... "เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย" มันช่างเป็นประโยคที่เหมาะกับสภาพอากาศในตอนนี้จริงๆ เลยนะคะ เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาว เดี๋ยวฝนตก เดี๋ยวแดดออก บางครั้งเราก็จับทางไม่ถูกเลยว่าจะต้องแต่งตัวแบบไหนออกจากบ้านในแต่ละวัน

     ในเมื่อฝนฟ้าอากาสเปลี่ยนแปลงบ่อยแบบไม่แคร์กระแสแฟชั่นแบบนี้ ถ้าสาวๆ อย่างเราสามารถหาแฟชั่นที่สามารถมิกซ์ให้แมทช์ได้กับทุกฤดูกาลดีก็คงดีสินะคะ ... เอ ช่วยพี่เหมี่ยวคิดหน่อยสิคะว่า จะทำยังไงดีนะ

     ก่อนอื่นพี่เหมี่ยวว่าเราต้องมาดูกันก่อนค่ะว่ามี ไอเทมชิ้นไหนบ้างที่เราใช้บ่อยๆ ... อย่างพี่เหมี่ยวเป็นคนที่ชอบพกพาพันคอติดตัวไว้ตลอดเวลา (ในตู้มีผ้าพันคอเยอะมาก งงตัวเองเหมือนกันว่าซื้อมาทำไมในเมื่อเมืองไทยเป็นเมืองร้อน -*-) ชอบใส่กางเกงยีนส์เสื้อยืด ซึ่งดูเผินๆ แล้วมันก็เป็นแพตเทิร์นทั่วไปที่ใครๆ ก็ใส่กัน แต่พี่เหมี่ยวจะบอกให้นะคะว่าเราสามารถสร้างความต่างให้กับแฟชั่นธรรมดาๆ ได้ค่ะ

     ในวันที่อากาศหนาว หรือวันที่เราต้องนั่งอยู่ในห้องแอร์นานๆ ผ้าพันคอก็จะทำหน้าที่ของมันคือให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายของเรา แต่ถ้าวันไหนที่รู้สึกว่าฝนตก แดดออก อากาศร้อนๆ อับๆ ไม่เหมาะกับการมีอะไรมาพันมาแปะอยู่ที่คอ เราก็สามารถนำผ้าพันคอนั้นมามิกซ์เป็นเข็มขัดผ้าคาดกางเกงยีนส์ได้แบบสบายๆ คอพันคอผืนเก๋ ก็กลายเป็นเข็มขัดผ้าพันคอสุดอินดี้ ด้วยวิธีง่ายๆ ที่สามารถสร้างสไตล์ให้สาวๆ ได้อีกด้วย

     หรือถ้าสาวๆ คนไหนผมยาวแล้วรู้สึกว่าเวลาที่อากาศร้อนๆ ผมยาวๆ ของเรามันช่างน่ารำคาญซะสิ้นดี สาวๆ ก็สามารถรวบผมแล้วจัดการเอาผ้าพันคอมาคาดเป็นผ้าคาดผมเก๋ๆ ได้ด้วยล่ะค่ะ ขอบอกนะคะว่าเหมาะมากๆ เวลาที่เราไปเที่ยวทะเล ให้ความรู้สึกซัมเมอร์มากๆ เลยล่ะค่ะ หรือถ้าสาวๆ คนไหนชอบแต่งตัวสไตล์โบฮีเมียนก็สามารถนำผ้าพันคอมาโพกหัว หรือคาดผมได้เหมือนกันค่ะ ดูดี๊ดูดี ...

     เห็นรึเปล่าล่ะ ผ้าพันคอผืนเดียวเปรี้ยวได้ทุกวัน จะไปเรียน ไปเที่ยว ไปทำงาน หรืออยู่บ้าน เราก็สามารถมิกซ์ผ้าพันคอให้เกิดประโยชน์ได้ แถมยังสามารถสร้างสไตล์การแต่งตัวเก๋ๆ ให้เราได้อีกด้วยล่ะค่ะ แหมซื้อมาผืนเดียวใช้ได้คุ้มเลยนะคะเนี่ย ^^

 

 

ภาพประกอบบางส่วน : ladysquare.com

 
พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

18 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด