เด็กดีดูดวง 7 - 13 เมษายน 2557

สวัสดีอาทิตย์ก่อนสงกรานต์จ้า

สำหรับอาทิตย์ที่ 14 - 20 เมษายน 2557 ดวงก็จะงดน้า

เพราะว่าพี่ตินจะไปเที่ยวววววววววววววววววว อิอิ

ยังไงก็ขอให้ทุกคนสนุกกับสงกรานต์ให้เต็มที่

กลับจากเที่ยวแล้วมาเจอกันใหม่จ้า

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : คิดมาก แต่ไม่มีอะไรหรอก
เลขนำโชค : 0, 1, 10, 11, 44
คำที่เหมาะสม : ต้องรู้จักเคารพนับถือทุกสิ่ง ทั้งเวลาของคนอื่น เงินทอง ชื่อเสียง ฯลฯ      
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน
การเงิน : ต้องการเพิ่มแต่ดีมาก

ความรัก :

คนเรานั้นกว่าจะคิดได้ก็ต้องรอจังหวะเวลาที่เหมาะสม และเมื่อถึงจังหวะนั้น จู่ๆ คุณก็คิดได้ ปิ๊ง... แล้วอะไรๆ ก็ชัดเจนไปหมด แต่ก่อนจะคิดได้นั้น คุณอาจต้องผ่านกระบวนการหลายอย่าง ต้องคิดนั่นนี่ ผ่านความเข้าใจผิด ผ่านประสบการณ์หลายๆ อย่าง แต่สุดท้าย ทุกอย่างนั้นมันคือการต้องก้าวข้ามผ่านบางอย่างให้ได้ ความรักตอนนี้ อาจจะเจอปัญหาเยอะ แต่คุณก็ต้องผ่านมันไป คุณห้ามมันไม่ได้หรอก

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เดือนนี้จะมีเรื่องต้องตัดสินใจหลังจากเจอเรื่องน่าหงุดหงิดมาตลอด เริ่มมาตั้งแต่กุมภาเลยทีเดียว ปัญหามาถึงจุดสูงสุดแล้ว อีกเดี๋ยวผลก็จะออกมาให้ได้รู้กันว่าจะหมู่หรือจ่า

คำเตือน :

ทุกคนต่างก็เก่งในเรื่องที่เคยทำมาแล้ว แต่ไม่ค่อยมีใครอยากทำอะไรใหม่ๆ เพราะเกรงว่าอาจเจอทางยาก หรือว่าทำไม่สำเร็จ ต่อให้มีคนบอกว่าไปทางนี้คือทางลัด เราก็ไม่อยากไป อยากไปทางที่เราเคยไปมากกว่า เพราะรู้สึกว่าปลอดภัยมากกว่า บางครั้ง การลองเปลี่ยนการใช้ชีวิตก็นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงได้อย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งยังจะได้แรงบันดาลใจใหม่ๆ ด้วยนะ ลองเสี่ยงดูบ้างก็ไม่เลวร้ายหรอก

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การก้าวไปตามทางของตน นี่ไม่ใช่เวลามาอาย แต่ต้องผลักดันตัวเองออกไปข้างนอกนั้น แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะโปรยเสน่ห์ให้มากนักนะ ไม่เหมาะสม อาจจะเจอเรื่องซับซ้อนอยู่บ้างก็เรื่องการเงินนี่แหละ มีหลายแง่มุมที่คุณไม่นึกมาก่อนเลย ใช้เวลาให้เต็มที่แล้วตรวจสอบอย่างละเอียด มีรายละเอียดบางอย่างซ่อนอยู่และคุณยังจับไม่มั่นคั้นไม่ตาย     

    
    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : งานยุ่ง มีอะไรต้องทำเยอะมาก   
เลขนำโชค : 2, 11, 18, 32, 44
คำที่เหมาะสม : ปรับตัวเพื่อให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลง  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุนและกรกฎ
การเงิน : ยุ่งเหยิงอยู่บ้างแต่ก็พอใช้ได้

ความรัก :

ทุกคนมักคิดว่ารู้คำตอบแล้ว แน่ใจแล้ว แต่จริงๆ แล้วโลกเราใบนี้นั้นเต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลงเสมอ นาทีหนึ่งเราได้ทุกอย่าง อีกนาทีก็อาจเสียทุกอย่างไป ยิ่งเราคิดให้รอบคอบ ก็จะยิ่งได้รู้ความจริงมาก แล้วก็จะกลายเป็นว่ายอมรับความจริงได้มากขึ้น แต่... ไม่ว่ายังไง ทุกคนก็ยังหวังลึกๆ ในใจว่าความเชื่อของตัวเองจะเป็นจริง ซึ่งจริงๆ แล้วเราแน่ใจในเรื่องนี้ไม่ได้เลย เรื่องความรักของคุณตอนนี้ก็เหมือนกัน ดูเหมือนจะมีทั้งความเป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้ คุณเองก็ยังไม่แน่ใจเลย

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ควรรู้จักจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ใกล้จะวันเกิดอีกรอบแล้ว มีเรื่องบางเรื่องที่คุณไม่อยากทำต่ออีกแล้ว และมีอะไรที่อยากทำใหม่ คุณอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องการคนแนะนำ ผู้ช่วย ดังนั้น ถ้าไว้ใจใครก็จงถามตรงๆ ไม่ต้องอาย

คำเตือน :

บนโลกนี้ มีเรื่องของเหตุผล และความเป็นผู้ใหญ่หรือที่เรียกว่าวุฒิภาวะอยู่ด้วย คนอื่นๆ ต่างก็เต็มไปด้วยความคิดและความเข้าใจของตัวเองว่ามันคือสิ่งที่ถูกต้อง และสิ่งนั้นมีอยู่จริงไหม... ถูกต้องจริงไหม...?? ก็คงแล้วแต่บุคลิกของคนแต่ละคนที่เลือกจะเชื่อแตกต่างกันไป ทุกคนมีลักษณะความสุขเป็นของตัวเอง คุณไม่จำเป็นต้องเชื่อคำพูดของคนอื่นในทุกคำ แต่ต้องฉลาดและเลือกนำมาปรับใช้ให้เข้ากับตัวเองที่สุด

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การรู้จักพิจารณาข้อเสนออย่างละเอียดลออ ก่อนจะตกลงรับปากทำอะไรลงไป ไม่ว่าจะเป็นความรัก เงินทองหรือว่าการงาน ใช้วิธีนี้ได้หมด ท่าทางดูเหมือนว่าคุณจะมีเสน่ห์กว่าที่ตัวเองคิดไว้นะ คุณควรจะเล่นเกมให้ถูกทาง ซึ่งมันไม่ง่ายเลย คุณรู้ดีว่าตัวเองเป็นคนลึกซึ้ง แม้ว่าจะไม่แสดงออก แต่สิ่งนี้อยู่ในตัวคุณอยู่แล้ว ภายใต้หน้ากากแห่งความมืด มีความละเอียดอ่อนซ่อนอยู่ และเมื่อมันเผยออกมา มันอาจกระทบความรู้สึกของคุณได้

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : **
จิตใจ :  พร้อมรับมือทุกสิ่งทุกอย่าง
เลขนำโชค : 2, 3, 7 9, 11
คำที่เหมาะสม : จบในแต่ละวัน     
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์
การเงิน : ตอนแรกก็ดี แต่กลางอาทิตย์ไปแล้วค่อนข้างน่าเป็นห่วง

ความรัก :

คนบางคนพูดอย่างแต่อาจหมายความอีกอย่าง ดังนั้น คุณต้องปรับการรับสารให้ดีและทำความเข้าใจว่าเขาต้องการจะสื่ออะไรกันแน่ คล้ายๆ การฟังวิทยุนั่นแหละ ต้องหมุนหาคลื่นนั้นให้เจอ ถ้าไม่มีคลื่นแทรกมันก็ดี แต่ถ้ามีคลื่นแทรกก็อาจต้องใช้เวลานานหน่อยถึงจะเข้าใจข้อความที่อีกฝ่ายส่งมาให้ ทางที่ง่ายที่สุดนะ คุณส่งสัญญาณด้วยตัวเองเลยดีกว่า แล้วรอรับคำตอบจากอีกฝ่าย เร็วกว่าและไม่ต้องเดาใจกันไปเดาใจกันมาด้วย
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะได้ร่วมงานกลุ่ม และจะยุ่งมากอะไรมาก แล้วเจอเรื่องน่าแปลกใจด้วย หรือไม่ก็อาจได้เจอเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันมาสักพัก ควรระวังเรื่องการเสี่ยง เพราะว่าแม้ผลตอนแรกจะดี แต่มันอยู่ได้ไม่นานหรอก

คำเตือน :

ซุปทรายกับแกงเผ็ดทองแดงแต่งหน้ามาสวยงามมาก บรรยากาศดีเลิศ คิดว่าจะอร่อยไหม... เติมเกลือไหม พริกไทย น้ำตาลได้นะ ไม่ว่าจะปรุงอย่างไร เมนูนี้ก็ไม่ใช่อาหารสินะ ก็เหมือนคำพูดหลอกๆ นั่นแหละ ซ่อนอยู่เบื้องหลังภาพลักษณ์แสนดีน่ากิน แต่จริงๆ แล้ว รสชาติกลับกร่อยสิ้นดี แค่ตักเข้าปากก็รู้แล้ว อาทิตย์นี้ คุณควรสังเกตให้ดีว่าอะไรจริงหรือว่าลวง และอะไรกันซ่อนอยู่เบื้องหลังสิ่งที่คุณเห็น ถ้ามีโอกาสยังเลือกได้นะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การถูกกดดันให้ต้องตัดสินใจเกี่ยวกับความสัมพันธ์ เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับทั้งเพื่อนและคนรัก ผลลัพธ์ที่ได้นั้นซับซ้อนมาก และอาจทำให้คุณปวดหัวได้ คิดเล่นกับไฟ ก็ไม่แปลกที่มันจะลวกมือคุณ คุณมีโอกาสแล้วที่จะได้เรียนรู้และศึกษาจิตวิญญาณของตัวเอง จงประเมินตัวเองเสียใหม่ มีเหตุผลได้ แต่ว่าอย่าเครียดมากเกินไป เหตุผลนั้นต้องคู่กับอารมณ์ถึงจะสมบูรณ์
 
 

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : ร่าเริง ฉลาด เหนือชั้น
เลขนำโชค : 4, 10, 11, 14, 33
คำที่เหมาะสม : ระวังข้อเสนอโง่ๆ            
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ
การเงิน : สุดยอด

ความรัก :

ภาษาของทุกคนบนโลกอาจแตกต่าง แต่ภาษาเดียวที่อ่านได้คือภาษากาย เพราะมันแสดงออกชัดเจนว่าอีกฝ่ายพอใจหรือไม่พอใจ ควรเรียนรู้ที่จะอ่านภาษากายให้ได้ แล้วคุณจะเข้าใจอารมณ์ของฝ่ายตรงข้ามได้มากขึ้นเลยละ ตอนนี้คำแนะนำคือ... ผิดพลาดแล้วไม่ควรผิดพลาดซ้ำอีก และอย่าพูดอะไรที่จะทำให้ตัวเองย้อนกลับมาเสียใจ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นช่วงเวลาดีๆ ที่จะได้เรียนรู้เรื่องส่วนตัว และรู้จักทำงานให้ประสบความสำเร็จ คุณควรจะนึกถึงอนาคตให้มากกว่านี้ พวกข้อห้ามต่างๆ ก็ควรต้องพิจารณาอย่างระวัง

คำเตือน :

เรามักพบว่าชีวิตอยู่ไปวันๆ แล้วก็หาเรื่องสนุกๆ ทำไป พยายามหลีกเลี่ยงเรื่องแย่ๆ บางครั้งถ้าไม่มีความมั่นคงใดๆ เราก็แสวงหาความพอใจกันไปวันๆ นั่นแหละ กว่าจะคิดได้ว่าควรสร้างรากฐานที่มั่นคงในชีวิตก็เกือบจะสายไปเสียแล้ว หลังๆ มานี้ คุณคิดอย่างหนักมาก อยากจะเป็นที่พึ่งพิงได้ ขยันขันแข็ง และมีชีวิตที่ดี คิดได้ตอนนี้ก็ยังไม่สาย ลงมือได้เลย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เรื่องงานและบ้านที่จะมาทำให้คุณสับสนไม่รู้ว่าจะเลือกทางไหนดี คุณควรจะต้องตัดอะไรที่ไม่จำเป็นในชีวิตออกไปเสียบ้าง จะรักษาเอาไว้ทุกอย่างไม่ได้หรอกนะ คนเราก็ต้องเลือกจริงไหม คุณมีอะไรต้องรับมือและคิดเยอะมาก และการกระทำนั้นจะทำให้คุณกลายเป็นที่รู้จักและมีเสน่ห์ คุณควรลองถามความเห็นจากคนที่ไว้ใจได้ด้วย แล้วเราเชื่อว่าถึงจะมีอุปสรรคคุณก็จะผ่านไปได้    
 
 
    

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : จัดการได้ดี อยากที่จะควบคุม
เลขนำโชค : 0, 5, 24, 31, 44
คำที่เหมาะสม : ตรวจดูผลประโยชน์ที่ซ่อนอยู่ให้ดี  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ  
การเงิน : รอ

ความรัก :

คุณมีนิสัยชอบให้ มีน้ำใจ แต่กลับไม่ค่อยได้รับสักเท่าไหร่นัก แม้แต่ความรักก็เถอะ คุณใส่ใจคนอื่นมาก และอยากให้อีกฝ่ายทำแบบเดียวกัน แต่พอคุณลดกำแพงในใจลงแล้วปล่อยให้อีกฝ่ายเข้ามาดูแล กลับกลายเป็นว่าพวกเขาทำให้คุณผิดหวัง อย่าไปคาดหวังว่าคนรักต้องทำแบบคุณ ความรักมีแบบฉบับของตัวเองเสมอ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จิตใจเริ่มสงบลงแล้ว และแผนการในอนาคตก็เริ่มลงตัว ถ้ามีปัญหาอะไรไม่เข้าใจ สุดท้ายแล้ว คุณจะเข้าใจได้เอง อาจมีเรื่องลึกลับไม่เข้าที่เข้าทาง แต่ในที่สุด ก็จะลงตัวได้เอง ไม่ต้องรีบร้อน

คำเตือน :

คุณไม่ต้องมีแผนการหรือกลยุทธ์อะไรทั้งนั้น แค่คิดง่ายๆ ก็พอแล้ว ถ้าคุณชอบและคิดว่ามันดี ก็น่าพอใจ เรื่องมันก็มีอยู่แค่นั้น แต่ถ้าไม่ชอบ คุณก็รำคาญไม่อยากเข้าใกล้ ดังที่เราบอก ถ้าไม่ชอบก็อย่าอยู่ใกล้ ถ้าชอบก็จงทำ เป็นอาทิตย์แห่งการตัดสินใจ และคุณคาดหวังสิ่งที่ดีที่สุด และแม้คุณจะรู้สึกเหมือนไม่มีทางได้มา คงเพราะมันมาช้าไปสักนิด แต่ในไม่ช้า รางวัลที่ต้องการจะมาหาคุณแน่ๆ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำงานหนัก แต่ว่าทำอยู่หลังฉากนะ คุณแอบมีความสัมพันธ์บางอย่างและมันค่อยๆ เติบโตขึ้นเรื่อยๆ แล้ว ในใจคุณตอนนี้อยากจะท่องเที่ยวไปที่ไหนก็ได้ อยากเปิดใจให้ทุกคนได้รู้ความรู้สึกในใจทั้งหมด ในขณะเดียวกัน คุณค่อนข้างฉลาดและคิดดี อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าการเข้าสังคมจะดึงเวลาของคุณไปจนหมด ทำให้คุณเหนื่อย หมดตัว และไม่มีเวลาด้วย แต่ไม่ว่ายังไงก็อย่าลืมเรื่องงานเป็นอันขาด   

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : รำคาญง่ายไปทุกเรื่อง
เลขนำโชค : 2, 6, 14, 16, 22
คำที่เหมาะสม : ปรับบางจุดแล้วหาบางอย่างมาเติมอย่างแนบเนียน
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และกรกฎ
การเงิน : ถ้าหากเริ่มมองเห็นตัวชี้วัดว่าควรที่จะพัฒนา ขอให้รีบทำอย่างด่วน
ความรัก
ทุกอย่างไม่เหมือนเก่าอีกแล้ว แต่คุณกลับทำตามแผนเดิมๆ ทำไมไม่ลองพลิกผันหรือว่าเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ดูบ้าง กลยุทธ์ใหม่ๆ ความคิดใหม่ๆ อาจจะเพิ่มความมั่นใจให้คุณได้ หรือถ้ายังไม่ค่อยมี มันก็จะค่อยๆ ก่อตัวไปเรื่อยๆ นั่นแหละ เราอยากให้คุณมีศรัทธาและมีความคาดหวังที่ดี ตราบใดที่คุณยังไม่ยอมหมดหวังง่ายๆ อนาคตและความรักที่ดีก็จะตามมาอย่างแน่นอน

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีอะไรน่าสนุกเยอะอยู่นะช่วงนี้ คุณไม่ควรกังวลกับเรื่องที่ไม่เข้าใจ โดยเฉพาะถ้าเรื่องนั้นไม่ค่อยปกติ เราคิดว่าคุณต้องระวังความคาดหวังของตัวเอง ท่าทางคุณจะใช้เงินฟุ่มเฟือยไปนิด ควรระวังรายจ่ายด้วย

คำเตือน :

จับตาดูอย่างใกล้ชิด ห้ามกะพริบตา ไม่งั้นคุณอาจจะพลาดได้ นั่นไง ดูอีกรอบเร็ว มาแล้ว อ้าว ไม่เห็นเหรอ งั้นก็ช่างมัน ครั้งหน้าดูใหม่แล้วกันนะ แต่อาจจะต้องรอไปสักสิบปี! ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่โอกาสจะเข้ามาหาคุณ คุณจึงต้องนิ่งที่สุดและจับตาดูให้ชัดเจน ไม่อย่างนั้น ถ้าพลาดไป ก็จะต้องรออีกนานมาก และคุณอาจไม่โชคดีอย่างนั้นได้อีก ตราบใดที่คุณไล่ล่าและต้องการมันจริงๆ โอกาสนั้นไม่มีวันหายไปแน่ มันขึ้นอยู่กับคุณแล้วละว่าต้องการจริงหรือเปล่า

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสัมพันธ์ที่เริ่มขึ้นอย่างรุนแรง และทำให้หัวใจของคุณเต้นแรง เรื่องเงินทองนั้นไม่ใช่เรื่องยาก คุณแค่ต้องการคำแนะนำและต้องการการควบคุม เมื่อต้องจัดการการเงิน เราอยากให้คุณรอจังหวะเวลาที่เหมาะสม ก่อนจะตกลงว่าจะทำอะไร โดยเฉพาะพวกข้อตกลงระยะยาวนั้นต้องระวังมากๆ สนุกให้เต็มที่ แต่อย่าให้พลาดท่าหรือเสียมือให้ใคร  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : สร้างสรรค์ดี  
เลขนำโชค : 2, 4, 6, 7, 21
คำที่เหมาะสม : ค่อยๆ พัฒนาอย่างมีจังหวะ
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ
การเงิน : รอ แต่ก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

ความรัก :

ถ้าหากว่าตั้งเป้าแล้วเล็งธนู ก็ต้องคำนวณระยะทางของลมและสิ่งอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ใช่เรื่องง่ายอยู่แล้วที่จะยิงได้ถูก แต่ทุกครั้งที่ยิง เราเชื่อว่ามีหลายครั้งที่คุณเกิดอยากเปลี่ยนใจกะทันหัน เพราะไม่รู้ว่าควรทำลงไปหรือไม่ ทั้งๆ ในหัวใจบอกว่าควรยิง แต่ร่างกายกลับไม่กล้าขยับ เพราะกังวลไปทุกอย่าง กลัวไม่โดน กลัวพลาด กลัวอีกฝ่ายหลบได้ ก็เหมือนคุณตอนนี้นี่แหละ คิดมากอยู่กับความรัก

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คนอื่นๆ ดูจะเปิดใจเปิดความคิด พร้อมจะแสดงให้รู้ว่าต้องการตัดสินใจอะไร พวกเขาเร่งรีบ แต่คุณกลับอยากระวังตัว ค่อยเป็นค่อยไป คุณได้รับอิทธิพลกดดันหลายอย่างจนหัวปั่น ควรหาเวลาหาข้อมูลจากคนรอบตัวให้มากกว่านี้
 

คำเตือน :

คนรวยมักชอบเก็บเพชรไร้ที่ติเอาไว้ พวกเขาคิดว่าหินเล็กๆ นั้นสำคัญมาก ก็... ตามนั้น แต่ความจริงแล้ว บนโลกนี้ คำว่า “ไม่สมบูรณ์แบบ” มีเสน่ห์กว่ามาก เพราะมันมีอะไรให้เราต้องพิสูจน์ รู้สึกอีกมากมาย ถ้าหากคิดจะมีความรัก เราคิดว่าถ้าคุณไม่มีความขัดแย้งกันเลย อยู่กันแบบเรียบสงบตลอด ชีวิตก็คงจะน่าเบื่อแย่ จริงๆ แล้ว ความไม่สมบูรณ์แบบน่ะแหละคือเรื่องอัศจรรย์

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกของคุณที่เติมเต็มแล้ว และไม่ต้องการอะไรเพิ่มอีก คุณไม่อยากรับมือกับคนที่แสดงความรู้สึกแย่ๆ ออกมา หรือบางที ก็อาจจะแอบคิดว่าหรือจะลองเสี่ยง ซึ่งถ้าคิดจะเสี่ยงจริงๆ เราก็ขอเตือนว่าให้ระวัง ส่วนเรื่องส่วนตัวของคุณนั้นต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ คุณมีลักษณะของผู้ให้มากกว่าผู้รับ โดยเฉพาะใครพูดจาหวานหูด้วย คุณจะต้องใจอ่อนทุกที ยังไงก็แข็งๆ เอาไว้บ้าง อย่ายอมไปหมดทุกคนเลย เดี๋ยวจะโดนเอาเปรียบเอานะ

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ระวังตัวมาก บางทีก็คิดมากไป
เลขนำโชค : 2, 8, 13, 42 43
คำที่เหมาะสม : จัดการให้หมดจดเสมอ   
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ และพฤษภ
การเงิน : เน้นการลงทุน นำเงินไปต่อเงิน

ความรัก :

ในชีวิตเรา การให้อภัยเป็นเรื่องสำคัญมาก และเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องทำ หลีกเลี่ยงไม่ได้ การพยายามไม่สนใจความรู้สึกนี้ถือว่าผิด ถ้าหากใครสักคนทำไม่ดี ทำให้คุณเสียใจ เราคิดว่าสิ่งที่ตอบกลับได้ดีที่สุดคือให้อภัยเขาเสีย ไม่ควรปล่อยให้อารมณ์โกรธมีอิทธิพลเหนือจิตใจตัวเอง ลืมมันไปซะ คุณมีอะไรที่ต้องเรียนรู้อีกเยอะ ทุกอย่างที่ผ่านมาล้วนเป็นข้อผิดพลาด เก็บมันเอาไว้เป็นบทเรียนที่มีค่า แต่อย่าไปฝังจิตฝังใจและแค้นเคืองอะไรกับมันให้มากนัก

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

สถานการณ์อาจตึงเครียด ควรใจเย็นๆ ค่อยๆ รอไปก่อน ตอนนี้ยังไม่ควรมีการเปลี่ยนแปลงอะไร รอสักพฤษภาคมค่อยคิด คนอื่นๆ รอบตัวจะเริ่มเปลี่ยนความคิดไปทีละนิด แต่ต้องอาศัยเวลา

  คำเตือน :

คุณไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการ แต่ก็จะได้ในสิ่งที่ควรได้ แล้วยังไง มีปัญหาอะไร ทำไมยอมรับสิ่งที่มีอยู่ตอนนี้ไม่ได้ แล้วรอสิ่งอื่นอย่างอดทน คุณคงไม่พอใจและไม่รู้ค่าของสิ่งที่อยู่ในมือจริงๆ ใช่ไหม ลองคิดดูให้ดีนะ เพราะสุดท้ายแล้ว นี่แหละคือสิ่งที่คุณเป็นและมีอยู่ คุณอาจจะมีทุกอย่างอยู่แล้วก็ได้ ขอแค่คำว่า “รู้จักพอ” ทุกอย่างก็จบ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การมองหาทางแก้ไขเกี่ยวกับเรื่องทรัพย์สมบัติต่างๆ คุณเองคิดเรื่องเงินทองอยู่ และเริ่มสังเกตดูการกระทำต่างๆ แล้วว่าต้องระวังอะไรบ้าง แล้วก็หลีกเลี่ยงอะไรที่เป็นข้อผิดพลาดอย่างเต็มที่ คนอื่นพยายามบังคับกดดันคุณ และบางคนก็อาจจะเร่งรีบมาก แต่เราไม่คิดว่าคุณควรต้องเต้นตาม ใช้สัญชาตญาณที่มีให้เต็มที่ และใช้โอกาสในมือให้สมศักยภาพของมัน
  
 
     

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : **
จิตใจ :  ระวังตัว จับตารอบตัวให้ดี
เลขนำโชค : 9, 11, 14, 32, 61
คำที่เหมาะสม : ความลังเลอาจถูกเข้าใจผิดได้
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ
การเงิน : ดูเหมือนจะขึ้นอยู่กับคนอื่นเป็นส่วนใหญ่

ความรัก :

เคยฟังเรื่องอาดัมกับอีฟไหม ความผิดแท้จริงเป็นของใครกันแน่ อีฟที่หยิบผลไม้กิน เจ้างูที่หลอกล่อ หรืออดัมที่หลบไปไหนไม่รู้ทั้งที่เกิดเหตุการณ์สำคัญมาก ความจริงแล้ว นี่คือสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะสาเหตุหลายอย่าง เมื่อใดก็ตามที่ความสัมพันธ์มีปัญหา เราไม่อาจโทษฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้ มันไม่ยุติธรรมกับใครเลย ความผิดนั้นอยู่ที่ทั้งสองฝ่ายเท่าๆ กันนั่นแหละ พยายามยุติธรรมให้มากๆ นะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ควรระวังเรื่องคำพูด เพราะมันอาจส่งผลกระทบเลวร้าย นอกจากนี้ จะมีคนอิจฉาคุณจนทนไม่ได้ คุณเองไม่พอใจเท่าไหร่ การเข้าสังคมก็เลยกลายเป็นเรื่องน่าเบื่อไป

  คำเตือน :

เรามักคิดว่าตัวเองฉลาดเหนือคนอื่น และเวลารู้ว่าเรารู้มากกว่าเขา เรามักจะทะนงตน แต่รู้ไหม ข้อสรุปนั้นเป็นเรื่องผิดพลาด คนเราไม่ควรจะนับถือความฉลาดมากเกินไป และคนที่คิดแบบทดสอบไอคิวก็ช่างเป็นเรื่องไร้สาระ พวกเขาคิดแต่จะวัดเพียงด้านเดียว แต่ลืมที่จะวัดความรู้สึก พลัง หรือความเฉลียวภายใน ออกข้อสอบมา แล้วหวังว่าจะวัดผลสมองของคนได้ ทั้งๆ ผลนั้นไม่ได้มีตัวชี้วัดที่ใช่เลย ถ้าคุณฉลาดจริง ก็ไม่ควรเริ่มด้วยการดูถูกว่าคนอื่นไม่ฉลาด นั่นไม่ใช่เรื่องที่คนฉลาดจะคิด

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสบายใจ พอใจ และความรู้สึกสร้างสรรค์ คุณค่อนข้างสับสนเล็กน้อยว่าควรจะเลือกทางแบบไหน โดยเฉพาะคุณไม่แน่ใจว่าตัวเองชอบอะไร และมันจะบดบังมุมมองของคุณเสียหมด คุณเองก็ไม่รู้หรอกว่าควรจะเลือกอะไร ต้องการอะไร ความชื่นชอบมันแตกกระจายไปหมดแล้ว เรื่องงานนั้นสำคัญมาก ระวังให้ดีว่าความคิดนี้จะส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงานของคุณ และอาจทำให้ต้องคิดใหม่ทำใหม่ทั้งหมด เพียงเพราะความสับสนของคุณ

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  สนใจไปทุกสิ่งทุกอย่าง
เลขนำโชค : 4, 10, 19, 25, 40
คำที่เหมาะสม : เวลาทำงานควรนึกถึงความเป็นจริง
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ    
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ
 

ความรัก :

เวลาหิวแล้วได้อาหารผิดมา แต่ไม่ถึงกับไม่ชอบเอาเลย คุณจะกินต่อไหม บางที ถ้าหิวมากๆ บางทีคนเราก็สามารถกินของทดแทนกันได้ใช่หรือไม่ มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับรสชาติอย่างเดียวใช่ไหมล่ะ บางทีคุณอาจจะต้องเรียนรู้ที่จะยอมรับว่าตัวเองไม่มีทางเลือก ปัญหานั้นไม่ได้อยู่ที่สถานการณ์หรอกแต่อยู่ที่คุณเองมากกว่า ว่าคุณจะอดทนรอหรือว่าจะกินของทดแทนดีล่ะ ทั้งหมดนี้ มันขึ้นกับความยืดหยุ่นและประนีประนอมของแต่ละบุคคล
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณคิดอะไรมาสักพัก และอยากบอกเล่าข้อมูลข่าวสารให้คนอื่นๆ ไป แต่ว่าขาดโครงสร้างที่ดี เวลาบอกก็เลยเหมือนคุณไม่จริงจัง ข้อมูลไม่แน่นเท่าที่ควร ถ้าไม่รู้จักเปลี่ยนแปลงตรงนี้ ก็จะเจอเรื่องยาก คุณต้องหาทางแก้ไขปัญหาซะ

คำเตือน :

การจะเปลี่ยนหลอดไฟหนึ่งหลอดบนทางด่วนสำหรับราชการแล้วพวกเขาต้องใช้อะไรบ้าง ต้องประชุมกันกี่ครั้ง หลายครั้งหลายคราว ดูเหมือนว่าจะมีคำถามหรือคำตอบอะไรที่ไม่เกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตของคุณเท่าไหร่นัก ความเครียดก็มาก แต่การพูดคุยกลับไม่ได้อะไรกลับคืนมาเลยแม้แต่น้อย แต่ไม่ว่ายังไงก็ต้องทำให้สำเร็จ แค่มองคุณก็จะรู้ได้เอง และจะรู้วิธีการทำด้วย เราคิดว่าถ้าใช้ความคิดสร้างสรรค์ที่มี คุณจะเอาตัวรอดไปได้ไม่น่าเป็นห่วง  
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำงานอย่างหนัก คุณต้องประนีประนอมและต้องประสานงานกับทุกคน ทั้งเรื่องงานและเรื่องที่บ้าน เพื่อนร่วมงานและคนรักเข้าใจยากพอๆ กัน คุณต้องลงมือทำสิ่งที่ใช่ อะไรที่ต้องทำก็ต้องทำ โชคดีหน่อยที่ตอนนี้คุณฉลาดและมีสติปัญญาดี เพียงแต่คนรอบตัวนั่นแหละที่ดูขาดความรู้สึก ความฉลาด ความชำนาญ ช่วงเวลานี้ คุณต้องตั้งสติให้ดีและคอยดูแลพวกเขา จำไว้ว่าคุณเป็นหลักสำคัญนะอาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกผูกพันทางใจที่ลึกซึ้ง คุณมีมันร่วมกับคนอื่น ล้วนแต่เป็นความรักและความรู้สึกดีๆ ความสัมพันธ์ค่อนข้างอ่อนหวาน เต็มไปด้วยความรักและอ่อนโยน ซึ่งมันจะส่งผลต่อความรู้สึกของคุณ ไม่ว่าจะพูดหรือทำอะไรก็ตาม เป็นช่วงเวลาที่คุณจะสื่อสารกับใครต่อใครและทำความรู้จักกัน ถือว่าเป็นโชคดี ไม่ว่าคุณพูดหรือทำอะไร ล้วนอยู่ในจังหวะที่เหมาะสม และทุกคนต่างก็พอใจ
 

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ :  พูดเก่งและมีอารมณ์ขัน
เลขนำโชค : 5, 6, 11, 12, 91
คำที่เหมาะสม : เป็นตัวเองให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน
การเงิน : จะมีเรื่องน่าแปลกใจเกิดขึ้นตลอด

ความรัก :

บางครั้งการจะหยุดทำในสิ่งที่เราอยากทำและคิดว่ามันถูกต้องนั้นถือว่ายากมาก มันจะมีช่วงเวลาที่คุณสับสนไม่แน่ใจ แต่ก็ต้องคลำไปตามทาง คุณอยู่ในช่วงที่มีความคิดดีๆ เยอะแยะไปหมด ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ก็ตาม เร็วๆ นี้แหละ คุณจะได้ค้นหาและพิจารณาบางสิ่งบางอย่าง คำแนะนำที่มีให้คือต้องกล้าเข้าไว้

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณเริ่มคิดเรื่องเงินมากขึ้น เราอยากให้คุณสนใจสิ่งที่ตัวเองต้องการมากกว่า การได้เรียนรู้ การรวบรวมข้อมูลต่างๆ เป็นเรื่องสำคัญ ระวังเรื่องเงิน เราเตือนแล้ว ใช้เยอะเกินไปจะไม่ดี ควรหาให้ได้มากกว่านี้

  คำเตือน :

เงินหามาง่ายก็ใช้จ่าย แต่อะไรที่คุณใช้เวลาและทำอย่างประณีตละเอียดลออย่อมคงอยู่นานกว่า เราแนะนำให้คุณประหยัดให้มากหน่อย บนโลกนี้ มีทั้งทางเลือกแบบแพงและแบบถูก เราไม่คิดว่าคุณควรใช้ชีวิตเพื่อ “รักษาหน้า” หรอกนะ ควรจะลึกซึ้งและนึกถึงอนาคตมากกว่า ถ้าหากว่าสถานการณ์นั้นท้าทายนัก ก็จงนึกถึงเหตุผลที่ทำให้คุณเข้ามาตรงนี้ได้ คนอย่างคุณไม่ต้องการเงินทอง เกียรติยศหรือการยอมรับจากใครหรอก มองหาสิ่งที่ต้องการจริงๆ สิ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่คำสัญญาซึ่งเกี่ยวข้องกับความรัก ความหลงใหล หรือพลังแห่งความผูกพัน คุณอยู่ในอารมณ์อยากใช้เงินทองฟุ่มเฟือยอย่างเต็มที่ แต่เงินทองมีจำกัด เราจึงไม่คิดว่าจะเหมาะที่จะฟุ่มเฟือย ความสุขมีได้หลายแบบ คุณควรต้องคิดถึงความเครียดที่จะตามมา ถ้าหากใช้เงินตามใจชอบในตอนนี้ เรื่องงานค่อนข้างเครียด จะมีการพูดคุยเรื่องสำคัญที่เกี่ยวพันกับเรื่องส่วนตัว และเป็นเรื่องที่รอไม่ได้อีกแล้ว แทนที่จะมัวรีรอ เราคิดว่าคุณเป็นฝ่ายเริ่มเองเลยดีกว่า
 
 

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  อยากจะใส่ใจแต่เรื่องงาน แต่เรื่องส่วนตัวและความรักมันมาแทรกเสีย
เลขนำโชค : 0, 7. 10, 12, 40
คำที่เหมาะสม : คิดถึงอนาคต  
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ และพฤษภ
การเงิน : พอใช้ถึงดี

ความรัก :

พระอาทิตย์ขึ้นทุกวันและนกก็ร้องเพลง ธรรมชาติส่งความมหัศจรรย์มาให้เราเสมอ ทุกวัน เรามีโอกาสจะได้ของขวัญดีๆ อยู่แล้ว แต่วันหนึ่ง เรากลับเลือกไปสนใจปัจจัยอื่น แล้วมองว่ามันสำคัญกว่า เราเลิกสนใจคุณค่าของชีวิต และเอาแต่รับผิดชอบ กังวล เครียด ชีวิตของคุณควรจะสนุกกับมันให้เต็มที่ แสวงหาโอกาสได้อยู่กับคนรักและความรัก อย่าเอาแต่สนใจหน้าที่การงานหรือสิ่งอื่นๆ ที่อาจไม่มีค่าพอ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ช่วงนี้เป็นเวลาที่ดีของคุณ คุณจะมีโอกาสพิจารณาทำความเข้าใจจิตใจของตัวเอง เราอยากให้คุณทำในสิ่งที่ชอบ ชอบในสิ่งที่ทำ โดยไม่ได้ใช้เงินทองฟุ่มเฟือยบำรุงบำเรอตัวเอง

  คำเตือน :

คุณไม่มีทางรู้ว่าตัวเองเก่งด้านไหนจนกว่าจะได้ลอง และเมื่อลอง คุณก็จะได้พบความสามารถอันแปลกใหม่ ตลอดเวลาที่ผ่านมา คุณใช้เวลามัวแต่กังวลไม่ยอมลงมือเสียที มีคนเคยขอให้คุณช่วยแต่คุณก็ไม่ยอมช่วย เพราะคิดว่าไม่อยากรับผิดชอบ ไม่อยากเหนื่อย แต่ถ้าทำแบบนั้น มันไม่กลายเป็นว่าคุณขี้เกียจ เอาแต่หวังพึ่งคนอื่นหรือ ใกล้เวลาที่จะได้พิสูจน์ฝีมือของตัวเองแล้ว จงมั่นใจและไว้ใจในตัวเองให้มากขึ้น

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกสบายใจกว่าที่เคยเป็น และจะส่งผลไปจนตลอดเดือน ดังนั้น เมื่อมีอุปสรรคหรือเรื่องอะไรที่ล่าช้า คุณก็จะสามารถก้าวผ่านไปได้ เพื่อให้ไปถึงเป้าหมายในอนาคตที่วางไว้ ทุกเรื่องในชีวิต ไม่ว่าเพื่อน คนรัก หรือว่าครอบครัวล้วนแต่สำคัญต่อคุณในรูปแบบที่ต่างกัน คุณก็แค่ต้องพิจารณาดูให้ดี คุณเองค่อนข้างกังวลเพราะทุกคนมาขอคำปรึกษากับคุณหมด เราขอเตือนว่าก่อนจะบอกอะไรใครๆ ขอให้คุณคิดให้รอบคอบก่อน
 
  
 
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

23 ความคิดเห็น

ปิทิตา 7 เม.ย. 57 08:31 น. 1
อยากให้มีบอกว่ามีเกณเดินทางไปไหนด้วยบ้างจัง พอดีว่ากำลังลุ้นว่าจะได้เดินทางเร็วๆนี้รึเปล่าอะคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
มัฆวัน 7 เม.ย. 57 19:17 น. 5
อาทิตย์นี้ ออกเเนว ดาร์คๆ T^T ก็จริงพอมาอ่านเเบบนี้เเล้ว คงต้องนึกเเล้วล่ะ ว่าเราจะไม่ใช่ชีวิตเเบบ "รักษาหน้า"
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด