ความคิดเห็น

152

จำนวนแชร์
9

 

           สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ..... ช่วงนี้เห็นจะไม่มีข่าวไหนดังและน่าติดตามเท่ากับการเสียชีวิตของ โอซามา บิน ลาเดน หัวหน้าเครือข่ายก่อการร้ายอัลกออิดะห์ ซึ่งเป็นผู้ก่อการร้ายที่รัฐบาลสหรัฐอเมริกาต้องการตัวมากที่สุด .... วันนี้ พี่เป้ จะไม่ขอพูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับสงครามการก่อร้ายอะไรทั้งสิ้น แต่จะขอพูดถึงเรื่องส่วนตัวของบิน ลาเดนคนนี้ ที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้จักเขาดีพอ

 

16 เรื่องจริงชีวิตส่วนตัวของ "บิน ลาเดน"

   - บิน ลาเดนเกิดที่เมืองริยาดห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย โดยพ่อของเขา (โมฮัมหมัด บิน ลาเดน)  ได้อพยพครอบครัวจากทางฝั่งใต้ของเยเมนเข้ามาอยู่ในซาอุดิอาระเบียก่อนสงครามโลกครั้งที่ 1 ประกอบอาชีพเป็นพ่อค้า ก่อนจะร่ำรวยจากการเป็นผู้รับจ้างก่อสร้างให้แก่ราชวงศ์ซาอุดิอาระเบีย

   - เขาเป็นลูกคนที่ 17 ท่ามกลางพี่น้องทั้งหมด 52 คน เพราะพ่อของเขาแต่งงานด้วยกันถึง 22 ครั้งนั่นเอง

   - พ่อของเขากลายเป็นเศรษฐีชื่อดังแห่งซาอุดิอาระเบีย รับผิดชอบงานก่อสร้างถนนหนทางต่างๆ ในซาอุดิอาระเบียกว่า 80%

   - หลังจากเขาเกิดได้ไม่นาน พ่อกับแม่ได้หย่าร้างกัน แม่ของเขาได้แต่งงานใหม่และมีลูกกับสามีใหม่ 4 คน เขาได้ย้ายตามมาอยู่กับแม่ที่ครอบครัวใหม่

   - ชื่อนามสกุลของเขาสามารถใช้ได้ทั้ง Usama bin Laden หรือ Usama bin Ladin คือจะอ่านว่า บิน ลาเดน หรือ บิน ลาดินก็ได้ และสามารถย่อได้ว่า UBL ส่วนในภาษาฝรั่งเศส คำว่า Usama จะเขียนแทนว่า Oussama ส่วน Osama มาจากการออกเสียงภาษาอาระบิก

   - ไม่มีหลักฐานยืนยัน 100% ว่าเขาจบการศึกษาด้านไหนกันแน่ บางหลักฐานบอกว่าเขาเรียนเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์และการจัดการธุรกิจ บางหลักฐานบอกว่าเขาเรียนวิศวกรรมพลเรือน แต่ส่วนมากเชื่อว่าเรียนวิศวกรรมพลเรือนจากมหาวิทยาลัย King Abdulaziz  แถมบางหลักฐานยังบอกว่าเขาเรียนจบได้ปริญญา แต่บางหลักฐานก็บอกว่าเรียนไม่จบและต้องออกจากมหาวิทยาลัยกลางคันตอนปี 3

16 เรื่องจริงชีวิตส่วนตัวของ "บิน ลาเดน"

   - ระหว่างเรียนมหาวิทยาลัย เขาให้ความสนใจเกี่ยวกับศาสนา อาสาสมัครกิจกรรมต่างๆ งานการกุศล และชอบงานเขียน

   - และระหว่างเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยนี่เอง เขาได้รู้จักกับครูสอนศาสนาและพวกนักศึกษาหัวรุนแรง ทำให้เขาเริ่มซึมซับอุดมการณ์ต่อต้านตะวันตกอย่างเงียบๆ

   - ตามประวัติจาก FBI บิน ลาเดนมีรูปร่างสูงผอม เขาสูงถึงเกือบ 2 เมตร และหนักประมาณ 75 กิโลกรัม มีผิวสองสี ถนัดมือซ้าย และไปไหนมาไหนโดยมีไม้เท้าแทบตลอดเวลา

   - แต่ถึงจะเป็นผู้ก่อการร้ายระดับโลก บิน ลาเดนเป็นคนที่พูดจาสุภาพอ่อนน้อม รวมถึงมีมารยาทและพฤติกรรมที่อ่อนโยนต่อคนรอบข้าง

   - เขาชื่นชอบทีมฟุตบอลอาร์เซนอลมาก และเคยมีโอกาสไปเยี่ยมชมทีมฟุตบอลนี้ที่สนามซ้อมในลอนดอน 2 ครั้ง

   - เขาแต่งงานตั้งแต่อายุ 17 ปี ภรรยาคนแรกชื่อ นัจวา เป็นชาวซีเรียและเป็นลูกพี่ลูกน้องของบิน ลาเดนด้วย

   - จนถึงปี 2002 บิน ลาเดน แต่งงานมีภรรยาทั้งหมด 4 คน ตรงกับหลักของศาสนาอิสลามที่มุสลิมมีภรรยาได้ 4 คน รวมถึงมีลูกทั้งหมดประมาณ 25 คน

16 เรื่องจริงชีวิตส่วนตัวของ "บิน ลาเดน"

   - นัจวา ภรรยาคนแรกและลูกชายของเขาเล่าว่า บิน ลาเดนเป็นพ่อและผู้นำครอบครัวที่เข้มงวด ห้ามไม่ให้ลูกเล่นของเล่นและไม่ให้มีเครื่องใช้ทันสมัยในบ้าน ถึงมีก็ไม่ให้ใช้ เช่น ไม่ให้เปิดแอร์ แต่เป็นคนรักธรรมชาติที่พูดภาษาอังกฤษคล่อง เก่งคณิต และชื่นชอบรถเร็ว

   - แต่เวลาให้สัมภาษณ์ เค้ามักจะพูดแต่ภาษาอารบิกเท่านั้น หากมีการสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ ก็จำเป็นต้องใช้ล่าม แต่คนส่วนมากก็เชื่ออยู่ดีว่า จริงๆ แล้วเขาเข้าใจภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี

   - บิน ลาเดนได้รับการยกย่องและชื่นชมในเรื่องการหักห้ามใจตนเองเป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่น ในช่วงที่เขาหนีการจับกุมไปอยู่ที่ประเทศซูดาน ทุกๆ วันที่มีแขกมาเยี่ยมที่บ้าน คนใช้ในบ้านจะฆ่าแกะและนำมาทำเป็นอาหารให้แขก แต่บิน ลาเดนแทบจะไม่แตะเนื้อแกะนั้นเลย

 


            และนั่นก็คือ 16 เรื่องราวชีวิตส่วนตัวของบิน ลาเดนนั่นเองค่ะ ... แต่ตอนนี้เห็นมีหลายคนเริ่มไม่เชื่อเกี่ยวกับการเสียชีวิตของบิน ลาเดน พี่เป้ เองก็ไม่รู้เหมือนกันแฮะว่าตกลงมันจริงรึเปล่าเนี่ย

เด็กดีดอทคอม :: 3 ประเทศที่มีสงกรานต์เหมือนเมืองไทย; tags: holi, tomatina, สี, อินเดีย, โปแลนด์, สเปน, เทศกาล, ประเพณี, สงกรานต์

หากต้องการนำบทความไปเผยแพร่ยังเว็บไซต์อื่นกรุณาอ้างอิงถึงแหล่งที่มา
หรือหากต้องการนำไปใช้อย่างเป็นทางการ กรุณาติดต่อทีม
งานเจ้าของบทความ



ดูหมวดนี้ต่อได้ใน Studyabroad > วัฒนธรรมต่างประเทศ
ความคิดเห็น

152

จำนวนแชร์
9

ความคิดเห็นดีๆ ที่อยากให้อ่าน

152 ความคิดเห็น

  1. 4 พ.ค. 2554, 03:30 น.
    - ตามประวัติจาก FBI บิน ลาเดนมีรูปร่างสูงผอม เขาสูงถึงเกือบ 2 เมตร และหนักประมาณ 75 กิโลกรัม มีผิวสองสี ถนัดมือซ้าย และไปไหนมาไหนโดยมีไม้เท้าแทบตลอดเวลา

    อ้าว แล้ว หนีไหวเหรอ


    แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 4 พฤษภาคม 2554 / 03:25
    #1
  2. 4 พ.ค. 2554, 06:07 น.

    ปลายทางของคน ไม่ว่าดี หรือเลว รวยหรือจน ประสบความสำเร็จหรือล้มเหลว สุดท้าย ตายทุกคน

    #2
  3. บินลาดิน ยังดีนะ เขาทำเพื่อประเทศของเขาหาได้บ่อนทำลายประเทศชาติของเขาเองไม่ ผมมองว่าตรงจุดนี้ เขาถือว่าเป็นคนดีคนหนึ่ง
    #3
  4. 4 พ.ค. 2554, 08:52 น.
     ข้อสุดท้ายที่บิน ลาเดนไม่แตะเนื้อแกะ เป็นไปได้สองอย่าง

    1. บินลาเดน อยากให้คนที่มากินอิ่ม

    2. ในเนื้อแกะมีอะไรผิดปกติ เขาจึงไม่ทาน
    #4
  5. 4 พ.ค. 2554, 09:05 น.
    ลูก52คน สร้างโรงเรียนได้เลยนะนั่น(เวอร์)
    #5
  6. 4 พ.ค. 2554, 09:12 น.
    คนเราจะดีจะเลวขึ้ั้นอยู่กับมุมมอง : )
    โลกนี้ไม่มีใครดี ไม่มีใครเลว มันขึ้นอยู่กับมุมมองของเรา :D

    #6
  7. >> ถึงจะเป็นผู้ก่อการร้ายระดับโลก บิน ลาเดน เป็นคนที่พูดจาสุภาพอ่อนน้อม
    รวมถึงมีมารยาทและพฤติกรรมที่อ่อนโยนต่อคนรอบข้าง


    ในความน่ากลัว,,ก็มีความอ่อนโยนแฝงอยู่ : )

    #7
  8. #8 งุบงิบ
    4 พ.ค. 2554, 11:01 น.
    เหรียญยังมี2ด้าน



    บิน ลา เดน ก็มีอีกด้านที่เรายังไม่รู้



    #8
  9. 4 พ.ค. 2554, 11:07 น.

    สหรัฐกำลังจะครองโลก ฆ่าใครก็ไม่ผิดเลยเนอะ สอยลูกกัดดาฟี สังหารซัดดัม แล้วนี้ยัง OBL อีก
    ใครจะเป็นรายต่อไป ประเทศไหนมีน้ำมันดิบระวังตัวให้ดี

    #9
  10. 4 พ.ค. 2554, 11:21 น.
     เป็นไวรัสเฟสบุ๊คเลยนะน่ะ 
    #10
  11. #11 คนเกลียดสหรัฐ
    4 พ.ค. 2554, 11:53 น.
    เราว่าบินลาดินก็ดีอย่างนะ    สหรัฐไม่ค่อยมีใครกล้าหือ หือที่ เดวเหมือนฮิโรชิม่า   ปรมนู


    บิลาดินสูค้อยมั่กๆ  กล้าหือกับสหรัฐ



    -คหสต-
    #11
  12. 4 พ.ค. 2554, 12:11 น.
    เราก็เป็นคนนึงที่ไม่ชอบวิธีการของสหรัฐน่ะคะ ซึ่งเราคิดว่า บิน ลาเดนนั้น เค้าก็เสมือนเป็นคนดีคนหนึ่ง เพราะเค้าไม่ทำลายชาติ แต่กลับปกป้องชาติไว้อีกด้วย แล้วดูประเทศไทยตอนนี้สิคะ การเมืองก็ไม่ได้ดีอะไรมากด้วย มีน้อยคนมากที่คิดจะปกป้องประเทศชาติ แต่มีมากที่ทำลาย โดยอาจจะรู้ตัว หรือไม่รู้ตัวค่ะ
    #12
  13. 4 พ.ค. 2554, 12:24 น.
    มือของบินลาเดนเหมือนมือเราเลย ลักษณะมืออะนะ-0-
    โหไม่ยอมมีอะไีที่ทันสมัย มิน่าล่ะในบ้านที่บินลาเดนอยู่ก่อนที่จะโดนฆ่าไม่มีโทรศัพท์หรืออินเตอร์เน็ตเลย-0-

    #13
  14. 4 พ.ค. 2554, 12:25 น.
    เรารู้สึกสารบินลาเดนอ่ะ!!
    ไม่ชอบสหรัฐฯเลยที่ชอบทำตัวเอาแต่ใจ ทำว่ามีอำนาจ ทำไรตัวเองก็ถูกเสมอ เวลาประเทศไหนทำเหิมเกริมก็จะข่มเหงประเทศนั้น
    #14
  15. 4 พ.ค. 2554, 12:26 น.
    เท่าที่ได้อ่านๆ มา เขาก็ดูโอเคนะ
    สุภาพ เก่งอังกฤษ + คณิต ยึดมั่นในหลักศาสนา บลาๆๆ

    ถ้าไม่เดินผิดทางซะ ก็คงจะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตมากคนนึงละ  -0-
    #15
  16. 4 พ.ค. 2554, 12:37 น.
     จงเปนสุขเปนสุขเถิด
    #16
  17. 4 พ.ค. 2554, 12:43 น.
    คือมันต้องเป็น

    17 จาก 57 คนไม่ใช่อ่อ ?
    #17
  18. 4 พ.ค. 2554, 12:50 น.

    พ่อของ บินลาเดน มีลูก 52 คนเลยหรอ? ขยันจัง - -" 

    #18
  19. 4 พ.ค. 2554, 12:53 น.
     เห็นด้วยกับ คห.3กับ9

    :)
    #19
  20. 4 พ.ค. 2554, 12:58 น.
    เห็นด้วยกับแทบทุกคห. เลยค่ะ แต่ชอบ คห.2 มากๆเลยค่ะ


    แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 4 พฤษภาคม 2554 / 12:53
    #20
  21. #21 fon
    4 พ.ค. 2554, 13:42 น.
    บินลาเดน เป็นวีระบุรุษ ที่ต่อต้าน สหรัฐ ด้วยความกล้าหาญ แต่ถูกมองเป็นโจร

    สักวัน เราจะได้รู้ว่าใครคือ โจรตัวจิง
    #21
  22. สหรัฐไม่กล้าหือแค่ประเทศเดียวเท่านั้นแหละ คือรัสเซีย

    ได้ข่าวว่าวลาดิเมียร์ ปูติน กำลังจะก้าวกลับมาเป็น ปธน. รัสเซียแล้ว

    ก็คงจะเจียมสังขารลงล่ะสหรัฐ

    #22
  23. 4 พ.ค. 2554, 14:02 น.
    เห็นด้วยกับ คห. 21

    obl เป็นคนดีคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ :)
    #23
  24. 4 พ.ค. 2554, 14:25 น.
    เราชอบอ่ะบินลาดิน !
    อเมริกาจะครองโลกแล้วจริง ๆ ด้วย ไม่มีใครกล้าทำไรกับประเทศนี้เลย
    มากไปมั้ยสหรัฐฐ !!


    #24
  25. 4 พ.ค. 2554, 15:53 น.
    ผมว่านะ บางทีบินลาเดนเค้าอาจเป็นเหมือน โรบินฮู้ด ก็เป็นได้นะ   
    #25
  26. 4 พ.ค. 2554, 15:57 น.
    ชีวิตของใครจะดีจะเลวก็มีค่าเป็นหนึ่งชีวิตเท่ากัน
    แม้ว่าเขาจะเป็นผู้ก่อการร้าย เขาจะทำความผิด
    แต่การสังหารเขานั่นหรือคือวิธี


    ...ไม่รู้สิ สหรัฐจะฆ่าใครก็ถูกไปหมดแหละ...
    เขาทำตัวเป็นตำรวจโลกนี่

    แต่...ไม่ได้หมายความว่าตำรวจทุกคนจะทำตามกฎหมายไปหมดหรอกนะ

    #26
  27. #27 dekinter in U.S.
    4 พ.ค. 2554, 16:02 น.
    ใจเย็นๆกันหน่อยนะคะ โดยส่วนตัวแล้วเราเองก็เคยไม่ชอบสหรัฐเหมือนกัน



    แต่หลังจากนั้น เมื่อเวลาผ่านไป ความรู้และจิตใจได้เติบโตขึ้นพร้อมกับประสบการณ์ที่ผ่านเข้ามา



    ทำให้ได้รู้ว่า สหรัฐนั้นเป็นประเทศที่ดีมาก แต่ถูกพวกประเทศอื่นๆจ้องหาผลประโยชน์และใส่ร้ายตลอด



    บินลาเดนน่ะ อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ 9/11 ที่คนบริสุทธิ์ตายไปนับพัน กะอีแค่ สังหารเค้าไปคนเดียว



    มันยังไม่สามารถทดแทนกับความสูญเสียนั้นได้เลย อาจารย์เราเล่าให้ฟังว่าตอนนั้นเค้าเรียนไฮสคูล



    อยู่ที่นิวยอรค์ มีเพื่อนในโรงเรียนเดียวกันกับอาจารย์ตายไปตั้ง 52 คน!!!



    ไม่ได้อยากจะดราม่าอะไรมากหรอกนะ แต่เห็นเม้นบางอันแล้วไม่อยากให้ทุกคนเข้าใจผิดๆ



    เรื่องที่ OBL เป็นคนดีไม่ดีนั้น ก็เรื่องธรรมดาที่มนุษย์ทุกคนจะเป็น คือต้องมีนิสัยทั้ง2ด้าน



    อยู่ที่ว่าเราจะเลือกใช้ด้านไหนและแสดงด้านไหนให้ทุกคนเห็นก็เท่านั้นเอง
    #27
  28. #28 เกลียดฆาตกร
    4 พ.ค. 2554, 17:21 น.
    บินลาดิน ดีตรงไหน? แล้วเหตุการณ์ที่บังคับ

    จี้เครื่องบินให้พุ่งบินชนตึกเวิร์ดเทรดจนมีคนตายไป

    ไม่รุกี่พันคน (5พันกว่า ไม่มั่นใจยอดแท้จริง) นั่นหรอคนดี

    ก็แค่ฆาตกรคนนึง สมควรโดนประหารได้แล้ว

    ทำผิดก็สมควรได้รับโทษ ฆ่ามันคนๆเดียว

    ยังเทียบกับอีกหลายชีวิตผู้บริสุทธิ์ที่ไม่รู้อิโหน่อิเหนไม่ได้
    #28
  29. 4 พ.ค. 2554, 17:43 น.
    #29
  30. 4 พ.ค. 2554, 18:19 น.

    รอเฉยๆ เดี๋ยวมันก็ตายเองแหละ

    ถึงฆ่ามันไปแล้วจะได้อะไรขึ้นมา?

    คนที่เชียร์ให้ฆ่ามันๆ นี่มีอะไรเสียหายจากเหตุการณ์ 9-11 เหรอ?

    #30
  31. 4 พ.ค. 2554, 18:24 น.
    ดูดีๆเค้าก็เป็นคนดีนะ  น่าเสียดายที่กลายเป็นผู้ก่อการร้ายระดับโลก
    #31
  32. 4 พ.ค. 2554, 18:35 น.
    คนเลวยังไงก็เลว มันก็ฆ่าคนตั้งเยอะ โดนยิงเลยสมน้ำหน้า [b-010][b-010][b-010][b-010][b-010][b-006][b-006][b-006]
    #32
  33. 4 พ.ค. 2554, 18:35 น.
    เราเคยอ่านเจอในหนังสือที่เกี่ยวกับคำทำนายของนอสตราดามุส   
    เป็นเกี่ยวกับคำทำนายสงครามโลกครั้งที่   3





    แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 5 พฤษภาคม 2554 / 18:36
    #33
  34. 4 พ.ค. 2554, 18:51 น.
    ถ้าดีจริงทำไมต้องฆ่าคน คนที่่ฆ่าไปมีแต่พวกไม่เ่ยว ยังงี้เรียกเลวเลว[b-001][b-001 รู้ได้ไงว่าชีวิตเป็นแบบนี้ เขาอาจโกหกก็ได้ [b-001][b-001] ฆ่าคนโดยที่ไม่รู้สึกอะไร ไม่เรียกว่าเป็นคนดี ฆาตกร
    #34
  35. #35 7866
    4 พ.ค. 2554, 19:35 น.
    คห. 33 เราคิดเหมือนกันใช่ไหม ?

    อยากให้สหรัฐจัดการเขาให้ที !!
    #35
  36. #36 564
    4 พ.ค. 2554, 20:38 น.
    โธ่เอ๊ย ทำมาเป็นว่าบินลาเดนเลว เป็นฆาตกร แล้วหมาไหนมันไปขโมยของเค้า ไปฆ่าเค้าก่อนวะ
    แล้วยังประเทศอื่นที่มีน้ำมันก้โดนไปตั้งเยอะ (แต่แม่งปิดข่าว) แต่เค้าสู้ไม่ได้ ก้เลยต้องยอมไป เดี๋ยวอีกหน่อยจะโดนเอาคืน พวกนี้ยิ่งหัวรุนแรง โดนเอาคืนแล้วจะสมน้ำหน้าให้
    #36
  37. #38 ไม่ชอบท้งคู่
    4 พ.ค. 2554, 22:56 น.
    ไม่ว่าใครก็ไม่ดี ผลสุดท้ายก็ทำให้คนอื่นเดือดร้อน

    ประชาชนก็โดนลูกหลงอยู่ดี
    #38
  38. #39 เปา
    4 พ.ค. 2554, 23:12 น.
    สำหรับเรานะ

    เราคิดว่า อเมริกาต้องไปรุกรานชาติตะวันออกบ้างละ หาเหตุผลไปยึดน้ำมันเขา ไม่งั้นเขาก้อไม่แค้นขนาดนี้หรอก เพราะบินลาเดน ก้อเป็นลูกเศรษฐีซาอุฯ ที่จิงคนเราก้อมีทั้งดีแหละเสียละ เรายังคิดว่าเขาอาจจะไม่เลว ขนาดนั้นก้อได้เพราะอเมริกาเขาใช้ซื่อ ประโคมข่าวเขาเป็นคนก่อการร้ายคือถ้าฟังจากอเมริกาเขาจะเป็นจำเลยตลอดไม่ได้แก้ตัว
    #39
  39. 5 พ.ค. 2554, 01:28 น.
    เราก็ไม่รู้เรื่องคดีอะไรพวกนี้มากหรอกนะ
    เพราะ ตอนเหตุการณ์ 9-11 อ่ะ ยังเป็นเด็กประถมไม่รู้เรื่อง
    เราเห็นด้วยกับ คห.6 นะ มันอยู่ที่มุมมองจริง

    ไม่งั้นอีกเดี๋ยวอาจจะมีดราม่าให้ดู
    อ่านจากประวัติเราก็คิดว่าเขาค่อนข้างดี
    แต่เสียตรงที่ทำเรื่องเสียหายใหญ่โต ตายไปหลายคน
    สหรัฐแค้นก็เลยจัดการ(ก็ต้องมีบ้างแหละมั้ง ความแค้นอ่ะ)
    บวกกับเห็นว่าเป็นอันตรายต่อประเทศตัวเอง
    ใครๆก็ปกป้องตัวเองได้นี่นา 


    มันอยู่ที่มุมมองโดยแท้ =w=
    #40
  40. 5 พ.ค. 2554, 03:03 น.
     บินลาเดนคงมีเหตุผลของเขาล่ะมั้ง ดูๆไปเขาก็โอเคนะ ไม่ได้เลวร้ายอะไรเท่าไหร่
    #41
  41. #42 เออ
    5 พ.ค. 2554, 05:30 น.
    ข่าว 9/11 ยอมรับว่าแรงจิงๆ แต่ทำไมไม่มองกลับกันหละUSA กดขี่ประเทศบนโลกไปตั้งกี่ประเทศ

    คนตายไปตั้งกี่คน เบื้องหลังมันมีอีกเยอะแยะที่มีคนบงการ อย่าฟังข่าวเพียงที่เราได้ยินสิ
    #42
  42. #43 sin
    5 พ.ค. 2554, 06:55 น.
    เเล้วตึกเวอเทรทเซนเตอร์ที่ NY หละ คนตายตั้งสามพันกว่าคน

    ว่า USA กันจัง
    #43
  43.  เคยมีเพื่อนชาวแคนาดา พูดให้ฟังว่า  สำนักเพนตากอน หรือ กระทรวงกลาโหม ของสหรัฐ ถูกตัดงบประมาณ รายจ่ายทางทหารลง ประมาณ ผมจำไม่ได้ ว่ากี่เปอร์เซ็น จึงทำให้เกิด การนี้ขึ้น และมีการ ขนย้ายทองคำ ที่อยู่ในตึกเวิล์ดเทรด ออกไปเรียบร้อยแล้ว ทั้งหมด เป็นการจัดฉาก  เหมือน ประเทศ ใด ประเทศหนึ่ง และทำให้ บินลาเดน เป็นแพะ  เพราะถ้าบินลาเดน ทำจริง  งานนี้ เขาต้องโอ้อวด ให้ชาวโลกรู้แล้ว ว่าเขาสามารถ  เขย่าอเมริกาได้ แต่เขาไม่ได้ทำ เขาจึงไม่ยอมรับ ส่วนเรื่องจริง เป็นอย่างไร? ก็คงต้องศึกษากันต่อไป ครับ  เพราะ คนไม่รู้อิโหน่ อิเหน่ มักเป็นเหยื่อ  ตลาดกาล

    เครดิต : http://guru.google.co.th/guru/thread?tid=0ff39939ab73b988
    #44
  44. #46 นัฐกร เด็กโคราช
    5 พ.ค. 2554, 14:07 น.
    คห 34



    :9/11 ไหนล่ะหลักฐานที่สหรัฐกล่าวหาว่าบินลาเดนอยู่เบื้องหลัง

    ใครที่มีหลักฐานเกี่ยวกับเหตุนั้นช่วยโพสต์หน่อยคับ

    เราว่าบิดลาเดนเป็นคนดี เป็นคนที่รักศาสนาของเขา รักชาติ ช่วยปกป้องชาติจากการรุกรานของสหรัฐและประเทศตะวันตกที่เห็นผลประโยชน์ส่วนตัว



    ทำไมคนอิสลามมักจะรักตาย ???แต่ศาสนาพุทธรึศาสนาอื่นมักจะรักเกลียดตาย?? ใครที่มีคำตอบ ช่วยตอบหน่อย ผมอยากรู้



    อาจารผมที่ทำงานที่นิวยอกเล่าว่าก่อนที่จะเกิดเหตุการ คนยิวที่ทำงานในติกนั้นได้ลางานล่วงหน้าแล้ว และมีนักวิเคราะห์หลายๆท่านบอกว่า ตึกนั้นเป็นไปไม่ได้ที่จะถล่มหมดด้วยการที่เครื่องบินชน มันต้องมีแหละอะไรบ้างอย่างที่จะทำให้ถล่มงายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    #46
  45. #47 มิกิ
    5 พ.ค. 2554, 14:28 น.
    บินลาเดนก็เป็นคนคนหนึ่งที่มีความรักชาติ รักศาสนา มีทั้งด้านดีและด้านเลว สหรัฐก็มีทั้งด้านดีและด้านเลว แล้วแต่มุมมองจริงๆ
    #47
  46. 5 พ.ค. 2554, 15:13 น.
    เรื่องนี้จริงๆ No comment นะ
    แต่ขึ้นช่อว่าตายก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีท่าไหร่หรอก  เพระาไงๆ ก็ต้องมีคนที่เสียใจอยู่ดี    
    อย่างบินลาดินตาย หลายคนสะใจแต่คิดบ้างมั้ยว่าคนรอบข้างเขาอ่ะ คนที่จงรักพักดีกับเค้าคนที่รักเค้า จะเสียใจแค่ไหน
    #48
  47. #50 เบนซ์
    5 พ.ค. 2554, 18:43 น.
    ความจริงเป็นยังไงเราไม่รู้หรอก แต่ที่แน่ๆเราเชื่อว่าบินลาเดนยังไม่ตาย!!
    #50
  48. 5 พ.ค. 2554, 18:45 น.
    โดยส่วนตัวชอบบินลาเดนมากกว่าเมกาอ่ะ
    #51
  49. #52 เบนซ์
    5 พ.ค. 2554, 18:47 น.
    ความจริงเป็นยังไงเราไม่รู้หรอกนะ แต่ที่แน่ๆเราเชื่อว่าบินลาเดนยังไม่ตาย!!!
    #52
  50. เพราะในศาสนาอิสลามคนที่ตายในหนทางของพระเจ้า จะได้ขึ้นสวรรค์โดยไม่ต้องถูกพิพากษา(ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับว่าเค้าคนนั้นศรัทธาแน่วแน่หรือเปล่า)
    #53
  51. #54 แดงปนเหลือง
    5 พ.ค. 2554, 22:23 น.
    เคยดูคลิปโจรมุสลิมปาดคอคนไหม ปาดคอพระ ปาดคอคนเมกา มันปาดหมด นั่นแหละพวกบินลาเดนเองก็เคยทำ ถ้ามันยังอยู่แล้วจับคนไปเป็นตัวประกัน แล้วดันกลายเป็นบุคคลในครอบครัวคุณ

    เป็นพ่อ เป็นแม่ เมีย พี่ น้อง แล้วถ้าคุณโดนจับซะเองหล่ะ มันคงเป็นคนดีที่ ปาดคอคุณหล่ะ

    แล้วถ้าเกิดเหตุการแบบอเมริกาแต่ตึกนั้นเป็นตึก ในประเทศเราหล่ะ มันคงเป็นคนดี

    ส่วนพวกอเมริกาพวกนี้ขี้หวาดระแวง มันมีน้ำมันเยอะที่สุดในโลก คุณรู้ไหมครับ พวกมันนะไม่ได้อยากได้น้ำมันพวกตะวันออกกลางนะ มันเข้าไปรบประเทศไหนประเทศไหนประเทศนั้นออกจ่ายน้ำมันให้มันหมดแล้วคิดดูรบที่กี่ปี สรุปง่ายๆมันเข้าไปแด๊กน้ำมันเค้าเฉยๆ พอน้ำมันหมดโลกเมื่อไร

    มันจะครองโลก เราก็ได้ล้างเท้าให้ประเทศมัน เพราะอยากนั้น เราควรสามัคคีเข้าไว้จะสีไหนก็ไร้ค่าเมื่อพวกมะกันมันครองโลก
    #54
  52. 5 พ.ค. 2554, 22:52 น.
    ใครจะถูกจะผิดมันก็อยู่ที่มุมมองนะ ถ้ามองทางฝ่ายบินลาดิน เขาทำเพื่อประเทศเขา ก็ถูก แต่ถ็มองฝ่ายสหรัฐเขาก็ทำเพื่อประเทศชาติของเขา ก็ถูกอีก แต่ถ้ามองอีกด้านหนึ่ง บินลาดินเป็นสาเหตุทำให้คนตายนับพันคน เขาผิด สหรัฐก็คอยแต่จะแย่งชิงน้ำมันจากประเทศอื่น ก็ผิดเหมือนกัน แต่สุดท้ายแล้วใครจะถูกจะผิดมันก็ต้องดูที่บทสรุป ว่าท้ายที่สุดใครจะเป็นฝ่ายชนะ เพราะโดยส่วนใหญ่แล้วผู้ที่อยู่รอดคือผู้ที่ถูกเสมอ ก็นะ คนเป็นจะพูดอะไรก็ได้ทั้งนั้นแหละ ก็คนตายนะ มันพูดไม่ได้แล้วนี่น่า..
    #55
  53. 6 พ.ค. 2554, 05:22 น.
    ครูที่สอนประวัติเมกา us history เราบอกว่าเมกาเข้าไปช่วยประเทศ ต่างเพราะต้องการสิ่งของที่ประเทศนั้นมี อย่างเช่นเมื่อ ตอนคิวบา สเปนแล้วก็เมกาก้เข้าไปช่วย เพราะคิวบามีน้ำตาล ซึ่งราคาดี แล้วอีกอย่างคือถ้าสเปนได้คิวบาไป พวกนักลงทุนเมกาที่ลงทุนในคิวบาจะขาดทุน แล้วเศรษฐกิจเมกาอาจแย่ แต่ถ้าช่วยก้เหมือนยิงนกทีเดียวได้สองตัว ไง หนึ่งประเทศอื่นๆจะมองว่าเมกาดี สองได้น้ำตาลและอื่น เราว่าในกรณีซาอุดิ อิรัก ฮาวายที่ตอนนี้กลายเปนของเมกา คอสตราริกร้า และอีกหลายประเทศ เมกาก้ทำแบบเดียวกันแหละ ขอช่วยนั่นช่วยดูแลการปกครองช่วยสงคราม หรือภัยพิบัติ แต่มันแล้วแต่คนมอง ทุกอย่างมีข้อดีข้อเสีย มันมีสองด้านแล้วแต่จะมองนะจ้ะ อย่างน้อยเราก้ไดอะไรจากวิชานี้บ้างนอกจากหลับ ฮ่าๆๆ[b-003]
    #56
  54. 6 พ.ค. 2554, 06:03 น.
    สงสารอ่ะแต่ก็สมควรถ้าไม่เดินผิดทาง
    #57
  55. #58 ไอซ์
    6 พ.ค. 2554, 09:42 น.
    ผิดทั้งคู่!!
    #58
  56. 6 พ.ค. 2554, 10:27 น.
     ความน่ากลัวของบินลาเดน คือ สิ่งที่สหรัฐฯ แสดงออกให้คนอื่นเห็นว่าเขา น่ากลัว
    #59
  57. #60 Snow
    6 พ.ค. 2554, 10:54 น.
    ตึกเวิลเทรดอ่ะ มีคนเป็นหมื่น ตายเเค่สามพัน ยังกะสร้างสถานการณ์เลยอ่ะ



    แล้วที่ว่าบินลาดินเลวอ่ะ อเมริกาไม่เลวกว่าเหรอ ป่านนี้ฆ่าคนทั่วโลกเป็นเเสนแล้วมั้ง



    คิดดูงานสมรสของเจ้าชายวิลเลียม มันยังไม่ได้รับเชิญเลย เลวทรามต่ำช้าอย่างนั้นเขาคงไม่อยากให้ไปอ่ะ
    #60
  58. #61 rrrrrrrrrrr
    6 พ.ค. 2554, 11:07 น.
    ขนาดอังกิดยังไม่เอามันเลย อเมริกาเนี้ยไม่ไหวเเล้วนะ



    แต่ที่ว่าบินลาดินตายแล้วเรื่องจริง หรือสร้างข่าวอ่ะ
    #61
  59. 6 พ.ค. 2554, 11:39 น.

    ในเมื่อแยมไม่รู้อะไรที่แน่จริง
    เลยสงสัยว่าตกลงเค้ามีความดีแอบแฝงอยู่รึเปล่า??
    บางคนก็บอกว่าดี บางคนก็บอกไม่ดี

    #62
  60. 6 พ.ค. 2554, 13:38 น.
     ไอดอลของฉัน.... !!
    #63
  61. #64 ฟีฟี
    6 พ.ค. 2554, 14:04 น.
    แล้วทีมะกันทำกับประเทศอาหรับล่ะ

    ก่อการร้ายหรือเปล่า

    อีรัก ไหนล่ะนิวเคลียร์ ไหนล่ะๆๆๆๆๆ

    อัฟฆอนิสตาน

    และอีกหลายๆประเทศที่โดนมันข่มเหง

    เคยมองจุดนี้มั้ย

    สักวันโอกาสดีๆผมจะแฉรูปที่ทหารมันสังหารคนบริสุจน์

    ใครอยากดู ยกมือขึ้น
    #64
  62. #65 uddy
    6 พ.ค. 2554, 14:49 น.
    Rep.54;เคยดูคลิปโจรมุสลิมปาดคอคนไหม ปาดคอพระ ปาดคอคนเมกา มันปาดหมด นั่นแหละพวกบินลาเดนเองก็เคยทำ ถ้ามันยังอยู่แล้วจับคนไปเป็นตัวประกัน แล้วดันกลายเป็นบุคคลในครอบครัวคุณ

    เป็นพ่อ เป็นแม่ เมีย พี่ น้อง แล้วถ้าคุณโดนจับซะเองหล่ะ มันคงเป็นคนดีที่ ปาดคอคุณหล่ะ

    ซึ่งจริงๆแล้ว คนที่พวกเขากล่าวหาอาจไม่ได้อยู่เบื้องหลังจริงๆทั้งหมดก็ได้ ถามว่าถ้าไม่ผิดทำไม่ต้องหนี อยากถามกลับว่า ถ้ามีใครมาไล่ฆ่าคุณ คุณจะหนีมะ??



    แล้วที่ทหารสหรัฐ ข่มเหงชาวท้องถิ่นคุณเคยเห็นบ้างหรือเปล่า อยากให้พวกเขาทำกับตรอบครัวคุณบ้างหรือเปล่า ถ้าตอบว่า "ใช่" ก็เชียร์กันต่อไป



    ส่วนตัวผมไม่ชอบพวกที่ใช่ความรุนแรง ใครใช้ผมก็ไม่ชอบทั้งนั้น
    #65
  63. 6 พ.ค. 2554, 17:04 น.



    ภาพเปรียบเทียบ ซึ่งชี้ให้เห็นว่า ภาพ "ศพ" บินลาดินนั้นเป็นของปลอม ที่ได้รับการตกแต่งตัดต่อขึ้นมา (เราไปเจอเว็บมา)



    #67
  64. 6 พ.ค. 2554, 17:07 น.
     บินลาเดน :))

    #68
  65. #69 กรุ
    6 พ.ค. 2554, 17:28 น.
    แล้วพวกคุนรุดั้ยไงว่า บินลาดินอยุเบื้องหลังตึกถล่ม คัยบอก สหรัดบอก แล้วทุก คน เชื่อ หน้าตลก





    สมควรที่สหรัดเจอมหัตภุยมากมายสม อัลลลอลงบาลอ
    #69
  66. 6 พ.ค. 2554, 21:27 น.
    หลากหลายมุมมอง อย่าเถียงกันเลย [b-005][b-005][b-005]
    #70
  67. #71 นูร
    7 พ.ค. 2554, 17:40 น.
    ข่าวออกมาพูดได้ไงว่าสาเหตุที่ต้องยิงบินลาเดนเพราะเค้าพยายามคว้าอาวุธมาตอบโต้

    เเล้วที่[ทหารอเมริกัน]เข้าไปในบ้านของบินลาเดนเนี่ยจะไปยืมโรตีเค้ามากินหรอ เเน่นอนว่าตั้งใจจะไปค่าบินลาเดนจริงๆ
    #71
  68. #72 ดเเ
    7 พ.ค. 2554, 18:20 น.
    เราว่า สหรัฐเป็นก่อการร้ายตัวจริง
    #72
  69. #73 ฟทท
    7 พ.ค. 2554, 18:26 น.
    รู้สึกว่าเคยได้ยินข่าวบินลาเดนตายหลายครั้งน่ะ



    ที่จริงก็เป็นข่าวปลอม

    แต่ครั้งนี้ยังไม่แน่อีก ปลอมรึจริง
    #73
  70. #74 ยัยตัวดี
    7 พ.ค. 2554, 18:31 น.
    เบื้องหลังที่เราไม่รู้ยังมีอีกตั้งเยอะ มันก้อเหมือนละครบทหนึ่ง ที่มีทั้งพระเอกแล้วก้อผู้ร้าย แต่ละครประเภทนี้พระเอกมักจะถูกไล่ล่า ตัวร้ายผู้คนมักจะเห็นดีกันสุดท้ายของละครฝ่ายพระเอกจะชนะเสมอ

    แต่นี่มันชีวิตจริง ไม่รู้ว่าความจริงจะถูกเปิดโปงเมื่อไหร่กัน
    #74
  71. 7 พ.ค. 2554, 18:39 น.
    บินลาเดน อาจจะยังมีอีกด้านที่เราไม่รุ้ก็ได้
    #75
  72. #76 แร้งใส
    7 พ.ค. 2554, 19:23 น.
    อเมริกาทำเป็นปราบปรามก่อการร้าย แต่ก่อการร้ายที่อเมริกาเองมีอย่างมากมายเนี๊ยะ ใครจะเป็นผู้ปราบปราม บินลาเดนทำอย่างนี้ดีแล้วหล่ะ ทำให้ชาวโลกได้เห็นถึงความยุติธรรมบ้างแม้จะไม่สำเร็จก้อตาม ทำให้ได้รู้ว่าคนดีที่ยอมเสียสละชีวิตเพื่อคนอื่นนับล้านๆยังมีเหลืออยู่ในโลกแม้จะไม่กี่คน .......แล้วเราหล่ะ สามารถทำอะรัยเพื่อโลกได้บ้างหนอ นอกจากดูข่าวแล้วก้อวิจารณ์ ....ช่วยตอบที????????????????????.............................................????????????
    #76
  73. 7 พ.ค. 2554, 19:53 น.

    ศาสนาอิสลามยอมตายเพื่อพระเจ้าค่ะคห.46
    แต่คงไม่มีใครเข้าใจหรอก เพราะไม่ได้ศรัทธา.

    #77
  74. 7 พ.ค. 2554, 21:31 น.
    มีความรู้สึกบางอย่างมันบอกว่า บางทีเขาอาจจะเป็นคนดีในบางมุม..

    **เรื่องการเมืองนี่มันซับซ้อน ตบตา และอะไรต่อมิอะไรมากมายเกินกว่าคนทั่วไปจะรู้ความจริง....

    มันก็พูดยากเนาะ - -*
    #78
  75. 8 พ.ค. 2554, 14:59 น.
    สำหรับผม บิน ลาเดนนั้นมีทั้งด้านดีและร้าย 1.เป็นวีรบุรุษ ทำเพื่อศาสนา ทำเพื่อปกป้องประเทศจากการถูกรุกราน 2.เป็นผู้ก่อการร้าย ทำสงคราม ทำให้ผู้บริสุทธิ์จำนวนมากล้มตาย
    ......และในมุมมองอีกอย่าง ผมชอบบินลาเดน มากกว่าอเมริกา

    แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 8 พฤษภาคม 2554 / 15:03
    #79
  76. 8 พ.ค. 2554, 17:32 น.
     โอ้พระเจ้า สงสารบินลาดิน

    ที่เค้าทำไปทั้งหมดต่างๆนาๆ

    คงเพราะมีเหตุผลของเค้าแหละมั้ง

    เห็นด้วยกับ คห.3 , 9 


    #80
  77. #81 เมื่อคนดีกลายเป็นผู้ร้าย
    9 พ.ค. 2554, 13:31 น.
    ‎"ความรุนแรงที่เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ คนตายไม่ถึง 3 พันคน แต่หลังจากบุช ทำสงครามในอิรักคนตายไปหลายหมื่นคน ในอัฟกานิสถานก็มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นคน แต่ความตายของคนพวกนี้ไม่ค่อยมีใครพูดถึงทั้งๆ ที่เป็นเรื่องที่ได้รับการประณามและน่าเศร้าใจเช่นกัน ขณะที่เหตุการณ์ 9/11 ถูกพูดถึงทุกปี"



    ดร.จรัญ มะลูลีม
    #81
  78. #82 ศรัทธาจริง
    9 พ.ค. 2554, 21:36 น.
    เรายังไม่อยากให้บินลาเดินตาย ในมุมมองบินลาเดินรักและศรัทธาในศาสนาอิสลาม ต่อสู้เพื่อศาสนา ไม่เกรงกลัวสหรัฐ เป็นคนที่ความคิดเป็นของตนเอง สหรัฐดีแต่สร้างภาพ ประโคม โจมตีประเทศอาหรับ ต้องการครอบครองน้ำมัน
    #82
  79. จัดฉากป่าวน้า~
    #83
  80. #84 ไม่ชอบกา
    11 พ.ค. 2554, 23:19 น.
    คหตส บินลาเดน ไม่น่าด่วนตายเลย อยากให้อยู่ต่ออีกหน่อย

    อย่างน้อยเค้าก็กล้าสู้กลับอเมกา เราคิดว่า อเมกา ชอบประเทศอื่น

    ที่ยูเอ็น ก็ของอเมกาทั้งนั้น
    #84
  81. #85 somtum
    12 พ.ค. 2554, 10:49 น.
    everyone have to die dont need to kill him some time USA should let time to show the



    ture about this thing ^__^ if is get long time
    #85
  82. #86 sky
    12 พ.ค. 2554, 10:51 น.
    I think UBL not die yet
    #86
  83. #87 miki
    12 พ.ค. 2554, 12:57 น.
    อาจเป็นแผนของสหรัฐ สร้างข่าวออกมาว่าบินลาดินตายแล้ว เพื่อให้บินลาดินตัวจริงแสดงตัวออกมาว่าตรูยังไม่ตายยยย



    ก็เป็นไปได้



    *สหรัฐอ่ะแหละ ผู้ก่อการร้ายระดับโลก !
    #87
  84. 13 พ.ค. 2554, 01:40 น.
     เท่าที่จำได้ครั้งนึง สหรัฐก็เคยให้การสนับสนุนอาวุธกับกลุ่มของบินลาเดน 

    ในการก่อสงครามกองโจร 

    แต่อย่าว่าแหละ ไม่มีมิตรแท้ตลอดกาล ผลประโยชน์ไม่ลงรอยกัน สุดท้ายก็ต้อง หันปากกระบบอกปืนเข้าหากัน 


    #88
  85. 13 พ.ค. 2554, 03:19 น.
    รู้สึกว่าบินลาเดนโดนสหรัฐหักหลังไม่ใช่เหรอ?
    #89
  86. #90 in the name of god
    13 พ.ค. 2554, 06:51 น.
    u.s.a.........! suck! go to hell....
    #90
  87. 13 พ.ค. 2554, 07:41 น.

    บิน ลาเดน  เกลียดเสียงเพลง
    อันนี้รู้มาจากทีวี
    ถ้าที่ไหนเปิดเพลง  จะหนีไปจากที่นั่นทันทีเลย  คนอาร้ายย~!!!

    #91
  88. #92 ดะฮ์
    13 พ.ค. 2554, 08:42 น.
    ค.ห.91 ก็เขานับถือศาสนาอิสลามไงคะ การฟังดนตรีที่มีเสียงเพลง มันเป็นบาปถึงเเม้ว่าจะเป็นบาปเล็กก็ตาม ฟังทุกวันๆโดยที่คิดว่าเป็นบาปเล็กนานๆเข้าก็กลายเป็นบาปใหญ่ เขาหลีกเลีายงที่จะไม่ทำก็ดีเเล้วหนิคะ มันเเสดงให้เห็นว่าเขาเคร่งครัดต่อศาสนามากเเค่ไหน
    #92
  89. 13 พ.ค. 2554, 08:54 น.
    บินลาเดน ดีน่ะ
    สหรัฐ ชอบไปโจมตีประเทศนั้นประเทศนี้อยู่เรื่อย เหมือนที่ ลิเบียโดน
    ถ้าประเทศเขา มีปัญหา ไมไม่ให้เขาจัดการในประเทศอะ ปากบอกปกป้องประชาชน
    แต่ที่ทำ นั้นก็ฆ่าคนไปไม่น้อยไม่ใช่เหรอ บินลาเดน เองก็ไม่ได้ผิดอะไรขนาดนั้น
    ที่สหรัฐว่า อิรัก มีนิวเคีลย์ ก็ยังไม่เห็นเจอซักที ว่าประเทศนั้นประเทศนี้
    ถึงสหรัฐจะเป็นประเทศที่ยิ่งใหญ่ก็จริง แต่ทำไมต้องทำกับคนอื่นแบบนี้
    โดยเฉพาะคน มุสลิมหรืออิสลาม ไม่เห็นเหรอ มีแต่ประเทศ อิสลาม ที่โดนแบบนี้

    #93
  90. #94 ...........
    13 พ.ค. 2554, 09:31 น.
    คห.46

    ทำไมอิสลามมักจะรักตาย???

    เพราะเค้าตายเพื่ออัลลอฮฺ เค้าตายเพื่อศาสนาของพระองค์ สำหรับมุสลิมแล้วเรียกว่า"ตายชะฮีด" เป็นการตายที่มุสลิมหลายคนต้องการที่จะได้รับ เพราะสิ่งที่เค้าจะได้รับในวันแห่งการตอบแทนนั้นไม่สามารถเทียบได้กับความสุขทุกอย่างบนโลกนี้ ถึงแม้ตราชั่งแห่งความยุติธรรมบนโลกนี้จะถูกปิดสำหรับมุสลิม แต่ตราชั่งแห่งวันพิพากษาจะสอบสวนผู้ที่อธรรมต่อมุสลิมอย่างแน่นอน!!!
    #94
  91. 13 พ.ค. 2554, 11:19 น.
    เราว่าอเมริกาก็ผิดนะ คิดว่าใหญ่แล้วไงว่ะ - -* คิดว่าจะทำอะไรก็ได้งั้นหรอ!!!

    บินลาดินก็ผิด ก็รู้ว่าสมควรล้างแค้น แต่ไม่น่าจะฆ่าผู้บริสุทธิ์ (?) ตั้งมากมาย ท่าจะฆ่า ก็ต้องฆ่าคนใหญ่คนโตที่เป็นคนทำดิ ถูกป่ะ 

    ปล.เห็นด้วยกะ คห.2 นะ
    #95
  92.  มองอีกแบบนึงอ่ะ บินลาดินก็เป็นคนดีนะ เค้าปกป้องประเทศชาติของเค้าอ้ะ

    อเมริกาก็ทำเกินไปจริงๆอ่ะ อีกหน่อยคงไม่มีใครกล้าหือกับอเมริกาแล้วมั้ง

    บินลาดิน คือ ทายาทของ โรบิ้น ฮู้ด  +o+
    #96
  93. #97 ปกรณ์
    13 พ.ค. 2554, 12:01 น.
    เราเห็นด้วยกับความคิดเห็น 44 ค และคำที่ว่าเขาเป็นผู้ก่อการร้าย โปรดใช้วิจารณญานด้วย ใครเป็นผู้ก่อการร้ายกันแน่ โอซามา บิน ลาเดน หรือว่า พวกสหรัฐและยิว



    #97
  94. 13 พ.ค. 2554, 12:13 น.
    แล้วแต่ความคิดของแต่ละคน...
    #98
  95. #99 ...
    13 พ.ค. 2554, 12:38 น.
    เราว่านะตอนนี้บินลาดินเค้าคงยังไม่ตายหรอก

    เค้าคงไม่ตายง่ายๆหรอก

    เป็นถึงบินลาดินเชียวนะ

    สหรัฐน่ะ 'เล่ห์เหลี่ยม'เยอะจะตาย

    คงไม่โง่รีบฆ่าหรอกต้องเอาบินลาดินไปทรมานเเละล้วงความลับเเน่นอนเลย

    เเต่ก็นะหลายคห.ก็พูดถูกอ่ะ คนเราน่ะมีหลายด้าน เราไม่รู้หรอกว่าใครผิดใครถูก

    เราก็รู้ข่าวสารจากสำนักข่าวของอเมริกาหรืออื่นๆเเค่นั้นเเหละ

    ไม่มีใครกล้าว่าว่าอเมริกาผิดหรอก บางทีนะพระเอกอาจจะเป็นโจรที่ร้ายกาจซะเองก็ได้

    เราว่าบางทีอเมริกาก็เกินไปอ่ะ ไม่รู้จักพอซะที อยากได้ไรก็ต้องได้ คิดว่าโลกนี้เค้าเป็นเจ้าของ

    ไม่มีทางหรอกที่บินลาดินจะเกลี่ยดเค้าได้ขนาดนี้โดยไม่มีเหตุอะไรที่มันไม่ไหวจริงๆ

    บางทีอเมริกาอาจจะไปยุ่งเกี่ยวอะไรเกี่ยวกับพวกตะวันออกที่มีนำมันดิบเยอะๆก็ได้นะ

    ก็นะประเทศมหาอำนาจนี่...

    ก็มักจะเห็นเเก่ตัวเเละเอาเเต่ผลประโยชน์ของตนเอง
    #99
  96. #100 เด็กม.2
    13 พ.ค. 2554, 12:49 น.
    เราไม่ชอบวิธีการของสหรัฐอ่ะ ทำยังไงก็ได้ให้เป็นมหาอำนาจ สหรัฐชอบมั่วนิ่มอยู่เรื่อย เอาแต่ประโยชน์เข้าตัว  คดี 9-11 ก็ยังสรุปไม่ได้ ยังจะไปหาเรื่องเขาอีก มันก็แค่อ้างนั่นแหละ ที่จริงแล้วก็แค่หวังอำนาจ 
    #100
  97. อ่านความคิดเห็นหน้า 2

แสดงความคิดเห็น

เรามาเล่นกันเถอะ มาเล่นกันเถอะ, อยากเล่นต้องกดปุ่มเพลย์ ปุ่มเพลย์ปุ่มไหน? (ตอบให้ถูกนะ ตอบผิดอดโพสต์!)

เด็กดีภูมิใจเสนอ

บทความรูปแบบใหม่!!

หรือถ้าไม่สนใจ กดลิงค์ข้างล่างเพื่อข้ามขั้นตอนนี้

ไม่ล่ะขอบคุณ
L o a d i n g . . .