9 วิธีที่จะทำให้หันมา..."ดื่มน้ำ"...มากที่สุด


 

         น้องๆ ชาว Dek-d.com เคยได้ยินหรือเปล่าจ๊ะ ว่ากันว่าดื่มน้ำเยอะๆ ทำให้สุขภาพดี....แต่ว่า...บางคนก็อยากดื่มอ่ะนะแต่เป็นคนไม่ค่อยชอบดื่มน้ำ...หรือบางทีอาจจะไม่เคยชินกับการดื่มน้ำ แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร วันนี้พี่นัทมีวิธีแก้มาฝากกันจ้า

 

         1. ดื่มน้ำให้เหมือนเป็นกิจวัตร พยายามดื่มน้ำทุกเช้าหลังตื่นอนให้เหมือนเป็นกิจวัตรประจำวัน เพราะการดื่มน้ำตอนทุกเช้าจะช่วยกระตุ้นให้คุณรู้สึกอยากดื่มน้ำมากไปตลอด ทั้งวัน

         2. บีบน้ำมะนาวใส่นิดๆ หากคุณรู้สึกยี้กับรสชาติที่จืดชืดของน้ำเปล่า ขอแนะนำให้คุณหามะนาวมาบีบลงไปในน้ำเปล่าซักเล็กน้อยก่อนดื่มเพื่อช่วยเพิ่ม รสชาติให้กับน้ำ ซึ่งจากประสบการณ์ของผู้เขียนที่มักใช้วิธีนี้ พบว่าได้ผล และสำหรับใครที่ต้องออกไปรับประทานอาหารนอกบ้านก็ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่สะดวก เพราะที่ผ่านมาผู้เขียนก็มักขอให้พนักงานเสิร์ฟนำมะนาวชิ้นบางๆ มาเสิร์ฟให้ พร้อมน้ำเปล่า ซึ่งแม้จะดูเป็นการเรื่องมากไปซักนิด แต่ภัตตาคารส่วนใหญ่ก็ยินดีจะเพิ่มบริการนี้ให้

         3. ทำให้มันใสอยู่เสมอ หมั่นตรวจดูปัสสาวะของคุณหลังเสร็จธุระ เพื่อให้มั่นใจว่ามันยังใสอยู่เสมอ เพราะความใสนั้นเหมอนเป็นดัชนีวัดว่าร่างกายของคุณได้รับน้ำอย่างเพียงพอ แต่เมื่อไรก็ตามที่ปัสสาวะของคุณมีสีเหลืองเข้ม นั่นหมายความว่าร่างกายของคุณกำลังอยู่ในภาวะขาดน้ำ

         4. คิดดูซิว่าคุณจะน่ารักขนาดไหน? "ฉันไม่รู้ว่าการดื่มน้ำมากๆจะมีผลโดยตรงอย่างไรต่อระบบการหมุนเวียนของ โลหิตและการมีสุขภาพผิวดี เปล่งปลั่ง แต่ฉันจะไม่เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการดื่มน้ำ ตราบเท่าที่ฉันคิดว่าน้ำจะช่วยให้ฉันมีผิวที่ดี ซึ่งเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของผู้หญิง"

 

 


          5. ถ้่าร้อนนัก ก็ดื่มซะ เมื่อคุณกำลังอยู่ในอารมณ์ที่เดือดดาล ขอแนะนำให้ดื่มน้ำอุ่น เพราะบางครั้งการเลือกเครื่องดื่มก็็เป็นเรื่องของจิตวิทยา การที่คุณได้ถือเครื่องดื่มอุ่นๆซักแก้วไว้ที่มืออาจช่วยให้คุณลดอารมณ์ เดือดดาลลงได้มากกว่าเครื่องดื่มปกติ ยิ่งกว่านั้นในกาแฟและน้ำชายังมีสารคาเฟอีน ซึ่งเป็นสารที่ช่วยเพิ่มอัตราการกำจัดน้ำออกจากร่างกายของคุณในรูปของปัสสาวะ

          6. ดื่มน้ำเมื่อคุณถูกความตะกละจู่โจม บางครั้งความรู้สึกหิวของคนเราก็เป็นความกระหายแบบหลอกๆ หรือแค่รู้สึกตะกละเท่านั้น ดังนั้นคุณสามารถแก้อาการนี้ได้ด้วยการหาน้ำดื่มซัก 1- 2 แก้ว เพื่อช่วยให้คุณรู้สึกเหมือนได้กินอะไรรองท้อง

