สวัสดีครับ.. พี่ลาเต้ มารายงานตัวกับน้องๆ ในคอลัมน์สัมภาษณ์ติวเตอร์ดังประจำเดือนพฤษภาคมครับ.. เดือนนี้เป็นเดือนที่น้องๆ หลายคนจะต้องเปิดเทอมกันแล้ว เย้ เย้ ว่าแต่น้องๆ ชาวเด็กดีเตรียมตัว ตรวจเสื้อผ้า เช็คตารางสอนกันหรือยังหว่า.. 

        ใครไม่พร้อมก็เตรียมให้พร้อมนะครับ..อิอิ.. ส่วน พี่ลาเต้ ตอนนี้ก็พร้อมแล้วที่จะพาน้องๆ ไปรู้จักติวเตอร์กวดวิชาประจำเดือนนี้ครับ.. ซึ่งเขาไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคือ พี่กฤตน์ ติวเตอร์สุดคมแห่ง สถาบันกวดวิชาเคมีก้า นั้นเองครับ.. ไปรู้จักกันเลยยย...

         พี่กฤตน์ มีชื่อจริงว่า กฤตน์ ชื่นเป็นนิจ ครับ เป็นศิษย์เก่าของ รั้วชมพูฟ้าสวนกุหลาบน้ำเค็ม ที่มีชื่อเต็มๆ ว่า โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย สมุทรปราการ.. พี่กฤตน์ ได้เล่าถึงชีวิตในวัยมัธยมฯ ว่าเป็นช่วงที่มีความสุขมากๆ ซึ่งก็ใช้ชีวิตตามแบบฉบับนักเรียนกระโปรงบานขาสั้นทั่วไป.. ที่ช่วงพักกลางวันเตะบอลกับเพื่อนๆ ช่วงใกล้สอบก็เร่งอ่านหนังสือชนิดไฟลนก้น.. 
      
         ขณะเดียวกัน พี่กฤตน์ ก็มีเทคนิคการเรียน ม.ปลาย ให้ได้ดี นั้นก็คือ การตั้งใจเรียนในห้องเรียน ซึ่งฟังแล้ววิธีนี้อาจจะเป็นวิธีเดิมๆ แต่ก็พิสูจน์แล้วว่าได้ผลจริง! เพราะการทำแบบนี้ส่งผลให้ผลการเรียนในวิชาเคมี ของ พี่กฤตน์ ติด Top ในระดับชั้นมาโดยตลอด.. ซึ่งก็เป็นข้อพิสูจน์ได้ว่าถึงแม้จะอ่านหนังสือแบบไฟลนก้นมาโดยตลอด แต่ก็ตั้งใจเรียนในห้องเรียนทุกครั้ง ก็จะสามารถประสบความสำเร็จในการเรียนได้เช่นกัน..

 
   
 


         
        พี่กฤตน์ เป็นเด็กสายวิทย์ที่ไม่ได้เรียนอย่างเดียว.. เพราะงานไหนที่ต้องการพิธีกร หรือเวทีไหนที่ต้องการผู้นำ เหล่าคณาจารย์ และเพื่อนฝูง จะต้องเรียกหา พี่กฤตน์ เป็นลำดับแรก.. ซึ่ง พี่กฤตน์ บอกว่าการทำกิจกรรมในครั้งนั้นช่วยทำให้เขากล้าแสดงออก กล้าพูด ซึ่งก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่ง ที่ส่งให้เขาได้มาเป็นติวเตอร์กวดวิชาในปัจจุบันนี้..

        จบจาก ม.6 แล้ว พี่กฤตน์ ก็ได้เอ็นทรานซ์เข้าไปเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย งานนี้ พี่กฤตน์ เล่าแบบภูมิอกภูมิใจว่า รู้ตัวเองว่ามีที่เรียนตั้งแต่สอบเอ็นทรานซ์ครั้งแรก [สมัยก่อนเอ็นทรานซ์ จะสอบ 2 ครั้ง และเลือกใช้ครั้งที่คะแนนดีที่สุด] เพราะคะแนนที่ได้ในครั้งแรกนั้นถือว่าลอยลำติดในหลายๆ คณะ.. จนในที่สุด พี่กฤตน์ ก็เลือกที่จะเข้าไปเป็นนิสิต คณะวิทยาศาสตร์ ภาควิชาเคมี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตามความชอบในวิชาเคมี และตามที่หวังไว้..

         การเรียนเคมีในระดับมัธยม กับ มหาวิทยาลัย พี่กฤตน์ บอกว่าแตกต่างกันพอสมควร.. โดยได้ยกตัวอย่างประกอบให้ พี่ลาเต้ เห็นภาพว่า.. การเรียนเคมีในมหาวิทยาลัยจะตื่นตาตื่นใจมากกว่า เวลาทดลองก็เห็นผลเร็วกว่า เครื่องไม้เครื่องมือเยอะกว่า และที่สำคัญยากกว่า..

         พี่กฤตน์ เล่าว่าในช่วงปี 2 ขึ้น ปี 3 เคยมีอาการน็อคกับความยากของวิชาเคมี ถึงขนาดอาจารย์พูดบรรยายใส่หูมา กลับฟังไม่รู้เรื่องเลยซักประโยคเดียว.. แต่วิธีนี้ พี่กฤตน์ ก็แก้ไขสถานการณ์มาได้ โดยการไปเข้ากลุ่มกับเพื่อนๆ ที่เรียนเก่งๆ และให้เขาอธิบาย พร้อมติวให้ฟัง..

         ระหว่างที่เรียนมหาวิทยาลัยไปนั้น พี่กฤตน์ ก็เริ่มมีโอกาสได้เป็นหัวโจกในการติว เริ่มสอนวิชาเคมีให้รุ่นน้อง ให้คนรู้จัก ซึ่งสิ่งเหล่านี้กลับกลายเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ พี่กฤตน์ ตัดสินใจมุ่งหน้าเป็นอาจารย์ติวเตอร์กวดวิชาทันทีที่เรียนจบ..

 
 

         พี่กฤตน์ ถือเป็น 1 ใน 3 เบื้องหลังคนสำคัญในการก่อตั้ง สถาบันกวดวิชาเคมีก้า โดยชื่อ "เคมีก้า" นั้นก็มีที่มา คือ เป็นประโยคเลียนเสียงจากภาษารัสเซีย ที่เหล่าพี่ๆ ผู้ก่อตั้งเคยได้ยินจากอาจารย์ท่านหนึ่งที่สอนในจุฬาฯ ด้วยความที่เป็นชื่อที่จำง่าย และตรงประเด็น จึงเลือกชื่อ "เคมีก้า" มาเป็นชื่อที่สถาบันกวดวิชาเคมี..

        
สิ่งหนึ่งที่ พี่ลาเต้ สังเกตได้ถึงความแตกต่างของสถาบันแห่งนี้ กับสถาบันอื่นๆ นั้นก็คือ.. เป็นสถาบันกวดวิชาที่เล็ก แต่สวยครับ.. ดูบรรยากาศแล้วก็สัมผัสได้ถึงความอบอุ่นระหว่างคนสอน กับคนเรียน.. อีกสิ่งหนึ่งที่แปลก และดูโดดเด่นกว่าที่อื่นนั้นก็คือ แต่ละคอร์สของที่นี่ จะไม่มีติวเตอร์สอนแค่คนเดียว.. เพราะติวเตอร์ที่นี่จะเน้นเจาะลึกเฉพาะทางเป็นบทเรียนไป.. อย่างถ้าหากใครที่ลงคอร์สที่ต้องมีเนื้อเกี่ยวกับเคมีพื้นฐาน หรือสูตรต่างๆ ในจำนวนติวเตอร์ที่สอนก็จะมี พี่กฤตน์ รวมเป็นหนึ่งในนั้นแน่นอน..      

         พี่กฤตน์ ได้เล่าถึงบรรยากาศการเรียนการสอนของที่เคมีก้าให้ พี่ลาเต้ ฟังว่า.. ที่นี่จะเรียนครั้งละประมาณไม่เกิน 15 คนต่อคอร์ส เพราะต้องการความใกล้ชิด และการดูแลลูกศิษย์ให้ทั่วถึง.. ขณะที่ลูกศิษย์ที่ผ่านมาก็จะมีมาหลากหลายแนว ตั้งแต่เก่งขั้นเทพ ไปจนถึงอ่อนขั้นทรุด อย่างอ่อนสุดๆ ที่เจอมา พี่กฤตน์ เล่าว่าเป็นน้องคนหนึ่งที่เรียนสายศิลป์มา แต่ดันไปสอบแอดมิชชั่นติดในคณะสายวิทย์ ซึ่งน้องคนนั้นไม่มีความรู้อะไรเกี่ยวกับเคมีเลย.. จึงเลือกที่จะมาเรียนปรับพื้นซึ่งในที่สุดน้องคนนี้ก็ทำได้..

         ความสุขในการเป็นติวเตอร์ คืออะไร พี่กฤตน์ ตอบมาทันทีเลยว่า คือ การได้สอน ได้แนะนำน้องๆ รวมถึงได้สนิทสนมเป็นพี่เป็นน้องกัน พี่กฤตน์ ได้ทิ้งท้ายในการสัมภาษณ์ในวันนี้ว่า ความภูมิใจของสถาบันแห่งนี้ คือ พี่ๆ ติวเตอร์ทุกคนจะจำชื่อน้องๆ ที่มาเรียนแต่ละคนได้.. บางทีจบคอร์สก็มีไปเลี้ยงข้าวกัน.. สอบติดที่ไหนก็มีการส่งข่าวบอกกัน.. ซึ่งมันทำให้เกิดความประทับใจ และความสุขใจของทั้งคนสอน และคนเรียนครับ..

 
   
 

 
   
   
 

          
        เอาหละครับ.. เท่าที่ พี่ลาเต้ ได้ไปนั่งจับเข่าคุยสัมภาษณ์ พี่กฤตน์ มา 1 ชั่วโมงเต็มๆ นั้นต้องบอกว่า พี่ลาเต้ ได้รับอะไรกลับมาเยอะแยะมากมายครับ.. ทั้งเรื่องชีวิตการเรียนในภาคเคมี และความคิดเห็นเรื่องแอดมิชชั่นต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย โดยความรู้ต่างๆ เหล่านี้ พี่ลาเต้ จะทยอยนำไปอัพเดทให้ทราบกันในคอลัมน์แอดมิชชั่นต่อไปนะคร๊าบ..

         ส่วนน้องๆ คนไหนที่อยากจะรู้จักกับ พี่กฤตน์ อาจารย์ติวเตอร์นักกิจกรรมตัวยงคนนี้ให้มากกว่าเดิม ก็ลองแวะเข้าไปทักทายเซย์ฮาโหลได้นะครับ ทาง www.che-me-ka.com ครับ.. ส่วนใครที่มีปัญหาเรื่องเคมีที่หาคำตอบไม่ได้ จะแอบไปปรึกษา พี่กฤตน์ ก็ไม่ว่ากัน.. ส่วนวันนี้ พี่ลาเต้ ขอตัวไปก่อน.. ส่วนติวเตอร์ประจำเดือนหน้าจะเป็นใคร.. ต้องติดตามครับ..

 
   
 

คำพูดติดปาก
มุกเด็ดประจำตัว
เรื่องขำๆในคลาส
วิธีแก้เผ็ดเด็กกวน
มุมสวยหล่อของอาจารย์
เสื้อผ้าตัวเก่ง
ของที่พกติดตัวเป็นประจำ
นิสัยแบบนี้ใช้เลย
ชอปปิ้งแบบอาจารย์
คติประจำใจ
เครื่องรางนำโชค
อาหารที่ชอบ
สีที่ชอบ
ของสะสม
หนังเรื่องโปรด

: ข้อควรระวังของวิธีนี้คือ..
: ถึงพี่อ้วน แต่พี่ก็น่ารักนะครับ
: เยอะมากๆ ครับ.. จำไม่ได้..
: ยกมือไหว้พร้อมบอกว่า "สวัสดีครับ"
: ทุกมุมเหมือนกันหมดครับ [เพราะอ้วน]
: เสื้อเชิ้ต กางเกงขายาว เพื่อปกปิดความอ้วน
: ปากกา กระดาษ Handy drive
: ยิ้มๆ ใจดี เพราะมีพุง
: เอ.. ของเล่นใหม่ออกมาหรือยัง..
: สิ่งใดเกินขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีทั้งหมด ยิ้มไว้ๆๆ
: รูปตอนเด็กๆ ที่ถ่ายกับคุณแม่
: อาหารญี่ปุ่น
: สีน้ำเงิน
: Saint Seiya / Doraemon / Batman
: James Bond ซิครับ

 
   
   
   
พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

37 ความคิดเห็น

~*o MoGiZe o*~ Member 7 พ.ค. 52 12:54 น. 1
พี่กฤตน์ แห่ง "เคมีก้า" รุ่นพี่ที่ ร.ร.เองแหละ สอนเก่งมากๆ เลย ต้องลองเรียนดูถึงนะจะรู้ หึหึ ความรู้แน่นปึ๊ก O_o!!
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
E-DOK Member 11 พ.ค. 52 08:39 น. 8
เราเคยเรียนแต่ไม่ได้เรียนก่ะพี่กฤษณ์น่ะ แต่เราเรียนก่ะ อ.เต้(อ.โรจน์ฤทธิ์)แกสอนดีมากๆแต่ต้องจดเองอ่ะ ไม่มีหนังสือให้ - -*
0
กำลังโหลด
tammarin_love Member 11 พ.ค. 52 17:35 น. 9

พี่กฤตน์ดังใหญ่เลยๆ

พี่ที่รร.ที่เคยเรียนกับพี่กฤตน์ 

บอกว่าพี่กฤตน์โหดมากกกกกก
 
ข้อสอบยากด้วย พี่กฤตน์เคยมาสอนที่รร.เรา

อยากลองเรียนกับพี่เค้าดูอิอิ

ลูกสวนน้ำเค็มเหมือนกันๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ทีมงานเคมีก้า 17 พ.ค. 52 16:07 น. 12
อยู่ตรง U-center1 ใกล้กับตลาดสามย่านเก่าครับ
เข้าไปดูแผนที่ได้ที่นี่เลยครับ
http://www.che-me-ka.com/contact.html
0
กำลังโหลด
พี่ป๊อป_che-me-ka 17 พ.ค. 52 16:11 น. 13
อยู่แถวสามย่านเองครับ
ใกล้ๆสยาม
รถไฟใต้ดินถึงเลยครับพี่น้อง
เดินทางสะดวกๆ
ดูแผนที่ได้ที่ link นี้ครับ
http://www.che-me-ka.com/contact.html
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ป๊อป เจเนติก 19 พ.ค. 52 21:28 น. 18
เพื่อนเราดังใหญ่แล้ว

กิตคงเปนครูที่ดีแน่ๆๆเพราะ

เวลาเรียนกะกิตคงไม่เครียด

ฮาเกิ๊นนนน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด