทุกคน

    ข้อนี้เราว่าทุกคน(ที่คอยฟังข่าวกะเรียนอ.ปิงและอ.ชัยหรือเรียนที่แบรนด์มา)ตอบได้ข้อที่ถามเกี่ยวกับปัญหาซัพไพรม์อ่ะ ตอบอสังหาใช่ป่ะชัวร์ป้าบ

    แล้วก้อข้อปฏิวัติฝรั่งเศสอ่ะตอบความเหลื่อมล้ำทางสังคมนะเราว่าเหมือนเคยเจอในข้อสอบเก่า

    แล้วข้อนั้นอ่ะที่ถามว่าวิกฤตการณ์ที่อเมริกาเจอเมื่อปลายปี2008กะเหตุการณ์เมื่อปี1926อ่ะผลเสียเหมือนกันตรงไหนเราตอบข้อ4อ่ะที่หนี้เน่าอะไรเนี่ยแหละ

    แล้วข้อนี้อีกที่ถามความสัมพันธ์ข้อใดถูกต้องอ่ะเรามั่วไปตอบเจ้าชายเฮนรี่ ราชนาวิก - สเปน

    มีอีกๆข้อที่ถามว่าวลีที่ว่า"การที่หนี้เกลื่อนกลืนกิน" อ่ะตอบไรอ่ะเราตอบข้อแรกอันนี้มั่วเหมือนกัน

    แล้วข้อร.5อ่ะเราตอบข้อที่ทบวง กรม กระทรวงไรเนี่ย

    แล้วข้อที่ถามว่าเปลี่ยนแปลงจากเปลือกโลกอ่ะเราตอบ ข้อ4อ่ะ อะไรออสเตรเลียเนี่ยแหละ

    ป.ล.เด็กจุฬากะเด็กศิลปากรซิ่วสอบกันเยอะจิงๆเฮ้อๆๆๆๆ
    #109
  11. #110 ส้มแค่ว
    28 ก.พ. 2552, 19:21 น.
    แผ่นเปลือกโลก เราว่าแกรนแคนยอนไม่น่าใชน่ะ เพราะแกรนแคนยอนเกิดจากน้ำกัดเซาะอ่ะ



    กว๊านพะเยาก็ไม่น่าใช่ เพราะเกิดจากน้ำท่วมขัง อะไรสักอย่าง



    ข้อใดอธิบายอุปสงค์ไม่ได้



    1 ผงซักฝอก 3600 กรัม

    2 ข้าว 5 กิโล

    3 ปลาซาดิสในซอสมะเขือเทศ

    4 กาแฟกระป๋อง



    เราตอบ ข้อ1 เพราะผงไม่ได้ใช่กันทุกวันหนิ เหอะๆ
    #110
  12. #111 นายไม่เก่ง
    28 ก.พ. 2552, 19:22 น.
    ไม่รู้มีใครสังเกตมั้ยครับ





    ช้อยศาสนา พิม ผิดข้อนึง





    จาก สวดมนต์ เป็น "สวดเมนต์"





    เรานี่หลุด ก๊ากกกก ออกมา อาจารย์เค้าก็งง ว่าขำไร เหอๆ





    ไม่รู้คนอื่นขำมั้ย =*= แบบว่าเส้นตื้น





    (ภาษาไทยหนอออ ตัวเดียวความหมายก็เปลี่ยนละ)







    จ๊ากกกกกก สวดเมนต์
    #111
  13. #112 งงข้อสอบ
    28 ก.พ. 2552, 19:22 น.
    คห 103



    ก็เขาถามไม่ต้องจ่ายอ่ะค่ะ





    เลยตอบ ภาษีป้าย



    เพราะในโจทย์บอกว่ามีชื่อร้าน แต่ไม่ได้บอกว่ามี"ป้าย"ร้าน งิ





    แต่โรงเรือนกับที่ดินอ้ะ ต้องจ่ายชัวร์ เพราะร้านเค้าต้องจ่าย *-*
    #112
  14. #113 1135
    28 ก.พ. 2552, 19:24 น.
    ที่ภาษาอ่ะ มันมาจากแม่น้ำไรอ่า ไนล์ ฮวงโห ไทกริซ เราว่าไทกริซนะ ใช่ป่าวอ่ะ
    #113
  15. #114 www
    28 ก.พ. 2552, 19:25 น.
    ความเห็นที่ 110



    เราว่า ข้าวอ่ะ เพราะ ถึงแพง เราก็ยังกิน เหมือนเดิม



    เหมือนตอน ที่ราคาข้าวขึ้นเมื่อปีที่แล้ว เราก็ไม่ได้เปลี่ยนไปกินอย่างอื่นแทน
    #114
  16. #115 ซิ่ลสู้เว้ย
    28 ก.พ. 2552, 19:26 น.
    คห.108 ดูวิธีคิดแล้วงงจัง



    สำหรับเราคิด เทียบเอา 6:50,000 จะได้ 300,000 หาร2 เหลือ 150,000



    1 กิโลเมตร = 100,000 เซนติเมตร



    จะได้ 1.5 นะคร้าบบบบบ



    แต่สุดท้าย ไงก็ถูกเหมือนกันละน่ะ โฮะๆ
    #115
  17. #116 งงข้อสอบ
    28 ก.พ. 2552, 19:26 น.
    คห 111





    เห็น

    555 5+



    นั่งฮาอยู่พักนึง







    เรื่องอุปสงค์เราตอบ

    ปลาซาดิสในซอสมะเขือเทศ อ้ะ

    เพราะว่าช้อยส์ 2 ข้อแรกมันมี ภาชนะบรรจุ มีปริมาณ

    ตัวที่ 4 บอกว่า กาแฟกระป๋องปรุงสำเร็จพร้อมดื่ม

    เราตอบ 3 อ่า เพราะมันรายละเอียดน้อยสุด



    ทั้งนี้และทั้งนั้น หนูไม่รู้ หนูวิเคราะห์แบบเดาๆ =_="
    #116
  18. #117 ส้มแค่ว
    28 ก.พ. 2552, 19:28 น.
    คห. 113



    เรามั่ว ฮวงโห จำได้ว่าจีนเป็นชาติที่ใช่อักษรแรก แต่ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า ไนล์จะถูกป่าว เหมือนกัน
    #117
  19. คห.110 ข้อใดอธิบายอุปสงค์ไม่ได้

    1 ผงซักฝอก 3600 กรัม
    2 ข้าว 5 กิโล
    3 ปลาซาดินในซอสมะเขือเทศ
    4 กาแฟกระป๋อง 

    เราตอบ 3 อะ 555+ แบบว่ามั่วอ่า ข้อ1,2มีปริมาณทำให้ลูกค้าเลือกว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อ ส่วน4คิดเอาเองว่ากินสะดวก (<<เกณฑ์บ้าอะไรเนี่ย?? = =*)
    #118
  20. #119 Zafire
    28 ก.พ. 2552, 19:29 น.
    5555+

    ขำำเหมือนกัับ คห.111 เลย

    "สวดเมนตฺ์" พิมพ์ผิดอ่ะ ถ้าไม่อ่านช้อยให้ละเอียดคงไม่ได้สังเกต

    ว่าแต่มันตอบไรอ่ะ

    เราตอบ คิดตามบทสวดไรสักอย่าง
    #119
  21. #120 ซิ่ลสู้เว้ย
    28 ก.พ. 2552, 19:31 น.
    คห.114 ตอบผงซักฝอกครับ เพราะเป็นสินค้าจำเป็น จำเป้นต้องใช้



    แต่่ !! อย่าลืมว่า ช้อย2 เค้าบอกว่า "ข้าวหอมมะลิ ราคาแพงขึ้น" ข้าวหอมมะลิเป็นเพียงข้าวพันธุ์หนึ่งเท่านั้นครับ แล้วยังมีทางเลือกซื้อข้าวพันธุ์อื่นที่ราคาถูกกว่าได้ ฉะนั้นมีผลต่ออุปสงค์ อุปทานแน่นอน เพราะเป็น สินค้าใช้แทนกันได้ คล้ายๆกับที่อ.ชัยเคยสอนนะครับ(ถ้าหากว่าใครมีโอกาสดู แบรนด์2009)
    #120
  22. #121 ฉลาดแต่แอบโง่
    28 ก.พ. 2552, 19:33 น.
    - อักษร ไทกริส ยูเฟรติส

    - วิกลจริต สมบูรณ์

    -บัตรแมค จำกัดอำนาจ

    -พระจันทร์ยิ้ม เงาโลก

    -กว๊านพะเยา

    -อัตรส่วนแผนที่ 1:500,000 (อันนี้รุสึกจาผิด แงๆๆ ผิดอ่าา)

    -กราฟอุปสงค์ ตอบ 4

    -วาสโกดาโกม ตอบ กัลลิกัต

    -นักวิทยาศาสตร์ไม่กล้าเสนอผลงาน เพราะ ศาสนา อะไรสักอย่าง

    -Whit man's burden (อันนี้ไม่รุอะ)

    -โปแตสแตน์ ไม่มีนักบวช อะไรพรหมจรรย์ อะไรสักอย่างอะ ข้อนั่นแหละ ฮ่าๆ

    -กระจายอำนาจ เพื่อลดภาระจากส่วนกลาง

    -การท่องเที่ยว แผนที่กะจีพีเอส เพราะเค้าถามว่า"อุปกรณ์" ถ้าจะตอบว่าวารสารการท่องเที่ยวกะอีกอย่างอะ มานรู้สึกว่า ไม่อยู่ในสาระการเรียนอ่า เหมือนมันก็รู้กันอยู่ทุกคนว่าท่องเที่ยวก้อต้องมีหนังสือท่องเที่ยวอยู๋แล้ว แต่นี่เป็นข้อสอบสังคม เราเลยคิดว่า น่าจะตอบ แผนที่กะจีพีเอสมากกว่า (วิเคราะห์ข้อสอบได้แบบนี้อะ ฮ่าๆๆๆ)

    -ปฏิวัติฝรั่งเศส เราตอบ การเมืองอะไรสักอย่าง ข้อหนึ่งอะ(ไม่ชัว) ข้อนี้หลายคนตอบเหลื่อมล้ำ ชัวปะคะ

    -ข้อไหนฟ้องร้องได้ ดำแดงชกมวยกันแล้วล้มหัวฟาดพื้นตาย พ่อเค้าเลยจาฟ้องคนชก (อันนี้ก็ไม่ชัวอีกเช่นกัน)

    -กฏอุปสงค์ใช้ไม่ได้ ตอบ กาแฟปรุงสำเร็จ อะไรสักอย่าง

    -ภูมิศาสตร์ ตอบ ตะวันตกตอนใต้แห้งแล้ง เพราะลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ อะไรสักอย่าง

    -เกษตรธรรมชาติ ตอบเกษตรผสมผสานไปอะ(รุสึกจะผิด น่าจะต้องตอบเกษตรอินทรีย์เง้ออออ)

    -ภาษี ตอบ บุคคล

    -การใช้สิทธิ์ ตอบ เลือกตั้งซ่อม

    -ภูมิปัญญา ตอบ 1 ต่ำต้อย กว่าการศึกษาในเมือง อะไรสักอย่าง



    ปล ชัววววววววววววววววววว (ยกเว้นข้อที่วงเล็บว่าไม่ชัว)
    #121
  23. 28 ก.พ. 2552, 19:36 น.

    คล้ายมั้งไม่คล้ายมั้งอ่ะ

    ข้อ ปฏิวัติฝรั่งเศสอ่ะ เราอ่านมา สาเหตึคือ

    เศรษฐกิจของฝรั่งเศสย่ำแย่มาก เพราะ พระเจ้าหลุยห์ที่ 14 เอาไป สร้างแวร์ซายน์ ท้องพระคลังเลยเงินจะหมด

    เรามั่นใจข้อนี้นะ ผิดแล้วผิดอีกอ่ะ เลยจำได้

    แล้วข้อที่ว่า ค.ศ. 2008 อะไรนั้นน่ะ

    เราตอบว่า อะๆรชะลอตัวๆ ซักอย่างเนี่ยแหละ

    กะ พ.ศ.เอา ว่ามันเป็นช่วงสงครามโลกอ่ะ

    เศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก

    เฮ้ออ จะได้กี่คะแนนเนี่ย

    #122
  24. #123 ม่ะบอกหรอก
    28 ก.พ. 2552, 19:37 น.
    ข้อภาษาต้องตอบ ไทกรีก ยูเฟตรีส



    เพราะว่า สุเมเรียน เป็นชาติแรกที่ประดิษฐ์อักษร



    ในดาว๊องก็บอก



    มั่นใจ ล้านเปอร์เซ็น !!
    #123
  25. #124 มิมมิม7556
    28 ก.พ. 2552, 19:38 น.
    จากความรู้สึคกเราว่าง่ายกว่าโอเน็อ่ะ

    พอดีที่อ่านๆไปออกเยอะ แต่สิ่งที่คิดอาจไม่เป็นอย่างที่เข้าใจก็ได้ เห้อ
    #124
  26. #125 งงข้อสอบ
    28 ก.พ. 2552, 19:38 น.
    แล้วข้อที่ ใครใช้สิทธตามกฎหมายถูกต้องหรืออะไรซักอย่างนั่นอ่ะค่ะ

    ที่มีช้อยส์ข้อ 2 ว่า ฟ้าจะฟ้อง ใครไม่รุ้ เพราะ ใครไม่รุ้ กับ ฟ่างขับรถโดยประมาททั้งคู่จนรถชนกัน จนฟ้าได้รับบาทเจ็บอ้ะค่ะ



    เขาพิมพ์คำตอบผิดด้วยอ้ะป่าวอ่ะค่ะ





    จำได้ข้อนั้น เหมือนจะมีแนวถูกอยู่ 2 ข้อ คือ ข้อ 1 กับ ข้อ 2 ง่ะ



    แต่เราก็ตอบ 2 ไป - -*
    #125
  27. #126 ซิ่ลม.ธ.
    28 ก.พ. 2552, 19:38 น.
    ข้อแผ่นเปลือกโลกตอบ กว๊านพะเยา 100%



    อ้างอิงจาก วิกีพีเดีย



    "กว๊านพะเยา เป็นแอ่งท<font color=#FF0033 size=3>ี่เกิดจาการยุบตัวของเปลือกโลก</font>เมื่อประมาณ 70 ล้านปีมาแล้ว บริเวณนี้เป็นศุนย์รวมลำห้วยต่างๆถึง 18 สาย มีเนื้อที่ทั้งหมด 12831 ไร่ ต่อมากรมประมงได้ตั้งสถานีประมงน้ำจืดขึ้นบริเวณต้นแม่น้ำอิง และสร้างเป็นฝายกั้นน้ำทำให้เกิดเป็นบึงธรรมชาติขนาดใหญ่ กว๊านพะเยาจึงกลายเป็นแหล่งประมงน้ำจืดและเพาะพันธ์ปลาชนิดต่างๆ กว่า 50 ชนิดและเป็นแหล่งเพาะพันธ์ปลาบึกแห่งแรกของประเทศ ท่านสามารถให้อาหารปลา ณ วังปลา บริเวณริมกว๊านมีร้านอาหารและจัดเป็นสวนสาธารณะเหมาะที่จะไปนั่งเล่นพักผ่อน หย่อนใจในยามเย็น ชมพระอาทิตย์ตกริมกว๊าน เป็นภาพที่สวยงามมากและสามารถล่องเรือชมวัดที่จมอยู่ในกว๊านพะเยา อายุมากกว่า 500 ปี ชมวิถีประมงพื้นบ้าน 13 ชุมชน OTOP รอบกว๊าน การตีมีด หัตถกรรมผักตบชวา การทำครกหิน"
    #126
  28. #127 เอิ๊ก ๆ
    28 ก.พ. 2552, 19:39 น.
    55+





    คห. 118 ใช้เกณฑ์



    เหมือนเราเรย



    ** มีพวกด้วยแหะ เรา !!
    #127
  29. #128 เอ๋ง
    28 ก.พ. 2552, 19:40 น.
    ถูกต้อง สังคมเอเนต ง่ายก่าโอเนตมากมาย โดยเฉพาะพระพุทธนี่ชิลๆมาก จะว่าไปแล้วก้อยังแค้นใจกะข้อสอบโอเนตสังคมไม่หายเลย ชิ๊ช๊ะ
    #128
  30. #129 งงข้อสอบ
    28 ก.พ. 2552, 19:40 น.
    จาก คห. 115



    ที่ช้อยข้อสุดท้ายว่า นายขาว พ่อของนายดำ จะฟ้องนายแดง เพราะนายคำกับนายแดงต่อยม่วยกันที่เวทีมวย จนเป็นเหตุให้นายดำล้มหัวฟาดพื้นตาย



    อ่ะค่ะ
    #129
  31. #130 sweet
    28 ก.พ. 2552, 19:42 น.
    The white man's burden ภาระคนผิวขาว ตอบ พัฒนา



    กฏบัตรแมค กษัตริย์



    ท่องเที่ยว แผนที่กับ GPS เพราะสารสนเทศ เป็น GIS



    คนวิกลจริต โมฆะ เพราะ อีกฝ่ายรู้ว่าวิกลจริต



    บุตรบุญธรรม ไม่ได้ มรดก



    กราฟ ตอบ 2



    1 : 50000



    หนี้เกลื่อนกลืน คนๆเดียวกัน
    #130
  32. #131 www
    28 ก.พ. 2552, 19:47 น.
    ข้อที่บอกว่า ข้อใดผิด



    ภาวะเรือนกระจก ทำให้ โลกมีความชุ่มชื่น



    กับ



    การใช้ที่ดินไม่ถูกต้อง เราตอบ ปลูกมะขาม ทั้งหมดอ่ะ
    #131
  33. #132 นำใจ
    28 ก.พ. 2552, 19:47 น.
    หนี้เกลื่อนกลืน คนๆเดียวกัน คือช้อยส์ข้อ 3 ป่ะ
    #132
  34. ไทย-สังคม สั่วได้ใจไปแล้ว

    อังกิดจะเป็นเป็นเช่นไร 

    (= =)

    ปล.ต้องไปสั่ว จีน ต่ออีก 555+ อ่านก็ไม่ออก..ลงทำไมเนี่ย

    #133
  35. #134 ไม่เข้าใจ
    28 ก.พ. 2552, 19:48 น.
    ภูมิปัญญาชาวบ้าน เราตอบ เป็นสิ่งที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทยอ่ะ งง

    เปลือกโลก กว๊านพะเยา

    ผิวดำเราตอบกำปั้นทุบดิน

    แม่น้ำตอบ ไทกรีส ยูเฟติส

    ภาษีตอบโรงเรือน

    งงอ่ะ เจอภูมิปัญญาก็สับสนละ
    #134
  36. #135 www
    28 ก.พ. 2552, 19:49 น.
    ข้อคิดในแง่ดี เราตอบ เร้าคุณธรรม อ่ะ เพราะ เร้า คุณธรรม เป็นการคิดแบบสร้างสรรค์ ในด้านดีงาม
    #135
  37. 28 ก.พ. 2552, 19:50 น.
    คห. 25 +1 ครับ ข้อคนวิกลจริต คนวิกลจริตตามปกติทำนิติกรรมใดๆย่อมสมบูรณ์แต่มีข้อยกเว้นให้เป็นโมฆียะเมื่อ(มีจริตวิกล+ฝ่ายตรงข้ามรู้) แต่ในโจทย์มันบอกว่า ฝ่ายตรงข้ามรู้อย่างเดียวแต่คนทำนิติกรรมไม่มีจริตวิกล ฉะนั้นสมบูรณ์ครับ ผมเองก็พลาดไปหลายข้อเหมือนกัน เหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ข้อใดเกิดก่อน จริงต้องเป็นอินเดียได้รับเอกราชครับ(ผมตอบปฏิวัติพี่เหมาไป) เครียดครับ ผมว่ายากกว่าโอเน็ตครับ
    #136
  38. 28 ก.พ. 2552, 19:52 น.

    หนี้เกลื่อนกลืนกันน่าจะข้อ 1ครับ

    ข้อ 3 เหมือนเป็น "หักหลบลบหนี้"ซะมากกว่า

    ไม่แน่ใจนะครับ

    #137
  39. #138 Anne
    28 ก.พ. 2552, 19:53 น.
    ข้อบุตรบุญธรรมง่ะ







    เราตอบ ค่าอุปการะ



    มันเป็นข้อสอบเดียวกะปีแล้วนี่

    ครูป๊อบบอกว่า ข้อนี้ถุกสุดๆแระ แต่ความจริงแล้ว ไม่มีข้อถูก





    เฮ้ออ

    กำกวมมาก แต่ละข้อสอบ



    เราว่านะ



    ข้อนี้ ฟรี!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! เหอะ



    Please*
    #138
  40. 28 ก.พ. 2552, 19:54 น.
    ข้อกฎหมายฟ้องได้ฟ้องได้
    คนชกมวยฟ้องไม่ได้นะ ถือว่าเป็นกติกาการเล่น
    ไม่แน่ใจ 1 กะ 2ตอบ 2ไป
    ภาษีตอบโรงเรือนเหมือนกัน มั่วเอา
    ข้อฝรั่งเศสตอบเหลื่อมล้ำ เพราะตอนนั้นสร้างวังแล้วศ.ก.ตกต่ำ เดาๆ 55
    ข้อบุตรบุญธรรมตอบมรดก มีในข้อสอบเก่า

    แล้วข้อกฎบัตรอาเซียน ตอบไรกันค่ะ
    #139
  41. #140 asd
    28 ก.พ. 2552, 19:57 น.
    ตกลงข้อบุตรบุญธรรม มีข้อถูกมั้ยค่ะ

    เราไปดูเฉลยปี50มา มันบอกไม่มีข้อถูก
    #140
  42. 28 ก.พ. 2552, 20:01 น.
    RE # 139 RE # 140 ด้วยความไม่แน่ใจนะครับ ข้อกฎบัตรอาเซียน ผมตอบประชาคมไปครับเห็นมันโฆษณาบ่อยๆ บุตรบุญธรรม ถ้ายึดตามป.แพ่งรุสึกว่า ได้มรดกในฐานะ"ทายาทโดยธรรม"
    #141
  43. 28 ก.พ. 2552, 20:01 น.
    ข้อที่ เกี่ยวกับ ร 5 อ่ะ ต้องตอบสุขาภิบาลมะช่ายหรอ เหมือนข้อสอบ โอ หรือ เอ เมื่อ ปี สองปีที่แล้วเลย และเหมือนเพิ่งทำข้อสอบผ่านด้วยอ่ะ เชคๆคำตอบ เหมือนผิดไปเยอะมากกกก
    #142
  44. #143 ---*
    28 ก.พ. 2552, 20:01 น.
    มั่นใจข้อ 46 มากค่ะ



    ที่ถามเกี่ยวกับเรื่องแฮมเบอร์เกอร์ในสหรัฐ



    ตอบ ข้อ1 อสังหาริมทรัพย์ ค่ะ
    #143
  45. 28 ก.พ. 2552, 20:02 น.

    141 แก้ไขนะครับ

    หมายความว่า ทายาทโดยธรรม ไม่มีสิทธิได้มรดกในฐานะ"ทายาทโดยธรรม"

    #144
  46. #145 hhh
    28 ก.พ. 2552, 20:05 น.
    142 สุขาภิบาล เกี่ยวกับวาง รากฐาน ประชาธิปไตย ไม่ใช่หรอครับ



    ที่มีการ เลือกตั้ง กำนัน อ่ะ
    #145
  47. #146 ตัวยุ่ง
    28 ก.พ. 2552, 20:12 น.
    ข้อที่ว่า อ่างเก็บน้ำขนาด 1.5 ตารางกิโลเมตร



    แล้ววัดในแผนที่ได้ 6 ตารางเซนติเมตร



    แผนที่มันมีอัตรส่วนเท่าไหร่อะ คิดยังไงหว่า ?
    #146
  48. 28 ก.พ. 2552, 20:12 น.

    แก้เองงงเอง มันกดแก้ไม่ได้อะ

    บุตรบุญธรรม ไม่มีสิทธิได้มรดกในฐานะ"ทายาทโดยธรรม"

    ไม่แน่ใจนะครับ

    #147
  49. 28 ก.พ. 2552, 20:13 น.

    บุตรบุญธรรม
    เราตอบ "เปลี่ยนนามสกุล"

    วิกลจริต
    เราตอบ "นิติกรรมโมฆะ" ฮาแตกก ทำข้อสอบไปจาวิกลจริตไป

    นักวิทยาศาสตร์
    เราตอบ "ไม่ได้รับสนับสนุน อะไรสักอย่าง - -" "

    The White Man's Burden
    เราตอบ "สันติ ๆ อะไรสักอย่าง"

    โปรแตสแตนท์
    เราตอบ "ที่มีเพศๆ พรหมจรรย์อะไรสักอย่างป่ะ ??"

    สมัย ร.5 สักอย่าง
    เราตอบ "กระทรวง ทบวง กรม"

    การท่องเที่ยว
    เราตอบ "วารสารกะสารสนเทศ"

    ปฏิวัติฝรั่งเศส
    เราตอบ "เหลื่อมล้ำ"

    SUB-PRIME
    เราตอบ "หุ้น -*-"  คือเด็กดาว๊องจารู้ว่าอ.ปิงย้ำนักหนา เพื่อนเราบอกว่ามันต้องเป็น อสังหาฯอ่ะ T^T

    สิทธิๆ
    เราตอบ "แต่งงานที่ต่างชาติต่างศาสนาอ่ะ"

    นอกนั้น -- " ลืมหมดแล้ว T^T
    คะแนนหายไป ปป
    ฟิ้ว ววว ~


    โจทย์แลบลิ้นใส่ >"< ไม่ย๊อมมม ม

    #148
  50. #149 ซิ่ลม.ธ.
    28 ก.พ. 2552, 20:14 น.
    สุขาภิบาล เกี่ยวกับวาง รากฐาน ประชาธิปไตย ครับ



    มณฑลเทศาภิบาลเป็นการรวมอำนาจ เพราะส่งคนจากส่วนกลางไปปกครองน่ะครับ
    #149
  51. #150 lukZ
    28 ก.พ. 2552, 20:14 น.
    ข้อนั้นที่ถามว่าอักษรอะไรๆๆนะ



    ต้องตอบที่แม่น้ำไนล์..จิงๆๆ



    ชัวข้อนี้ฟันธงเรยยยยยยยย
    #150
  52. #151 lukZ
    28 ก.พ. 2552, 20:14 น.
    ข้อนั้นที่ถามว่าอักษรอะไรๆๆนะ



    ต้องตอบที่แม่น้ำไนล์..จิงๆๆ



    ชัวข้อนี้ฟันธงเรยยยยยยยย
    #151
  53. 28 ก.พ. 2552, 20:15 น.


    146~


    # 146
    1 ต่อ 500,000 มั้งครับ

    ใช้สมการ พท.ปลอม/พื้นที่จริง = อัตราส่วน เอาครับ

    #152
  54. #153 Impossible
    28 ก.พ. 2552, 20:15 น.
    คห.46 เหงเพื่อนบอกกานว่า1:50,000 นะ

    กฏบัตรอาเซียน ตอบประชาคม ข้อ1

    แม่น้ำตอบ ไทกรีส ยูเฟติส

    กฏบัตรแมคนาคาตา ตอบ จำกัดอำนาจKinG

    ชัวร์นะ
    #153
  55. 28 ก.พ. 2552, 20:17 น.

    ข้อที่มี ฉลากเขียว เทคโนโลยีสะอาด บำบัดน้ำเสีย พลังงานทางเลือก 
    โจทย์มันว่าไรแล้วหว่า
    ตอบไรกันอ่า
    ข้อที่แก้ ลบ เป็นสิบรอบ

    #154
  56. #155 บาส
    28 ก.พ. 2552, 20:17 น.
    คห. 25



    จิงดิ ๆ ๆ ๆ ไม่ใช่มะมีคำตอบหรอว๊า



    T^T
    #155
  57. 28 ก.พ. 2552, 20:18 น.
    1: 50000 นะ
    คล้ายกับข้อสอบปีทีแล้วเลย
    แล้วเราก็ ผิด เหอๆๆๆๆๆ เศร้า
    #156
  58. 28 ก.พ. 2552, 20:23 น.
    คห.151 ผมไม่แน่ใจนะครับ แต่ถ้าเอาเฉพาะตะวันตก ประวัติศาสตร์ ที่เริ่มก่อนคือ พวกสุเมเรียน ประดิษฐ์อักษรลิ่ม ดังนั้นผมจึงตอบ แม่น้ำไทกรีส-ยูเฟรตรีส(เขียนถูกอะเปล่า?) มั้งครับ
    #157
  59. 28 ก.พ. 2552, 20:24 น.

    สับสนุน คห 157 ค่ะ

    #158
  60. #159 ส้มแค่ว
    28 ก.พ. 2552, 20:25 น.
    ตอบ 1 ต่อ 50.000 ข้อนี้หลับตากายังถูก เพราะเห็นช้อยแล้วไม่ต้องคิดเลย เพราะจำได้ขึ้นใจมีบ่อย ในหนังสือบทเรียนอะ เค้าใช้ 1 ต่อ 50.000 กันทั้งนั้น มาตราฐานอ่ะ เฉลยปี เอ-เน็ตปี 49 ไปดูได้เลย โจทย์แค่เปลี่ยนตัวเลขเท่านั้น เปลี่ยนให้เสียเวลานั้งทดเล่น



    คห. 154



    เราตอบ บำบัดน้ำเสีย เพราะมันแก้ที่ปลายเหตุไง
    #159
  61. #160 เกมส์
    28 ก.พ. 2552, 20:25 น.
    เห็นด้วยกับ คห. ที่150 เพราะเราอ่านมาอย่างนี้ เราก็เลยตอบ แม่น้ำไนล์
    #160
  62. #161 เดกซิ่ว
    28 ก.พ. 2552, 20:26 น.
    ข้อ มาตราส่วนอะ มานเปนการแปลงโจทย์ของปีที่แร้ว



    เอาโจดปีที่แร้วมาตอบ

    ตอบ 1:50000
    #161
  63. #162 vvvv
    28 ก.พ. 2552, 20:26 น.
    14 ตุลา ตอบเรียกร้อง รัฐธรรมนูญ ที่เป็นประชาธิปไตย
    #162
  64. 28 ก.พ. 2552, 20:26 น.
    พลาดไปหลายข้อแล้ว

    โอยยยยยยยยยยย
    #163
  65. 28 ก.พ. 2552, 20:28 น.

    ยิ่งคุยยิ่งเครียด

    ไปดีกว่า..

    พรุ่งนี้โชคดีนะเพื่อนๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    #164
  66. #165 none
    28 ก.พ. 2552, 20:28 น.
    คห. 136คับ คือบรรทัดที่3มันบอกไว้ว่าเป็นจริตวิกลด้วยอ่ะ

    งั้นก้อต้องตอบโมฆืยะใช่มะคับ
    #165
  67. 28 ก.พ. 2552, 20:29 น.

    1:50000 จริงๆด้วย

    #166
  68. #167 ccccc
    28 ก.พ. 2552, 20:30 น.
    ผมตอบ แบบ 165



    แต่อ่านไปอ่าน มา มัน เข้า สิ่งที่ทำให้ มีผลเป็น โมฆียะ แค่ หนึ่ง ข้อ ไม่ครบ ทั้ง สอง เลย สมบูรณ์ อ่ะครับ



    1 ทำขณะวิกลจริต

    และ



    2 อีกฝ่ายทราบความวิกลจริต
    #167
  69. #168 ส้มแค่ว
    28 ก.พ. 2552, 20:33 น.
    ข้อศาสนาอินดูอ่ะตอบไรกัน



    เราตอบ กรรมจะตามเราไปตลอดทุกพบชาติ (ข้อ 1อ่ะ)
    #168
  70. #169 PinniiGaLz
    28 ก.พ. 2552, 20:37 น.
    ข้อบุตรบุญธรรม เราตอบ โมฆะ อ่ะ

    เพราะทำ ทั้งๆที่รุว่าเปงวิกลจริต ไม่มีผลตามกฎหมายจ้า



    แต่ถ้า ไม่รุว่าวิกลจริต มีผลเปงนิติกรรมสมบูรณ์



    ^

    คิดว่าถูกนะ ^^
    #169
  71. 28 ก.พ. 2552, 20:42 น.
    ก้อไม่อยากเท่าที่ควร ดูเหมือนจะง่ายกว่าโอด้วยซ้ำ คิดว่านะ แต่ยังไง ก้อทำให้ดีที่สุด
    #170
  72. #171 บูม
    28 ก.พ. 2552, 20:58 น.
    ข้อนิติกรรม ตอบ นิติกรรมสมบูรณ์ ครับ

    ส่วนข้อบุตรบุณธรรม ถ้า เปิดในประมวลจริงๆ ก้ตอบไม่มีสิทธิรับมรดกในฐานะทายาทโดยธรรม ครับ
    #171
  73. #172 keiichiya
    28 ก.พ. 2552, 21:05 น.
    ง่ายเรอะะะ !! เราว่ายากอ่ะ



    เพราะต้องใช้การวิเคราะห์ ซึ่งแปลว่าคุณอาจจะวิเคราะห์ไปคนละทางกับคนออกข้อสอบก็ได้



    บางทีก็อาจจะใช้คนละเหตุผล .... ที่แต่ละคนเฉลยมาเลยไม่แน่ใจซักข้อเลย
    #172
  74. 28 ก.พ. 2552, 21:05 น.
    บุตรบุญธรรม ไม่มีสิททำอะไร? ตอบ สิทธิเรียนอ่ะ ไม่รุไม่แน่ใจ ขอวิกลจริตอ่ะ ตอบ โมฆะ อ่านแล้ว งง อที่นักวิทยาศาสตร์ไม่กล้าเสนอผลงานในยุคปฎิวัติวิทยาศาสตร์ ตอบ เพราะเกรงกลัวเกี่ยวกับศาสนา เพราะช่วงนั้น Pope มีอำนาจ The White Man's Burden ตอบ ลดความขัดแย้ง ไม่รุว่ามันคืออะไร แต่คิดว่าจะเข้าเนต หาค่ะ การกระจายอำนาจ << ลดภาระ อันนี้น่าจะใช่นะ เพราะถือเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระ โปรเตสแตน ไม่มีนักบวชที่พรหมจรรย์ 1 มณฑลเทศาภิบาล 2 กระทรวง กรม .... 3. จัดตั้งหอป๊ะ.... 4. สุขาภิบาล ตอบ กระทรวง ทบวง กรม มันเป็นส่วนกลางในสมัยร.5 ใช่? ข้อวัดมาตราส่วนคิดว่าน่าจะฟรีนะเพราะคิดได้300,000 คือคูณ1.5 จริงๆต้องเป็น1.2 อ่ะ กฎบัตรแมค ตอบ อำนาจของกษัตริย์ ข้อที่ เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ตอบ วารสารการท่องเที่ยวอ่ะ กับ สารสนเทศ ภาคอิสาน ตอบว่า ผนตกน้อย จริง ๆ ตกเยอะมาก ปฏิวัติฝรั่งเ ศสเ พ ร า ะ ว่ า ก ษั ต ริ ย์ ป ก ค ร อ ง ท า รุ ณ ข้ อ ที่ ถ า ม มี สิ ท ธิ อ่ า ต อ บ ตอบ เลือกตั้ง เพราะข้อื่นมีสิทธิ์ทั่วไปแต่การเลือกตั้งคือการใช้สิทธิ เหมือนบังคับหน่อย ๆ ที่ฟ้องได้ คือ ข้อ 2 ที่ว่าขับรถชนโดยประมาท ฟาสซิสต์ ตอบ เห็นรัฐสำคัญสักอย่าง เกษตร ตอบว่า ทฤษฎีใหม่ ง่ะ เหงมันดัง ๆ - -+ จันทร์ยิ้ม --- เงาโลกบังดวงจันทร์ ภาษี ---- ภาษีป้าย มันคืออะไร? อุปสงค์ -------- ผงซักฟอก 3600 กรัม ซื้อใช้ทั่วไป เนื้อที่เขื่อน ------ 1 ต่อ 50000 (รูป) อุปสง-อุปทาน ---- รูปที่ 2 เพราะ ราคาตก คนยิ่งซื้อเยอะ อะไรเกิดก่อน - - ผิดแหละ ตอบ จีน คอม สุเมเรียน คือ ไทกริส กับ ยูเฟรติส เอามาจาก จารย์ปิง เน้ วาสโกดาโกมา กะ กัลลิกัต เคยอ่านเจอเลยตอบ - -+ เปลือกโลกเคลื่อน ตอบ แกรนอ่ะ อันนี้แต่ก่อนเค้าบอกว่า มันยุบตัว หรือเคยเป็นทะเลมาก่อนนี่แหละ ข้อศาสนาที่เกี่ยวกับวิทย์ ตอบ วางใจเป็นกลาง สีผิว ตอบ เห็นด้วยกับการเปลี่ยนแปลง ตอบ 1 อ่ะ อิสลาม ตอบ การบริจาคบังคับ ข้อ 1 ที่บอกว่า สิทธิ เจตนา สักอย่าง ตอบ เช้าชามเย็นชาม เพราะไม่ตั้งใจทำงาน ลงประชามติ เป็นของ ปกครอง ไม่ใช่หรอ เคยอ่านเจอ แผ่นดินไหว ตอบ ข้อ 2 อะไรไม่รุจำไม่ได้ ภูมิปัญญา ตอบ ต่ำต้อย ไม่สมควร ใช้ดินไม่ถูก ตอบ ต้นมะขาม ข้อคิดที่คิดในแง่ดี ๆ ตอบ วิเคราะห์ เพราะรู้จักคิดเป็น ? *O*+ 14 ตุลา ตอบ ที่ว่าใครสักคนกลับมาอ่ะ - - ผิดแน่เลย แง้ง ๆๆๆ ฮินดู กรรมคือตามทุกชาติ ปล............... ง่ายก่า O อีกนะ O งี้ฆ่ากันเถอะ T ^ T หวัง O มากกว่า A
    #173
  75. #174 มู๋น้ำ
    28 ก.พ. 2552, 21:07 น.
    ข้อตัวอักษร ตอบ ไทกรีส-ยูเฟรตรีส จ้า ชัวแน่นอน เพราะเราค่อนข้างสนใจเรื่องนี้อ่ะนะ



    ขอชี้แจงดังนี้



    ในสมัยก่อนคนเรามักรวมกลุ่มกันอยู่ตามแม่น้ำจึงเรียกว่าอารยธรรมลุ่มแม่น้ำ



    ตัวอักษรชนิดแรกที่เกิดคือ ตัวอักษรรูปลิ่ม หรือ คูนิฟอร์ม ของชาวสุเมเรียน (ไทกรีส-ยูเฟรตรีส)



    แล้วต่อมาก้อเป็นตัวอักษรภาพ หรือเฮียโรกริฟฟิก ของชาวอียิปโบราณ (ลุ่มแม่น้ำไนล์)



    ต่อมา เป็นอักษรภาพของชาวจีนโบราณ (ฮวงโห - แยงซีเกียง/แม่น้ำเหลือง) ที่สร้างขึ้นจากธรรมชาติ



    นำมาทำเป็นตัวอักษร ซึ่งว่ากันว่ามีมากจนเรียนเท่าไหร่ก้อไม่หมด โดยตัวอักษรเหล่านี้



    เขียนลงบนกระดองเต่า หรือกระดูเซียมซี



    แต่ส่วนใหญ่เราจะเข้าใจผิดว่าจีนเป็นชาติแรกที่ประดิษฐ์ตัวอักษร



    ซึ่งความจริงแล้วต้องเป็น ชาวสุเมเรียน แห่งลุ่มแม่น้ำไทกรีส - ยูเฟรตรีสส
    #174
  76. 28 ก.พ. 2552, 21:39 น.

    มีข้อนึง เรา ตอบ ฉลากเขียวอ่ะ

    ไปเปิดของอาจารย์ชัย มันถูกนะ

    ชีทแบรนด์ปีนี้ ใครมีเปิดด่วนนน

    แล้วของนึง ตอบ โมฆียะอ่ะ

    อันนี้เราเปิดหนังสือดูแลบ้ววว

    ตอบผิดด จ๊ากก

    #175
  77. #176 บาส
    28 ก.พ. 2552, 21:39 น.
    *บุตรบุญธรรมมีสิทธิได้รับค่าอุปการะเลี้ยงดูและการศึกษาตามสมควร ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์มาตรา 1564 และ 1598/28

    *บุตรบุญธรรมมีสิทธิได้รับมรดกในฐานะทายาทโดยธรรมตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์มาตรา 1627

    *บุตรบุญธรรมมีสิทธิใช้นามสกุลของบิดา หรือ บิดาบุญธรรมก็ได้ แล้วแต่จะเลือก (หน้าที่พลเมือง ม.4 สำนักพิมพ์วัฒนาพานิช หน้า 182)







    ตกลงข้อนี้มันตอบอะไรกันแน่อ้ะ ไม่มีคำตอบซะ ๆ จาได้ ได้คะแนนฟรี ๆ
    #176
  78. #177 เครียดนะเนี่ย
    28 ก.พ. 2552, 21:45 น.
    เมตตา ตอบ ปรารถนาดีนะ

    คิดบวก ตอบ ปลุกเร้า



    ธรรมาธิปไตย หมายถึง การยึดถือหลักการ หลักเหตุผล หลักความจริง ความถูกต้อง



    ตอบผิดทั้งน้าน เซงเลย กะจะเลือกแล้วนิ
    #177
  79. #178 พำพำพด
    28 ก.พ. 2552, 21:46 น.
    ข้อ บุตร บุญธรรม เหมือน ข้อสอบ ปีก่อนๆๆ



    จำได้



    ตอบไม่มี สิทธิได้ มรดก อ่ะ



    - -*



    จาก A-net ปี 50



    ข้อ 32
    #178
  80. #179 นุช
    28 ก.พ. 2552, 21:48 น.
    50 ขึ้นก็พอใจแล้วคะ





    สาธุ
    #179
  81. 28 ก.พ. 2552, 21:49 น.

    เมตตา ตอบ มีความคิดสงสารนะจ๊ะ

    ธรรมมาธิปไตย เรา ตอบอะไรกฏหมายๆ อ่ะ

    เซ็งเลย

    #180
  82. #181 บาส
    28 ก.พ. 2552, 21:51 น.
    บุตรบุญธรรม



    เอเนต ข้อ 32 ปี 50 ดาว๊องเฉลยไม่มีคำตอบนะ



    เพราะถูกหมดอะ



    -*-
    #181
  83. #182 gggg
    28 ก.พ. 2552, 21:53 น.
    หลักฐาน ขั้น ปฐม เราตอบ



    พระแก้วมรกต กับ พงศาวดาร อ่ะ
    #182
  84. #183 เครียดๆ
    28 ก.พ. 2552, 21:56 น.
    เมตตา แปลว่า ความรัก หมายถึง รักที่มุ่งเพื่อปรารถนาดี โดยไม่หวังผลตอบแทนใด ๆ จึงจะตรงกับคำว่า เมตตาในที่นี้ ถ้าหวังผลตอบแทนจะเป็นเมตตาที่เจือด้วยกิเลส ไม่ตรงต่อเมตตาในพรหมวิหารนี้



    กรุณา แปลว่า ความสงสาร หมายถึง ความปรานี ปรารถนาให้ผู้อื่นพ้นทุกข์ ความสงสารปรานีีนี้ก็ไม่หวังผลตอบแทนเช่นเดียวกัน สงเคราะห์สรรพสัตว์ที่มีความทุกข์ให้หมดทุกข์ตามกำลังกาย กำลังปัญญา กำลังทรัพย์



    ชีสแบรนด์ก็บอกว่าความปรารถนาดีนะ แต่ถ้าตอบความสงสารก็ดีดิเราจะได้ถูก
    #183
  85. #184 sfsf
    28 ก.พ. 2552, 22:01 น.
    183 ในหนังสือ ก็บอกแบบนั้น อ่ะ แต่ที่เรา เขียนโน๊ต ดันสลับ ออกมาจากห้องสอบเปิดดู นึกว่าผิด



    โชคดีที่ตอบ ปราณาดี ^^
    #184
  86. #185 เวียงแก้ว
    28 ก.พ. 2552, 22:10 น.
    ข้อใดอธิบายต่อกฎอุปสงค์ไม่ได้



    1 ผงซักฝอก 3600 กรัม

    2 ข้าว 5 กิโล

    3 ปลาซาดิสในซอสมะเขือเทศ

    4 กาแฟกระป๋อง



    ปลาซาร์ดีน เป็นสินค้าด้อยค่ะ (ถึงจะราคาถูก แต่ผู้บริโภคก็จะไม่ซื้อ)

    ส่วนข้ออื่นเป็นสินค้าปกติ
    #185
  87. #186 กำกกก
    28 ก.พ. 2552, 22:15 น.
    คห 181



    ของผมมะใช่ ดาว๊อง ง่ะ



    แต่ เค้า เฉลยมาแบบนี้ง่ะ



    +..+



    คงฟรีร่ะมั้ง



    5 5 5+
    #186
  88. #187 อิอิอิอิอิอิ
    28 ก.พ. 2552, 22:20 น.
    ข้อที่ถาม sub prime



    - อสังหาริมทรัพย์



    ข้อที่ถาม the white man's burden ภารกิจของคนขาว



    - เอาความเจริญไปเผยแพร่ ประมาณนี้ จำไม่ได้อะแต่เอาความเจริญไปเผยแพร่ แน่ๆฟันธง
    #187
  89. #188 hhhh
    28 ก.พ. 2552, 22:24 น.
    - เพื่อจัดตั้งเป็นประชาคมอาเซียน ( ข้อที่ถามกฎบัตรอาเซียนอ่า) น่าจะถูกนะ เพราะฟังข่าวช่อง5เมื่อคืนมาสดๆ

    - ผมตอบความเลื่อมล้ำเพราะว่าฐานันดรสามัญชนประท้วงเรื่องชนชั้นสูงเอาเปรียบ

    - อีกข้อๆที่ถามว่าซับไพร์ม (Sub-Prime)อ่ะที่เหตุการณ์เหมือนกับในอดีตอ้ะตอบเศรษฐกิจมันชะลอจนไม่พัฒนาหรือว่าตอบหุ้นตกอ่ะ - - คิดว่าตลาดหุ้นตกต่ำทั่วโลกนะ

    - การกระจายอำนาจ << ลดภาระ ไม่มั่นใจ

    - กระทรวง กรม ....

    - โปรเตสแตน ไม่มีนักบวช

    - กฎบัตรแมค - จำกัดอำนาจ อันนี้ชัวร์ สอบเสร็จวิ่งไปเปิดหนังสือเลย

    - ซับไพรม์ เกี่ยวกะ อสังหาริมทรัพย์ ชัวร์ครับ

    - คห.52 ฟาสซิสต์ตอบ ข้อ.4 นะ คำตอบอะไรก็จำไม่ได้ เกี่ยวกับประชาชนอะไรสักอย่างนี่แหละ

    - อิสราม ซะกาต

    - มีข้อนึง บอกว่าข้อใดเหมือนกับ เกษตรธรรมชาติ 1. วนเกษตร 2.เกษตรอินทรีย์ 3.เกษตรผสมผสาน 4.เกษตรทฤษฦีใหม่ ตอบ>>>เกษตรอินทรีย์ เพราะว่า หลักสำคัญของเกษตรธรรมชาติคือ ไม่ใส่สารเคมีทุกชนิดซึ่งตรงกับเกษตรอินทรีย์(เน้นอินทรีย์วัตถุ)

    - (รูป) อุปสง-อุปทาน ---- รูปที่ 2

    - ท่องเที่ยว ----- ข้อ 4

    - ข้อ การใช้สิทธิ น่าจะตอบ การไปเลือกตั้งซ่อม เพราะ ที่เหลือเป็นการเลือกโดยตามใจแต่นี่เป็นการทำตามหน้าที่

    - เหตุผลที่ทำให้นักวิทยาศาสตร์ไม่เสนอผลงาน เราตอบศาสนาอ้ะ เคยอ่านเจอมันบอกว่า เป็นไปหักล้าง ความเชื่อทางศาสนา

    - เราตอบข้อ4. วางใจเป็นกลาง

    - การลงประชามติ เป็นหน้าที่ของ กกต.

    - ภาษีที่ดิน

    - เราตอบ คิดตามบทสวด

    - คิดแบบเร้าคุณธรรม

    - ภูมิปัญญา ตอบ 1 ต่ำต้อย กว่าการศึกษาในเมือง อะไรสักอย่าง

    - ภูมิศาสตร์ ตอบ ตะวันตกตอนใต้แห้งแล้ง เพราะลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ อะไรสักอย่าง

    - ภาวะเรือนกระจก ทำให้ โลกมีความชุ่มชื่น

    - การใช้ที่ดินไม่ถูกต้อง เราตอบ ปลูกมะขาม ทั้งหมดอ่ะ

    - 14 ตุลา ตอบเรียกร้อง รัฐธรรมนูญ ที่เป็นประชาธิปไตย

    - ตอบว่า ผนตกน้อย จริง ๆ ตกเยอะมาก

    - ตอบ เช้าชามเย็นชาม

    - พระแก้วมรกต กับ พงศาวดาร

    - เมตตา ตอบ ปราณาดี
    #188
  90. #190 ERt
    28 ก.พ. 2552, 22:43 น.
    ปราถนาดีนี่ใช่ที่ ยินดีด้วยกะผู้อื่นป่ะ ปะมานช่อยสามป่ะ
    #190
  91. #191 ดดดดด
    28 ก.พ. 2552, 22:44 น.
    ข้อ 2 อ่ะ ข้อ สาม มัน ความยินดี เป็น มุทิตา
    #191
  92. #192 แพท
    28 ก.พ. 2552, 22:50 น.
    ข้อนิติกรรม เถียงกานอยู่ได้ ตอบ โฆมียกรรม



    ปอลอ..เปิดดูหนังสือ วิทยา ปานะบุตร รู้ทุกอย่าง
    #192
  93. #193 ดกำด
    28 ก.พ. 2552, 22:58 น.
    โมฆียะ ได้ไง



    ตอนทำ ยัง ไม่วิกลจริต



    เพิ่งจะมาวิกลจริต หลังจากทำสัญญาแล้ว



    - -*



    โดนลวง อ่ะป่าวฟร่ะ
    #193
  94. #194 -*-
    28 ก.พ. 2552, 23:02 น.
    ปพพ. มาตรา ๓๐

    การใดๆ อัน บุคคลวิกลจริต ซึ่ง ศาล ยังมิได้สั่งให้เป็น คนไร้ความสามารถ ได้กระทำลง การนั้น จะเป็นโมฆียะ ต่อเมื่อ ได้กระทำ ในขณะที่ บุคคลนั้น จริตวิกลอยู่ และ คู่กรณี อีกฝ่ายหนึ่ง ได้รู้แล้วด้วยว่า ผู้กระทำ เป็น คนวิกลจริต





    ดูเพิ่มเติมใน

    มาตรา ๑๗๕ ผู้มีสิทธิบอกล้างโมฆียะกรรม

    ทำพินัยกรรมเป็นโมฆะตาม มาตรา ๑๗๐๔ ถ้าสมรส จะเป็นโมฆะตาม มาตรา ๑๔๔๙
    #194
  95. #195 กาฝาก
    28 ก.พ. 2552, 23:10 น.
    มาตรา 1627 ครับ บุตรบุญธรรม มีสิทธิได้รับมรดก หนังสือเฉลยมันมั่วครับ มาตรา 1598/28 บัญญัติไว้ตรงไหนครับ ที่ว่าไม่มีสิทธิรับมรดก อ่านมาดีๆ นะครับ



    # 176 ตัวเลือกมีกี่ข้อละครับ ผมไม่รู้ ถ้ารู้ก็ตอบได้ว่า อะไรที่บุตรบุญธรรม ไม่มีสิทธิ
    #195
  96. #196 หุหุ
    28 ก.พ. 2552, 23:13 น.
    อย่าลืมถล่มเว็บ



    5555+
    #196
  97. #197 กาฝาก
    28 ก.พ. 2552, 23:21 น.
    หนี้เกลื่อนกลืนกัน มาตรา 353



    "สิทธิในหนี้รายใดตกอยู่ในบุคคลคนเดียวกัน ท่านว่าหนี้รายนั้นเ ป็นอันระงับสิ้นไ ป" หมายความว่า ถ้าลูกหนี้เป็นหนี้เจ้าหนี้ และเจ้าหนี้เองก็เป็นหนี้ลูกหนี้ โดยมูลหนี้ทั้งสองมีจำนวนเท่ากัน เรียกหนี้เกลื่อนกลืนกันครับ



    เช่น A เป็นลูหนี้เงินกู้ B 2000 บาท B เองก็เป็นลูกหนี้ซื้อขายมือถือ A อยู่ 2000 พันบาท เช่นนี้เรียกหนี้เกลื่อนกลืนกัน คู่กรณีสามารถตกลงเพื่อใช้สิทธิหนี้เกลื่อนกลืนกัน หรือจะไม่ใช้ก็ได้ครับ
    #197
  98. #198 แพท
    28 ก.พ. 2552, 23:24 น.
    ตอบ1หรือ3หนี้อ่ะ ชุด2
    #198
  99. #199 สมองไก่
    28 ก.พ. 2552, 23:31 น.
    เราขอฉีกแนวนิดนึง





    บุตรบุญธรรมอ่ะแบบว่านะ เราตอบสิทธิได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพราะจาไม่มีพ่อหรือแม่ หรือจาเปงบุญธรรมของใครก็ตาม ก็ต้องได้รับสิทธินี้อยู๋แล้ววว แหะๆ





    ข้อ ที่ว่าเปลือกโลกอ่ะ เราตอบ ร๊อกกี้ ไปถามป้าป้าบอกโตเลนสาบ มาที่นี้ตอบกว๊าน (เหอะๆ)





    ข้อเมตตาอ่ะ ไปถามตามมาตาบอกว่ามันคือความรัก เราว่ามันก็ใกล้เคียงกับความปรารถณาดีแหละ





    ข้อตัวหนังสือออ เราตอบไทกรีสไป คิดว่า ...บีกิรเเอทซุมเมอร์





    ส่วนข้อ โมฆือ่ะ เราคิดง่ายๆเลยผิดชัว เราคิดว่า วิกลจริตบ้าง ไม่วิกลจริตบ้าง มันก็ต้องเสมือนไร้ งั้นเสมือนไร้ก็ทำนิติกรรมเปงโมฆียะสิ (คิดไปได้)



    ส่วนสวดมนต์อ่ะนะ เราตอบข้อหนึ่ง คิดก่อนจึงสวด แหะๆ ก็คิดว่า แค่คิดจาทำดีก็เปงบุญทาง ใจ สวดมนต์ก็เปง กาย กะวาจา





    ข้อใดไม่ถูกต้อง เราก็ไปตอบทหารอ่ะ มันบอกว่าทหารมาบริหารประเทศอารายก็ไม่รู้ เราคิดว่ามันผิดหน้าที่เปล่าเเพ่น้อองงเปงทหารก็ดูแลความสงบของบ้านเมืองจิ





    ที่เหลือเหงเฉลยเราก็มไม่รู้ว่าถูกไหมเพราะไม่ดูช้อย เพื่อนสอยว่าจะกาเดาห้ามดูช้อยเดี๋ยวลังเล
    #199
  100. #200 ทราย
    28 ก.พ. 2552, 23:37 น.
    เราว่าง่ายกว่าO-netน่ะ

    แต่โจทย์แต่ละข้อยาวๆๆๆทั้งน้าน
    #200
  101. อ่านความคิดเห็นหน้า 3

แสดงความคิดเห็น

แม่ไม่ให้เข้าบ้าน พ่อบอกบ้านล็อค, บอมบอมควรใช้อะไรไขประตูบ้านดี? (ตอบให้ถูกนะ ตอบผิดอดโพสต์!)

เด็กดีภูมิใจเสนอ

บทความรูปแบบใหม่!!

หรือถ้าไม่สนใจ กดลิงค์ข้างล่างเพื่อข้ามขั้นตอนนี้

ไม่ล่ะขอบคุณ
L o a d i n g . . .