          7. เริ่มปฏิบัติจากขั้นตอนง่ายๆ อย่าคาดหวังว่าคุณจะสามารถเปลี่ยน พฤติกรรมการดื่มน้ำได้จากหน้ามือเป็นหลังมือ คือจากคนที่ไม่ดื่มน้ำเลยมาดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว แต่คุณควรเริ่มจากการดื่มน้ำ 1 แก้วในตอนเช้าของวัน ตามด้วยการดื่มน้ำอีก 1 แก้วก่อนนอนจนเป็นนิสัย จากนั้นค่อยๆเพิ่มปริมาณการดื่มน้ำระหว่างวันให้มากขึ้น

          8. ถูก และ ถูก อย่าลืมว่า น้ำดื่มตามภัตตาคารนั้นมีให้บริการฟรี แบบไม่อั้น

          9. หมั่นหาแก้วน้ำที่มีน้ำเต็มแก้ว 1 ใบมาวางไว้ข้างตัวคุณเสมอ ขณะคุณกำลังทำงาน เพราะ มันจะทำให้คุณสะดวกต่อการหยิบขึ้นมาจิบไปเรื่อยๆขณะทำงานโดยไม่รู้ตัว โดยเฉพาะเวลาที่คุณต้องสุมหัวคิดงานกับเพื่อนๆ หรือเป็นอีกหนึ่งวิธีแก้ปัญหาหากคุณไม่ต้องการให้มือของคุณอยู่ว่าง


 

        รู้อย่างนี้แล้วน้องๆ ชาว Dek-d.com ก็อย่าลืมดื่มน้ำกันมากๆ นะจ๊ะ จะได้มีสุขภาพแข็งแรงกันทุกคนเลย พี่นัทเองก็เป็นคนดื่มน้ำเยอะเหมือนกัน หนึ่งวันเข้าห้องน้ำหลายรอบมาก แต่ก็ดีนะจ๊ะพี่นัทไม่ค่อยเป็นหวัดหรือไม่สบายเลยล่ะ ต้องเป็นเพราะดื่มน้ำเยอะมากแน่ๆ เลย


 

 


พี่นัทขอขอคุณข้อมูลจาก thairath.co.th By Yumi Sakugawa for Intent.com และภาพประกอบจาก wordpress.com

 

พี่นัท

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

95 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
YOONBEAR Member 25 เม.ย. 52 08:30 น. 2

>/|\<ขอบคุณมากๆเลยค่ะ

หนูไม่ค่อยดื่มน้ำจนเป็นนิสัยไปเลยเพราะไม่ค่อยสะดวกอ่ะ

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ^^

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เอิร์ทเองนะอิอิ Member 25 เม.ย. 52 09:25 น. 4
ผมไม่ใสมะนาวแต่ชอบกินแบบใสเกลือแทน อร่อยดีเหมือนกานแต่ส่วนใหญ่ไม่มีใครชอบแบบผมอ่า^^ คงไม่ประหลาดไปใช่ไหม??
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ละเมอฝัน Member 25 เม.ย. 52 10:40 น. 7
ใส่มะนาวเล็กน้อยไม่ค่อยชอบ พอกินแล้วแบบ รู้สึกว่าจะน้ำเปล่าก็ไม่ใช่ จะน้ำมะนาวก็ไม่เชิง แต่โดนส่วนตัวก็ชอบกินน้ำมะนาวนะค่ะ แต่ว่า เป็นมะนาวคั้นใส่น้ำตาลนะค่ะ หวานอมเปรี้ยวอร่อยดี
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
I'm Snow {Rose} Member 25 เม.ย. 52 12:46 น. 12

ช่วงนี้ของแพง กินได้แต่น้ำเปล่า เพราะไม่มีตังค์ซื้ออย่างอื่นกิน
ต่อมา พกน้ำไปกินเอง -*- ดื่มวันละ 5-6 ขวด

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ปาท่องโก๋ใบเตย Member 25 เม.ย. 52 13:33 น. 14
เห็นด้วยทุกอย่างยกเว้นดื่มน้ำก่อนนอนค่ะ
เพราะจะทำให้ต้องลุกเข้าห้องน้ำตอนกลางคืน เป็นการรบกวนการนอนค่ะ
ขอคุณข้อมูลดีๆค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด