ความคิดเห็น

114

จำนวนแชร์
6
 

 

 

            สวัสดีครับ.. นอกจากข้อสอบ O-NET และ A-NET แล้ว.. ล่าสุด สทศ. เตรียมคลอดข้อสอบน้องใหม่ที่มีชื่อว่า V-NET ออกมา ซึ่งข้อสอบฉบับนี้จัดทำขึ้นมาสำหรับน้องๆ สายอาชีวะศึกษาโดยเฉพาะ รายละเอียดอย่างไรไปดูกัน

 

             ข้อสอบ V-NET ที่ พี่ลาเต้ เกริ่นถึงเมื่อตอนต้นนี้มีชื่อเต็มๆ เป็นทางการว่า Vocational National Educational Test ซึ่งเป็นข้อสอบกลางที่จะใช้วัดความสามารถ และทักษะของน้องๆ ที่เรียนในสายอาชีพ หรือสายอาชีวะศึกษา โดยข้อสอบนั้นเป็นข้อสอบที่วัดความสามารถในเนื้อหาสองด้าน คือ ด้านวิชาการ และด้านทักษะวิชาชีพ ซึ่งในระยะแรกๆ อาจจะมีเพียงด้านวิชาการเพียงอย่างเดียวก่อน

V-NET ข้อสอบใหม่ของ เด็กสายอาชีพ

 

             ในเรื่องนี้ผู้ที่เกี่ยวข้องอย่าง รศ.ดร.กอบชัย เดชหาญ ซึ่งท่านเป็นคณบดีของคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านข่าวผู้จัดการออนไลน์ว่า "หากไม่มีการสอบวัดมาตรฐานเด็กอาชีวะ อนาคตจะไม่แตกต่างอะไรกับแรงงานขั้นต่ำ เพราะเมื่อจบออกไปต้องถูกองค์กรต่างๆ วัดความรู้ หากไม่สามารถสอบผ่านพวกเขาไม่ได้รับการยอมรับ เท่ากับว่าเรียนมาก็ไร้ความหมาย"

 

              "อีกทั้งจากการสำรวจความต้องการขององค์กร ร้อยละ 90 ต่างต้องการคนทำงานที่มีคุณภาพทางด้านวิชาการพื้นฐาน คิดวิเคราะห์ และรู้จักประยุกต์ในฝีมือ มากกว่าคนทำงานด้วยฝีมือเป็นอย่างเดียว ซึ่งข้อสอบ V-NET จะสามารถช่วงเสริม และวัดตรงนี้ได้"

 

             เอาหละครับ.. ล่าสุดข้อสอบ V-NET นั้นกำลังอยู่ในช่วงการพิจารณาของแต่ละฝ่ายต่างๆ นะครับ.. หากมีความพร้อมวันไหน คิดว่าน้องๆ สายอาชีพคงได้เข้าทดสอบแน่นอนครับ.. ว่าไปแล้วหากจะใช้ข้อสอบ V-NET มาแทนการใช้ O-NET เฉพาะนักเรียนสายอาชีพก็ไม่เลวนะครับ..

 

              ลาเต้ลิขิต : น้องๆ ชาวเด็กดีคนไหนเรียนสายอาชีพ มารายงานตัวหน่อยเร็วๆ

V-NET ข้อสอบใหม่ของ เด็กสายอาชีพ

ดูหมวดนี้ต่อได้ใน Education > สายอาชีพ
ความคิดเห็น

114

จำนวนแชร์
6

ความคิดเห็นดีๆ ที่อยากให้อ่าน

114 ความคิดเห็น

  1. #1 เด็กช่างก่อสร้าง
    14 ก.ค. 2552, 12:21 น.
    เด็กสายอาชีพค่ะ อยากให้มีมาก เพราะเด็กสายอาชีพเรียนไม่ลึกซึ้งเกี่ยวกับคำนวณสู้เด็กสายสามัญไม่ได้ ก็น่าจะมี V-NET นะค่ะ น่าจะดีกว่า เพราะสมองเด็กสายสามัญดีกว่าเด็กสายอาชีพเยอะค่ะ
    #1
  2. #2 เด็กบัญชี
    14 ก.ค. 2552, 12:43 น.
    ไม่ใช่ว่า สมองเด็กสามัญดีกว่าสายอาชีพ หรอกค่ะ =w=



    เราว่า หลักสูตรการสอน มันเน้นไม่เหมือนกัน



    จะให้เด็กสามัญมาสอบอย่างบัญชีที่เราเรียน เด็กสามัญก็ทำไม่ได้



    ส่วนตัวคิดว่าดีค่ะ..เพราะการแอดแบบปกตินั้น เด็กสายอาชีพ จะเสียเปรียบกว่าเยอะ ด้านวิชาสามัญ



    ว่าแต่..จะออกปีไหนอ่าคะ TT^TT จบปีนี้แล้วนะเนี่ย
    #2
  3. 14 ก.ค. 2552, 12:50 น.
    ว้า  เกิดเร็วไป  เสียดายจัง
    #3
  4. 55555 มีก็ดีนะ ใมนเหมาะกับสายดี ต่อไปคงมี ตั้งแต่ a - z
    #4
  5. #5 YoK
    14 ก.ค. 2552, 14:40 น.
    เมื่อไหร่จามี สอบแกทแพทจาหมดแล้วเนี่ยๆๆ เด๋วก็ต้องไปสมัครโอเน็ตอีก ~~~
    #5
  6. #6 SBAC
    14 ก.ค. 2552, 14:58 น.
    จบปีนี้จาได้สอบม่ะเนี่ย



    ตื่นเต้นจังสทศ.เกิดบ้าทำข้อสอบให้ด้วย



    อยากสอบๆๆๆๆ
    #6
  7. #7 555
    14 ก.ค. 2552, 15:01 น.
    เหอะ ๆ ๆ



    ถ้า เปลี่ยน จะ ไม่ เรียน สาย อาชีพ หว่ะ



    ไอสอบ กะ เค้า ยาก ชิ หาย
    #7
  8. #8 ฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ
    14 ก.ค. 2552, 18:45 น.
    ก็คิดอยู่ตั้งนาน ทำไมไม่แยกสายอาชีพ

    สงสารเค้า ต้องมานั่งทำข้อสอบที่ไม่ได้เรียน

    เป็นเราๆเครียดตาย
    #8
  9. #9 BBC-KMUTNB
    14 ก.ค. 2552, 19:10 น.
    ข้อความที่ 4 จัง ไรจัง





    สายอาชีพแล้วงัย





    ช้านเรียนยังสอบติดตั้งหลายที่ๆ
    #9
  10. 14 ก.ค. 2552, 19:30 น.
    ขอบคุณพระผู้เป็นเจ้าาาา ขอให้ทันรุ่นปัจจุบันด้วยเถ๊อะ ตอนนี้รู้สึกเหมือนแข่งกับสายสามัญแล้ววิ่งตามอยู่หลายขุมมากๆเลย
    #10
  11. 14 ก.ค. 2552, 19:45 น.
    เออแฮะ

    สทศ.ทำอะไรเข้าท่าเป็นด้วย
    ว่าแต่ค่าสอบอย่าแพงมากละกัน gatpat ตั้งวิชาละสองร้อย


    เราเองเด็กสายสามัญนะ แต่อยากรู้เหมือนกันว่า V-NET มันเป็นยังไง

    เด็กสายอาชีพทุกคนสู้ ๆ น้า
    #11
  12. #12 คนข้างหลัง
    14 ก.ค. 2552, 19:58 น.
    อยากย้อนเวลาจัง

    จะได้ไปเรียนสายสามัญ
    #12
  13. #13 เด็กอิ๊ง 52
    14 ก.ค. 2552, 20:00 น.
    น่าเสียดายจังเน้อ ที่ไม่ได้สอบ



    จบบัญชี พณิช มา ไม่งั้นซวยแน่เรา
    #13
  14. 14 ก.ค. 2552, 20:25 น.
    อยากลองไปสอบมั่งอ่า 55+

    ^_________^
    #14
  15. #15 inBLUE
    14 ก.ค. 2552, 20:45 น.
    เพิ่งจบสายอาชีพปีที่แล้ว



    ชั้นเกิดเร็วเพื่อ!!!!!!!! = =" ฮ่าๆๆๆๆๆ



    สอบ O-Net A-Net เข้าไปเหมือนกันนะเนี่ย



    ทำไมน๊อๆๆๆ ทำไม TT^TT
    #15
  16. #16 เอิร์ท
    14 ก.ค. 2552, 21:08 น.
    แล้วเขาจะออกมาเมื่อไรอ่ะค่ะ ปีนี้อยู่ ปวช. ปี 3 แล้ว ว่าจะลองไปสอบที่อื่นดูอ่ะ
    #16
  17. #17 xวาulย็u
    14 ก.ค. 2552, 21:44 น.
    ว้าว มีแบบนี้ด้วยแฮะ เราก่ะสายอาชีพเหมือนกัน

    น่าจะทันล่ะมั่ง เพิ่งปี2เอง แหะๆ
    #17
  18. #18 EmILy
    14 ก.ค. 2552, 21:55 น.
    อ่านะ



    เรียนอาชีวะก็ใช่ว่าจะสบาย



    เฮ้อ..รู้งี้เรียนสายสามัญอยู่กับเพื่อนต่อดีกว่า



    เหมือนมันจะหนักพอๆกันเลย TOT
    #18
  19. #19 yama_chi
    14 ก.ค. 2552, 22:22 น.
    สายอาชีพบัญชีจร้า

    ดีนะค่ะมี V-NET ด้วย

    เดี่ยวนี้เค้าสนใจกับเด็กสายสามัญซะหมด

    หาข้อมูลเรียนค่ะได้น้อยมากมาย



    ****ไม่หวังไรมาก ขอแค่อนุมัติให้ใช้ได้ปีนี้เลยเป็นพอ****



    ^^
    #19
  20. #20 เด็กน้อย
    14 ก.ค. 2552, 23:40 น.
    คห.2 พูดถูกเรย ,,,



    มันเรียนต่างกันมหาศาล



    v-net อนุมัติด่วน*



    ตอนนี้ ปวกกบาล กับบัญชีมาก - -"
    #20
  21. #21 noeinoeii
    15 ก.ค. 2552, 10:33 น.
    จบปีนี้



    คงไม่ได้สอบหร๊อกมั้ง

    ฮ่ะ ๆ ^^*



    แต่ถ้ามีสอบก็ดีน่ะ ^^



    จะได้วัดความรู้ด้วย !
    #21
  22. #22 aaa
    15 ก.ค. 2552, 13:41 น.
    อี กหน่อยคงมี



    E-NET , F-NET , G-NET , H-NET
    #22
  23. #23 lollii
    15 ก.ค. 2552, 15:37 น.
    ENTRANCE แบบเก่าดีสุด

    วัดไปเลย ติดไม่ติด !
    #23
  24. #24 เด็กนครหลวง
    15 ก.ค. 2552, 16:24 น.
    สายอาชีพคอมพิวเตอร์ธุรกิจค่ะ



    อยากสอบ.....ดีจังที่ V -NET ออกมาจะได้เทียบเท่าเด็กสายสามัญสักที



    เราว่าเด็กสายอาชีพก็สู้เขาได้นะแต่หลักสูตรของสายสามัญแน่นกว่าเท่านั้นเอง



    เรามีอาชีพติดตัวแล้วจะไปกลัวอารัยละค่ะ



    เด็กสายอาชีพ....สู้ๆๆๆๆ..สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    #24
  25. 15 ก.ค. 2552, 21:45 น.
    ดีค้ะ ขอให้ได้อนุมัติเร้วๆๆนะค้ะ เพราะเด้กสายอาชีพตอนนี้ต้องการกันมากเรยค้ะ V-NETขอให้ได้สอบนะค้ะ แร้วนำO-NETออกไปซะ O-NETเหมาะสำหรับม.ปลายไม่เหมาะกะเด้กสายอาชีพ ที่เหมาะกะสายอาชีพนั่นก้อคือการสอบV-NET เด้กสายอาชีพ เด้กอาชีวศึกษาทุกคนต้องการที่เรียนดีๆคณะดีๆตามที่ฝันไว้นะค้ะ อนาคตเด้กตอนนี้คืออนาคตของชาติข้างหน้าค้ะ ขอให้พิจารณาผ่านด้วยนะค้ะ ขอให้เด้กสายอาชีพ เด้กอาชีวะศึกษาคนพันธ์อาร์สู้ๆๆๆๆๆนะค้ะ การที่จะเปลี่ยนมาสอบV-NETต้องเปงของพวกเราต้องค้ะ
    #25
  26. #26 หึหึหึหึหึ
    18 ก.ค. 2552, 15:03 น.
    เด๋วมันก็มั่ว ซั่ว เละ



    แบบ PAT 4 กับ PAT 6 อ่ะแหละ



    สทศ. ก็ทำได้แค่้จัดทดสอบ ทางวิชาการ



    พวกสายที่ต้องมีสอบปฏิบัติ หรือ ทักษะ เขาก็ไม่สนเท่าไรหรอก



    PAT 4 = สถาปัตกรรม ที่ไม่จำเป็นต้องวาดรูปเป็น ???

    PAT 6 = ศิลปกรรม ที่ผสม ทุกอย่างไว้หมด ทั้งดนตรีไทย สากล บัลเล่ นาฏศิลป์ ทัศนศิลป์ฺ นฤมิตศิลป์



    หวังว่า คงไม่เละ เหมือน PAT4 กับ 6 นะ
    #26
  27. 19 ก.ค. 2552, 18:54 น.
    หวังว่า V-Net จะออกมาดีกว่า O-Net และ A-Net นะ (O-Net 8 วิชา เห็นแล้วงง) =_="

    จะว่าเด็กไม่ใช่สายสามัญไม่เก่งไม่ได้หรอกฮะ แต่ละคนก็ถนัดในด้านที่ไม่เหมือนกันเน้อ

    แล้วก็ .. สายอาชีพกับสามัญก็เน้นคนละด้านด้วย
    #27
  28. #28 fantasee
    20 ก.ค. 2552, 14:59 น.
    เรียนสายอาชีพ*-*คะออกมาเร็วก็ดีนะ





    เพราะจบปีนี้แล้วT^T~อยากวัดความรู้ตัวเองบ้างจัง+
    #28
  29. 20 ก.ค. 2552, 15:01 น.
    ดีใจจังเรย เราก้อเดกสายอาชีวะนะ แต่ปีนี้จะได้สอบป่ะคะ อยากสอบอ่ะ เราอยู่ปี 3 แล้ว
    #29
  30. 20 ก.ค. 2552, 17:23 น.
    หวัดดัคับ ผม คอมเทคนิคปทุมฯ รุ่น 21 คับ ตอนนี้ก็ อยู่ ปวช.3 แล้ว พึ่งเห็นว่า สทศ ก็หันมาใส่ใจ เด็กสายอาชีพเหมือนกัน แต่ผมว่า..ผมคงไม่ได้สอบ V-Net หรอก คงจะเป็นรุ่น หลัง ๆ จากนี้ มากกว่า เอาแค่ ตอนนี้ ผม ก็สอบ GAT PAT เดี๋ยวก็ จะสมัครสอบ O-Net อีก โหเยอะตายเลย เนอะอิอิ ถ้ามี V-NET เด็กส่ยอาชีพก็จะได้ไม่ต้องสอบ O-NET ก็ดีซิคับ เพราะ เด็ก สามัญ กับ สายอาชีพ เรียน แตกต่างกันมาก เช่น เด็กสามัญ ได้เปรียบ วิชา หลักซึ่งมี 5 วิชา คณิต วิทย์ ไทย อังกฤษ สังคม เด็กอาชีพ ได้เปรียบ ด้าน ทางวิชาชีพ ที่เขาได้เลือกไว้ เช่น ช่างไฟ คอมฯ อาหาร โรงแรม เป็นต้น เพราะเรียนไม่เหมือนกัน ความโดดเด่น จึงไม่เหมือนกันอีกด้วย และไม่ควร ที่ จะ คิกว่า เด็กสามัญ เก่งกว่า เด็ก สายอาชีพ เพราะว่าไม่มีอะไรมาวัดกันได้หรอกนะคับ เพราะคนเรียนมากัน คน ละสายกัน แต่อาจจะมาบรรจบ กันที่ มหาวิทยาลัย ก็ได้ ใช่ไหมละคับ เอาเป็นว่า ..สู้ๆๆละกันเนอะ ทั้งเด็ก ม.ปลายสามัญ และ ม.ปลายสายอาชีพ อิอิ ไปละคับผ๋ม
    #30
  31. 20 ก.ค. 2552, 21:40 น.
    -*-อยากจะบอกคือ   เราจบอาชีวะ  บัญชีเมื่อปี 2549(มีนาคม2550)
    แล้วก็อยากเรียนต่อมหาวิทยาลัย
    แล้วด้วยความที่ตอนนั้นมีแต่สอบa-net  o-net
    มันก็ลำบากไงคิดดูนะ  เราต้องอ่านหนังสือสอบของอาชีวะ(เพื่อจะเรียนให้จบ)
    แล้วก็ต้องอ่านหนังสือข้อสอบแอดมิชั่น10ปีย้อนหลังทุกวิชา
    แถมด้วยอ่านเนื้อหาปกติของนักเรียนม.ปลายตั้งแต่ม.4-ม.6
    ลำบากขนาดไหน  จากเกรดทีอาชีวะประมาณ3.6-3.8 เหลือ3.08

    ไม่อยากให้คนสายสามัญมาดูถูกนะว่าเด็กอาชีวะต้องเรียนแย่  เรียนอ่อน  หรือเป็นพวกตีกันเหลวแหลก
    เพราะความจริง(ตอนม.ต้น)เราก็คิดแบบนั้น  แต่พอเข้าไปเรียน(เบื่อสายสามัญเลยสมัครไปงั้นๆ)
    ก็ได้พบว่ามันมีความยากของมัน  พูดง่ายๆว่าแต่ละสายก็มีความยากเป็นของตัวเองไม่ควรดูถูกกัน

    มีv-netก็ดี  เพราะอย่างที่เราบอกการอ่าน2สายภายในเทอมเดียวมันหนักมากแทบไม่ได้นอนเลย
    แต่ในที่สุดก็ติดมนุษย์ศาสตร์อันดับ3ของประเทศ  ดีใจสุดๆคุ้มกับที่อ่านแทบตาย

    ก็ฝากน้องๆอาชีวะละกันว่าถ้าอยากสอบแอดมิดชั่นพวกนี้จริงๆเพื่อเข้ามหาลัยไม่ว่าจะระบบไหนก็พยายามเข้าละกันค่ะ
    #31
  32. #32 MAii [AL] @ iCT
    21 ก.ค. 2552, 03:10 น.
    เป็นเด็กสายอาชีพคนนึงที่ฝันอยากจะจบป.ตรีแบบคนอื่นเขา



    แต่ดูเหมือนจะจำกัดขอบเขตกันมากเกินไป



    เอ็นตรงก็ไม่ได้



    O-net A-net ก็ยากเกินความรู้ที่เรามี



    กว่าจะแอดเข้ามหาลัยมาได้



    แทบลากเลือด



    เข้ามาแล้วใช่จะง่าย



    ต้องมาเรียนแข่งกับเด็กสายสามัญที่เค้ามีพื้นฐานอยู่แล้ว



    มหาลัยดัง ๆ ก็ไปเปิด 2 ปีต่อเนื่องแล้ว



    บ้างโรงเรียนที่มีระดับ ปวส. ด้วย จะทำทุกทางเพื่อดึงตัวนร.ไว้



    สายสามัญมีโควต้า สอบสารพัดโรงเรียนจัดการให้หมด



    ตรงข้ามกับเรา แค่ไปลองสอบยังด่าว่า "สะเออะ เข้าไปก็ไม่มีปัญญาเรียนหรอก"
    #32
  33. 23 ก.ค. 2552, 20:31 น.

    .*-*  ใช่ค๊า


    ปัจจุบันเรียน สายอาชีพ (ซึ่งถูกบังคับ) ไม่ได้อยากจะเรียนเร๊ย จิง ๆ ๆ

    พอไปลงสอบ แกต กับ แพต ก้อทำกับเค้าไม่ได้สู้เด็กสายสามัญไม่ติดเลย

    อยากให้ ข้อสอบ V-net มีจิงค๊าเพี้ยงสาธุ~

    #33
  34. #34 สายอาชีพ
    25 ก.ค. 2552, 17:43 น.
    ก็ว่าเหมือนกัน

    เอ็นแบบเก่า เจ๋งสุด

    สายอาชีพ กับสามัญ มีสิทธิ์สอบเหมือนๆกัน

    สายอาชีพก็ไม่มีสิทธิ์

    เดี๋ยวนี้อะไรๆๆๆก็สามัญ

    สายอาชีพก็เด็กไทยเหมือนกันนะคะ

    ไม่ใช่ว่าเรียนสายอาชีพแล้วจะแย่กว่าสามัญจนไม่มีสิทธิ์สอบด้วยกันนี่

    ต่อให้ต้องทำข้อสอบของสามัญ ก็ทำได้เหมือนกันนั่นแหละ

    อาจจะได้ไม่มากเท่าเด็กที่เรียนมาโดยตรง แต่ก็อาจจะผ่านเกณฑ์

    เราเรียนพาณิชย์เพราะฐานะทางการเงินของครอบครัวไม่ดี

    ไม่มีปัญญาเสียเงินเรียนสามัญ (ม.ปลายโรงเรียนเก่าของเราเดี๋ยวนี้แพงมากเลยขนาดรัฐนะ แถมยังกวดวิชากันอีก)

    ก็พยายามอ่านหนังสือ หาความรู้ด้วยตัวเองตลอด

    แต่กลับถูกจำกัดสิทธิ์ในการเข้ามหาลัย นอกจากจะจำกัดวุฒิปวชแล้วนะ

    วุฒิปวสจะเรียนต่อเนื่องในมหาลัย ยังหายากเลยอ่ะ ถ้าเป็นอย่างนี้

    ทำไมไม่ยกเลิกสายอาชีพไปเลยล่ะ

    ไม่เข้าใจเลย พวกผู้ใหญ่เค้าคิดอะไรกันอยู่

    ถ้าเป็นอย่างนี้ อนาคตของเด็กพาณิชจะมีงานการดีๆทำกับเค้ามั้ยคะ

    เด็กบัญชี เรียนเพราะฝันจะเป็นนักบัญชี เป็นผู้สอบ

    แล้วถ้าถูกปิดกั้นขนาดนี้ คงได้เป็นเป็นแค่แม่บ้าน ล้างส้วมให้เด็กสามัญน่ะสิ

    ยังไงก็น่าจะให้สิทธิ์เท่าเทียมกัน เกิดอยู่ใต้ฟ้าเดียวกันอ่ะ

    ทำเหมือนพวกเหยียดสีผิวไปได้

    เราทุกคนก็ต้องการสิทธิ์ของตัวเอง

    อย่างน้อยก็ต้องการที่จะแสดงความสามารถของตัวเอง

    ต้องการใช้ความรู้ที่ได้รับมา ไม่ใช่สักแต่ว่าเรียน เรียนไปไม่ได้ใช้

    ถ้าไม่อนุมัติV-net หรือไม่ให้สิทธิ์เด็กสายอาชีพเท่าเทียมกับเด็กสามัญ

    ก็ยกเลิกสายอาชีพไปเลยดีกว่ามั้ย?

    จะเปิดให้เรียนไปทำไม ในเมื่อไม่ให้สิทธิ์สายอาชีพเลย
    #34
  35. ใช้อยาก สอบบ้างจัง สอบในปีนี้ก้ดีเป็นอย่างยิ่งเลยนะคะ จะจบปีนี้แล้ว แต่ขอเถอะค่าสมัครสอบอ่ะ อย่าแพงนะ
    #35
  36. อยากให้มีมากเลย  มีปีนี้ก็ดีเป็นอย่างยิ่ง  จะจบแล้วอยากลองสอบดู   นี่ก็รอสอบตรงมศวอ่ะ  อยากให้มีสอบจัง
    #36
  37. #37 เด็กบัญชี
    29 ก.ค. 2552, 14:44 น.
    รีบๆออกนะ



    ปีนี้จะจบแล้ว
    #37
  38. #38 ผู้เยี่ยมชม
    26 ส.ค. 2552, 12:09 น.
    คห.1 นี่ไม่ไหวเลยนะครับ ที่มาบอกว่าสมองเด็กสายอาชีพสู้สามัญไม่ได้



    ผมจบ ม.3 มาได้เกรดเฉลี่ย 3.96 ด้วยซ้ำ



    แต่มันมีเหตุผลของมันหนะ
    #38
  39. #39 ส้มเช้ง
    10 ก.ย. 2552, 15:15 น.
    อยากให้มีมากเลยค่ะ

    เห็นด้วยกับทุกความคิดเห็นเลย

    เราก็สายอาชีพคนพันธ์อาร์เหมือนกัน

    ขอให้ผ่านเหอะ

    เพี้ยงงงงงง!!!!!!!!
    #39
  40. #40 เด็กคอม พาณิชย์
    18 ต.ค. 2552, 21:01 น.
    มีv-netอะดีแย้ว



    จาได้ไม่ต้องไปสอบ



    แข่งกับสายสามัญ



    เพิ่งสอบgetไป



    อังกฤษโคตรปวดหัวเลย



    เอาง่ายๆขี้เกียจแข่งกับเด็ก



    คนละสาย
    #40
  41. #41 เด็กอาชีวะ
    20 ต.ค. 2552, 21:29 น.
    วิทยาลัยผมเค้าประกาศว่า



    ให้นักเรียนชั้น ปวช.2 สอบคับ



    สอบวิชาหลัก5วิชา ไทย คณิต วิทย์ อังกฤษ สังคมคับ





    ผมว่าก็ดีน่ะคับ วัดใครวัดมัน จะได้ไม่ต้องไปเปรียบเทียบกันให้วุ่นวาย!!!
    #41
  42. 26 ต.ค. 2552, 21:00 น.
    เง้ออออออT^T เราเป็นเด็กอาชีวะอ่ะ เราต้องสอบv-netต้องไปหาหนังสือมาอ่านเยอะๆแล้วก็หาที่ติวแล้วอ่ะ เดี๋ยวสอบไม่ได้ตายพอดีT^T
    #42
  43. #43
    27 ต.ค. 2552, 08:56 น.
    ^ ดีคับ ^



    ผมเป็นเด็กสายอาชีพ นะ



    ที่ว่าเด็กสามัญเก่งกว่าเด็กช่างนั้นมันก็แค่ ด้านทษฎีเท่านั้นเอง แต่ทำไรไม่เป็น ถึงทำได้ก็กระจอกอ่ะนะ



    เด็กสายอาชีพ สิ ผมว่า ทั้งทษฎีและปฏิบัติ จะเก่งกว่าเด็ยสายสามัญด้วยซ้ำ เพราะได้ทั้งปฏิบัติงานจริง



    ประใช้สมองทางด้านการคิดอยู่ทุกวัน ถามเด็กสามัญวันๆ ได้แต่นั้งเรียนให้ห้องใช่ใหม เคยได้มานั้งทั้งเรียนและทำงานได้ด้วยทุกวันหรือปล่าว



    แค่นี้ก็รู้แล้วว่าใครเก่งกว่ากัน
    #43
  44. #44 ไฟฟ้ากำลัง ฐ
    27 ต.ค. 2552, 15:36 น.
    ก้ดี...



    เด็กช่างจะได้มีคุณภาพ*-*



    ผมว่าเด็กช่างก็เรียนเก่งนะ...



    แต่ส่วนมากก็เรียนบ้างไม่เรียนบ้าง.



    แต่พวกที่ไม่เรียนอยู่ในห้องก็คุยๆๆๆแต่พอใกล้จะหมมดเวลา



    ก้มีงานส่งกันแทบทุกคนนะคับ--



    แต่บางคนที่มาเรียนช่างในความคิดหลายๆคนก้อยากเข้า..



    มหาลัยดังๆๆกันทั้งนั้นในส่วนตัวผม..



    ก็อยากเรียนที่สถาบันการบินพลเรือน AI ซ่อมบำรุงเครื่องวัดประกอบการบิน..



    ฮ่าๆๆๆๆพะ-ยา-ยาม ตั้งจายเรียนอยู่ตอนนี้...



    ก็ดีคับที่เปิดโอกาสให้เด็กช่างกับเด็กพานิดบ้าง
    #44
  45. #45 เด็กช่างไฟ
    31 ต.ค. 2552, 16:51 น.
    ดีๆๆๆอนุมัติเร็วๆๆๆเถอะ....ไม่อยากสอบแขงกับพวกสามัญน่ะมันเหนื่อย

    แต่ว่ารับตรงยังมีเหมือนเดิมหรือป่าวใครก้อได้ให้คำตอบที
    #45
  46. #46 โมเม
    1 พ.ย. 2552, 21:04 น.
    อ่ะ เราสายอาชีพ ศิลปกรรม ออกแบบอ่ะ



    เราก็พึ่งได้ยินอาจารยอ่ะ ว่าสายพวกเราเปงรุ่นแรกที่จะได้สอบ v-net



    ดีเหมือนกัล เพราะเราเรียนไม่เหมือน สายสามัญ



    อิอิ
    #46
  47. #47 Windkung
    8 พ.ย. 2552, 13:32 น.
    เราเด็กอาชีว พาณิชย์ และเด็กเทียบเท่า



    ทุกคนต่างพูดไดดว่าเราเทียบเท่า



    แต่โอกาสที่คุณให้เรานั้นไม่เคยเทียบเท่ากันเลย



    ทั้ง 1 ข้อสอบที่คุณจัดให้ ต่างก็เน้นที่สายสามัญ ฉะนั้นเมื่อเด็กอย่างเรา ๆ ต้องการต่อมหาวิทยาลัย

    ก็ลำบากไปตาม ๆ กัน เท่ากับว่าความรู้ที่เราเรียนมาก็ไม่มีความหมายนอกจากให้เราออกไปทำงาน

    ในคุณวุฒิเช่นนี้ ทั้ง ๆ ที่พวกเราเองต้องการที่จะมีคุณวุฒิสูงขึ้น และอยากเรียนในสิ่งที่ตนเอง

    ต้องการ แต่ผู้ใหญ่ต่างไม่ได้นึกถึงจุดนี้เลย



    เข้าใจไหมว่าเราต้องตะเกียดตะกาย "ตะเกียดตะกาย" รู้จักไหม



    ขอลงให้ทุกคนพิจารณาดูว่าโอกาสและเส้นทางของเด็กสายสามัญ-อาชีวเท่ากันไหม



    ดังนั้นในข้อนี้ ถ้าพวกเราไม่หาที่เรียนพิเศษ ในวิชาที่ตนเองไม่มีเรียน หรือเนื้อหาไม่แน่นก็แทบจะไม่มีโอกาสเลย



    2. ผู้ใหญ่ที่จัดการศึกษาให้เราไม่ได้นึกถึง สิทธิบางอย่างที่เราควรจะได้

    ทิ้งภาระให้สนง. คณะกรรมการการอาชีวศึกษาอย่างเดียว ไม่แลไม่ดูพวกเราเลยแม้แต่นิดเดียว



    3. เวทีที่จัดกิจกรรมที่ให้เราได้โลดแล่นในสังคมนั้นแทบจะไม่มีเลย

    สื่อก็ต่างให้ความสำคัญกับเด็กสามัญ ทุกวันนี้ในข่าวกล้าท้าให้ดูและนับได้เลยว่า

    ไม่มีใครสนับสนุนสายอาชีวทางสื่อและกิจกรรมเลย





    นั้นเป็นเหตุผลที่ ทำให้เรา"เท่าเทียมกัน"งั้นหรือ?



    จะมีการจัดอาชีวะมาทำไหมหรือ?



    จะไม่เปิดโอกาสให้เราหรือ?









    ส่วนในการออก V-Net นั้นดีมากถ้าผู้ใหญ่รีบออกทันภายในปีการศึกษานี้ ก็จะช่วยเด็กอาชีว

    ได้หลายชีวิต ที่ไม่มีโอกาสไปเหมือนสายสามัญเขา ขอร้องขอให้การศึกษาในสมัยนี้มีสมองให้กันมาดู

    สิทธิการเท่าเทียมกันบ้าง เด็ก เยาวชนเขาเดือดร้อนไปหมดแล้ว



    แหม่ อยากให้ผู้ใหญ่กระทรวงศึกษาธิการได้อ่านจัง จะได้รู้ถึงความเดือดร้อนของเราบ้าง
    #47
  48. #48 ฝ้าย เด็กบัญชี
    19 พ.ย. 2552, 17:30 น.
    ดีค่ะ ฝ้ายก็เป็นคนนึงที่เรียนสายอาชีพ (ถึงปัจจุบันนี้จะเป็นน้องใหม่ก็ตามแต่ก็รักในสายนี้)

    ใครบอกว่าสายอาชีพไม่เก่งล่ะค่ะ คนที่เขาเก่งมีเยอะแยะไป บางครั้งอาจเก่งกว่าสายสามัญอีก

    ถ้าv-netอนุมัติก็ดีสิค่ะ สายอาชีพจะได้มีทางเลือกเยอะๆ

    หวังว่ารุ่นของเราคงจะได้ลองสอบv-netดูนะสาธุ.......

    สำหรับเด็กสายอาชีพขอให้ทุกคนสู้ๆๆ...นะค่ะ
    #48
  49. #49 nuchikoo
    8 ธ.ค. 2552, 08:52 น.
    อยากให้มีมากๆๆๆๆๆ

    แต่เราคงไม่ด้ายสอบหรอก

    ที่ได้สอบ น่าจะเป็นรุ่นน้องมากกว่า



    ...แต่ก็อยากให้ข้อสอบเสร็จไวไวจร้า...สาธุ...
    #49
  50. 5 ม.ค. 2553, 18:36 น.
    อ้อมก้อเรียนสายอาชีพค่ะ กลุ้มจังเรียนก้อไม่เก่ง จะยากมากมั๊ยเนี่ย จบปี 54 พอดีเลย เป็นปีแรกด้วยใช่ม่ะ ที่สอบ v-net มีวิชาไรบ้างช่วย บอกหนูด้วยนะค๊า ขอบคุณค่ะ
    #50
  51. #51 Chatarmorn Yamcharoen
    27 ม.ค. 2553, 23:20 น.
    จบ ปวช. บัญชี ปีการศึกษา 2549

    อีกทั้งมีรางวัลเหรียญทองอันดับ 3 ของ กทม.

    อุตส่าห์หาหนังสืออ่านเพื่อไปสอบ o-net, a-net

    หวังว่าจะได้ติดคณะบัญชีในมหาวิทยาลัยรัฐสักที่ใน กทม.

    ข้อสอบก็มีแต่เนื้อหาที่เน้นสายสามัญจริง ๆ...เสียเปรียบมาก ๆ

    คะแนนรวมได้สูงสุดก็แค่ คุรุศาสตร์สาขาธุรกิจศึกษา จุฬาฯ

    จบไปทำบัญชีก็ไม่ได้ ได้แต่สอนในโรงเรียน เลยต้องไปเรียนของเอกชน

    ถ้ามีข้อสอบแบบสายอาชีพอย่างนี้ก็ดี...เห็นใจน้อง ๆ ที่อยากสอบ

    ถ้าเมื่อก่อนมีแบบนี้ คงจะติดบัญชีจุฬาฯ แล้ว (เสียดายจังเกิดเร็วไปเยอะเลย)
    #51
  52. #52 อาชีวะเลย
    28 ม.ค. 2553, 11:18 น.
    ดีๆๆแฮะ



    ปีนี้เราก้อได้สอบเหมือนกานน



    55++



    ตั้งใจมากๆๆเลยอ่า
    #52
  53. #53 เด็กอาชีวะ
    19 ก.พ. 2553, 10:57 น.
    ก็สายอาชีพไม่เน้นวิชาพื้นฐานสามัญอ่ะนิ



    แล้วสายอาชีพอย่างเราๆ จะทำได้เหรอ



    คะแนนออกมาก็ไม่ดีอีก
    #53
  54. #54 เด็กเลขาฯ
    20 ก.พ. 2553, 13:50 น.
    เราก็เด็กสายอาชีพเหมือนกัน ทำไมเวลาจบต้องโน่นสอบนี่เยอะจัง

    แค่หาที่เรียนใหม่ก็เหนื่อยยุแล้วอ่ะ

    ยังต้องมาตามสอบอีก แต่อยากรู้แนวข้อสอบจัง จะได้สอบได้ง่ายๆ
    #54
  55. 20 ก.พ. 2553, 20:59 น.

    คะแนน V-Net  เค้าให้เราใช้หรอ

    เค้าวัด คุณภาพ ร.ร. เฉยๆๆงิ

    เฮ้อ

    เซ็งๆๆๆ  งานก็ทำไม่ทัน  ยังมีสอบอีก

    #55
  56. #56 Elec37
    20 ก.พ. 2553, 22:38 น.
    คนข้างบนเค้าคิดอารายๆก็ดีหมดแระ



    แต่พอทำเค้าจริงๆ กลับสร้างปัญหาให้



    คนอย่างพวกเราซะมากกว่า ใกล้สอบละ



    เด๋วก็รู้ว่ามันจะดีหรือแย่
    #56
  57. #57 D' Zine
    22 ก.พ. 2553, 18:52 น.
    ไปสอบ V-NET มาและค่ะวันนี้



    ข้อสอบมึนๆ ดี ^^ วิทย์ คณิต ภาษาไทย อังกฤษ มาหมดเลยตั้งแต่มัธยมมา >. <*
    #57
  58. วันนี้เราสอบ V-net ด้วยอ่า ออก 2 อย่าง อย่างแรก เป็นวิชาสามัญ อย่างที่ 2 สอบด้านอุตสาหกรรม มีช่างยนต์ ช่างเชื่อม ช่างไฟฟ้า มันสอบรวม เรื่องช่างน่ะ มันเป็นข้อสอบออกโดย กรมอาชีวะนะ
    #58
  59. #59 หลิน
    2 มี.ค. 2553, 18:26 น.
    เรา เรียน ปวช.3 ได้สอบ วีเน็ตไป แล้ว เมื่อ อาทิตย์ที่แล่ว



    เค้าบอกว่า ทดลอง กับรุ่นเรา คะแนนไม่มีผล





    แต่อยากบอกว่า ข้อสอบง่ายมาก ถ้าเทียบกับโอเน็ต เพราะเราก็ไปสอบโอเน็ตมา



    ความรู้สึก แบบว่า น่าจะเอาคะแนนมาใช้ได้ นะ ง่าย จริงๆ





    ตอนเช้า สอบ วิชาพื้นฐาน แบบ มัน ตรงกับที่เรียน มา อะ





    บ่ายก็ สอบ วิชาชีพ แต่แปลก เค้ารวมวิชา เลย ทั้ง คอม บัยชี การขาย และก็ เลขา



    เราก็ พอทำได้ คอม อะ ง่ายมาก เพราะเราเรียนคอม มันเป็น วิชาที่ใช้ประจำเลยง่าย



    พอไปทำบัญชี ไม่เป็น เลย เพราะเรา ตก บัญชี แต่ถามว่า ง่ายมั้ย เราว่าง่าย แต่เราจำไม่ได้





    แต่เค้าแยกกัน ณ เป็น บริหาร ศิลปกรรม และ คหกรรม
    #59
  60. #60 ่jantarat
    9 มี.ค. 2553, 23:08 น.
    คิดว่าไม่มีปันหาอ่ะนะ



    แต่ประเด็นหลักคือ



    หนังสือ ไม่มี555+



    โดนจาร ยึดหมดและค่ะ เรื่องเรียนฟรี 15 ปี หุหุ



    สงสัยคงต้องหาอ่านเองล่ะค่ะ
    #60
  61. #61 123456
    23 มี.ค. 2553, 18:54 น.
    สรุปแล้ว V-NET มันแค่ใช้วัด รร หรือว่าเอาไว้ใช้แบบ O,A-Net อ่า



    เพราะก็เคยได้ยินอาจารย์เค้าพูดๆอยู่เหมือนกันว่ามันคือข้อสอบวัด รร





    ปล. อยากให้มหาลัยดังๆเปิดหลักสูตรการเรียนต่อเนื่อง2ปีของคนที่จบ ปวส มั่งน้อ

    อยากเรียนอยากหาความรู้เพิ่มมากขึ้นไปอีกง่ะ อยากมีวุฒิ ป.ตรี,โทหรือเอก ไว้คุยกะคนอื่นมั่งง่ะ แหะๆ
    #61
  62. 27 เม.ย. 2553, 19:30 น.

    ปีนี้นะจ้า มีแล้ว กุมภาพันธ์ 54 สำหรับคนที่เรียนปวช.ปี3 จะได้สอบ v-net แล้วค่ะ

    เพราะเราปวช.3 ตอนนี้ทางโรงเรียนได้แจ้งแล้วค่ะ มีสอบ 3 ตัว

    เทียบเท่า เหมือน o-net gat pat มีสอบทั้งสามตัว และสามารถใช้ยื่นมหาัลัยแอดมิชชั่นเหมือนกันค่ะ
    #62
  63. #63 man
    12 พ.ค. 2553, 13:58 น.
    สายอาชีพกับสายสามัญมันเรียนต่างกัน



    วัดกันได้ยาก หลายขุม จัดสอบv-netด่วน



    ปวดหัว ไม่รู้ต้องสอบอะไรบ้าง



    เวรกรรมเด็กช่าง ไม่รู้ขั้นตอนเลย
    #63
  64. #64 เตยย ยย
    25 พ.ค. 2553, 16:41 น.
    v-net หรอ?



    มีสอบจริงๆ เราต้องสอบปีนี้ล่ะ ประมาณเดือนกุมภา ล่ะมั้ง
    #64
  65. #65 Aom-UPC
    17 มิ.ย. 2553, 09:50 น.
    การสอบ vnet นี่น่าสนุกดีนะ อาจารย์เค้าก้อพูดมาเหมือนกันแหละว่าปีนี้เด็กสายอาชีพก้อจะได้สอบ มันน่าจะเหมือนกับ onet anet นะ เพราะ ทางนั้นสายสามัญเค้าเรียนแต่วิชาการก้อยังสอบแต่วิชาการเลย ทางเด็กสายอาชีพก้อน่าจะฝึกเกี่ยวกับงานสายอาชีพที่เรียนมานั่นแหละ น่าตื่นเต้า ท้าทายจริงๆ การสอบอย่างนี้



    -เด็กสายอาชีพ วิทยาลัยสารพัดช่างอุตรดิตถ์ คอมพิวเตอร์ธุรกิจ ปวช.3จร้า!
    #65
  66. #66 Dann
    30 มิ.ย. 2553, 19:57 น.
    V-NET.....สอบเทอมหน้าแล้วคั๊บบ





    พึ่งเคยได้ยินก็ตอนครูบอกเมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี่เองครับบ





    ตอนนนี้ได้คู่มือ มาติวล่วงหน้าแล้วว ไม่รู้ว่าข้อสอบจริงจะยากป่าว เท่าที่อ่านๆ ดูก็เคยเรียนมาแล้วทั้งนั้นคครับ ตอนนี้ได้มาก็มีวิชา อังกฤษ >>คอมฯ<< ปาเข้าไป 4 เล่มเลยคั๊บ ยังได้ไม่คบทุกวิชาเลยครับบ

    ใครได้สอบก็ เล่าให้ฟังกันบ้างนะครับบ
    #66
  67. #67 เด็กเตรียมวิศวะ
    11 ก.ค. 2553, 21:25 น.
    เราเรียนสาอาชีพ



    พระจอมเกล้าพระนครเหนือ
    #67
  68. #68 เบลล์
    12 ส.ค. 2553, 23:03 น.
    จะให้เดกสายอาชีพสอบมันก็ดีอยู่หรอกนะค่ะ



    แต่จากที่เคยไปสอบ Gat - Pat มา



    ข้อสอบมันยากเกินไป



    แล้วอีกอย่างคือข้อสอบ มันไม่มีในเนื้อหาที่เดกสายอาชีพเรียนเลย



    แล้วจะทำกันได้ไหมค่ะ



    เดกสายอาชีพเก่งเรื่องภาคปฏิบัติมากกว่านะค่ะ



    เดกสายอาชีพค่ะ
    #68
  69. #69 tonillZZZ
    17 ส.ค. 2553, 23:00 น.
    ดี ครับ เด็ กช่าง อยาก เรา จะได้ มีทางเลือก เยอะ ขึ้น เราเรียน เตรีนมวิศวกรรม ของพระจอมเกล้าพระนครเหนือ อะ ครับ ยาก มากๆๆๆๆ แต่ พอไป สอบ แกทแพท แล้ว ไม่รุเรื่องเลย อ่าครับ ชีวะ เราก็ ไม่ได้เรียน งง จาตาย ไป มี V-NET คงจะดีนะครับ จะได้ วัดความรู้ เด็ก สายอาชีพ ได้ ถูก จุด ด้วย นะครับ ........ จะได้ ไม่ต้องไปปน กับเด็ก สายสามัญ.....
    #69
  70. #70 tonillZZZ
    17 ส.ค. 2553, 23:06 น.
    PAT 3 เด็ก ช่าง ก็ สู้ เค้า ได้อยู่นะๆๆๆๆ ตรง ตามอาชีพ แป๊ะๆๆๆๆ เราว่า เราทำPAT 3 ได้ นะ มัน ก็ เรียน มาพอดี เลย....... แต่ V-NET นี่ สิๆๆๆๆ มันคือ ความรู้ เราตรงๆๆๆๆๆกว่าPAT 3 แน่ๆๆๆเลยอะ เราก็ น่าจะ ไม่มึน กับ ข้อสอบ เด็ กสามัญ อีกแล้วๆๆๆๆ เย้ๆๆๆๆๆ
    #70
  71. 18 ส.ค. 2553, 09:58 น.
    อยากสอบบากๆเลย
    #71
  72. #72 นิจวรีย์
    5 ก.ย. 2553, 13:10 น.
    ช่วงนี้ ใกล้ จะ สอบ v-Net ล่ะ



    กำลัง เตรียม ตัว ขอให้สอบได้ เถอะ ^^
    #72
  73. #73 มาม่า
    16 ก.ย. 2553, 19:35 น.
    rep 34 ใจเย็นๆสิ เหอๆๆ
    #73
  74. #74 บัน
    30 ก.ย. 2553, 16:13 น.
    สอบไปแล้วค่ะ

    ก้อโอน่ะ

    ข้อสอบทำได้ทั้งนั้น

    เชื่อว่าทำได้ทุกคนค่ะ
    #74
  75. #75 CommonT
    11 ต.ค. 2553, 16:23 น.
    ผมในฐานะ ปวส. คณะ บริหารฯ จบมาหาที่เรียนต่อเนื่อง 2 ปียากมาก(ส่วนใหญ่ที่มีก็เป็นของเอกชน) และหาที่เรียนแบบเทียบโอนก็น้อย อยากให้คนใหญ่ คนโตเห็นความสำคัญมั่งจัง ไม่รู้ว่า ปวส. จะได้โอกาศสอบ V-NET กับเขามั่งหรอปาว ***จะคิดเรียน ปวส. คิดดูให้ดีก่อนนะครับ ว่าจบแล้ว จะเข้าเรียนที่ไหนได้บ้าง จะได้เลือกเรียนได้ตรงจุด
    #75
  76. #76 เด้กคอม
    31 ต.ค. 2553, 16:52 น.
    หาซื้อหนังสือได้ที่ไหนค๊



    ใครรู้บอกที
    #76
  77. #77 OPPA
    6 พ.ย. 2553, 10:34 น.
    แนวข้อสอบ V-NET



    ไม่ได้ต่างกับ GET PET เลย



    แล้วจะให้สอบเพื่อ ??
    #77
  78. #78 Patty
    9 พ.ย. 2553, 18:36 น.
    ช่ายๆ เห็นด้วยกับ คห ที่ 43

    จิงๆ ชั้นจบเกรด 3.40

    มาเรียนสายอาชีวะ คอมพิวเตอร์ธุรกิจ



    และก็น้าสาวที่เรียนสายสามัญมา แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดว่า



    รู้แต่ทฤษฎี ปฏิบัติไม่ได้เรื่อง



    จะบอกหั้ยว่าสมัยเนี้ยมองไปทางไหนก็เจอแต่รับเด็ก ปวส ปวช ทั้งนั้น



    เพราะเค้าต้องการรับคนที่ทำงานเป็น ไม่ใช่เก่งแต่ตำหรับตำรา ^ ^



    และสายอาชีวก็ไม่ใช่ง่ายๆ ไม่เป็นก็ไม่ผ่านเหมือนกัล
    #78
  79. #79 เอ็กซ์
    4 ธ.ค. 2553, 12:16 น.
    ก็ดีนะ เราสอบ ต้นมกราอ่ะ ครับ



    โรงเรียนเราเป็นศูนย์สอบด้วย



    ได้หนังสือมาแล้วแต่ไม่มีเวลาอ่านเลย การบ้านเยอะมาก
    #79
  80. #81 ChamPzAA
    20 ธ.ค. 2553, 12:21 น.
    อยากได้ตัวอย่างข้อสอบจัง เหอๆเรียนรอบพิเศษไม่รุจะได้สอบอย่างที่อาจารย์บอกรึป่าวถ้าได้สอบปกติมันต้องสอบพร้อมกันทั่วประเทศรึป่าวอ่ะคับ เพราะอาจารย์ที่โรงเรียนบอกว่าได้สอบเหมือนกันแต่ได้สอบช้ากว่ารอบปกติก็เลยหวั่นๆว่าจะไม่ได้สอบ ถ้าคัยพอจะมีแนวรบกวนส่งมาที่เมล์ cha_mp2007@hotmail.com หน่อยนะคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับผม
    #81
  81. #82 ปู เด็กบัญชี
    5 ม.ค. 2554, 19:51 น.
    เหนื่อยมากอ่ะ!!!! ไหนจะเตรียมสอบปลายภาค แล้วยังต้องมาติวสอบ v-net อีก ปีนี้โดนทดลองเป็นปีแรกด้วย TT0TT แค่เห็นหนังสือก็เหนื่อยแล้วอ่ะค่ะ เล่มหนามากมาย มี 2 เล่มด้วยนะ ฝึกงานเสร็จก็ต้องมาเรียนแบบติดเทอร์โบ เหนื่อยจัง!!! เซ็งจริง!!! แต่ยังไงก็ไม่ท้อแน่นอนค่ะ เด็กสายอาชีพทำได้อยู่แล้ว สู้ ๆๆ
    #82
  82. #83 มอส
    7 ม.ค. 2554, 18:58 น.
    เหมือนกันครับเตรียมสอบ v-nat เห็นว่าจะสอบวันที่ 23 เดือนนี้อ่ะ

    ยังไม่รู้ว่าจะไปหาแนวข้อสอบจากใหนเลยครับ

    ถ้าใครรู้ก็บอกหน่อยนะครับมืดจิงจิง....
    #83
  83. #84 มะนาวหวาน
    13 ม.ค. 2554, 11:11 น.
    ม่ายเหนจะดีเลย

    ปวดหัวจะตาย

    ม่ายสอบละดีแล้ว

    ม่ายต้องปวดหัวเอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า
    #84
  84. #85 จ๋าเฉย
    18 ม.ค. 2554, 01:11 น.
    เซง..ไปเข้าค่ายร.ด.เสดต้องมาสอบ



    เอาเวลาไหนอ่านหนังสือ
    #85
  85. #86 ใครดี
    18 ม.ค. 2554, 13:06 น.
    วันอาทิตย์ก็ต้องสอบ v-net

    งานก็แยอะมากทั้งโครงการ

    การบ้าน กีฬาสี พึ่งกลับมาจากฝึกงาน

    งานก็เยอะมากเลย

    เห็นใจเด็กอาชีวะอย่างหนูบ้าง

    ถ้าจะสอบก็น่าจะเป็นปี2 จะได้ไม่ต้องมาเหนื่อยปี 3 อย่างนี้

    คิดจนปวดหัวหมด อยากจะเข้ามหาลัยแต่ต้องสอบ gat-pat

    คนสายอาชีพก็ตายสิ สายสามัญบางคนยังไม่ได้ปล้วสาอาชีพอย่างพวกหนูจะได้หรอ

    สุดท้ายก็ต้องที่โรงเรียนเอกชนที่เขาเอาแต่ค่าเทอมแพงๆๆ จิไหมค่ะเพื่อนๆๆๆๆ
    #86
  86. #87 อรรถพล
    20 ม.ค. 2554, 10:26 น.
    ทำไม O-net มันไม่ลองเอาวิชาสายอาชีพไปออกข้อสอบบ้างละ

    อยากรู้จริงๆเด็กสามัญจะทำได้ซักข้อหรือป่าว

    ผมเคยเจอเด็กสามัญเอาปลั๊กไฟมาให้ซ่อม แค่ฟิวส์ขาด มันยังไม่รู้เลย เปลี่ยนฟิวส์ไป5บาท คิดเงินมันไปซะ 80บาท ถ้ามันไม่ซ่อมก็ให้มันไปซื้อใหม่ซะ 200+

    ความรู้ความฉลาดไม่ได้อยู่ที่เกรด,คะแนนการเรียนหรือคุณเรียนสายอะไรมานะครับ แต่มันขึ้นอยู่ว่า คุณเรียนแล้วคุณรู้อะไร คุณเอาสิ่งที่รู้ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์มากแค่ไหน

    ผมเรียนอิเล็กทรอนิกส์(ปวช.3 จบปีนี้แหละ) ถามว่าคนจบหมอมาเค้าเรียนสายสามัญมาเก่งจริงๆ แต่ถ้าเค้าไม่มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในการช่วยรักษาคน เช่นเครื่องเอ็กซ์เลย์,เครื่องช่วยหายใจ,เครื่องผลิตออกซิเจน ถ้าเค้าไม่มี เค้าจะรักษาคนที่กำลังจะตายได้มั๊ย รู้คำตอบกันอยู่แล้วนะครับ

    แต่ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมต้องปิดกันนักเรียนสายอาชีพมากขึ้นไปเรื่อยๆ

    บ้างครั้งเด็กสามัญมองเด็กสายอาชีพโง่ก็มี แต่ถึงเค้าจะโง่ สู้คุณไม่ได้ในเรื่องที่คุณเรียน แต่คุณก็โง่สู้เค้าไม่ได้ในสิ่งที่เค้าเรียนมาเหมือนกันนะครับ ^^ เพราะฉะนั้นไม่มีสายไหนเก่งกว่ากันหรือด้อยกว่าครับ
    #87
  87. #88 bee
    20 ม.ค. 2554, 18:16 น.
    เด็กสายอาชีพ เครียดจัง ต้องสอบ V-net อาทิตย์นี้

    ร.ร.ติวเข้ม V-net ทั้งอาทิตย์เลย

    แบ่งปันมีวิชาคณิต วิทย์ อังกฤษ

    เครียดจังเรียนบัญชียังต้องมาสอบ V-net อีก
    #88
  88. #89 แอน(KBT)
    21 ม.ค. 2554, 16:00 น.
    เราก็จะสอบ อาทิตย์นี้เหละ เรียนบัญชีค่ะ โรงเรียนเราเอาเก็งข้อสอบมาให้ทำ ติวกันทั้งอาทิตย์เลย ง่ายดีค่ะเพราะมีแต่ความรู้ตอนปี1- 2 ทั้งนั้น วิชาสายอาชีพมันแคบ ถึงวิชาจะต่างกันแต่พื้นฐานเดียวกันเหมือนเลยได้วิชาหนึ่งวิชาต่อไปก็ไม่ยากเลยค่ะ ขอให้ทำความเข้าใจอย่าท่องจำ ทำได้แน่ค่ะ ใครที่จะไปสอบ V-netก็พยายามนะค่ะ

    พอเราสอบv-netเสร็จ ถ้าเราจะไปสอบต่อปวส. หรือ ป. ตรี ที่อื่นก็จะง่ายเลยค่ะเพราะเราได้ลองทำข้อสอบมาแล้ว เมื่อสทศ.ประกาศคะแนนว่าเป็นอย่างไร เราสามารถนำมาปรับปรุงแก้ไขจุดที่เราคิดว่าอ่อนให้ดีขึ้นได้อีก เป็นเหมือนการวัดความรู้ของเราด้วย เพราะข้อสอบ สอบเรียนต่ออาจจะคล้ายกันบ้างค่ะ
    #89
  89. #90 โรแนซ
    21 ม.ค. 2554, 16:27 น.
    เออ V-net รุ่นเราไม่มี แต่ ฮาดี รุ่นน้องปวช3 โรงเรียนผม แทบไม่ติวกันเลย เข้าแถวตอนเช้าๆปวช3 โดนด่าเกือบทุกวัน 555 แถมมีขู่ จะให้ติด 0 วิชาต่างๆด้วยนะถ้าใครไม่ติวอะ -*-

    แต่ว่า หนังสือติว แนวข้อสอบ+เฉลย เค้าก็มีแจกให้แล้วนิ ข้อสอบก็ไม่ง่ายและไม่ยากจนเกินไป จากที่ดูมานะ
    #90
  90. #91 น้ำ
    21 ม.ค. 2554, 17:49 น.
    ปีนี้เราได้สอบ V-Net เครียดมากๆๆไม่รู้ว่าข้อสอบที่จะออกมายากแีค่ไหน



    วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม 54 นี้เป็นวันสอบ V-Net แล้ว......
    #91
  91. #92 แง่ม ๆ
    21 ม.ค. 2554, 19:20 น.
    หงุดหงิด ๆ ๆ >,<'
    #92
  92. #93 Wutisak Sirisak
    22 ม.ค. 2554, 10:53 น.
    ผมว่าดีมากเลยคับ



    แล้วผมก้อเป็นรุ่นแรกด้วย



    มันช่วยส่งเสริมเด็กไทยได้ดีมาก



    เพราะสายอาชีพนี้



    ส่วนใหญ่จะเน้นในเรื่องการทำงานซะเป็นส่วนใหญ่



    แต่เมื่อมีการสอบแบบนี้มา



    มันก้ออาจจะช่วยกันการคิด วิเคราะ และยังนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อีก



    และยังส่งเสริมให้เด็กไทยมีประสิทธิภาพในการเรียนอีกด้วย



    ดีมากคับ
    #93
  93. #94 เด็กปวช 3
    22 ม.ค. 2554, 18:26 น.
    -..- พรุ่งนี้แร้วสินะสอบ ทุกคนที่เรียน ปวช.3 สู่ๆๆๆะขร๊ะ
    #94
  94. #95 555
    23 ม.ค. 2554, 22:48 น.
    วันนี้สอบมาแล้ว โนสยาม ญ บานนตระทัย
    #95
  95. #96 1123
    26 มี.ค. 2554, 23:01 น.
    ปีหน้า ปวช. ปี3 แล้ว เราต้องสอบ v-net อ่ะ

    อย่างสายสามัญยิ่นแอดมิดชั่น ก็จะมี gat pat แล้วก็ o-net ใช่หรือป่าวอ่ะ

    แล้วอย่างสายอาชีพถ้าอยากยื่นบ้างได้มั้ย แต่ว่าเป็น gat pat แล้วก็ v-net แทนอ่า



    แล้วเราอยากเข้าอักษรฯ จุฬาอ่ะ ไม่รู้ว่าจะรับหรือป่าวค่ะ
    #96
  96. #97 suay
    18 เม.ย. 2554, 11:54 น.
    เรียนยังงัยให้เก่งอ่ะ
    #97
  97. 30 มิ.ย. 2554, 00:22 น.
    อยากรู้ว่าสำหรับ คนที่จะจบปีนี้ (สำหรับคนที่เรียนพาณิชย)ต้องเตรียมตัวสอบอะไร ยังไง บ้าง อัน ไม่รุ้เลยอ่ะคะ

    น้องเรียนเอกชนที่โรงเรียนไม่มีแนะแนวเลย  

    ใครรู้ ยังไงรบกวนบอกด้วยนะคะ^^
    #98
  98. 18 ก.ค. 2554, 10:07 น.
    ฮ่า ฮ่า ฮ่า นี้ผมเรียนไปเพื่อให้พวกคุณออกข้อสอบใช่มั้ย= = เดี๋ยวก็จะมีU net อีก เอาเข้าไป แต่ละที่เค้าสอนเหมือนกันที่ไหนครับทั่น ทำงี้สู้อัดวีดีโอแล้วส่งมาให้นักเรียนแต่ละที่เรียนเลยดีกว่าจะได้มีคุณภาพเท่ากันในแต่ละที่ไม่ต้องเกี่ยงกันว่าที่ไหนสอนดีไม่ดี ประหยัดเงินจ้างคนมาสอนด้วย
    #99
  99. #100 Boonyakorn
    13 ส.ค. 2554, 21:17 น.
    โอ้ย......ปวดสมองตายทามข้อสอบไม่รู้เรื่องเลยทั้งการบ้านงานที่โรงเรียนใหนจะสอบอีก-----มันปวดหัวมากมันเลยสอบไม่รู้เรื่องเลยเซ็งมากๆๆๆๆๆๆๆ
    #100
  100. อ่านความคิดเห็นหน้า 2

แสดงความคิดเห็น

ฝนตกแล้ว, บอมบอมเอาอะไรกันฝนดี (ตอบให้ถูกนะ ตอบผิดอดโพสต์!)

เด็กดีภูมิใจเสนอ

บทความรูปแบบใหม่!!

หรือถ้าไม่สนใจ กดลิงค์ข้างล่างเพื่อข้ามขั้นตอนนี้

ไม่ล่ะขอบคุณ
L o a d i n g . . .